What's new

Thông tin Visa châu Âu (phần 1)

Status
Not open for further replies.
Re: Thông tin Visa châu Âu

@thuntq: về nguyên tắc, bác được nộp hồ sơ thoải mái.

Ngay trang về thủ tục thị thực của ĐSQ Pháp còn viết rõ có thể nộp lại hồ sơ xin VISA ngay sau khi bị từ chối VISA.

Tuy nhiên, bác nên tìm hiểu vì sao hồ sơ bị từ chối, để có sự thay đổi làm cho hồ sơ của bác "mạnh" lên và dễ được chấp nhận hơn. Về nguyên tắc, khi xin VISA Shengen hồ sơ sẽ được gửi đến cơ quan ngoại giao của các nước thành viên khác trong khối để xin ý kiến, nếu các nước khác cũng đồng ý thì mới được cấp VISA.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Em thấy có vấn đề gì đâu khi họ đòi booking vé máy bay chứ đâu phải cái vé ạ. Bác cứ ra một văn phòng bán vé nào đó là có booking cho bác ngay thôi mà. Cái này đơn giản thôi bác ạ. Em xin tổng cộng có 3 ngày sau là có Visa luôn rồi. Rất nhanh chóng gọn lẹ. Chúc các bác đều xin đc visa để phượt cùng em. Năm nay NOEL và tết tây là em đang vi vu bên bển roài. Nghĩ mà vui quá.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

@thuntq: về nguyên tắc, bác được nộp hồ sơ thoải mái.

Ngay trang về thủ tục thị thực của ĐSQ Pháp còn viết rõ có thể nộp lại hồ sơ xin VISA ngay sau khi bị từ chối VISA.

Tuy nhiên, bác nên tìm hiểu vì sao hồ sơ bị từ chối, để có sự thay đổi làm cho hồ sơ của bác "mạnh" lên và dễ được chấp nhận hơn. Về nguyên tắc, khi xin VISA Shengen hồ sơ sẽ được gửi đến cơ quan ngoại giao của các nước thành viên khác trong khối để xin ý kiến, nếu các nước khác cũng đồng ý thì mới được cấp VISA.
Cám ơn bác nhá. Àh, cho mình hỏi thêm tí xíu: cái plan của chuyến đi mình nên làm như thế nào để dễ thuyết phục nhất ạh?
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Các bác cho hỏi nếu mình xin Visa Schengen từ ĐSQ Hà Lan (tức phải nhập cảnh vào đây trước) nhưng lại thay đổi lịch nhập cảnh vào điểm khác trước (ví dụ Pháp hay Ý chẳng hạn) thì có được không. Có người bảo được nhưng em vẫn muốn hỏi lại cho chắc. Bác nào biết chỉ giúp em nhé.

Trân trọng cám ơn.

Quan trọng là trên visa họ valid Hà lan hay cả Schengen.

Câu hỏi của bác giống của bạn này:

https://www.phuot.vn/threads/528-Thông-tin-Visa-châu-Âu/page36
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Các bạn ơi, cho mình hỏi tí, có ai đã xin visa vào Áo chưa? có dễ không vậy? Mình được người bạn là người Áo mời qua chơi vào dịp Noel năm nay, về chi phí bạn mình lo đầy đủ hết từ thư mời, vé máy bay, chỗ ăn ở, chứng minh tài chánh ở bên đó. Vậy mình cần thủ tục gì nữa? Mình cũng nghe nói là xin visa vào Áo thì mình phải trực tiếp ra Hà Nội phải không? Mình chỉ mới đi du lịch được có 3 nước thôi (Sin, HongKong và Campuchia), chưa đi các nước châu Âu lần nào nên mình không biết có được chấp nhận không nữa. Mình mới đăng ký làm thành viên trong trang này, nên có nhiều thắc mắc, các bạn giúp dùm nha. Cám ơn rất nhiều.

Theo mình thì bạn phải ra Hà Nội xin visa của Áo vì TLSQ của Áo ở Tp HCM là TLSQ Danh dự thôi. Còn mình cung cấp đầy đủ hết theo yêu cầu của Sứ quán thì chắc là visa không có vấn đề gì đâu. Bình tĩnh tự tin mà chiến thắng thôi! ;)
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Àh, cho mình hỏi thêm tí xíu: cái plan của chuyến đi mình nên làm như thế nào để dễ thuyết phục nhất ạh?

Bác thuntq hỏi khó thế! Chắc phải là người chuyên duyệt hồ sơ VISA ở ĐSQ mới trả lời được bác mất. :)

