What's new

Thông tin Visa Châu Âu (phần 2)

Status
Not open for further replies.
Đúng rồi bạn Piotr-thu ạ, CMT, passport...phải được fotocopy và thể hiện trên cùng một mặt để khi xem xét hồ sơ, người của bộ phận lãnh sự không cần phải lật ngược hồ sơ ra để xem. Cũng là để tránh việc nhiều hàng fotocopy cắt bản foto CMT bé đúng bằng cái CMT, lại còn ở hai mặt, gây khó cho người xét hồ sơ. Bạn cứ hai mặt của CMT vào một mặt A4. Hộ khẩu mở rộng cả quyển rồi foto 2 tờ đó vào một trang A4. Tóm lại là hồ sơ phải đồng cỡ A4, và tiện cho người xét hồ sơ.
 
Cám ơn các bạn, vì không có người này thì có ngưởi kia trên diễn đàn này giúp mình. Mình rất lấy làm biết ơn mọi người nhé! Một diễn đàn thật bổ ích và gần gũi cho mọi người có nhu cầu du lịch :p
 
Chào mọi người! Mình cũng đang hồi hộp chờ visa schengen đây. Bạn trai mình ở Lithuania bảo lãnh mình sang đó. Hành trình làm visa của mình gian nan, khổ sở dữ lắm. Mình chuẩn bị hồ sơ 3 tháng mới xong, gồm có:
1. Tất cả các giấy tờ phía bạn của mình, bạn mình có nhà riêng nhưng lại đang là sinh viên nên tài khoản không có nhiều khoảng 8000USD thôi nên mình buộc phải chuẩn bị kỹ lưỡng về phần chứng minh tài chính của mình, với lại mình nghe nói nếu hồ sơ cho thấy người bảo lãnh lo hết từ A-Z thì nguy cơ refus có thể xảy ra, trong đơn xin visa mình ghi anh ấy lo chổ ở và ăn thôi, sóng gió bắt đầu từ đây.
2. Mình là giáo viên, gia đình bình dân nên chẳng có tài sản gì lớn ngoài cái nhà nhỏ xíu hơn 60m2. Mà các bạn biết giáo viên ở VN lương bọt bèo cỡ nào, lương mình chưa tới 4tr/tháng. Theo những người có kinh nghiệm làm visa, lương mình ko đủ để dành để đi du lịch tận trời Âu, có khả năng "một đi không trở lại". Thế là mình nhờ con bạn có chồng là đại gia-giám đốc một công ty bất động sản, nó làm kế toán, thủ quỹ ở đó luôn, nhờ nó làm cho mình cái hợp đồng, bảng lương, giấy xác nhận, blablabla...Nó "quất" cho mình lên tới chức quản lý chi nhánh :) lương >10tr nhưng lương cơ bản chỉ tầm 4.5tr thôi vì sợ bị hỏi cái vụ thuế. Mình vay mượn thêm của người thân làm cái sổ tiết kiệm 100tr trước khi nộp hồ sơ khoảng 2 tháng cho có cái gọi là..Xong, mình xin thôi làm giáo viên luôn, ở nhà để học thêm tiếng Anh hơi bị chuối của mình và thêm tiếng Lithuania nữa, có sang đó khỏi phải bỡ ngỡ.
3.Tất cả hồ sơ, ngoài sổ tiết kiệm, bảo hiểm, giấy tờ của bạn trai, còn lại mình đem đi dịch công chứng hết. Sau đó đem ra ra ĐSQ Đan Mạch nộp (là đại diện cho ĐSQ Lithuania ko có ở VN), mình ko cần phải lấy hẹn hay bốc thăm gì, hình như rất ít người đi Đan Mạch, đsq vắng hoe, thấy có mỗi mình mình, cô nhận hồ sơ dễ thương cực kỳ, phỏng vấn xong vài câu tiếng việt và tiếng anh rồi phán 1 câu" Hồ sơ em rất tốt, đi ĐM chắc chắn 99% là đậu, đi Lithuania chị ko biết vì nước này rất khó, năm ngoái chỉ có 3 hồ sơ đi thôi nhưng cả 3 đều rớt, tất cả kết quả Lithuania trả về tận nhà người xin visa, đsq ĐM ko biết lý do vì sao rớt nên nếu có rớt và có khiếu nại gì thì hỏi bên Lithuania, đsq ĐM ko trả lời được". Làm mình về nhà chờ visa mà muốn hại não.
Tới nay đã là 10 ngày chờ đợi rồi. Chả biết Lithuania nó làm ăn như thế nào. Có bạn nào nộp visa qua đsq đại diện thì cho mình chút tinh thần với!!! Có khi nào nó không thích người Việt nên ko thèm đặt ĐSQ ko ta!!!:(
 
Thiết nghĩ mấy 'chiêu' này không nên, và không public vì có thể ảnh hưởng đến người khác bạn xí xọn ạ.
 
Thì cực chẳng đã nên mới làm vậy bạn ạ, với lại nhỏ bạn mình cũng đã có làm giấy tờ xin visa cho mấy người bạn trường hợp giống mình (toàn dân sư phạm ko, nhìn bảng lương chán lắm, nó cũng từng đi dạy nên nó hiểu). Mình nghĩ nát óc rồi mới tính tới đường này. Bạn có cao kiến gì cho trường hợp của mình ko, rủi có refus thì còn đường khác mà lết.
 
