What's new

[Đã chốt đoàn] Mông cổ T8

Ấp ủ giấc mơ cưỡi ngựa trên thảo nguyên như phim chưởng í hehe mà chưa biết cưỡi ngựa nhé qua đó biết liền....nghe thiên hạ đồn thế. Cũng mơ được gặp tuần lộc bằng xương bằng thịt 1 lần trong đời nhưng ngán cái mùa đông băng giá quá. Với lại yếu ko nên ra gió nên m chọn mùa hè thu cho dễ thở xíu.
Hiện tại có 1 mình nên đăng đàn rủ thêm, nếu số nhọ ko ai qtam thì đi theo nhóm của bạn zolo bên mc vậy. Số hên rủ đc nhóm cỡ 8-9ng thì chơi team riêng lun
Time trong khoảng T6-9/2019 cỡ 15ngay
Chí phí : tùy số lượng team ~40-70tr
Chuẩn bị Đầy đủ rùi cùng bàn tính
Lưu í là ko bánh bèo quá, nữ tính xíu thì đc vì trip này ko ăn ở ks resort sang chảnh ảo ảnh đc nhé....ngủ lều sa mạc mông thui đêm tha hồ ngắm sao ?
Bạn nào đi đc ib sớm cùng lên kh mua vé rẻ hơn nè.
Lên đc team vui - lầy - ko nhí nhố : quá chuẩn !
 
Last edited:
Mình ở Sài gòn, nam giới, cho mình đăng ký 1 suất, tầm tháng 6 đến tháng 9 lúc nào cũng được, miễn là có dịp trải nghiệm nhiều về văn hóa MC là ok, vui lòng add zalo-viber 0918.494.376. Đi cũng kha khá nhưng lần đầu lên tiếng trong diễn đàn, các phuottu ho tro giúp. tks all !
Ko tìm thấy số zalo này b ơi
 
@phoebeobeo ơi bạn đi tour ghép đúng ko? Giá land 14 ngày 25tr gồm gì v bn ? Chất lượng ko bn? Rẻ quá trời đất lun nè, bạn chỉ m agent này đc ko? Cảm ơn bạn nhìu nhìu
 
Land tour gồm ks, lều, ăn các bữa chính, xe vận chuyển, hdv tiếng anh nếu ghép nhóm . Nếu trên 8ng đi riêng có hdv nói đc tiếng việt luôn. Vé cùng canh thui nhưng đi T7 thì ko hy vọng rẻ hihi

Các bạn có group đi 10 - 11 người thì mình đi làm hướng dẫn viên nói tiếng Việt cho =))). Chứ land tour bên đó thì họ nói tiếng Anh - mà ko phải guide nào ng Mông Cổ tiếng Anh cũng tốt. Mình và bạn mình đi với 4 bạn ng nc ngoài nên cả nhóm nói tiếng Anh hết.
 
Mình lên sơ cái lịch như này nhá nhá
Ngày 1: checkin ks UB
Ngày 2 : Tới thị trấn Tsagaan suvaga nơi đc gọi là "white stupa" với các bản ve đá cổ - ngủ nhà du mục
Ngày 3 : Đi thung lũng Yol - ngủ lều
Ngày 4 : Đi Khỏngoriin cồn cát và trải nghiệm 1h cưỡi lạc đà - ngủ lều
Ngày 5 : Đi Ongiin trên đường ghé Flaming cliffs ngủ lều
Ngày 6 : Đi Kharkhorin, thăm tu viện Erdenezuu, bảo tàng - ngủ lều
Ngày 7 : Đi hồ trắng , núi lửa, đi bộ 4-500m lên đỉnh núi (or thuê moto tự túc 10$/h) - ngủ lều
Ngày 8 : Đi suối nước nóng (có thể bỏ qua)
Ngày 9 : Nghỉ ks ở Murun
Ngày 10: Đi làng Tsagaan nuur - ngày đi xe dài nhất ~350km - ở tại nhà nghỉ
Ngày 11-12: cưỡi ngựa tìm gđ nuôi tuần lộc, ăn- ngủ với tuần lộc nếu may mắn nhé
Ngày 13: Về lại làng Tsagaan nuur
Ngày 14-15: Đi xe tới hồ Khuvsgul- ngủ 1 đêm
Ngày 16: Tới tp Erdenet - ngủ ks
Ngày 17: Về lại UB , tối đi coi nhạc truyền thống - ngủ ks
Ngày 18: Lên đường về nước :->>
Lịch có thể thêm 1 ngày nếu cần thiết
Giá tại thời điểm này 43tr bao gồm nước uống ăn các bữa chính, xăng xe , tài xế, hướng dẫn anh việt, phí tham quan, lều trại ,khách sạn 3* tại UB
Đặt cọc 50% khi chốt đoàn( tối đa 10ng )
Tháng 3 tới có đợt vé rẻ của VN mọi ng cùng canh rùi book luôn
Lịch từ 1/6 trúng T7 đỡ đc 2 ngày phép
Bạn nào chắc đi ib mình nhé vì T3 sắp tới rùi , đủ nhóm m tạo group bàn chi tiết
Welcome bạn nào đã từng đi MC nhé
Nói thêm là visa dễ , dân mc lành như lạc đà sa mạc gobi chỉ có đồ ăn hơi lạ xíu và cưỡi ngựa thì hư mông mà cưỡi lạc đà thì viêm mũi nên chúng ta cần khẩu trang & độn mông nhóe ??