Theo mình thì lịch trình thực tế của bác (cái mà bác sẽ đi theo), có lịch di chuyển phù hợp với lịch đặt phòng trọ, là cái dễ thuyết phục nhất đấy!
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Tớ vừa xin được visa đi UK, quả thật là vô cùng bất ngờ (nhận được visa trễ vì ngày 8/12 mình dự định sẽ đi, nhưng chiều 8/12 mình mới nhận được điện thoại từ Đại Sứ Quán Anh gọi báo có visa), tuy plan mình đi phải dời lại nhưng mình vẫn cảm thấy "sung sướng" :). Tự mình tớ làm với sự động viên của nhiều bạn bè, hihi.. nhất là bác Thế Giới Xe. Mình phải đa tạ bác ấy nhiều lắm, nhờ bác tư vấn và động viên, mình mới can đảm đi nộp, dù hồ sơ của mình khả năng được chỉ là 50/50 thôi, hihi...Bác Thế Giới Xe bảo yếu tố may mắn là quan trọng nhất, mình cũng công nhận điều này thiệt :). Lúc đầu mình định nhờ dịch vụ lo hộ nhưng họ tư vấn phải có giấy tờ sở hữu nhà nhà đất và phải chịu 3 đêm tiền phòng khách sạn để họ book phòng cho mình ($100/room/night) và nhờ hotel đó gửi thư mời. Mình tính tổng cộng chi phí lo vụ visa này mất $650 cho dịch vụ mà đòi hỏi đủ thứ (chưa kể tiền bay ra Hà Nội nộp nữa). Sau khi nhờ dịch vụ ko xong, mình quyết định tự làm vì bác Thế Giới Xe bảo nhờ dịch vụ vừa mắc mà chưa chắc được, tiền mất tật mang. Mình về nhà gác tay lên trán nghĩ, thôi thì liều 1 lần vậy, tự làm, có mất tiền cũng chẳng mất tới $650 :D. Do mình chưa từng đi qua nước lớn, chỉ đi S'pore và Hong Kong là nhiều nhất, nên Đại Sứ Quán Anh bắt phải bay ra tận Hà Nội nộp. Tớ cũng may mắn là đi công tác Hà Nội đợt này nên tranh thủ nộp luôn, chứ nếu ko đi công tác, chắc tớ chẳng dám bỏ 3tr7 tiền vé máy bay ra đó nộp trong khi hồ sơ mình khả năng 50/50 thôi, hihi.. Tớ chỉ làm theo hướng dẫn của các bạn trên diễn đàn thôi, làm visa ko cần thư mời or bảo lãnh, tớ chỉ chuẩn bị đầy đủ thông tin theo checklist của Đại Sứ Quán Anh. Nói chung là giờ cuối trước khi đi công tác Hà Nội, tớ mới quyết định xin cuộc hẹn và chuẩn bị giấy tờ liên quan (vì đã định bỏ cuộc rồi, mẹ tớ bảo tớ nộp thử đi, được hay không được là do may mắn). Tuy chuẩn bị hơi cập rập nhưng được cái tiếng Anh tớ cũng ko quá tệ nên ngồi dịch thuật giấy tờ liên quan trong đêm tớ vừa bay Hà Nội và sáng hôm sau mang hồ sơ lên Đại Sứ Quán nộp theo lịch hẹn tớ vừa đặt bữa trước khi đi. Ra Hà Nội chiều tối thứ 5, thứ 6 lại fai lên Đại Sứ Quán rồi. Trước khi đến Đại Sứ Quán, tớ fai ghé ngân hàng HSBC để xin bank statement nữa, chạy như con thoi, vừa đi họp, vừa đi nộp visa, may mà chị sếp tớ hiểu, duyệt cho ra ngoài tẹo, hihi.... Túm lại là nhìn lại chặng đường làm visa, tớ thấy tớ cũng liều ơi là liều. Trong tay chỉ có mỗi tờ bank statement thôi, ko tài sản, ko hồ sơ hỗ trợ cho việc xin visa. Túm lại có thể nói, yếu tố may mắn là hàng đầu. Cứ thành thật với Đại Sứ Quán là ok thôi, họ vừa phỏng vấn tớ thứ 6 tuần rồi, lúc tớ về văn phòng, nghe chị sếp tớ nói Đại Sứ Quán Anh gọi vào công ty tớ kiểm tra và xác nhận thông tin tớ khai. Họ gọi vào lúc mà mình nghĩ họ sẽ không gọi, ngoài giờ làm việc nhé :D. Cứ khai đúng sự thật thì bao giờ cũng an toàn nhất vì tớ nghe bác Thế Giới Xe bảo họ smart lắm, nếu khai không thật là họ nhận ngay ra được liền.

Giờ tớ chuẩn bị vi vu đây, đi hưởng cái lạnh tê tái của nước Anh dăm bữa rồi về cày tiếp :)
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Ôi chúc mừng Pinko nhé. Chuyện của bạn hẳn sẽ giúp rất nhiều bạn khác có thêm động lực làm vi sa tự túc đây. Trước giờ tớ vẫn nghĩ là xin vi sa du lịch không thư mời đi Anh đúng là chuyện không tưởng. Nhưng ai mà biết được nhỉ. Tớ đang có dự định xin vi sa Pháp không ai bảo lãnh đây, hy vọng là sẽ ké được chút ít may mắn của bạn. Chúc Pinko đi chơi vui vẻ nhé.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Mình cũng giống như bạn Pinko ấy, xin visa du lịch uk cũng khá dễ, miễn là làm theo checklist của họ! Họ cũng gọi vào cơ quan kiểm tra và hỏi linh tinh làm mình cũng lo, nhưng kết quả ok cả! Mình cũng giống bạn meomap81 í, đang muốn xin visa Pháp dạng du lịch tự do không có thư mời! Hi vọng bạn meomap81 đi trước sẽ cho mình ít kinh nghiệm!
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,179
Bài viết
1,150,359
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top