What's new
Status
Not open for further replies.
Re: Thông tin du lịch Nhật Bản


Tks bạn, nhg trên này chỉ hướng dẫn đi từ Kawaguchiko về Gotemba/ Togendai, mình muốn tới hẳn Hakone Yumoto stn để về hostel thì vẫn phải chuyển sang Hakone Tozan bus mà ko tìm đc cái timetable của nó.

Với cả nhìn bản đồ trang bạn vừa link thì Hakone Tozan Bus chỉ bắt đầu từ Sengoku/ Togendai stn chứ ko có ở Gotemba, mà trên này http://www.hakone-tozanbus.co.jp/english/station/gotenba.html lại thấy có line đi thẳng từ Gotemba về Hakone Yumoto luôn, ko biết cái nào update hơn nữa :-s

-EDIT-

Với cả nhìn bản đồ trang bạn vừa link thì Hakone Tozan Bus chỉ bắt đầu từ Sengoku/ Togendai stn chứ ko có ở Gotemba, mà trên này http://www.hakone-tozanbus.co.jp/english/station/gotenba.html lại thấy có line đi thẳng từ Gotemba về Hakone Yumoto luôn, ko biết cái nào update hơn nữa

đã tìm ra nguyên nhân hic, Hakone Tozan bus chặng Gotemba - Yumoto chỉ chạy vào thứ 7, CN & ngày lễ còn bình thường ko chạy =.=

Từ Hakone ra Fuji ngũ hồ ko xa lắm mà phải di chuyển lòng vòng quá, tìm đường phát mệt :(
 
Last edited:
Re: Đi Nhật bản, 9 ngày, 5 thành phố, mong các bạn đóng góp ý kiến

@ gacon123

Lịch bạn vậy tạm ổn. Chỉ đổi chút (ý kiến cá nhân mình) :

Hôm từ Hiroshima về lại, thay vì về Tokyo ngủ 1 đêm thì bạn nên xuống dọc đường, chỗ ga Odawara, từ đây đi Hakone (nếu mua Hakone Pass thì bắt đầu xài từ đây được). Ngủ 1 đêm ở Hakone (tắm onsen buổi tối, di dạo buổi tối..), ngày hôm sau đi chơi khắp vùng Hakone (bạn sẽ được trọn vẹn 1 ngày, lại được tắm onsen Hakone vào hôm trước chứ đi 1 ngày mà xuất phát từ Tokyo thì đúng là cưỡi ngựa xem hoa :) ).

Cuối ngày thì từ Hakone về Tokyo, ngủ ở đây 1 đêm sáng hôm sau đi Nikko sớm. Đi Nikko 1 hay 2 ngày thì tùy bạn cân đối thời gian với thời gian dành cho Tokyo những ngày cuối cùng. Bỏ qua Nikko rất uổng. Đền đài chỗ này đẹp không giống nơi khác.

Có điều, quan trọng là bạn phải lên lịch thật chi tiết, và in sẵn sơ đồ các ga tàu để tới đó theo sơ đồ mà đi tìm tàu đi tiếp chứ không đi vòng vòng mất thời gian, trễ chuyến rồi lịch trình lại bị xáo trộn. Kế nữa là book khách sạn ở Hakone thì nên book gần ga Trung tâm Hakone Yumoto để dễ bề đi lại và hôm đầu bạn đến vào buổi tối cũng dễ tìm đường hơn.

Hầu hết các phượt thủ phượt quái trên này mình đều thấy ở lại Hakone 1 đêm để "thẩm thấu" văn hóa lẫn phong cảnh chỗ này. Ngay cả mình 8 với người Nhật họ cũng nói nên đi 2 ngày. Các tour Hakone ở Nhật hầu hết đều là tour 2 ngày trở lên, chắc cũng phải có lý do của nó.

Cám ơn T-Minh rất nhiều :) Mình đã đi Nhật về được gần 1 tháng. Thấy được tuyết rơi trên Takayama, hoa anh đào ở Kyoto, Tokyo và thấy được núi Phú Sĩ trong một ngày nắng trong xanh ở Hakone. Nước Nhật đẹp vô cùng, người dân Nhật tốt bụng và luôn giúp đỡ người khác. Về được 1 tháng rồi mà nhớ da diết cái cảm giác buổi sáng thức dậy lạnh tê cóng, ra đường hoa anh đào ngập lối. Cám ơn lời khuyên của mọi người để mình có chuyến đi tốt đẹp, có tgian mình sẽ viết bài chia sẻ hình ảnh cho mọi người cùng xem
 
Có ai book vé của Peach sang Nhật chưa ạ?

Như topic, tầm cuối tháng 10 đầu tháng 11 tớ định sang Nhật thăm bạn bè kết hợp du lịch luôn.hiện tớ đang học tại Đài Loan.tìm hiểu qua thì thấy giá vé của Peach có vẻ khá rẻ.nhưng lên fanpage thấy comment phàn nàn khá nhiều.Có bạn nào từng sang Nhật mà book vé của hãng này chưa có thể chia sẻ kinh nghiệm không ah?
 
Re: Có ai book vé của Peach sang Nhật chưa ah?

Mình có đọc trên phượt một bạn đã từng đi peach từ Hàn Quốc sang Nhật, giá cũng khá ổn. Bạn ấy cũng ko chê gì peach cả. Mình cũng đã từng đi hàng không giá rẻ Nhật Bản là Vannila air theo mình dù giá rẻ nhưng dịch vụ Hk của Nhật bản còn vượt xa giá rẻ của Vn bạn à.
 
