What's new

Thông tin Visa châu Âu (phần 1)

Status
Not open for further replies.
- Booking vé máy bay : các bác chú ý vì tất cả các nước Schengen đều cấp visa tối đa cho hạng C đi thăm là 90 ngày, nên phải tính toán ngày đến và ngày rời khỏi châu Âu đủ 90 ngày. Có nhiều tháng 31 ngày nên không mặc định 3 tháng là 90 ngày được.
Nếu booking vé máy bay hiển thị nhiều chặng bay ra vào khối Schegen thì dễ dàng được multiple visa, thay vì chỉ được single visa.

Không hẳn đâu madam ah. Hội Ý nó cấp visa Schegen 180 ngày đấy. Không phải là vì em xin ở UK đâu, mà u em xin ở VN nó cũng cho 180 ngày, multi-entry, nhưng duration thì chỉ cho có 10 ngày, tại đợt đấy mẹ em đi TBN và Ý đúng 10 ngày!

Thêm một số tips cho các bác xin visa Schegen:
Thứ nhất là phải có vé máy bay đến và rời khỏi các nước EU thuộc Schegen, nhiều khi không cần trình vé các chặng giữa, chỉ cần chặng đầu và chặng cuối là đủ.
Nếu muốn chắc ăn và tiện cho việc chủ động hành trình thì mua cái eurorail rồi chìa ra bảo hội nó là tao đi lại trong Schegen bằng tàu.

Thứ hai là book fong khách san. Các bác đến xin vísa ở ĐSQ nước nào thì nước đó phải là first destination hoặc main destination (tức là ở dài nhất ý). Nếu ko chắc lịch trình, em xui các bác cứ vào trang http://www.accorhotels.com
book các loại KS. Cái hội đấy có ở nhiều nước và cancel không mất phí. Tuy nhiên đừng ham rẻ mà chọn cái good deals, hot deals, ko cancel được đâu a. (Nói chung là đọc kĩ cái terms and conditions của từng KS nhá!)
Em đã từng book 31 ngày hotel ở Ý để xin multi-entry 6 tháng với duration là 35 ngày vào Schegen để dành đi chơi các nước khác đấy ạ!

Còn lại các điều khác thì Md. Toét đã căn dặn rồi. Em thì chỉ toàn lách luật, chuyên gia book vé rẻ 1 xu để đi xin visa, rồi thì bỏ quách cái vé đấy đi, chả tiếc.

Ah, tiện thể các bác cho em hỏi, cái vụ Balan, Séc ý, em nghe là bắt đầu từ 1.1.08 thì miễn visa đường bộ nhưng đến tháng 3 mới miễn đường HK. Nhưng em chẳng có giấy tờ văn bản gì nghiêm chỉnh đáng tin một tí để đọc cả, bác nào có fwd em với, để em còn sắp xếp phượt nốt phát cuối trước khi về cố hương.
 
Hờ hờ, Mít ơi, chị nói là thời hạn của thị thực tức là thời hạn cư trú là tối đa 90 ngày ấy, chứ không phải là thời hạn sử dụng visa.

Thế hóa ra xin visa Schengen qua Lãnh sự Ý là tiện nhất à?
Các bác chú ý nhé, cứ đến Lãnh sự Ý ở phố Lê Phụng Hiểu - HN khi có đủ booking vé máy bay quốc tế, đặt phòng khách sạn nhiều nhiều ngày tí ở Ý, bảo hiểm du lịch và chứng minh lượng tiền mình có trong tài khoản cá nhân dành cho chuyến du lịch châu Âu.

Mít ơi, đi bằng đường bộ ngon đấy, chả sao đâu. Khi nào tớ tìm được link ok sẽ gửi lên diễn đàn.

Bạn jinxia cho xin số liên lạc của Bảo hiểm du lịch Bảo Minh đê.
 
