What's new

Tin tức và Bình Lựn - Hoa Xúp Lơ Xanh

Thụy sỹ vừa gia nhập khối Schengen. Từ rày trở đi có visa này là đi Thụy Sỹ vô tư. Chứ không ngậm ngùi như Zum đợt rồi. Chỉ có chút xíu tin tức, không có phần bình lựn. :)
 
Vào trang của bộ ngoại giao VN, Cục lãnh sự, hiệp định lãnh sự. Lúc này thì vào mạng không được nhưng tớ lưu hôm tháng 7/2008 thì VN chỉ có hiệp định lãnh sự với 49 nước nhưng chưa có hiệp định lãnh sự với Ecudor nên không rõ tại sao họ miễn ngay cho VN đi du lịch. Thường phải qua các bước sau: miễn HC ngoại giao, sau đó miễn HC công vụ rồi cuối cùng mới miễn HC phổ thông đi du lịch. Dĩ nhiên các điều kiện đi kèm đối với từng trường hợp là khác nhau. Và thường thì song phương, đôi khi cũng có đơn phương. Do đó thông tin trên cần kiểm tra lại.
 
Hình như Ecuador cho lấy visa on arrival cũng giống như Nepal không cần có thiết lập ngoại giao gì, còn miễn phí không thì không chắc.
 
Miễn visa là sướng nhất, không thì miễn phí hoặc cho làm on arrival cũng OK. Tệ nhất là mấy bác mời đóng tiền để phỏng vấn vòng vèo rồi cho out. Cái đó là tèo nhất đấy.
 
Pác vào www.visahq.com xem thì sẽ biết được nhiều vùng và lảnh thổ miển visa du lịch cho công dân VN, trong đó có xứ Ecuador này.

Không rõ ràng lắm đâu. Khi check từ trang web bạn cung cấp, kết quả nhận được như sau:

Tourist visa - not required
Business visa - required
Official visa - required
Và tiếp đó là một dòng như sau:
Citizens of Vietnam residing in Vietnam have to apply for a visa to Ecuador in person at the nearest consulate of Ecuador in Vietnam. Please note that the application procedures and fees may vary depending on where you apply. If there is no consulate of Ecuador in Vietnam there might be a consulate of Ecuador in one of the neighboring countries that covers the jurisdiction of Vietnam.

Mình nghĩ chắc không có chuyện hộ chiếu phổ thông được miễn visa trong khi hộ chiếu công vụ lại không được miễn đâu, nó không logic lắm!
 
Mình làm thêm một phát check nữa về Lào thì ra kết quả như sau:

Lao, Laotian visa requirements
(for)
Citizen of: Vietnam - Living in: Vietnam


Tourist visa - required
Business visa - required
Official visa - required

Có thể thấy thông tin trên trang web trên là không đáng tin cậy!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,491
Bài viết
1,153,200
Members
190,104
Latest member
tranvouu12
Back
Top