[Thông tin] Trang phục đi phượt như thế nào là chuẩn?

catdailoi

Phượt tử
Mấy năm gần đây, trào lưu “Phượt” đã lan rộng và trở nên phổ biến trong giới trẻ Việt Nam nói riêng và giới trẻ thế giới nói chung. Phượt cuốn hút giới trẻ bởi đây là một hình thức du lịch khám phá mạo hiểm, nhiều cảm giác mạnh. Ngoài ra, người đi “phượt” còn có điều kiện tìm hiểu, trải nghiệm những vùng đất mới, những phong tục mới, những con người mới đầy thú vị trên chính mảnh đất quê hương mình cũng như các nước trên thế giới. Vì thế “Phượt” mang trong mình một ý nghĩa rất tích cực và mới mẻ. Nhưng bên cạnh đó, cũng còn rất nhiều người hiểu sai lệch về “phượt”; trào lưu “phượt” rầm rộ hiện nay có dấu hiệu của một sự khủng hoảng, rất đáng báo động của lớp trẻ. Cần phải có một cái nhìn tổng quát, chân thực, khách quan về trào lưu này của giới trẻ.


Để được một chuyến phượt đúng nghĩa và an toàn thì có những điều không thể bỏ qua. Lên một kế hoạch cụ thể, chọn cho mình những dụng cụ cần thiết. Trang phục phượt là điều quan trọng cho một chuyến phượt.


Trang phục đi phượt là trang phục dành chuyên cho phượt.


Cách chọn trang phục đi phượt:


1. Quần áo


Từng cùng anh em tham gia một chuyến đi off, mình thấy nhiều anh em hơi chủ quan khi chọn trang phục đi phượt.


Khi chúng ta đi phượt, bạn cần nghiên cứu qua về thời tiết để chọn trang phục phù hợp.


- Bạn nên mặc trang phục che kín người. Ở đây, chúng ta hiểu là áo che được một phần cổ, che toàn thân trên và tay, đến tận cổ tay. Quần che kín đến cổ chân. Nếu bạn để hở da thịt ra ngoài, bạn sẽ bị nắng, và nặng hơn là gió lùa. Đặc biệt, nếu bạn để gió lùa qua ống tay mạnh, khi bạn chạy với tốc độ cao, hoàn toàn có khả năng làm lạng xe.


- Bạn nên mặc trang phục không quá dày nhưng cũng không quá mỏng, thậm chí dày vừa phải cũng được. Điều này sẽ rất phát huy tác dụng khi bạn phượt rừng, và (nói không may) là khi bạn ngã xe.


- Bạn nên mặc trang phục không quá chật và không quá rộng.


- Bạn không nên mặc trang phục màu quá tối nếu đi trời nắng vì sẽ hấp thụ nhiệt nhiều.


- Bạn nên mặc áo khoác, dù nắng hay không.


2. Quần áo bên trong


Ừ thì nó hơi tế nhị, nhưng thôi mình già rồi, không ngại gì, nói đại


- Dù là nam hay nữ, bạn không nên mặc quần áo bên trong chật. Điều đó vô cùng tai hại, tai hại ngay trong chuyến đi và tai hại về sau, nhất là với các bạn nam.


- Với các bạn nam, các bạn nên mặc quần trong thoải mái một chút, không bó chật. Chúng ta có thể mặc áo trong mỏng cho nam, loại này các bạn có thể mua ở siêu thị Hà Nội trên đường Cống Quỳnh. Nếu các bạn dùng loại quần trong dùng một lần, các bạn nên mua loại bằng vải, không nên mua loại bằng giấy, và nhớ đừng mua size chật.




3. Giày, dép

Nói chung, khi bạn chọn mua giày, bạn nên chọn mua loại đế có dáng vừa lòng bàn chân bạn, bạn đừng tiếc những đôi đẹp mà để lượn không đủ cho lòng bàn chân bạn, nếu đi những đôi đó, bạn dễ bị đau gan bàn chân.


Đế phải mềm, nhưng đừng mỏng quá. Nếu đế cứng hay hơi cứng, bạn sẽ bị đau gan bàn chân khi di chuyển. Nếu đế quá mỏng, bạn sẽ bị đau cổ chân.


Giày nào còn tùy thuộc vào bạn đi đâu. Bạn leo núi thì cần đôi giày có độ nhám và gai không quá cứng. Bạn đi bộ thì cần đôi giày có đế bằng hoặc ít nhám. Khi bạn lội suối, bạn cần xem kỹ khả năng bám của giày trên đá, và mức độ thấm nước.


Cá nhân mình không khuyến cáo đi dép trong hầu hết các trường hợp. Khi đi xe máy, bạn nên đi giày để hạn chế những rủi ro rất dễ xảy ra, nhiều khi xui xẻo một cách vô lý.


Khi đi mưa, mình nghĩ các bạn nên dùng loại túi nylon bọc giày có dáng đôi ủng. Đừng xem thường những chiếc túi này, nó sẽ giúp đôi giày và đôi chân của bạn tương đối khô hoặc trong trường hợp tệ hơn thì hạn chế ướt sũng. Các bạn nên thủ vài đôi khi đi. Ngoài ra, khi tháo túi, bạn nên tháo cẩn thận và kẹp vào baga xe, bạn sẽ dùng lại được nó trong 1 hay vài lần nữa.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,563
Bài viết
1,153,710
Members
190,126
Latest member
ThanhDuyStore
Back
Top