What's new

[Hỏi đáp] Thông tin du lịch xuyên quốc gia ở châu Âu

thangsumi

Phượt thủ
Chào các bác

Tớ mới tham gia diễn đàn, đọc các chuyến đi của các bác thấy thèm quá nên hè này quyết định làm một chuyến đi Châu Âu.

Kế hoạch tạm thời của tớ là thế này:
23-24/7: Hanoi-Paris & Paris-Athen
24-26/7: Athen
27-29/7: Barca
30-31/7: Madrid/Toledo
31/7-2/8: Rome
3-4/8: Amsterdam / Rotterdam
5-6/8: Bruge/Gent/Luxembourg
7/8: Brussel-Paris & Paris-Hanoi

Hiện giờ thì tớ đã có vé máy bay các chặng chính: Hanoi-Paris, Paris-Athen-Barca, Barca-Madrid, Madrid-Rome, Rome-Amssterdam. Còn từ Amssterdam về Bỉ thì sẽ đi tàu thôi.

Đi lại ở Athen và Barca thì tạm thời ok (đọc trên ttvnol thôi), nhưng ở Madrid/Rome/Ams thì tớ chiu. Tớ sẽ đi từ Barca sang Madrid bằng máy bay, nhưng kế hoạch đi lại và ks ở Madrid cũng như đi thăm Toledo vẫn chưa có gì. Rồi Madrid-Rome nữa, tớ cũng chưa có ý tưởng gì, không biết từ sân bay FCO về Rome có xa không? Về chỗ ở, thực ra kế hoạch ban đầu là tớ ở nhà một người bạn nhưng đột xuất bạn ấy chuyển nhà đúng đợt này nên tớ phải tìm ngay chỗ tạm trú. Thế đấy.

Hiện nay, tớ đang cần book ks hoặc hostel càng tốt ở Madrid 01 đêm, Rome 03 đêm, Amsterdam 01 đêm. Nếu bác nào đã đi những nơi trên thì recommend giúp tớ vợi Tiện nghi không quan trọng, chỉ cần gần trung tâm một tí để tiện đi lai.

Ngoài ra, các bác có gợi ý gì về các điểm du lịch cũng như các lưu ý khác thì share cho mình với nhé.

Tớ đã nhận được một vài chỉ dẫn của avril77. Cám ơn avril77 nhé.

Cám ơn các bác trước.
P/S: Email của tớ là [email protected]
 
Chào các bác

Tớ mới tham gia diễn đàn, đọc các chuyến đi của các bác thấy thèm quá nên hè này quyết định làm một chuyến đi Châu Âu.

Kế hoạch tạm thời của tớ là thế này:
23-24/7: Hanoi-Paris & Paris-Athen
24-26/7: Athen
27-29/7: Barca
30-31/7: Madrid/Toledo
31/7-2/8: Rome
3-4/8: Amsterdam / Rotterdam
5-6/8: Bruge/Gent/Luxembourg
7/8: Brussel-Paris & Paris-Hanoi

Đi lại ở Athen và Barca thì tạm thời ok (đọc trên ttvnol thôi), nhưng ở Madrid/Rome/Ams thì tớ chiu. Tớ sẽ đi từ Barca sang Madrid bằng máy bay, nhưng kế hoạch đi lại và ks ở Madrid cũng như đi thăm Toledo vẫn chưa có gì. Rồi Madrid-Rome nữa, tớ cũng chưa có ý tưởng gì, không biết từ sân bay FCO về Rome có xa không?
Hiện nay, tớ đang cần book ks hoặc hostel càng tốt ở Madrid 01 đêm, Rome 03 đêm, Amsterdam 01 đêm.

Ngoài ra, các bác có gợi ý gì về các điểm du lịch cũng như các lưu ý khác thì share cho mình với nhé.

