What's new

[Tổng hợp] Thông tin phượt Hòa Bình (Mai Châu, Kim Bôi, Thung Nai)

Re: Du lịch Hải phòng - Mai Châu 2 ngày 1 đêm cho cả lớp

Mình đọc sai sang là 30/4 bạn cho lớp đi, nếu là đi tiền trạm thì bạn lên đi Mộc Châu, chiều tối thứ 6 đi Join với nhóm nào đó cho vui, tối ngủ ở bản Lác của Mai Châu, sáng ra thăm quan ở bản Lác ngó nghiêng rồi đi tiếp thăm Mộc Châu, còn thông tin về Mộc Châu bạn coi trên Phượt nè nhé, 30-04 lên đó được ăn mận chín rồi đó
-Thường thì đốt lửa trại ở Bản Lác bạn ah, ở Mai Châu chủ yếu chơi ở đó thôi, mấy bản quanh bản Lác đó hoặc ở Pom Coọng cũng được, xuống Mai Châu là xuống 2 bản nè nhé
- Xem Thủy điện Hòa Bình ko mất nhiều thời gian đâu bạn ah, đằng nào cũng qua lối đó về mà
- Nếu sợ ít thời gian thì ko lên hang nữa, các em sẽ chơi được nhiều hơn.
Tặng bạn bức ảnh về nhà sàn Mai Châu, ở bản Lác tháng 12 năm ngoái mình qua 0218.3868.587
DSC_0030.jpg

Thông tin một nhà sàn nữa: Lộc Tú Nhung số 16 - Bản Pom coọng - Mai Châu 0218.3867591/ 0913.033.523 nhà nè mình vừa ở tháng 2
Hai bản nè gần nhau thôi, như kiểu làng ở quê đó, giống kiểu phố ở thành phố san sát nhau :D
 
Re: Du lịch Hải phòng - Mai Châu 2 ngày 1 đêm cho cả lớp

Nếu mua vé tham quan thì sẽ có hướng dẫn viên dẫn vào xem "trái tim" của nhà máy thủy điện. Đó là hầm điều hành và các tổ máy đang vận hành. Có thể còn đi qua đền thờ với những bát hương thờ những người đã mất trong quá trình xây dựng thủy điện. Và đi qua mốc chứa lá thư gửi hậu thế, ..! Đó có thể là những bài học có ích.
 
Re: Du lịch Hải phòng - Mai Châu 2 ngày 1 đêm cho cả lớp

Oh, mình vào đây hơi tò mò chút, nhưng không biết spring16k8 đã xác định mức chi phí cho mỗi người là bao nhiêu chưa? Riêng tiền ô tô cũng đến 180k/ lượt x 2 = 360k/ vé/ người.
Ngoài ra lên Mai Châu còn có các dịch vụ ăn, ngủ, nghỉ, lửa trại, văn nghệ. Chắc cũng 250k/ người nữa cho xông xênh:). Các bạn lại từ Hải Phòng lên Mai Châu nữa nên đường sá khá xa. Thời gian không nhiều để có thể du thuyền thủy điện đâu.
Còn nếu tham quan thủy điện, ngắm bên ngoài thì không mất vé, chứ vào trong thì 30 - 40k/ người, cả cái động ở Mai Châu nữa, cũng có phí cả đấy.
Nếu bạn không tính kỹ thì chi phí sẽ bị phát sinh.
Mình hay tổ chức tour cho sinh viên. Thường thì ngày 1: lên đến nơi ăn chơi ngủ nghỉ, thăm bản Lác. Ngày 2 đi 1 vòng các bản trong khu vực đó, vòng qua cánh đồng, và đi xuyên cả vào thung lũng núi nữa. Thời điểm các bạn đi lúa bắt đầu chín rùi nên cảnh sắc chắc khá ấn tượng. Sau đó ra chợ, mua quà về nhà.
Chắc ăn trưa xong nghỉ ngơi 1 chút là nên về rùi, vì quãng đường còn lại khá dài, mình ước chừng cũng hơn 250km.
Điều quan trọng trong việc tổ chức những chương trình như thế này là sự hoạt náo trên xe, các trò chơi tập thể, giao lưu văn nghệ trong đêm đốt lửa trại.
Chúc spring16k8 cùng lớp của mình có được 1 chuyến đi vui vẻ, ý nghĩa.
 
Re: Du lịch Hải phòng - Mai Châu 2 ngày 1 đêm cho cả lớp

Hiện nay HP có chuyến xe khách đi thẳng Mai Châu từ bến xe Cầu Rào.

