What's new

Thông tin Visa Châu Âu (phần 2)

Status
Not open for further replies.
@chijebri:

Chúc mừng bạn. & bạn có thể thoải mái đi lại trong khối Schengen. :) Chúc chuyến đi vui nhé.
 
@chijebri:

Chúc mừng bạn. & bạn có thể thoải mái đi lại trong khối Schengen. :) Chúc chuyến đi vui nhé.

Thế mà hôm nay mình gọi đến ĐSQ Pháp để confirm mà cái bà nghe máy kêu ko đc, single entry là chỉ nhập cảnh Pháp 1 lần, đi Ý or Hy Lạp xog k quay lại đc nữa :-? chả hiểu ntn :-s
 
Nếu là visa Pháp & single entry thì đúng là như vậy.
Còn cái này là visa Schengen & single entry thì miễn là mình di chuyển trong khối Schengen & ko ra khỏi khối thì vẫn đc tính là 1 lần. Mình cũng chỉ là visa Single Entry (của Schengen), mình đi tung tăng đã đời rồi quay về lại Pháp để quay về vẫn ok mà. :)
 
Vậy phân biệt visa Pháp và Schengen ntn hả bạn?
Của mình là Valid for: Etats Schengen, cách đó 1 chút có in chữ FRA màu vàng nhạt (mình nghĩ chắc là để biết visa do ĐSQ nào cấp) thì là visa Schengen đúng ki?
 
@chijebri: Nếu của bạn ghi là Valid for: Etats Schengen thì tức là các nước thuộc khối này rồi. Nó cho mình đi những đâu, thời hạn bao nhiêu thì trong cái visa đó nó sẽ ghi hết, và ghi rất rõ ràng không mập mờ đến mức mà mình phải lăn tăn đâu. Bạn cứ tuân theo những gì nó ghi trong visa là được, còn việc gọi điện cho DSQ mà hỏi thì cái cô trả lời đấy có khi cũng chưa xin visa đi Pháp bao giờ đâu.
 
Chào cả nhà, bác Travelbug, Lilac,
Sau khi tham khảo các thông tin trên phuot.vn và nhờ sự chia sẻ nhiệt tình của các bạn phượt, mình đã nộp đơn và được LSQ Pháp cấp visa thứ sáu 1/6 vừa qua. Thủ tục thấy rất nhanh, đăng ký hẹn online lấy số, thứ Ba nộp hồ sơ, đóng phí, lấy biên nhận, thứ Sáu nhận visa. Khi nhận hồ sơ, họ cũng hỏi đôi chút về gia cảnh, còn người thân, con cái ở VN không, có người thân ở Pháp không, quen biết thế nào với người bảo lãnh, người đó còn đi làm không? Riêng việc khai nghề nghiệp hưu trí, cô nhân viên nhận hồ sơ nói chị không có sổ hưu thì đừng ghi hưu trí, rồi gạch bỏ chữ hưu trí, mà không biết cô ấy có ghi gì khác không, thái độ của các nhân viên LSQ rất hòa nhã, từ tốn, lịch sự. Bây giờ là việc chuẩn bị cho chuyến đi thôi. Mình vẫn đang đọc lại những bài viết để có thêm kinh nghiệm cho chuyến đi của tháng 8 nầy, hy vọng được mọi người chia sẻ tiếp. Chào thân mến.
 
Chúc mừng cô Trang55, cháu cũng vừa nộp hồ sơ LSQ UK hôm qua, hồi hộp quá mà cũng vẫn phải chờ, sao 3 tuần nó lại dài thế không biết. Sau đó cháu cũng sẽ xin Visa qua LSQ Pháp. Cô có kinh nghiệm gì thì chia xẻ cho cháu với, cháu còn không có thư mời nữa cơ. hic hic
 
@relinh:

Bạn lên trang web của DSQ down về cho nó cập nhật nhé. :)

À, mình muốn xin form dạng word cơ, trên trang web của sứ quán Pháp là file pdf.

Híc, vừa nhận được xin là ko xin được thư mời, giờ nộp visa du lịch ở Pháp tỷ lệ thành công có cao không nhỉ, hồ sơ của mình thì đẹp: tài khoản đổ lương cao, sổ tiết kiệm cũng nhiều tiền, có xác nhận hạn mức thẻ tín dụng, có sổ đỏ tên mình, thiếu mỗi cái thư mời thôi :(.

@buingocanh20t: hôm nay mình vừa đi lấy visa ở Anh về đấy, mình nộp hôm 28/5, hôm qua UK border agency ở Thái Lan gửi tin báo là đã quyết định về đơn xin visa rồi, chiều nay ĐSQ ở HN gọi ra lấy :). Nói chung mất đúng 10 ngày kể từ ngày nộp, ko mất đến 3 tuần đâu.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top