P/S: Email của tớ là [email protected]

Túm lại là bạn sumi cần những gì và những gì tớ có thể giúp bạn:

1. Phòng ở Madrid, Rome và Ams: Rome thì tớ đã nói Alessandro, bọn này có 2 cái và ít nhất 1 cái gần nhà ga trung tâm, khu nhà ga có thể ko an toàn lắm nhưng với male thì có thể cũng ko ngại vì bọn này tớ biết là nhiều người đã ở

Madrid và Ams, theo tớ bạn cứ chủ động xem trên hostelworld ngay đi, chọn high rank, tiêu chí của tớ là gần trung tâm dù đắt hơn chút

2. Sb Rome (Fiucimino?) vào tp có 2 cách đi: Leorrnardo Express 12e khoảng 30-45m, tớ ko nhớ, cách 2 đi tàu thường lâu hơn nhưng rẻ hơn 1/2

(*) Đi lại từ sân bay vào tp: tớ luôn vào website của sân bay để có chỉ dẫn transfer (shuttle bus, train or public bus)

3. Đi lại ở các các tp khác ngoài Athens và Barca:

- Rome: đi bộ, metro (có 2 tuyến thôi) và bus, phần lớn bạn sẽ đi bộ, nhưng có thể xem xét mua vé ngày 3e (?) unlimited travel

- Madrid và Toledo: tớ chưa đi nhưng có thể nói qua x ko thể ngay lúc này

4. Điểm thăm quan:

Túm lại và chính xác là bạn cần biết thông tin tp nào? Athens và Barca là ok rồi chứ?
 
Mời bạn arvil và các bác tư vấn cho bác thang-sù-mì ạ.

Em phải nói thật là em rất dị ứng với những chuyến du lịch liên hoàn cước kiểu trên, đi làm việc hoặc có công chuyện, em không tính, nhưng đi du lịch mà chạy sô thế, em xin đứng ngoài lề ạ.
 
Ở Rome, bác có thể qua nhà khách của thương vụ Việt Nam, ĐSQ hoặc thông tấn xã. Em ở thương vụ, 15E/1 đêm, khá gần trung tâm. Cũng gần 1 số điểm bus.
Thương vụ Việt Nam tại Cộng hoà Italia
Địa chỉ : VIA PO, 22-INT.16-00198 ROMA-ITALIA
Điện thoại : 39-06-8413913
Fax : 39-06-8414072
Email : [email protected] ; [email protected]
Ở đấy hiện nay đang làm là chú Dũng và anh Vương Anh.
Bạn nên liên hệ trước để tránh việc không có phòng.
Còn đi lại trong Rome thì cũng tiện như công chúa AV đã nói rồi đấy, chỉ khuyên là ở Ý bạn không nên đi taxi vì dễ bị đưa đi lòng vòng. Metro cũng khuyên là không nên đi nốt vì vừa đông mà chỉ có mỗi 2 line, cắt nhau tại ga chính Termini nên đông khủng khiếp!
Ở Rome thì cứ lấy 1 cái bản đồ du lịch ở tourist information thì nó có tất cả những điểm thăm quan ý mà: St Pietre, Vatican, Pantheon, Fountain de Trevi, các loại Piazza - quảng trường (Navona, Espana,..).
Nếu có thời gian thì bác nên đi Tivoli Fountain, với khoảng hơn 400 thác nước các loại, đẹp lắm, cách Rome 1 tiếng đi bus.
Nhưng mà bác đi ngắn ngày thế cũng khó, tốt nhất là chọn các điểm gần và nổi bật thôi ạ, không có thì cũng mệt lắm.
Chúc bác đi chơi vui vẻ!
 
Hồi trước tớ đi Rome, khi xuống sân bay thì chúng nó có bus đón chở ngay về cửa ga Termini - ga trung tâm Rome. Cái này cứ theo đa số mọi người là về đến.

Khi ấy tớ đi còn không có bất cứ thông tin ks nào, đến information box ở ngay trong ga Termini hỏi chỗ nào giá rẻ, nó cho một cái card địa chỉ một hostel là Juanhoe, nằm ngay gần Colosseum. Đây chỉ là hostel giá rẻ (ko nhớ nổi giá nữa), ở phòng chung với người khác.
Địa chỉ chính xác không nhớ được, bản đồ đi dưới đây.



