What's new

[Chưa chốt đoàn] Tìm bạn đồng hành ngắm hoa anh đào Nhật 5/4 -12/4/2019

Mình có 2 người, đã mua vé máy bay ngày 5/4 - 12/4/2019. Đây đúng dịp hoa anh đào nở luôn. Nếu bạn nào có ý định đi Nhật đợt này chúng mình đi chung cho vui nha. Mình dự định khoảng giữa tháng 1 hoặc sang tháng 2 sẽ xin visa. Nếu có thêm vài bạn nữa join cùng, mình cùng bàn bạc và lên kế hoạch cùng nhau là tốt nhất.
Nếu bạn nào quan tâm có thể add zalo mình để trao đổi cụ thể nha: 0902608586.
Hiện team mình có 1 nam và 1 nữ rồi.
 
Mình đi một mình bạn ạ. Mà nghe nói xin visa theo diện du lịch tự túc một mình dễ bị trượt, không biết có phải không :(( Lịch trình của nhóm bạn gồm những thành phố nào thế?
Nếu bạn có lịch sử du lịch tốt và có công việc ổn định thì mình nghĩ ko khó khăn trong xin visa đâu,mình cũng có bạn nộp hồ sơ visa 1 mình.
Mình dự định đi 3 thành phố: tokyo, kyoto và oska.
13/04/2019HANOI - TOKYO
HN Depart to Narita Airport
Visit:
  • Shinjuku Gyoen
  • Ueno Park
14/04/2019FUJIKAWAGUCHIKO - TOKYO
Visit:
  • View Fuji Mountain at lake Kawaguchi
  • Shopping in Shinjuku
15/04/2019HAKONE - TOKYO
Visit:
  • Hakone Shrine
  • Yumoto Onsen
  • Go aroung Shinjuku
16/04/2019TOKYO - KYOTO
Visit:
  • Nishiki Market
  • Go aroung Gion
17/04/2019KYOTO
Visit:
  • Go aroung Gion
  • Kiyomizudera Temple
  • Shopping in central
18/04/2019KYOTO
Visit:
  • Fushimi Inari
  • Tetsugaku-no-michi Street
  • Go aroung Gion
19/04/2019KYOTO - OSAKA
Visit:
  • Osaka Castle
  • Go aroung Dotonbori
20/04/2019OSAKA
Visit:
- Shopping in Namba
21/04/2019OSAKA - HANOI
Take fligh from Osaka Airport to Hanoi, Vietnam
 
@huyenvt
Mình có góp ý nhỏ về lịch trình
Ngày 14, 15. Khu kawaguchiko ở chân núi Phú Sĩ và vùng Hakone ở gần nhau, bạn nên thuê hotel ở 1 trong 2 chỗ này luôn, không nên quay về Shinjuku vì thời gian di chuyển mất 2-3h rồi. Ở hakone bạn có thể đi thêm ngắm hồ Ashi bằng thuyền hải tặc, từ thuyển nhìn thấy đền hakone.
Ngày 19, 20 : Dontonbori và Namba là cùng một chỗ luôn, sáng đi thành osaka rồi qua khu namba shopping.
Lịch trình chơi ở tokyo ít nhỉ, tokyo là nơi nhộn nhịp nhất, nhiều chỗ chơi nhất,, bỏ qua tokyo thì rất phí. Bbạn thích shopping thì qua khu shibuya, ginza...
 
Last edited:
@maigo: Bạn nào thích big city thì mới thấy ở Tokyo nhiều chỗ chơi nhất thôi chứ... ví dụ như mình, thích làng quê, sông suối, núi non thì dạo quanh Tokyo + shopping một ngày là đủ rồi.

