What's new

Trao đổi về Visa du lịch Châu Âu (Phần 3)

Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

Thời hạn visa (From date to date) là thời gian được phép nhập cảnh (sớm nhất sau date from) và phải xuất cảnh (muộn nhất trước date to).

Thời hạn lưu trú (Duration days) là thời gian dài nhất được phép ở lại sau mỗi lần nhập cảnh.

That's obvious... for any visa.



@Thanhthuy1213: Khoảng quanh Noel và Tết dương lịch đó có nhiều lễ hội, chăng đèn kết hoa từng bừng nhưng tối rất sớm và rất lạnh, bạn chuẩn bị kỹ quần áo ấm + lịch trình chi tiết phù hợp nhé. Chúc bạn sớm thu xếp đc thời gian lên đường.
 
Last edited:
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

Em là người mới, cả nhà cho em xin phép hỏi: Em đang xin visa du lịch vào Bỉ, có người Bỉ bảo lãnh, mọi giấy tờ đã hoàn thành 98% nhưng em vừa tốt nghiệp đại học, đang nộp hồ sơ du học Bỉ năm sau nên hiện tại đang jobless, vây nên phần chứng minh mối ràng buộc quay về Việt Nam của em rất yếu (không có công việc với working contract, chưa kết hôn, không có con cái). Không biết trong trường hợp của em cả nhà cho em lời khuyên thế nào ạ? Mong cả nhà tư vấn giúp em! Em cảm ơn cả nhà!
 
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

Xin mọi người chỉ dẫn cho mình

Hiện giờ mình đang sống và làm việc tại Nhật.
Cuối năm mình định du lịch Pháp ( kỳ nghỉ đông ở Nhật) một mình
Tuần rồi, mình có nộp hồ sơ xin visa tại đại sứ quán Pháp ở Tokyo. Mình đi tự túc, không có thư mời gì hết. Mình chuẩn bị đầy đủ giấy tờ ( giấy xác nhận làm việc có ghi rõ mức lương hàng tháng, giấy xác nhận cư trú, sổ ngân hàng ( khoảng 11.000 USD.... vé máy bay khứ hồi, bảo hiểm du lịch, chi tiết lịch trình đi du lich, xác nhận đặt khách sạn...)
Tất cả giấy tờ bằng tiếng Nhật đều kèm theo bản dịch tiếng Anh
Nhân viên đại sứ quan khi nhận hồ sơ ( người Nhật), có hỏi mình đi với ai, đang làm việc ở Nhật à, lần đầu tiên đi châu Âu phải không, so sánh sổ ngân hàng mình ( bản gốc) với bản phô tô rồi trả lại bản gốc và giấy photo sổ ngân hàng, chỉ giữ trang cuối cùng có ghi ngày cuối cùng mình làm bản sao kê. Quá trình nhận hồ sơ mình rất nhanh, chưa đến 10 phút
Sau đó, hẹn mình tuần sau sẽ trả lại passport qua đường bưu điện ( Nhật trả passport qua bưu điện), chụp hình, rồi yêu cầu mình đóng 60 Euro làm lệ phí.
Mình hơi lo vì sao không lấy dấu vân tay của mình mà chỉ chụp hình thôi?? Như vậy là không ổn hay sao? (Mình không nhớ vụ lấy dấu vân tay, đến khi về đến nhà mới nhớ ra)
Nếu trong trường hợp mình không đạt visa, hộ chiếu mình có bị đóng dấu gì không?? Và có ảnh hường sau này không??
Mong các bạn tư vấn
Thanks
 
Last edited:
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

Umm, mình đi một mình nên lo lắm. Có đều sao nó không lấy dấu vân tay của mình nhì??? Hic hic...., không biết sẽ ra sao đây. Mà nếu không đạt, kô biết hộ chiếu có bị đóng dấu gì không, sợ anh hưởng đến sau này muốn đi du lịch chỗ khác lại gặp phiền phức
 
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

Ackkk, sao bạn biết như vậy??
Mình rất lo lắng tại sao tất cả mọi người đều bị lấy dấu vân tay, chỉ có mình là không bị lấy. Mình cũng thấy chị người Nhật xếp hàng trước mình cũng bị lấy dấu vân tay nữa.
Hồi trước bạn mình là du học sinh Việt Nam ở Nhật, khi xin visa ở đại sứ quán Pháp tại Tokyo cũng có lấy dấu vân tay. :(
 
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

@littlewhitelily : dung nhu ban vivian noi, ve ly thuyet ban da co visa, ko lay dau van tay co le lo do quy dinh da thay doi cho ng VN dang o nuoc ngoai, ban dung lo lang qua. Lay dau van tay hay ko la quy trinh & quy dinh cua LSQ, neu co lay dau van tay ma ng ta ko lay cho ban la nh tai sai (dieu do la ko the). Va do cung ko fai la ly do denh danh rot hay dau.
Chuc ban may man.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top