Hồi ấy phòng 5 giường, tớ chung phòng với 2 đôi người Italia từ Venice đến nên tớ cũng tạm yên tâm. Trời, chúng nó cả giai lẫn gái đẹp dã man. Tắm xong 1 girl chỉ mặc hai mảnh bé tí cứ đi lại trong phòng, hot hơn redlight ở Ams.
 
Last edited:
Cám ơn các bác đã hồi âm.
Thế là ở Rome tớ cũng thu lượm được kha khá thông tin rùi.

AV ơi,
Ở Athen liệu có đi thăm đảo trong 01 ngày được không? Nếu được thì nên đi đảo nào? Liệu có cần phải book tour trước không?

Còn ở Barca, ngoài mấy điểm dành cho khách du lịch thì tớ chắc chắn phải đến sân Nou Camp một lần. Tiếc là hè chứ nếu đang mùa giải cũng phải cố sống cố chết vào xem một trân.

Toet ơi,
Thú thực là tớ cũng hơi tham lam nhưng mà cũng chẳng có mấy dịp đi lâu lâu thế này nên cũng muốn tranh thủ một chút. Toet có nhiều kinh nghiệm thì chia sẻ cho anh em với, ai lại đứng ra ngoài lề thế ;-)

Chitto/Mít ơi,
Cảm ơn thông tin của các bác, nhưng ngoài Rome còn mấy thành phố các bác có gì recommend thêm cho tớ với. Tks.
 
Tớ cũng là người luôn phản đối kiểu đi như ăn cướp 2-3 ngày/thành phố nhưng cuối cùng mình toàn ko có nhiều thời gian mà lại luôn có ý nghĩ, chả biết sống chết lúc nào (khủng bố, thiên tai, khí hậu nóng lên:) ), thích gì thì cố làm luôn đi, ko về sau lại áy náy:), kết quả là cuối cùng vẫn đi như ăn cướp Chứ tớ gặp nhiều người toàn đi 3-4 tháng trở lên Ái dà, thời gian với mình là 1 vấn đề, vấn đề khác ko kém quan trọng là money money money :)

Nou Camp tớ đi rồi, cũng nên đi :) cũng tiếc như sumi là hè nên ko xem được trận nào để biết chảo lửa Nou Camp

Nếu có xiền thì hoàn toàn có thể đi đảo 1 ngày bằng mb được, hoặc nếu có sức khoẻ thì đi return night ferry, đi mb thì chỉ có 2 hãng nếu bay từ Athens Aegean air và Olympic air, tớ khoái Aegean air, xếp vào hạng budget or middle class nhưng phục vụ khá tốt, Golden Award của 1 tổ chức HK châu Âu năm 04/05 gì đó

Đảo thì nhiều lắm, Mykonos sôi động nhất (có nude beach), Santorini nổi tiếng nhất và đặc biệt nhất vì là miệng núi lửa, Corfu cũng khá nổi tiếng (giống như kiểu Mykonos), Crete (tớ cũng thích) nhưng xa nhất, Sifnos cũng được gợi ý đẹp, Hydra gần Athens (1-2h đi ferry) hình như Mdm Toet đi rồi

Nếu kết hợp xem cảnh đảo và di tích khảo cổ thì có Crete, Delos, Naxos nhưng 1 ngày ko đủ

Tự đi được, ferry loại vé deck ko cần book trước nhưng theo tớ cứ book trước cho yên tâm vào www.greekferries.gr or.com để biết giá và thời gian, bọn này là agent nên phải trả thêm mấy đồng phí, thường tại đảo có tour ngày nhưng tớ ko có thông tin book trước thế nào
 
Last edited:
Ah, tớ có kinh nghiệm đấy. Có lần đi trên tàu hỏa sang Praha, ngồi cùng toa với 2 em Hàn Quốc, chú thích là 2 em này không là đồng bọn của nhau. Bọn tớ hỏi chuyện một em, biết là em í vừa rời khỏi Berlin và dừng lại ở Praha khoảng 4h, sau đó lên tàu đi tiếp Budapest. Em í đi chơi châu Âu một tháng hết sạch châu Âu luôn.
Kế hoạch của bạn nhằm nhò gì với em kia. Mà em í ăn táo cứ chóp chép to cực kỳ. Nên bây giờ khi nào gặp gái HQ là mình đều nghiên cứu xem có nhai chóp chép và ợ to vãi như cái em liên hoàn cước kia không.
Và cứ ai đi liên tù tì đến bội thực một lần, mình lại liên tưởng đến em gái nọ. keke