Đi shibuya với ginza shop chủ yếu là đồ hiệu thoai, đau ví lắm :)
 
@huyenvt
Mình có góp ý nhỏ về lịch trình
Ngày 14, 15. Khu kawaguchiko ở chân núi Phú Sĩ và vùng Hakone ở gần nhau, bạn nên thuê hotel ở 1 trong 2 chỗ này luôn, không nên quay về Shinjuku vì thời gian di chuyển mất 2-3h rồi. Ở hakone bạn có thể đi thêm ngắm hồ Ashi bằng thuyền hải tặc, từ thuyển nhìn thấy đền hakone.
Ngày 19, 20 : Dontonbori và Namba là cùng một chỗ luôn, sáng đi thành osaka rồi qua khu namba shopping.
Lịch trình chơi ở tokyo ít nhỉ, tokyo là nơi nhộn nhịp nhất, nhiều chỗ chơi nhất,, bỏ qua tokyo thì rất phí. Bbạn thích shopping thì qua khu shibuya, ginza...
Cảm ơn bạn nhiêu nhé.
Lịch mình đi chơi ở hakone và kawaguchiko mà vẫn quay lại shinjuku vì mình sợ mất thời gian di chuyển chỗ ở phải mang theo vali. Bọn tớ ở con gái nên cũng vác theo nhiều đồ :D
Mình cũng giống bạn @daugaunhoibo ko thấy tokyo có điểm chơi đặc biệt nên chỉ định ngắm hoa anh đào ở 2 công viên thôi.
Bạn có gợi ý điểm chơi nào ở tokyo hấp dẫn ko, cho mình xin nhé.
Ở osaka mình cũng ko biết chơi gì nữa, m nghiên cứu qua thì chỉ có chùa thôi nên tính lang thang xung quanh tìm đồ ăn rồi ngó nghiêng
 
@Huyen :
Chặng Hakone - Phú sĩ hơi lỉnh kỉnh đồ đạc thật, nếu bạn chỉ có 1 vali thì hãy gửi đồ trong các tủ đồ ở ga, 600-800 yen/ ngày rồi đi chơi, nếu 2 vali thì nghỉ, tốn kém.
Ở tokyo thì mình thường đi các chùa Asakasa cực kì nổi tiếng với du khách nước ngoài, chùa này đi khoảng 1-2h là hết, toàn người là người.
Đền Meji Jingu đi nhiều lần vẫn thích không khí yên tĩnh ở đây, tưởng tượng giữa tokyo ồn ào mà có một khu rừng cổ thụ cao chọc trời, tiếng chim hót khắp nơi, hơn nữa đây là nơi tâm linh số một trong lòng người dân nhật bản, vì nó thờ vua Minh Trị.
Tháp tokyo 900 yen, tháp sky tree 2300 yen, tòa thị chính Shinjuku free, những địa điểm trên cao ngắm toàn bộ Tokyo.
Hoàng cung Tokyo : không khuyến khích lắm vì bạn ko đủ thời gian nhưng mình thích thăm quan hoàng cung, nơi mà Thiên hoàng Akihito đang sinh sống. Dù bị hạn chế khá nhiều, không được vào các khu vực cấm vì đảm bảo an toàn, riêng tư cho hoàng gia nhưng chỗ này cũng rất tuyệt.
Chợ cá Toyosu : tên cũ là chợ Tsukiji được chuyển sang địa điểm mới, so với chợ Nishiki ở Kyoto chỉ hơn chứ ko kém, vì chợ Tsukiji có lịch sử tận 100 năm rồi đó. Các chợ nên đi vào buổi sáng, càng sớm càng tốt.
Không thể thiếu : top điểm ngắm anh đào đẹp nhất, đề xuất thêm cho bạn sông Meguro, sáng đi ueno, chiều shinjuku gyoen, tối đi sông meguro xem thắp đèn ngắm hoa. Meguro cũng nằm trong nội thành nên bạn di chuyển dễ dàng. Còn nhiều địa điểm ngắm hoa đẹp khác nhưng khá xa nên không đề xuất với bạn.
Trước mình nghĩ cảnh thắp đèn đêm bình thường thôi, nhưng từ khi xem thắp đèn mùa lá đỏ ở chùa Kiyomizudera thì nó cực kì đẹp, lung linh huyền ảo, không thể bỏ qua, nhớ chuẩn bị máy ảnh để chụp lại nhé, điện thoại ko chụp được đâu, bonus bạn cái ảnh bên dưới.
Ở osaka : Nếu bạn còn tiền, thì dành nguyên 1 ngày để đi Universal (tokyo có disney Land, disney sea), vé khoảng 1tr6, nhưng đi Universal cực kì xứng đáng, chơi mấy trò chơi thực tế ảo 4D của họ, đỉnh nhất là Harry Potter Ride 4D, best luôn.
@Daugau : Shopping thì cũng mấy thương hiệu quần áo như uniqlo, H&M, forever 21 các kiểu đều có giá chung rồi, shibuya được cái nó tập trung, đỡ phải đi nhiều.
156941
 