Re: Thông tin du lịch Nhật Bản

Dạ em need help ạ.

tình hình là em đã lội và cày nhiều topic Nhật của mọi người quá, và bị quay cuồng vì nhiều thông tin quá :'(.
2 Vợ chồng em định đi Nhật từ 22/5 - 30/5 dự 1 hội thảo xong cũng có chút thời gian chơi. Nhưng chưa biết nhiều về Nhật nên chưa biết định đi những đâu. Em post qua lịch trình dự kiến này, mong cả nhà có thể cho vợ chồng em xin ý kiến được không ạ?

Ngày 22/5: 14:45 - 18:50 Cao hùng - Narita
19:00 - Narita - Tokyo
Ngày 23/5: Tokyo (nhà em dự kiến đi TokyoTower, Shinjuku, Shibyua (không biết còn chỗ nào khác đi hợp lý hơn không ạ?)
Ngày 24/5 : 5:00 - 11: 00: đi chợ cá (Tokyo)
11:00 - 14:00 : đi Shizuoka (conference ở Shizuoka ạ)
15:00 - 17:00: register cho conference
17:00 - Shizuoka - Hakone
Ngủ đêm ở Hakone
Ngày 25/5 Tham quan Hakone (tối rời Hakone đi Fuji có hợp lý không ạ?)
Hakone - Fuji
Ngày 26/5 Không biết có ngắm được mặt trời mọc ở Fuji ko ạ?
10h Fuji - Shizuoka
14:30 - 16:30 presentation at conference (Shizuoka)
18:00 Shizuoka - Ashikaga (Có nên ngủ đêm lại tại Shizuoka rồi sáng hôm sau mới đi Ashikaga ko ạ? - Em có ước mơ đi công viên hoa tử đằng)
Ngày 27/5 Ashikaga - Shizuoka
18:00 Shizuoka (bế mạc conference)
23:00 take night bus to Kyoto
Ngày 28/5 Kyoto (Rừng trúc, chùa vàng, và kyoto castle: liệu đi 1 ngày có đi được 3 nơi này ko ạ?)
Ngày 29/5 6:00 - Kyoto - Osaka
Ngày 30/5 11:00 am Osaka - Cao Hùng.

Đây là lịch trình dự kiến của gia đình em, chỉ có thời gian ở hội nghị là cố định phải quay lại shizuoka. còn các nơi khác đều chưa có fix ạ, vì em ko rành đường đi mà nhìn bản đồ thì hơi loạn (ngu địa lý ạ) nên không biết nên chọn đi những nơi nào cho hợp lý với khoảng thời gian lưu lại Nhật ạ, với lại em chưa biết nên lựa chọn phương tiện di chuyển là gì để cho rẻ nhất ạ? (Sinh viên nghèo nên phải tính tới mức tối ưu ạ).
(Hjx, em post lại câu hỏi ở đây vì em có post cả bên topic của chú Kimvanchinh nữa ạ.)
Em cảm ơn cả nhà nhiều nhiều ạ.
 
Re: Có ai book vé của Peach sang Nhật chưa ah?

bạn ơi mình ở đài loan và mình vừa book vé của peach. Mình book cao hùng - narita (vanilla), và chiều về là Osaka (kix): Cao hùng (peach)
Mình may mắn mua được vé khuyến mại (800nt/ 1 chiều) cho chiều đi từ cao hùng tới narita của hãng vanilla. chiều về mình mua vé của peach với giá 3280nt nữa. Nói chung là chuyến của mình vé khá là rẻ. Nếu chọn back từ narita (thì tổng vé còn rẻ hơn nữa). :) Bạn chịu khó vào check vé nhé. Có nhiều vé rẻ lắm.
p/m: mình muốn nhờ giúp về hành trình bạn meouhoangcau ơi mình hỏi ở hầu hết các topic nhật rồi mà ko có ai trả lời giúp :'(
 
Re: Có ai book vé của Peach sang Nhật chưa ah?

À, bạn mình nhiều người bay với peach lắm mà chưa thấy ai complain gì cả. Hay tại bọn mình học sinh nghèo toàn mua vé KM nên thấy ok nhỉ? :shrug:
 
Re: Thông tin du lịch Nhật Bản

Nếu muốn tiết kiệm tiền thì mình khuyên bạn ko nên đi nhiều nơi như vậy, vừa tốn nhiều thới gian di chuyển đáng lẽ có thể đi tham quan ngắm cảnh, vừa tốn kém vì chi phí đi lại giữa các thành phố rất đắt đỏ (express train).
Theo lịch của bạn thì mình nghĩ có thể đi như sau, sẽ thoải mái hơn.
22-23: Tokyo
24-27: Based ở Hakone, conference thì đi Shizuoka xong về lại Hakone. Rảnh thì đi Fuji 5th station, khu Fuji Five Lakes (ngũ hồ).
28-30: Based ở Tokyo, tiếp tục đi tham quan Tokyo, có thể đi day trip đến Ashikaga hoặc Niko.
 
Re: Thông tin du lịch Nhật Bản

À tại bạn nói mấy cái khác chưa fixed nên mình gơi ý vậy.

Nếu bay về từ Osaka thì 28-30 bạn cứ tham quan Kyoto là được rồi. Có express train từ Kyoto Station đến Osaka Kansai Airport luôn.

Theo lịch trình này thì bạn nên bỏ qua Ashikaga vì ngược đường.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,944
Latest member
mahormonu81
Back
Top