Với cả lịch trình này chưa ổn bạn ạ. Cái white stupa và yolin am và flaming cliff là ở phía Nam UB đi về phía sa mạc Gobi, thường thì đi những cái này sẽ đi tour Gobi về phía Nam mất 6 ngày rồi. Kharkhorin ở miền Trung của Mông Cổ, nên nếu đi về phía Nam xong sẽ vẫn phải vòng về UB rồi đi ra miền Trung, vì các tuyến đường nhựa nó đều vòng về UB, chứ ko đi đc từ các địa điểm khác qua Kharkhorin (vì đường off road cực xấu, đi tốn xăng mà lái xe họ cũng ko lái như thế). Nên đi MÔng Cổ tour 16 ngày thì bạn chỉ có thể chọn phương án 1: phía Nam đi Gobi và phía bắc đi hồ Khuvsgul với làng tuần lộc. Nếu chọn Central Mongolia thì phương án 2 là đi tour 14 ngày vùng central và phía bắc hồ khuvsgul và làng tuần lộc. Nếu muốn đi cả khu phía Nam, central và phía Bắc thì bạn phải đi 3 tuần :D.

Chi phí của 14 ngày cỡ: 1k1$ = 25.5tr, nếu vào mùa hè có thể đắt lên thành 27tr vì mùa hè giá khách sạn sẽ đắt hơn. mình đi hồi mùa thu vắng khách, nên ger và ksan rẻ hơn chút. Trung bình cứ khoảng 80$/ngày. bạn đi nhiều ngày hơn thì bên tour cứ lấy 80$ nhân với số ngày thôi. (Hồi mình kiếm tour trên mạng với tour báo của Zolo cũng phát sốt vì toàn $100 - $150 ++/ngày :(. Cơ mà mình nghèo quá nên phải cố lần mò tìm các bạn nc ngoài để hỏi thì hỏi đc tour guide làm giá rẻ hơn :).

Lưu ý về đi làng tuần lộc: nên đi mùa thu sát đông đoạn giữa tháng 9 và đầu tháng 10, vì khi đó bộ lạc sẽ về sát khu hồ khusgul để trú đông, nên đi ngựa đến đó chỉ mất mấy tiếng với cả xe ô tô vào đc sâu sát bìa rừng hơn do hồ đóng băng. Nếu đi vào mùa hè, hồ là nước, ô tô ko vào sâu sát bìa rừng được, có khi sẽ phải đi thuyền hoặc bạn sẽ phải ngồi ngựa lâu hơn, có khi mất 2 ngày mới tìm đc chỗ bộ lạc tuần lộc cắm trại (mình ngồi ngựa 1 tiếng thì oki ko thấy ê mông đâu, cơ mà ngồi 2 ngày chắc chân đi 2 hàng quá :D), vì mùa hè nóng nên bộ lạc đó họ phải di cư tuần lộc lên xa hơn về phía bắc sát biên giới Nga cho nó lạnh.
 
@phoebeobeo nhầm khorngo sand dune với kharkhorin ah?? Sao lại đi vòng về UB làm gì nhỉ!
Còn mua land mình nghĩ tiền nào tour đó có chênh lẹch cũng 1-2tr thui chứ 1/2 giá thì phải coi dv khác nhau ntn. 1 số guide bên đó nhận 85-90$/ngày nhưng xe, ăn uống, ngủ nghỉ chung hoặc ko thoải mái... kiểu bay vé rẻ vs vé thường í. Mà m thấy ng VN thường là các bạn kinh nghiệm đầy đường mới dám mua tour hơi cực như bạn chứ mấy ng mới đi lần đầu thì MC ko phải vùng đất để tay mơ tự khám phá. Mà guide thường là ng MC chứ chưa thấy guide sống ở VN chạy qua mc dẫn đoàn lun, guide tiếng anh mà ko biết tiêang MC cũng potay lun, xui xẻo trên đường kiểu giữa sa mạc ko biết nói sao nữa, mà MC đến tài xế xe cũng phải là ng nhìu kinh nghiệm hihi..
Nếu bạn thấy chấp nhận đc giá land này , chỉ đi mà ko cần lo lắng quá nhiều thứ trên đường chỉ lo tập gym trước để đủ sức ăn chơi thì join với tụi m nhé ?
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,080
Bài viết
1,149,350
Members
189,864
Latest member
ceoviva88
Back
Top