/

Vừa check thông tin này, bến xe Cầu Rào không có xe đi Mai châu, chỉ có xe đi Chi Nê, Hòa Bình, 7h20, nếu đi tuyến này thì xuống Co Lương rồi đi xe ôm về Mai châu.

Từ Bến xe Niệm nghĩa, có xe từ HP đi Hòa Bình, xuất phát lúc 7h(chính xác giờ đấy), giá 80k, hoặc có thể đi nhờ tuyến HP-Điện Biên, 14h30 xuất phát, ngày 1 chuyến.

Vậy cung đường đi sẽ là, ra bến Niệm nghĩa bắt xe HP-Hòa Bình (7h sáng), 11h30 đến tp Hòa Bình ăn trưa rồi bắt xe về Mai Châu, khoảng 30km
 
Last edited:
Re: Du lịch Hải phòng - Mai Châu 2 ngày 1 đêm cho cả lớp

Vừa check thông tin này, bến xe Cầu Rào không có xe đi Mai châu, chỉ có xe đi Chi Nê, Hòa Bình, 7h20, nếu đi tuyến này thì xuống Co Lương rồi đi xe ôm về Mai châu.

Từ Bến xe Niệm nghĩa, có xe từ HP đi Hòa Bình, xuất phát lúc 7h(chính xác giờ đấy), giá 80k, hoặc có thể đi nhờ tuyến HP-Điện Biên, 14h30 xuất phát, ngày 1 chuyến.

Vậy cung đường đi sẽ là, ra bến Niệm nghĩa bắt xe HP-Hòa Bình (7h sáng), 11h30 đến tp Hòa Bình ăn trưa rồi bắt xe về Mai Châu, khoảng 30km

Spring16k8 ơi, theo em bác cũng nên check cả giá thuê xe trọn gói từ Hải Phòng lên Mai Châu nữa. Em đoán chắc chừng 300k/ người.
Sau đó bác so sánh với giá bác đi xe này xe nọ xem sao.
Chứ 1 đoàn đông 2 - 3 chục người thì làm gì có xe khách nào nhảy nhào lên cả thế. Lúc đấy phải ngồi nhồi nhét thì du lịch còn thú vị gì. Em sợ học sinh của bác đi về ốm hết cả.
Ngoài ra còn thời gian quay về nữa.
Bác cũng check cả giờ xe từ Hòa Bình về Hải Phòng chưa? Lỡ bác đến muộn giờ thì sao???
 
Re: Du lịch Hải phòng - Mai Châu 2 ngày 1 đêm cho cả lớp

Mình vừa thực hiện xong chuyến đi "tiền trạm" đến Bản Lác, Mai châu để chuẩn bị cho chuyến du lịch sắp tới, cảm ơn Small đã quan tâm, đương nhiên là đi du lịch cả lớp thì phải thuê xe rồi, điều mình quan tâm là kế hoạch đi lại, thời gian di chuyển và nơi ăn ngủ, nghỉ, chơi trò gì cho phù hợp. Sau chuyến đi trên mình tạm thời cụ thể hóa kế hoạch tham quan như sau:

+ Ngày thứ nhất:
- Sáng xuất phát từ Hp lúc 5h30, (mùa hè nên đi tầm này đươc), ăn sáng trên xe (ăn xôi) đến thành phố Hòa Bình khoảng 10h-10h30, vào thăm Thủy điện Hòa Bình (vì vừa rồi mình đến thăm Thủy điện tầm 12h30, nắng kinh, mà theo phản ánh của các anh xe ôm thì trời cứ nắng thế đến tận 5-6h tối, chỉ có buổi sáng là mát, nên tranh thủ đi buổi sáng), đứng trên cao có thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố Hòa bình, nhìn thấy toàn bộ nhà máy Thủy điện, có thể hình dung được hoạt động của nhà máy, mua vé vào trong mất 20k/người, cứ đếm đầu người mà tính, chả giảm xu nào (20x40 = 800k). Mình đang suy nghĩ và thấy rất tiếc khoản tiền này, vì vừa rồi 3 người mình đi cũng mua vé vào,(ké nhờ hướng dẫn viên của đoàn Vĩnh Long nào đó) đi được vào sâu thêm đúng khoảng 100m, trên đường hầm dẫn đến Trái tim nhà máy Thủy điện, vừa đi trong tiếng ầm ì chạy của tuốc bin nhà máy, vừa nghe tiếng hướng dẫn viên thuyết minh câu được câu chăng (cũng tại hôm đó loa rè), vừa bước vào đến chỗ đặt các tuốc bin thì cô hướng dẫn viên khoát tay bảo đứng lại, chỉ cho xem đến thế thôi. Hơ hơ, cả đoàn đứng ngắm 3 cái tuốc bin to vật vã một hồi rồi lóc tóc đi ra, ngơ ngẩn hỏi nhau, thế là hết 20k rồi à. 3 người mình chỉ có mỗi thắc mắc là sao chỉ có 1 tuốc bin chạy, hai chiếc kia chắc nghỉ ngơi chờ phục hồi. Thấy tiếc khoản tiền mua vé này quá nên mình tính sẽ chỉ mời Hướng dẫn viên giới thiệu xung quanh nhà máy thôi, chả vào làm gì.