Trường hợp của Thụy Sĩ.
Tuần sau em có việc lượn sang Thuỵ Sĩ vài ngày. Vẫn biết là nếu có visa Schengen thì vào Switzerland được 30 (hay 90?) ngày thoải mái con gà mái. :D
Bác nào từng đi Thuỵ Sĩ confirm hộ em với. Với lại mình có cần mang chứng minh thư hay giấy cư trú theo không? Thanks các bác :)
 
Tớ có giấy phép cư trú Schengen (ko phải visa du lịch), đã vào Thụy Sĩ 2 lần. Có vẻ như bác có giấy phép cư trú, vậy thì cứ vào tự nhiên, nếu bác vào đường hàng không thì chắc chắn phải cầm giấy phép cư trú rồi, đường tàu cũng có thể bị hỏi trước khi tàu vào biên giới TS, ngẫu nhiên (tớ bị hỏi)

Bác nên vào website của DSQ TS nước bác cư trú, họ sẽ nói chính xác !
 
Trường hợp của Thụy Sĩ.
Tuần sau em có việc lượn sang Thuỵ Sĩ vài ngày. Vẫn biết là nếu có visa Schengen thì vào Switzerland được 30 (hay 90?) ngày thoải mái con gà mái. :D
Bác nào từng đi Thuỵ Sĩ confirm hộ em với. Với lại mình có cần mang chứng minh thư hay giấy cư trú theo không? Thanks các bác :)

30 ngày thì phải bác ạ (nhưng khi vào thì mấy chú công an cửa khẩu có kiểm tra Visa nhưng không đóng dấu nhập cảnh thì làm sao mà biết khi nào thì hết 30 ngày nhỉ).

Khi nhập cảnh từ Đức bác phải có 1 trong các loại giấy sau:
- Aufenthaltserlaubnis
- Aufenthaltsbewilligung
- Aufenthaltsbefugnis
- Aufenthaltsberechtigung

Bác tham khảo thêm ở link
http://www.bfm.admin.ch

Foreign visitors who have entered Switzerland in compliance with the relevant regulations and are not taking up any form of em-ployment require no permit of sojourn if the duration of their stay does not exceed three months. After a period of three months, foreigners are required to leave Switzerland for at least one month. Their stay must not exceed a total of six months within a period of twelve months. Individuals requiring a visa should ob-serve the duration of stay specified in their visa. Foreign nationals intending to take up any form of employment in Switzerland are required to apply for a guarantee of permit either in person or through their employer, regardless of whether they require a visa to enter Switzerland or not. In the case of a visa requirement, the guarantee is granted through the issue of the visa.
 
Bác Frank đi thoải con gà mái đi, chẳng có đứa mẹ nào nó kiểm tra đâu. Nhà em đi bao lần mà chả ai hỏi gì cả, bác từ Munich đi thì cứ yên tâm mà đi, nếu đi tầu thì có thể có người hỏi xem có Aufenthaltserlaubnis hay Niederlassungserlaubnis hay k, chứ đi ô tô em chả bị đứa bỏ mẹ nào hỏi bao giờ cả.

@ loox600: Bây giờ không còn Aufenthaltsbefugnis với lại Aufenthaltsbewilligung hay Aufenthaltsberechtigung mà chỉ có 2 loại là Aufentshaltserlaubnis và Niederlassungserlaubnis
 
vâng, cảm ơn các bác nhiều. Bọn em đi bằng ô tô ạ. Nhưng nói thật là em chả hiểu cái Aufenthaltserlaubnis hay Niederlassungserlaubnis mặt mũi nó ra sao. Hay bọn em sinh viên thì khác? Có mỗi cái visum và cái Anmeldung ở sở ngoại kiều, khi nào visum abgelaufen ist thì lại ra đóng dấu tiếp. Thế là thế nào nhỉ? :confused:
 
Từ 12h đêm qua, đã có thêm 9 nước tham gia vào hiệp ước biên giới chung Schegen, nâng tổng số nước thành viên lên con số 23.

Điều đó có nghĩa công dân Việt nam sẽ chỉ cần Visa vào một nước sẽ có thể vào 22 nước còn lại trong khối.

Cool!
 
Chính xác là 24 nước bác a. 15 nước cũ và 9 nước mới

Em cập nhật lại đủ 24 nước để các bác xem nhá

Austria
Germany
Belgium
Denmark
Finland
France
Greece
Iceland
Italy
Luxemburg
Norway
Portugal
Spain
Sweden
The Netherlands

9 mới

Hungary, the Czech Republic, Estonia, Latvia, Lithuania, Malta, Poland, Slovakia, và Slovenia
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,080
Bài viết
1,149,337
Members
189,863
Latest member
Jolie020
Back
Top