Top 10 đặc sản miền nam nổi tiếng nhất

dulichbdpy

Phượt tử
Bạn muốn mua đặc sản miền Nam về cho gia đình sau mỗi chuyến du lịch?. Bạn thắc mắc không hiểu mỗi vùng miền tại miền Nam có những loại đặc sản nào đặc trưng cho vùng?. Hãy cùng Salatour(Sala Travel) điểm qua top 10 đặc sản miền Nam nổi tiếng nhé.

Kẹo dừa Bến Tre

Bến Tre không phải là tỉnh duy nhất ở Việt Nam trồng dừa nhưng nơi đây lại là nơi ra đời và phát triển môn nghệ thuật chế biến kẹo dừa nổi tiếng cả nước. Kẹo Dừa Bến Tre đây là món ăn quen thuộc của mọi lứa tuổi. Bởi vị ngọt thanh kết hợp với nước cốt dừa béo ngậy tạo nên hương vị không thể nào quên của món ăn miền Tây Nam bộ này. Đến với Bến Tre thì du khách nên thưởng thức hương vị của Kẹo Dừa nhé.

dac-san-mien-nam


Kẹo dừa bến tre – Đặc sản miền nam​

Bánh Pía Sóc Trăng

Bánh Pía loại bánh nổi tiếng, và là một trong những món ăn đặc sản miền nam, được bày bán khá nhiều nơi tại các tỉnh miền tây về Sài Gòn. Nhưng ngon nhất và nổi tiếng nhất thì có lẽ ở Sóc Trăng là thơm ngon hơn cả. Bên ngoài Bánh Pía là những lớp vỏ mỏng có màu vàng nhạt, bên trong nhân bánh là lòng đỏ trứng muối kết hợp với sầu riêng hòa quyện với đậu xanh thơm phức. chỉ cần ăn miếng bánh pía Sóc Trăng là lại gợi nhớ tới tuổi thơ của nhiều người. Nơi khởi thủy của làng nghề bánh Pía chính là Vũng Thơm, thuộc xã Phú Tâm, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng

dac-san-mien-nam-3


Bánh bía sóc trăng – Đặc sản miền Nam​

Nem Lai Vung Đồng Tháp

Nem Lai Vung Đồng Tháp là một loại nem chua có nguồn gốc từ Tân Khánh, xã Tân Thành, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp. Loại nem chua này được gói bằng lá chuối. Nhân bên trong có màu đỏ hồng, kết hợp giữa vị vừa chua chua ngòn ngọt lại vừa cay cay khiến du khách ăn mãi không chán. trên đất nước ta ngoài Nem Lai Vung Đồng Tháp thì nem Ninh Hòa (Khánh Hòa) và nem Thanh Hóa cũng là những loại nem ngon và nổi tiếng từ lâu đời.

Chắc bạn sẽ không thể nào bỏ qua các món ăn đặc sản miền Bắc đâu nhỉ?.
dac-san-mien-nam-1

Nem lai vung đồng tháp – Đặc sản miền nam

Bánh Tét Lá Cẩm Cần Thơ

“ Cần Thơ gạo trắng nước trong, ai đi đâu xa luôn nhớ về”. Trong những câu thơ vừa rồi như khẳng định với khu khách thập phương rằng: Gạo thơm ngon nhất của khu miệt vườn miền Nam chính là Cần Thơ. Nếu chưa một lần thưởng thức món bánh tét lá cẩm thì chưa được coi đặt chân tới Cần Thơ. Bánh tét lá cẩm Cần Thơ có vị béo ngậy của nhân thịt trộn lẫn nước cốt dừa cùng đậu xanh. Bên ngoài là lớp cơm nếp được nhuộm màu tím của lá cẩm trông rất bắt mắt.

dac-san-mien-nam-2

Bánh tét lá cẩm thơm ngon béo ngậy – Đặc sản miền nam

Quả Mây Gai

Quả Mây Gai xuất xứ tại Thái Lan rồi du nhập về các tỉnh miền Tây của Việt Nam. Quả mây gai có vỏ ngoài xù xì với nhiều gai nhỏ. Tuy nhiên, nó lại rất dễ để bóc vỏ. Khi ăn bạn sẽ cảm thấy rõ hơn mùi thơm và vị chua chua ngòn ngọt khó cưỡng của nó. Với những du khách ở xa, nếu muốn mua quả mây gai về làm quà thì nên chọn những quả xanh nhé bởi nếu chọn quả chín thì nó sẽ rất nhanh hỏng.

