What's new

[Tổng hợp] Thông tin du lịch Hàn Quốc (phần 2)

Chào mọi người,
Mình đã đặt vé đi HQ 2 ngưới ngày 20/11 nhưng vẫn chưa chốt được lịch trình như thế nào cho hợp lý. Mình cần nhờ các bạn tư vấn một số thông tin sau:
1. Mình bay từ TP HCM - Seoul lúc 7h sáng, và về lúc 11h ngày 25/11, mình dự kiến đi Nami, Jeju, Busan, chuncheon... 5 ngày có hợp lý không. Nên đi những đâu cho hợp lý về thời gian và thời tiết.
2. Phương tiện đi lại như thế nào cho tiện.
3. Thời tiết lúc này thế nào?

5 ngày thế này ko hợp lý tý nào bạn ạ, nếu bạn muốn chỉ đặt chân đến check-in cái thôi thì ok, còn nếu đi chơi thì ko vì tớ thấy giống ... chạy giặc quá :-s Mà Nami là ở Chuncheon mà nhỉ???

5 ngày thì tớ nghĩ nên đi Seoul + Chuncheon + Busan (dù quan điểm cá nhân là tớ thấy Busan chả có gì mà ngắm hay chơi cả) HOẶC Seoul + Chuncheon + Jeju, tỷ lệ ngày: 2-1-2

Phương tiện thì ví dụ đi Chuncheon, Nami bạn có thể đi tàu điện, bus, phà còn nếu đi xa như Busan thì tàu KTX, Jeju thì khuyến khích bay hơn là phà

Cuối tháng 11 nên trời lạnh rồi, lá lúc đó cũng rụng hết rồi nhưng tuyết thì chưa có đâu, mặc ấm với áo khoắc dày nhé :)
 
Re: Hàn Quốc cuối thu

Các formsem nói (tờ vàng kiểm tra sức khỏe, form khai,...) họ đều phát cho mình trong lúc đang bay phải không em? Chị đọc bài của gaunhonhoibo thì họ phát mình 3 tờ.

Mấy cái forms ý họ phát cho mình trên máy bay, nếu bạn ngủ mất thì đến lúc bạn đi ra chỗ người ta thu mấy cái tờ khai ý họ đều để sẵn cho bạn khai tại chỗ mà :)

Mà đúng là ở Incheon ko bay đi Jeju được mà nhỉ??? Tớ nhớ là chuyền hết về Gimpo rồi, các chuyến bay đi Jeju rất nhiều nhưng nếu bạn đặt trước thì vẫn yên tâm hơn, ko check mà cứ ra mua tại chỗ thì có khi sold out ko phải là ko có, tớ vừa check thử Jejuair Gimpo-Jeju đi 25 về 29 mà cả chục chuyến bay hết vé cả :(
 
Mng cho mình hỏi bên Hàn mùng 1 tết dương lịch các cửa hàng/ shopping mall với các điểm du lịch có đóng cửa hết không nhỉ?
 
Cả nhà cho em hỏi 1 chút ạ:
- Về thủ tục xin visa: thì bản photo sổ tiết kiệm có cần công chứng ko ạ?
- Em tính đi leo núi ở vườn quốc gia, có biết một vài địa chỉ này. Anh chị đã có kinh nghiệm có thể tư vấn giúp em nên chọn đến địa điểm nào được ko ạ? Tiêu chí của em là: có thể thuận tiện đi lại (xe đi từ seoul đến những địa điểm này), sức em cũng có hạn thì nên chọn cung đường đi ở đâu là hợp lý?
Vườn Quốc gia Seoraksan:

Dân leo núi chuyên nghiệp đến Vườn Quốc gia Seoraksan cả 4 mùa để chinh phục vẻ đẹp của núi rừng nơi đây cũng như chinh phục những chặng leo núi khó khăn nhất. Bạn có thể chọn chặng A với điểm xuất phát là Chùa Sinheungsa và điểm đến cuối cùng là đỉnh Ulsanbawi. Đây là chặng leo vừa sức với quãng đường dài 3,8km, dọc đường đi bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng vì cảnh thu nơi đây.


Vườn Quốc gia Odaesan:

Vườn Quốc gia Odaesan thu hút khách du lịch quanh năm, cũng giống như Vườn Quốc gia Seoraksan. Tuy nhiên nơi đây đặc biệt đẹp vào mùa thu, vì thế, trên bản đồ du lịch mùa thu không thể thiếu Odaesan.


Vườn Quốc gia Jirisan:

Vườn Quốc gia Jirisan trải dài qua ba tỉnh phía Tây Nam của Hàn Quốc là Gyeongsangnam-do, Jeollabuk-do và Jeollanam-do. Thung lũng Piagol và Baemsagol là những địa điểm lý tưởng để leo núi vào mùa thu nơi đây.


