[Toàn quốc] Tiết kiệm nước trong tháp giải nhiệt

ThuanTienPhat

Phượt tử
Tháp giải nhiệt làm mát nước theo cơ chế truyền nhiệt bay hơi, vì thế sẽ gây ra lượng nước thất thoát đáng kể gây tốn kém nhiều chi phí. Các doanh nghiệp cần có các giải pháp để kiểm soát việc này và tiết kiệm nguồn nước. Các kỹ sư hoặc người quản lý nhà máy phải chỉ định chu kỳ cô đặc mong muốn là bao nhiêu và sẽ kiểm soát quá trình xả đáy (xả khí) của tháp giải nhiệt cho phù hợp. Xả nước hoặc chảy ra là nước được xả ra khỏi thiết bị làm mát để loại bỏ chất khoáng tích tụ quá mức. Lượng nước thất thoát quá nhiều gây ra lãng phí; Dòng chảy thấp hệ thống sẽ bị sẽ bị đóng cặn hoặc ăn mòn.

Chúng tôi khuyến khích rằng lượng nước chảy ra được kiểm soát tự động bởi một hệ thống thực sự đo nồng độ chất rắn trong nước, mặc dù không phải lúc nào cũng vậy. Việc xả nước bằng tay là rất phổ biến, nhưng chắc chắn là đang dần dần biến mất khi mối lo ngại về tình trạng thiếu nước tiếp tục gia tăng. Ở một mức độ nào đó, các quy chuẩn xây dựng đã quy định mức tiêu thụ nước của các tháp giải nhiệt, và quy định đó tiếp tục tăng lên.

Tháp giải nhiệt phải được trang bị đồng hồ đo độ cao và xả đáy tháp giải nhiệt, bộ điều khiển độ dẫn điện và thiết bị báo động tràn phù hợp với các ngưỡng cụ thể được liệt kê trong tiêu chuẩn. Tháp giải nhiệt cũng phải được trang bị các thiết bị khử trôi hiệu quả giúp giảm lượng nước trôi tới tối đa 0,002% lượng nước tuần hoàn đối với tháp giải nhiệt ngược dòng và 0,005% đối với tháp giải nhiệt dòng chảy chéo.

Nước thải ra từ tháp giải nhiệt dùng cho điều hòa không khí phải được giới hạn tùy thuộc vào độ cứng của nước. Cần tối thiểu năm chu kỳ cô đặc đối với nước bổ sung có tổng độ cứng dưới 200 ppm (canxi cacbonat). Cần tối thiểu 3,5 chu kỳ cô đặc đối với nước bổ sung có tổng độ cứng trên 200 ppm. Ngoại lệ duy nhất cho điều này là nước vượt quá 1500 mg chất rắn hòa tan hoặc 150 pp silica.

Cũng lưu ý rằng có các điều khoản bắt buộc bổ sung trong tiêu chuẩn này đề cập đến hiệu quả sử dụng nước ở những nơi khác trong hệ thống tháp giải nhiệt. Một điều khoản đáng nói ở đây là yêu cầu thu hồi nước ngưng từ các máy điều hòa không khí có công suất lớn hơn 65.000 Btu / h (19kW) để tái sử dụng. Bạn có thể lưu ý rằng đây không phải là một hệ thống làm mát đặc biệt lớn - chỉ nặng 5 tấn. Nước ngưng của bộ xử lý không khí là một lựa chọn tốt để thu hồi nước bổ sung cho tháp giải nhiệt vì nước ngưng có hàm lượng khoáng chất thấp và thường dồi dào nhất khi tải tháp giải nhiệt cao nhất.

Việc tiết kiệm nguồn nước trong quá trình vận hành tháp giải nhiệt sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Vì quá trình truyền nhiệt bay hơi diễn ra liên tục làm cho lượng nước thất thoát vô cùng lớn. Tính toán được lượng nước thất thoát này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một lượng nước đáng kể. Hãy liên hệ đến công ty tháp giải nhiệt Thuận Tiến Phát thông qua số hotline 0907 667 318 để có thêm nhiều thông tin hữu ích về thiết bị tháp giải nhiệt.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,491
Bài viết
1,153,201
Members
190,104
Latest member
tranvouu12
Back
Top