Sau khi tham quan nhà máy, chụp ảnh, khoảng 12h cho các em đi ăn trưa, khoảng 50k/ suất cơm là ngon rồi, ăn xong nghỉ ngơi, tầm 1h30 xuống Mai châu, khoảng 40km nhưng phải đi mất 2 tiếng rưỡi vì đường xóc và rất xấu

4h đến Bản Lác, mình đã liên hệ với anh Cù Văn Hảo, chủ nhà sàn ngay đối diện sân bóng, nơi đốt lửa trại, thuê cả nhà sàn với giá 400k/ nhà sàn. Đây là nhà riêng của anh ấy, nhà sàn nằm hơi xa trung tâm nên có thể tính với giá rẻ. Anh này rất năng động và máu làm ăn nên tích cực làm hết các dịch vụ từ A đến Z. Lần đầu tiên thuê phòng mình hỏi CMT nên lần sau nhớ phải cầm đi mới được, thủ tục ở đây cũng nghiêm chỉnh phết đấy

từ 4h-7h: Hs có thể đá bóg tại sân, tham quan rừng tre phía sau nhà sàn, tắm rửa và chuẩn bị đốt lửa trại

7h : ăn tối tại nhà sàn, 300k một mâm 6 người, có thịt lợn Mường, cá, rau xào (ăn thế thui, :) )
8h : Đốt lửa trại, các chi phí: mua củi 300k, thuê sân 100, loa đài 300-400, ánh sáng 100, mua các thứ linh tính, chắc tầm 1 triệu
Buổi tối có thể vào khu trung tâm của Bản Lác, nơi có nhiều nhà sàn phục vụ du khách (chủ yếu là khách tây) để xem biểu diễn ca nhạc dân tộc do chính các nam thanh nữ tú của bản biểu diễn (con trai con gái của bản cứ tối đến là tíu tít với vụ này, chạy sô hết nhà này đến nhà kia)
Vui chơi đến tầm 11h thì mọi hoạt động phải dừng lại theo yêu cầu của bên công an. Nhà chủ sẽ chuẩn bị sẵn cả cháo để ăn đêm sau khi đốt lửa trại
+ Ngày thứ 2:
Sáng: Trên đường đi bộ xuống chợ có thể đi qua đồng lúa chín, chụp ảnh đẹp phải biết, ngắm nghía đồ thổ cẩm, đi hang Chiều, tầm 10h về qua chợ mua đồ thổ cầm (sau khi đi chơi để đỡ phải mang vác), cơm lam thì dặn nhà chủ làm giúp về làm quà (hầu như nhà nào cũng làm), 6k/ống to, 5k/ống nhỏ, rượu cần 60k/bình (chả biết có ngon k vì chưa mua), phong lan ở đây rất đẹp, chợ có bán cả đao kiếm, mấy chú con trai là thích lắm đấy. Dịch vụ ở đây khá tốt, bạn có thể mua những túi đựng điện thoại bằng thổ cẩm có thêu tên mình, áo thổ cẩm hoặc bộ váy thổ cẩm với giá rất mềm 50-60k, dân ở đây ko nói thách, bán hàng rất dễ chịu, vào xem thoải mái mà lúc nào cũng niềm nở nhiệt tình. Tự nhiên thấy mến cái nhiệt tình, hồn hậu của dân bản (cũng có thể là một cách làm du lịch thôi, nhưng so lại với xuôi mình mà thấy buồn).