Bạn Xí Xọn làm thế là đúng rồi . Tớ biết có cả dịch vụ làm chứng minh tài chính lẫn chứng minh công tác cho mình nữa cơ .......... nếu o làm thế lương 3 cọc ba đồng làm sao mà đi đc . Ng` ở ĐSQ sẽ gọi điện đến nơi kí hợp đồng kiểm tra xem có đúng làm ở đấy o và gọi cho ng` xếp kí quyết định cho nghỉ ........... Đấy là nghe nói thế chứ tớ cũng chưa xin visa ... chờ tin vui của bạn Xí Xọn nhé ..... bao h có thì thông báo cho mọi người mừng nha bạn !!!!!!
 
Hôm qua mình có thư từ chối visa vào Lithuania. :(Buồn. Chị ở ĐSQ an ủi là 2 người nên làm đơn cứu xét, nên có bản cam kết là về đúng ngày dự kiến và chuyến đi ko ngoài mục đích nào là thăm bạn và gia đình bạn,..; người mời thì nên làm đơn xin cho mình lưu trú ở địa phương từ ngày nào tới ngày nào và phải có chữ ký của cơ quan quản lý địa phương đó... (mấy cái này trong yêu cầu xin visa ko có). Mất ngủ luôn.

Mình nhờ các anh chị, các bạn trên này ai văn hay chữ tốt thì cho mình xin mấy cái mẫu đơn như trên bằng tiếng anh với, mình chỉ biết nói thôi chứ chữ nghĩa lủng củng lắm. Xin đa tạ!
 
Từ khi gia nhập phuot.vn đến nay, mình vẫn khuyên mọi người khi làm visa có gì khai nấy, đừng làm khống, khai man, chạy theo cách làm của hội dịch vụ. Có thì cũng xê dịch một tý, từ 8 lên 10 còn tạm chấp nhận; chứ 1,2 mà lên 10, trắng thành đen thì khả năng chết là cái chắc (có qua được cũng là số ít, không phải phổ biến). Những người cấp duyệt visa ở các sứ quán thừa hiểu xã hội VN như thế nào, họ còn nghiên cứu kỹ hơn các bạn nhiều và thừa biết đối tượng này thì có thu nhập như này, như kia và vị trí ra sao trong xã hội. Các bạn không phải là những diễn viên, các bạn không thể dấu được cảm xúc, sự thật đâu, trong khi người đối diện quyết định visa của bạn đều là những chuyên gia tâm lý đến từ các nước phát triển nhé.

Visa quan trọng nhất là khai đúng thực tế, chứ không phải khai đẹp. Các bạn nên nhớ điều đó.
 
Mình cũng khuyên các bạn phải lường trước những việc sẽ xảy ra khi mình có chút không thành thật trong đơn xin visa.Ví dụ như trường hợp mình, người làm cho mình các giấy tờ liên quan đến chứng minh công việc là người bạn thân giúp mình không vụ lợi và nó đương nhiên biết rõ điều gì sẽ xảy ra, từ đó sẽ chuẩn bị các tình huống kỹ lưỡng. Nếu sự an toàn không chắc chắc, tốt nhất đừng gian dối.

Vấn đề rõ ràng ở chổ, với một số nước phát triển sẽ luôn mặc định là bất cứ người nào ở nước nghèo cũng luôn muốn nhập cư vào nước họ, nhất là trường hợp của mình: tuổi lao động, chưa có gia đình, học vị không cao, không có tài sản, lại là bạn trai mời; nếu không chứng minh thu nhập ổn, công việc tốt, tài khoản đủ để đi chơi thì họ khỏi cần suy nghĩ cũng biết mình qua đó cưới rồi ở luôn. Các bạn nên chuẩn bị hồ sơ ổn nhất có thể, đừng để khi không lại mất tiền lệ phí visa cho hồ sơ quá xấu, trừ khi bạn dư tiền, hay bạn có người tài trợ tiền bạc, hoặc chỉ muốn trông chờ vào sự may mắn với một hồ sơ xấu nhưng thành thật. Nếu biết quý trọng đồng tiền, đừng nộp hồ sơ xấu các bạn nhé!

Trường hợp mình bị từ chối với lý do: không bảo đảm được thời hạn rời khỏi lãnh thổ. Một lý do quen thuộc và rất chung chung. Bởi thế nên mình định làm đơn cứu xét, bổ xung thêm cam kết và các giấy tờ cam kết khác của bạn trai mình chứng minh mình sẽ về đúng hạn.

Người Châu âu đi đâu cũng phà phà mặc dù đang là sinh viên, còn người Việt mình tại sao lại không có cái quyền đó? Mình không có quyền đi thăm người yêu và gia đỉnh ngưởi yêu sao?. Lại dính dính tới vấn đề nhân quyền.

Có những hồ sơ không đẹp nhưng lại đạt, có những hồ sơ rất xuất sắc nhưng rớt. May mắn thôi, chẳng phải vì hồ sơ thành thật hay không thành thật. Nhưng may mắn thì rất ít, tốt nhất nên chuẩn bị kỹ lưỡng.

Đừng để sự thành thật giết chết thành công.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,501
Members
189,952
Latest member
Xelubeouu
Back
Top