Last edited:
Mình có 1 nhóm bạn 5 người tự xin visa, đã book vé máy bay 11-4 den 18-4 cua Vietjet từ SG di osaka. 4 bạn trượt visa, còn mỗi mình mình. Có bạn nào ở TPHCM cho mình nhập hội với nhé!Thanks all.
 
Chia sẻ cho mn ảnh chụp ở sông Meguro hôm nay 30/2/2019.Hoa ở Tokyo nở rộ khoảng giữa tuần sau, và tàn vào cuối tuần sau. Sông Meguro chỉ được cái chụp ảnh lên thì đẹp nhưng đoạn sông ngắn và người thì đông đúc, đi khoảng 1-2h là ngắm xong hết sạch. Ga gần nhất Naka Meguro.
158288
 
@maigo:
Bạn cho mình hỏi kinh nghiệm đi tàu điện nhé.
Mình đang nghiên cứu tàu đi từ Shinjuku Station đến Kawaguchiko, mình ko đi bus vì mình đã mua thẻ JRPass.
Mình tìm trên ứng dụng Navitime Japan thì có 2 tàu cùng ngày chạy 1 giờ 1 Platform, 1 tàu thì chạy thẳng 1 cái còn lại thì phải transfers.
Bạn cho mình hỏi làm thế nào mình chọn đúng tàu chạy thẳng kia và tuyến này mình có sử dụng đc thẻ JRPass toàn bộ ko?

158478158477
 
@Huyenvt37
Tàu mà bạn tìm thì mình mới tra, nó là tàu Fuji kaiyuu hay FUJI EXCURSION. Tàu này vừa mới vận hành nửa tháng thôi nên mình không tìm được nhiều thông tin lắm. Nó chạy thẳng từ Shinjuku tới Kawaguchiko. Ngày có 2 chuyến từ Shinjuku lúc 8:30, 9:30, về từ Kawaguchiko lúc 15:05, 17:38.
Chú ý mình thấy đây là tàu tốc hành có phí đặt chỗ, khoản này mình không rõ jr rail pass có trả không dù đọc thì thấy jr rail pass vẫn đi được tàu tốc hành, bạn nên hỏi các group hoặc người có kinh nghiệm.
Như bạn tra chạy lúc 9:30 thì cứ ngồi yên trên tàu, ở ga Otsuki nó dừng một lúc thôi (giờ tàu chạy ngày thường và cuối tuần, ngày lễ khác nhau nên điều mình nói chưa chắc đúng hết, bạn cần tra kĩ lại tàu)
Còn những lựa chọn khác thì phải đổi tàu, bạn lên mạng tìm thêm cách đi từ shinjuku tới kawaguchiko nhé.
Nhân tiện chia sẻ kinh nghiệm đi ngắm hoa : Shinjuku gyoen đóng cửa lúc 5h nên đi sớm để ngắm, công viên rất rộng sẽ tốn thời gian, công viên mất phí và cấm rượu bia nên rất yên tĩnh, ngắm hoa mấy thích. Còn Ueno mùa này thì toàn người, không có cổng, ra vào 24h tự do, cho phép bia rượu, đến đây mùa này thì toàn người với ồn ào lắm.
158511
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,180
Bài viết
1,150,375
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top