Vườn Quốc gia Naejangsan:

Ở đâu mùa thu đẹp nhất? Rất nhiều người Hàn Quốc sẽ có ngay câu trả lời là Vườn Quốc gia Naejangsan. Naejangsan chỉ đứng sau Seoraksan về số du khách viếng thăm mỗi năm, nhưng rừng lá phong đỏ bạt ngàn nơi đây là bằng chứng thuyết phục nhất cho vị thế độc tôn của Naejangsan vào mùa thu. Không một nơi nào ở Hàn Quốc có được vẻ đẹp thu quyến rũ như Vườn Quốc gia Naejangsan.


Vườn Quốc gia Juwangsan:

Vườn Quốc gia Juwangsan đặc trưng bởi những đỉnh núi đá, những vực sâu và những thác nước tuyệt đẹp. Chặng leo núi hấp dẫn nhất bắt đầu từ bãi đỗ xe Sangui, xuyên qua đường Kaldeunggogae, Hurimege, thác nước số 1 và trở về bãi đỗ xe. Hồ Jusanji nơi đây đã đi vào những bức ảnh mùa thu đẹp nhất ở Hàn Quốc, với làn sương mỏng và mặt nước hồ thu lặng như gương, phản chiếu vạn vật.
 
Mình định đi vào dịp ngắm hoa anh đào,xin chỉ giúp mình đi vào thời điểm nào là hoa nở rộ đẹp nhất vậy?cám ôn mn nhìu.
 
@meoluoi_ngudong:

Bạn hoàn toàn có thể chọn…bất cứ đỉnh núi nào để hiking nhé.
Vì tất cả các điểm bạn list ra đây đều di chuyển ko đến nỗi quá khó khăn với hệ thống giao thông thuận tiện ở Hàn Quốc. Hầu hết các điểm đều đi bus/train đến 1 TP gần núi & đi city bus đến ngay chân núi.
Các điểm này leo cũng ko khó lắm đâu (ví dụ như Naejangsan, Seoraksan thì có cáp treo, Odaesan thì có đường gỗ nối ngang qua các khe suối)... Người già ở HQ vẫn hay leo núi nên bạn ko lo mình leo ko nổi nhé.

Nên giờ, để chọn điểm đi thì bạn nên check lịch thay lá (nếu bạn đi vào mùa thu & mục đích là ngắm lá) của từng núi để đi cho khớp với lịch trình cũng như thgian tham quan của bạn.
Chọn xong núi mình sẽ chỉ cách cho bạn đi đến nhé.

Nếu mình thì mình thích Naejangsan (vì có cáp treo, Seoraksan cũng có cáp treo nhưng đường lên cáp treo ko đẹp bằng :p) & lá đổi màu rất đẹp vào cuối tháng 10, đầu 11. Seoraksan thì nổi tiếng nhất, đông du khách nhất & gần Seoul nhất, đi lại dễ nhất, nhưng vì đông quá nên mình cũng ko thích bằng. Jirisan thì đi mùa xuân đẹp hơn, do nhiều hoa cỏ. Odaesan thì có suối, có hồ nhưng nhiều đá. :p. Juwangsan chưa đi, chưa biết. Nhưng đó là điểm xa Seoul nhất.

@longchau:
Hoa đào mỗi năm nở mỗi khác & thường chỉ rộ & tàn trong chỉ 1 tuần. :( . Nên thường để đi ngắm hoa đào, mọi người phải check lịch hoa nở liên tục cập nhật trên các website của Hàn.
Thông thường vào khoảng tháng 4 (có năm sớm thì cuối tháng 3, đầu tháng 4. Có năm trễ thì giữa cuối tháng 4).
 
Du lịch Hàn Quốc

Tình hình là tuần vừa rồi tớ vừa lên đại sứ quán Hàn nộp visa. Rút gọn lại là thủ tục khá nhanh gọn, từ khâu chuẩn bị visa tớ cũng chỉ mất 2 ngày để có hết mọi thứ giấy tờ chứ không phức tạp như mình từng nghĩ.
Cố tình đến đsq vào lúc 10:30 để đỡ đông mà cuối cùng đến chiều mới được nộp. Giá visa đang là 20$ cho visa vào HQ 1 lần dưới 90 ngày và phải đóng bằng US$.
Mình bắt đầu hòm hòm lên lịch đi chơi, sẽ không đi Jeju mà chọn Busan, các bạn có kinh nghiệm gì thì cùng chia sẻ nhé!
 
Pasport mình đã đi HQ 1 lần rồi, đi công tác công ty bảo lãnh, không biết bây giờ xin visa để đi du lịch thì có cần phải chứng minh TC không, trong pasport vẫn còn cái visa HQ cũ.
 
@loc9000:

Chứng minh tài chính bình thường bạn nha. Visa công tác khác visa du lịch. & mình xin visa du lịch đến lần thứ 2 vẫn CMTC, đến lần thứ 3 mới đc miễn CMTC.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,498
Bài viết
1,153,259
Members
190,105
Latest member
aerocitygirls
Back
Top