What's new

Thông tin Visa Châu Âu (phần 2)

Status
Not open for further replies.
ĐSQ Hy Lạp dễ nếu bạn có đầy đủ giấy tờ tức là khi bạn lấy thị thực bạn phải xuất trình vé máy bay, vé tàu xe thật của tất cả các chặng đường bạn sẽ đi. Họ còn trả lời mình là không chấp nhận sổ tiết kiệm thành ra mình đành phải bỏ không nộp vì làm khó nhau quá :). Và dĩ nhiên bạn phải ở Hy Lạp lâu nhất chứ không phải Pháp.
 
Cả nhà cho em hỏi là em định xin visa sang thăm thân ở Đức từ UK thì cần những thủ tục gì? e đc người thân trang trải chi phí thì có phải chứng mình tài chính nữa không? Em cảm ơn.
 
Cả nhà cho em hỏi là em định xin visa sang thăm thân ở Đức từ UK thì cần những thủ tục gì? e đc người thân trang trải chi phí thì có phải chứng mình tài chính nữa không? Em cảm ơn.

Cái này bạn lên web của DSQ Đức tại UK là nắm được những giấy tờ cần nộp. Thông thường là thư mời, chứng minh tài chính, bảo hiểm, vé máy bay. Nếu ng thân ở Đức trang trải chi phí thì bạn ko phải chuẩn bị nhiều giấy tờ.

Ở Đức, thủ tục làm thư mời mất 25eu, người làm thư mời cần có Passport, residence permit, đăng ký hộ khẩu, người đi làm cần bảng luơng và 1 khoản tiền nhất định đủ cover cho bạn trong thời gian ở Đức. Thư mời có giá trị đến 90 ngày nhưng khi cấp visa ng ta sẽ căn cứ theo thời gian mua bảo hiểm và khả năng tài chính của bạn. Nếu ở Berlin đi làm thư mời thường phải đặt lịch hẹn trước 1 tuần mới có chỗ
 
Nếu bạn đang ở Uk, đừng nên mời mọc thăm thân làm gì, phiền ra. Cứ theo hướng dẫn hồ sơ theo dạng đi du lịch ấy, dễ và đơn giản hơn nhiều. Đặt hẹn, nộp phí ở London và sau 5 ngày có visa luôn (một người bạn vừa làm mấy tháng trước).
 
mấy bạn ơi, có ai biết dạng dịch vụ mình mua vé máy bay theo tour du lịch qua pháp, bay đi và về cùng đoàn nhưng ko đi theo cùng đoàn, mình chỉ trả tiền theo vé máy bay thôi. vì mình đag ở pháp, muốn kiếm dạng dịch vụ như thế để mua vé cho bố mẹ qua pháp hè nì. có bạn nào biết côg ty du lịch nào có dịch vụ như vậy chỉ giúp mình với, mình cám ơn nhìu :)
 
@phituyet25: Nên mua bảo hiểm du lịch luôn, cái bảo hiểm này sẽ được hoàn tiền nếu như bị từ chối visa. Còn giấy nghỉ phép bằng tiếng Việt thì có thể dịch công chứng và nộp bản đó , giữ lại bản gốc cũng được (nếu như bạn thích giữ) vì nếu họ kiểm tra bản gốc thì sẽ yêu cầu bản trình bản gốc ra thôi. Nói chung các bạn đừng qua tính toán quá nhiều về bản gốc, bản dịch hay là có công chứng hay không. Bạn hãy đặt vị trí bạn vào vị trí những người xét hồ sơ xin visa. Nếu như bạn nộp bản tiếng Việt thì tất nhiên họ sẽ không hiểu gì, thế nên cần phải dịch, mà đã dịch thì nên qua công chứng vì như thế thì họ mới tin là bạn dịch thật. THế nên họ yêu cầu gì thì mình cứ nộp cho họ giấy tờ mà họ có thể hiểu được, và những cái giấy tờ đó có cái dấu xác nhận là giấy tờ thật là ok.

Bạn ơi bạn chọn bảo hiểm hãng nào vậy? Mình hỏi Liberty họ có 3 gói thì gói nào ứng với 30000 euro? Cảm ơn bạn đã tư vấn
 
Mình chuẩn bị làm visa đi Pháp, cho mình hỏi mấy vấn đề nhé:

1. Mình đã book lịch nộp hồ sơ làm visa với ĐSQ Pháp vào ngày 12/6, nhưng mình vẫn đang chờ thư mời từ Pháp gửi về nên không chắc có kịp hay không, liệu mình có thể book thêm một lịch hẹn nữa được không. Vì lần trước mình gọi điện ngày 29/5 thì lịch hẹn đã đến ngày 12/6 rồi, nếu chờ nhận được giấy mời mới book thì sợ không kịp lịch đi.

2. Mình sẽ đi từ Anh, rồi mới sang Đức, Ý, và có thể sẽ đi đến Pháp cuối cùng chứ không phải đầu tiên (mặc dù ở Châu ÂU thì ở Pháp lâu nhất), vậy có phải show vé máy bay từ Việt Nam sang Anh, rồi từ Anh sang Đức - Ý - Pháp không? Khách sạn thì mình không phải book vì trong thư mời có ghi là mình ở nhà bạn rồi.
 
Bạn ơi bạn chọn bảo hiểm hãng nào vậy? Mình hỏi Liberty họ có 3 gói thì gói nào ứng với 30000 euro? Cảm ơn bạn đã tư vấn

Mua gói classic là được rồi bạn, gói đó là 50.000 USD > 30.000 Euro.
 
Mọi người làm ơn cho mình hỏi chút, mình chuẩn bị xin visa đi Anh diện thăm thân, mình đã lấy xác nhận số dư tài khoản bằng Tiếng Anh của ngân hàng, có dấu đỏ. Nhưng khi mình hỏi sao kê tài khoản 6 tháng gần nhất thì nhân viên nói là không in được sao kê tiếng Anh, ngân hàng chỉ cung cấp sao kê tiếng Việt và cho dấu đỏ thôi. Sau đó nhân viên bảo mình nếu muốn bản tiếng Anh thì về nhà vào internet banking của mình rồi tự in ra bản Tiếng Anh. Mình đã in ra rồi, định đính kèm với bản xác nhận số dư tài khoản của ngân hàng đã cấp. Nhưng liệu đại sứ quán có yêu cầu bản sao kê tiếng Anh đó phải có con dấu của ngân hàng không? Tất cả số liệu trên bản sao kê mình tự in đó về tên chủ tài khoản, số tài khoản, số tiền đều trùng khớp với bản xác nhận số dư tài khoản từ ngân hàng. Cám ơn mọi người rất nhiều.
 
Mọi ng` cho e hỏi với. E đã lấy đc Visa từ ĐSQ Pháp. Cái Valid for: Etats Schengen. Number of entries: 01. Vậy thì cái này là e vẫn đi lại thoải mái = máy bay các nước trong khối Schengen (cụ thể là Ý và Hy Lạp) xong quay lại Pháp để về Vn được đúng ko ạ? (điểm đến đầu tiên của e vẫn là Pháp)
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,455
Bài viết
1,152,976
Members
190,095
Latest member
tanlongvn
Back
Top