Bạn có muốn biết thêm về các món ăn đặc sản ở Đà Lạt hơm?.
dac-san-mien-nam-4

Quả Mây Gai – Đặc sản miền Nam

Mắm Châu Đốc

Đặc sản mắm Châu Đốc đã được biết đến gần 150 năm. Châu Đốc nổi tiếng cả trong và ngoài nước với hàng trăm loại mắm thơm ngon và mang hương vị đặc trưng riêng của vùng miền. Châu Đốc nằm ở đầu nguồn của hai con sông Tiền và sông Hậu, nên nơi đây có nguồn cá nước ngọt dồi dào, phong phú và đa dạng để làm nguyên liệu mà không vùng nào có được, nhất là những đợt lũ hằng năm càng tạo điều kiện để nghề làm mắm Châu Đốc phát triển.

dac-san-mien-nam-5

Mắm châu đốc – Đặc sản miền nam

Trái cây miệt vườn

Miệt vườn miền Tây Nam luôn được biết đến là vựa trái cây của cả nước. Với nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Bưởi Năm Roi, dừa sáp Cầu Kè, xoài cát Hòa Lộc, vú sữa Lò Rèn, măng cụt Cái Mơn, mít ruột đỏ Cần Thơ, quýt hồng Lai Vung cùng rất nhiều loại trái cây khác. Về với miệt vườn cây trái , bạn sẽ được tham quan những vườn trái cây xum xuê trĩu quả. Ăn thả ga và có thể mua về làm quà với giá rẻ hơn gần 1 nửa so với những vùng miền khác.

dac-san-mien-nam-6

Vườn trái cây – Đặc sản miền nam

Bánh Tráng Sữa Bến Tre

Bánh Tráng Sữa Bến Tre là sự kết hợp hoàn hảo giữa bột sữa và Sầu riêng. Nó chính là món quà quê hương ý nghĩa khi gợi nhớ về tuổi thơ của những người con lớn lên tại Bến Tre. Hiện nay, bánh tráng sữa đã có dây chuyền sản xuất và là một trong những sản phẩm được tiêu thụ nhiều nhất tại miền Nam. Với giá chỉ 30k bạn đã có thể thưởng thức món bánh Tráng Sữa Bến Tre nổi tiếng.

Bạn đã đặt chân đến và khám phá vẻ đẹp của Tuyệt Tình Cốc ở Việt Nam chưa?
dac-san-mien-nam-8

Bánh tráng sữa bến tre – Đặc sản miền Nam

Lạp Xưởng Cần Đước

Lạp xưởng Cần Đước là một chế phẩm dạng tươi. Nơi đây Lạp Xưởng được làm theo quá trình lên men tự nhiên nhờ nguồn năng lượng sẵn có. Khi ăn, du khách sẽ thấy lạp xưởng có vị chua chua ngòn ngọt. Nếu như Lạp Xưởng không có hương vị như vậy thì sản phẩm chỉ là loại tươi bình thường. Nhờ đó mà lạp xưởng Cần Đước trở nên hấp dẫn đối với du khách thập phương.

dac-san-mien-nam-9


Lạp xưởng Cần Đước – Đặc sản miền Nam​

Tôm khô Cà Mau

Khi nói đến Cà Mau, hay đặc sản miền nam thì hẳn ai cũng nhớ tới “thương hiệu” Tôm Khô Rạch Gốc. Tôm khô tại đây có vị mặn của biển khơi, vị ngọt của tôm và mùi thơm đặc trưng của tôm khô. Với màu sắc tự nhiên vô cùng hấp dẫn bắt mắt, Tôm khô Rạch Gốc sẽ luôn là món ăn mang đặc trưng của vùng sông nước Cà Mau và nó cũng là món quà hấp dẫn cho du khách khi ghé qua nơi đây.

dac-san-mien-nam-7


Đặc sản tôm khô Cà Mau – Đặc sản miền nam​

Xem đến đây chắc hẳn bạn cũng đã biết được đặc sản miền nam gì rồi đúng không nào?. Nghe, nhìn thôi đã thấy thích rồi đúng không nè?. Vậy thì đừng quên book ngay lịch để cùng đến tham quan và thưởng thức các món ăn đặc sản ở miền nam này bạn nhé. Liên hệ cho Sala tour để cùng lên lịch bạn nhé!

CÔNG TY TNHH QUẢNG CÁO THƯƠNG MẠI & DU LỊCH SALA

 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,189
Bài viết
1,150,439
Members
189,947
Latest member
uyen13579
Back
Top