Tớ không hiểu nổi bạn thang-sú-mi đi như thế làm gì. Thật, bạn đã mua vé máy bay rồi, nên chắc không chọn cách đi khác nữa.
Thời gian chỉ có 2 tuần, chứ không lâu gì cả (đừng tưởng bỏ ra được 2 tuần đi du lịch đã là kinh nhé), mà lại đi một lèo chi chít các thành phố ở châu Âu, lại chọn phương tiện di chuyển chính là máy bay.
Các thành phố mà bạn chọn đến đều là thành phố rất chi là toooooo. Ví dụ như sân bay Charles De Gaulle ở Paris đã như là một thành phố rồi, di chuyển trong đấy cũng mất toi khoảng 2h để đi ra. Đi vào thành phố mất thời gian, hôm sau lại ra sân bay để đi Athens, mất khoảng nửa ngày cho việc trèo lên máy bay. Rồi thời gian bay, đến khi tới Athens lại loay hoay check out, trèo lên xe bus vào thành phố.

Bạn chỉ có nhõn 2 ngày ở Athens mà còn muốn đi đảo, thế bạn thăm Athens vào lúc nào? Khi mà các công trình chủ yếu thì to kinh dị, chả lẽ đứng trước Acropolis dán cái mẹt vào đấy rồi lượn luôn?

Có đảo Hydra đi từ Athens day trip được. Chả phải book vé gì trước, cứ ra bến phà mà mua vé đi thôi.
Hoặc đi Poros. hoặc tài như bạn thì đi cả hai đảo trong 1 ngày.
 
Ở Hà Lan, nếu bạn không thiết tha mấy với cảng biển và vô số nhà cửa văn phòng, thì đừng đến Rotterdam nữa. Bạn cũng chỉ có 2 ngày ở Hà Lan, nên ở Amsterdam và có thể đi chơi quanh vùng. Có thể lựa chọn các điểm đến sau: The Hague, Delft, hay là Haarlem.
Di chuyển bằng tàu hỏa ở Hà Lan rất thuận tiện. Chỉ cần mua vé theo lịch trình của mình đã định trước khi lên tàu là ok. Tàu chạy nhanh, đúng giờ, sạch sẽ. Chọn loại tàu không phải màu xanh thì phải, màu đỏ tốt hơn hay sao í, đỗ lại ít ga hơn, và chạy rất tít.
 
Đấy cái kiểu chạy xô thế rất khó vì việc di chuyển sân bay và trung tâm rồi còn các điểm du lịch nữa.
Tuy nhiên là không bàn lùi nữa, đằng nào thì cũng đã rồi.
Ở Barca, bác ở 3 ngày cũng tàm tạm, thăm mấy cái nhà do ông Antonio Gaudi thiết kế (Sagrada Familia, Bantilio House...), đi Camp Nou, rồi thích thì đi luôn cả SVD Olympic, rồi chạy lên Park Gueil, công viên tự nhiên cũng do bác Gaudi thiết kế. Nếu vào cuối tuần thì xem nhạc nước ở Montjuic, xem đấu bò tót. Và Flamenco thì tối nào cũng có từ 8h-11h đêm, có 1 cái Rue nhỏ nào mà em ko nhớ tên, trên đại lộ La Rambla rẽ vào (Chắc bác fai hỏi thăm thôi).
Còn Hà Lan, em thích cái làng Kinderdij cách Rotterdam khoảng 1h đi bus, nhưng đi thì khí hơi mất thời gian, tốt nhất là bác cứ theo lời Madam, ở Ams không cũng được.
Chúc bác lên đường vui vẻ.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,192
Bài viết
1,150,461
Members
189,949
Latest member
lifecarenutritions
Back
Top