Trưa về nhà sàn, ăn cơm trưa, nghỉ ngơi chiều tầm 1h lên xe về Hp, dự tính khoảng 6h tối về đến Hp
 
Re: Du lịch Hải phòng - Mai Châu 2 ngày 1 đêm cho cả lớp

Vừa check thông tin này, bến xe Cầu Rào không có xe đi Mai châu,

+ Ngày thứ nhất:
- Sáng xuất phát từ Hp lúc 5h30, (mùa hè nên đi tầm này đươc), ăn sáng trên xe (ăn xôi) đến thành phố Hòa Bình khoảng 10h-10h30,

Giờ mình mới đọc thông tin này, lạ nhỉ. :shrug: Rút điên thoại hỏi thằng ku em đi Mộc Châu từ HP cách đây 2 tháng nó vẫn khẳng định xe đi từ bến Cầu Rào, xuất phát lúc 5h sáng và đến nơi vào buổi trưa. Có thể do bạn chỉ hỏi xe đi Hòa Bình mà không hỏi xe đi Sơn La nên mới dẫn tới thông tin như vậy. Xe đi Sơn La sẽ đi qua ngã ba rẽ vào Mai Châu. Xuống chỗ đó rồi đi xe ôm vào chỉ khoảng 7km thôi.

3 người mình chỉ có mỗi thắc mắc là sao chỉ có 1 tuốc bin chạy, hai chiếc kia chắc nghỉ ngơi chờ phục hồi. Thấy tiếc khoản tiền mua vé này quá nên mình tính sẽ chỉ mời Hướng dẫn viên giới thiệu xung quanh nhà máy thôi, chả vào làm gì.

Kinh nghiệm khi đi du lịch là cần hỏi kỹ/ thỏa thuận trước với hướng dẫn viên về lịch trình, nơi tham quan, ... để tránh chuyện hẫng hụt như vậy. Cái gì không hiểu thì cũng hỏi luôn hướng dẫn viên chứ ai lại về rồi hỏi trên diễn đàn thế này. :LL Đang mùa cạn không có nước, thủy điện phải chạy cầm chừng 1 tổ máy chứ sao. :)) Vậy có lên tượng Bác Hồ và đền thờ những người xây dựng nhà máy, rồi cột mốc chứa lá thư gửi hậu thế không?
 
Re: Du lịch Hải phòng - Mai Châu 2 ngày 1 đêm cho cả lớp

:) Mình ra bến Cầu rào hỏi xe đi Mai châu thì được trả lời là k biết, trên đường đi có nói chuyện với một anh hay đi Mai châu thì anh ấy bảo anh hay đi xe Chi Nê (Hòa Bình) như trên. Rồi, lần sau mình sẽ hỏi cả xe Sơn La nữa, chắc phải hỏi lái xe, vì cô bán vé ở đó k biết

Kinh nghiệm khi đi du lịch là cần hỏi kỹ/ thỏa thuận trước với hướng dẫn viên về lịch trình, nơi tham quan, ... để tránh chuyện hẫng hụt như vậy. Cái gì không hiểu thì cũng hỏi luôn hướng dẫn viên chứ ai lại về rồi hỏi trên diễn đàn thế này.

Đó có phải câu hỏi đâu, băn khoăn mà, :) , vì cũng chả quan tâm đến tình hình điện nước nhà, có thì dùng thôi, k có thì ... mò :)). Nói vui vậy thôi, hôm đó mình đi ké hướng dẫn viên, thấy chị hdv cứ lườm lườm mình nên e ngại, thẹn thùng, thắc mắc cũng chả dám hỏi, :)) thêm nữa trong đó rất ồn, nói chả nghe rõ mấy.

Vậy có lên tượng Bác Hồ và đền thờ những người xây dựng nhà máy, rồi cột mốc chứa lá thư gửi hậu thế không?

Có lên tượng Bác Hồ còn đền thờ và cột mốc thì chưa đi vì không biết chỗ và nắng quá nên nhanh chóng để đi về. Chỗ đó đi thế nào đấy bạn? :D
 
Re: Du lịch Hải phòng - Mai Châu 2 ngày 1 đêm cho cả lớp

Ở Bến xe Mỹ Đình có xe đi Mai Châu đấy. Vé năm ngoái là 100k/ lượt, còn giờ thì em chưa check.
Nhìn chung lịch trình của bác Spring16k8 là khá ok.
Đến nhà máy thủy điện chỉ nên cho các em tham quan phía ngoài thôi, chứ vào sâu bên trong thì một là vì lý do an toàn 2 là vì lý do kỹ thuật mà thông tin thu thập được sau cái vé 20k là không nhiều nhặn gì.
Chúc thầy trò bác đi chơi vui.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,189
Bài viết
1,150,439
Members
189,947
Latest member
uyen13579
Back
Top