What's new

TRẢNG CỎ - Đêm mưa 10 phút! Trăng sáng vằng vặc, vác... một số thứ đi chơi!

TRẢNG CỎ - Đêm mưa 10 phút! Trăng sáng vằng vặc, vác... một số thứ đi chơi!

Định không làm topic, nhưng tình hình facebook thấy mọi người up hình đẹp quá nên em lập topic này để mọi người up hình vào đây cho bà con tận hưởng. Với lại không phải ai cũng vào được facebook.

Demo một tấm tập thể của Aceman chụp nha. Mọi người xếp hàng úp hình và kể chuyện linh tinh trên đường đi cho hết hành trình!

tc.jpg
 
Nhóm 2 chán nản, xuống tinh thần khi nghe tin nhóm 1 chỉ còn 30 phút nữa là ra tới Đồng Xoài, không mưa và không ếch. Đi Mã Đà mà không mưa... thiệt là chán quá đê :(

11h30 nhóm 2 rời SG trong cơn mưa tầm tã....

Thế mà chạy tới tận Chơn Thành, vô rừng cao su abc chán chê, kiu nhóm 1 tới Đồng Xoài trước thì mua đồ rồi lên trảng dựng lều kiếm củi dần đi. Vậy mà lang thang hoài hoài mà tới tận 2h chiều vẫn nghe nhóm 1 hỏi "Tụi em bao lâu nữa tới để anh chờ?" :shrug:
 
Phải công nhận là các bạn nhóm 1 có một sức chiến đấu quá mãnh liệt và một ý chí thật là kiên cường! Nhưng mình chỉ biết ngửa cổ mà than tiếc cho các bạn sinh ra chẳng gặp thời. Nếu đúng thời thì các bạn đã làm "kách mệnh" hết trơn rồi! Thật là hâm mộ! Hâm mộ! Đi trước hơn 6 tiếng đồng hồ mà lê la ăn chơi tới lúc nhóm 2 vô trảng lun!
Post hình đê!
 
Các con lặng im nghe bạn Trần Anh Tứng kể chuyện Trảng cỏ...

Hát, la inh ỏi vậy mà sáng ra cái cổ họng cũng không hề hấn gì?? Lần đầu tiên camping được ngủ cái lều bự bành ki, chưn kẳng duỗi thẳng thóm đàng hoàng, ngáy ngon lành một lèo, hông bị ai phá đám.

Trảng Cỏ mưa đúng 10 phút, vậy là cuối cùng cũng có mưa rồi chớ hông thì đúng là....nhục thiệt. :)). Nhắn cái tin cho Mập kêu "mưa rồi, heheh" để cảnh tĩnh nó đừng có ngồi nhà mà cười nhạo cái cảnh tui đi Trảng Cỏ mà thời tiết khô rang khô rốc.

Năm nay đúng là mưa trễ thiệt, nhờ vậy tui mới được tắm thác N'droi sau bốn năm. Cái thác này giờ lại đổi tên thêm lần nữa thành cái thác gì gì rồi, nhưng tui vẫn muốn kêu nó là thác N'droi để kỉ niệm lần đầu tiên tui đặt chân lên Trảng Cỏ. Lần đó không có cắm trại, ở đêm, chỉ vòng vèo tới lui rồi...tắm thác.

Sau hai năm thì cung đường xuyên rừng Mã Đà thẳng tiến Đồng Xoài - một cung đường xù xì, gai góc như một chàng trai của núi rừng đã chính thức sắm vai một cô nàng lụa là có cái tên 'dĩ thị vãng' ặc ặc. Bữa tụi tui đi bụi đỏ mịt mù, than ôi đâu rồi con suối nhỏ, đường dốc nhỏ uốn lượn bên những viền cỏ dại. Than ôi, chỗ con dã tượng chụp ếch mất dấu luôn cây cầu nhỏ. Một con đường rộng lớn đã được thay thế, có tiếc thì chắc chỉ những ai từng qua đây, từng chụp ếch ở đây, từng một vài lần 'ta vui xòe nhé' tiếc, hùi hụi tiếc!!

Sau bốn năm, rừng đã không còn yên tĩnh! Một, không phải, hình như là hai hay ba xưởng gỗ lộ thiêng đã và đang ngang nhiên bành trướng. Một vạt đồi trống lơ trống lốc phía trời xa, một con đường nhẳn thính màu đất, cỏ không mọc nổi vì phải gánh sức nặng của những chuyến xe ra vào. Một cánh rừng đẹp như cổ tích đang bị thẳng tay tàn sát. Ngày mai, rồi ngày mai nữa chắc Trảng Cỏ sẽ hiện nguyên hình là....trảng cỏ!??

Sau bốn năm thì tình yêu với Trảng Cỏ vẫn - hình - như còn vẹn nguyên trong trái tim của nàng Vaga. Lần thứ hai nàng dẫn chồng - mẹ thiên thần lên đó cắm trại. Nàng say sưa nấu cháo, nướng khoai, cắt chả, chàng cặm cụi nhóm bếp, đan dây chì làm vĩ nướng. Sáng sáng chàng và nàng rủ nhau đi...., .....xong chàng và nàng lại hẹn hò năm sau lên đây....tiếp. :DD

Lẽ ra Trảng Cỏ còn có một thằng cũng có lời nguyền y hệt nàng Vaga nhưng thằng đó vì quá mập, quá nặng nề nên đã hai mùa Trảng Cỏ rồi không thấy mặt. Nhưng thằng đó biết tui đi Trảng Cỏ, gọi một cú điện thoại, câu đầu đầu tiên hỏi liền: 'Có mưa hông mậy??'. Giờ thì trả lời cho thằng đó lần nữa nè..

Trảng Cỏ, mưa mười phút..:))

( Bưng ra từ ghi chép trong facebook của bạn Tứng)
 
Các bạn bình tĩnh. Ưu tiên thời sự trước. Đây là hình ảnh 3 bãi gỗ trong bán kính 1km mà chúng mềnh nhìn thấy và chụp hình được. Thực ra là nhìn thấy 4 bãi nhưng 1 cái bãi lớn nhất ngay bên kia bàu nước thì mềnh lại ko có chụp hình.

Không biết việc khai thác gỗ ở đây có ai quy định hay giám sát gì không? Em chỉ biết là em thấy xót...

IMG_0203.jpg


IMG_0206.jpg


IMG_0205.jpg


Còn đây là cái tên thác của bạn Tứng!

IMG_0209.jpg
 
^_^ Lúc đầu nghe mọi người nói đi Đường Mã Đà chụp ếch vui lắm....Nhưng khi đi thì đã bị đường đỏ hóa rùi ...CHán thịt....Chắc phải đi cung đường 722 trước khi nó bị Bê tông hóa thui...Nghe nói cung đường này cũng chụp ếch vui lắm
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top