What's new

[Chia sẻ] Tư vấn SỬA CHỮA, PHỤ KIỆN xe đạp

cào cào

Phượt thủ
Re: Tư vấn mua, bán, sửa chữa xe đạp cho dân phượt

Cảm ơn các bạn, chắc mình lấy con Yukon thôi, vì nhìn thấy thích rồi ạ, còn lắp xe vì không biết gì nên lắp cũng khó.
 

Vinh Pham

Độp thủ
Re: Tư vấn mua, bán, sửa chữa xe đạp cho dân phượt

Cái đèn 3 in 1 này giá gần bằng con touring mình đang đi rồi :D.
Nhắc nhở bạn lần đầu đây không phải chỗ cho bạn quang cáo và bán đồ nhé.
 

SinAra

Phượt thủ
Re: Tư vấn mua, bán, sửa chữa xe đạp cho dân phượt

Cái đèn 3 in 1 này giá gần bằng con touring mình đang đi rồi :D.
Nhắc nhở bạn lần đầu đây không phải chỗ cho bạn quang cáo và bán đồ nhé.
vâng,em sr bác,để em edit lại
 

gcentury

Phượt tử
Mong các bác chỉ cho em cách chỉnh đề xe giant hunter 2.0 phù hợp

Chào các bác, chẳng là e vừa sắm 1 e hunter 2.0 để đi với mục đích vận động chút thôi. Thể lực e trước giờ ko tốt, sau lại bị ốm 2 năm đến tận giờ chưa khỏi, mà mệt mỏi ko làm gì người càng trì trệ. Thể lực hiện tại rất yếu nên e chỉ muốn đạp xe kiểu ngắm cảnh cho cơ thể có vận động thôi chứ ko mục đích tập luyện gì cao. E thấy xe có 1 bên chỉnh líp 1 bên chỉnh đĩa mà ko hiểu nguyên lý của nó lắm, lúc mới mua về để kiểu đạp rất nhiều mà chỉ đi đc đoạn ngắn mệt quá, e đã đọc quyển hướng dẫn theo xe mà ko thấy nói kĩ về vấn đề này nên mong các bác có kinh nghiệm giúp e, giải thích cho e cơ chế hoạt động của nó hoặc cứ chỉ cho e để cụ thể thế nào mà xe đạp it mà đi đc quãng đường xa nhất. E xin cám ơn các bác trước :D
 

Vinh Pham

Độp thủ
Re: Tư vấn mua, bán, sửa chữa xe đạp cho dân phượt

Thật ra mới đầu ai cũng thế cả, cơ chế thì đơn giản lắm cứ đĩa càng nhỏ lip càng lớn thì lợi về tốc độ nhưng đạp nặng, còn nếu đĩa lớn mà líp nhỏ thì đạp nhẹ nhưng tốc độ chậm. Nói chung là cư lên xe chạy thử vặn tới vắn lui thì sẽ cảm nhận được cơ chế này ngay vì mình cũng không để ý lắm đi riết nó thành phản xạ luôn nhiều khi chỉ đạp mọt vòng là biết đang ở số mấy rồi. Đi trong thành phố kiểu tàn tàn thì bạn để số nào đạp cẩm thấy vừa chân mà không phải thở hồng hộc là ok, có nhiều người mới không dám chỉnh mấy cái này nhưng cứ chỉnh đi dòng xe mới vặn lên vặn xuống thôi không hư xe được đâu.
 

gcentury

Phượt tử
Re: Tư vấn mua, bán, sửa chữa xe đạp cho dân phượt

Thật ra mới đầu ai cũng thế cả, cơ chế thì đơn giản lắm cứ đĩa càng nhỏ lip càng lớn thì lợi về tốc độ nhưng đạp nặng, còn nếu đĩa lớn mà líp nhỏ thì đạp nhẹ nhưng tốc độ chậm. Nói chung là cư lên xe chạy thử vặn tới vắn lui thì sẽ cảm nhận được cơ chế này ngay vì mình cũng không để ý lắm đi riết nó thành phản xạ luôn nhiều khi chỉ đạp mọt vòng là biết đang ở số mấy rồi. Đi trong thành phố kiểu tàn tàn thì bạn để số nào đạp cẩm thấy vừa chân mà không phải thở hồng hộc là ok, có nhiều người mới không dám chỉnh mấy cái này nhưng cứ chỉnh đi dòng xe mới vặn lên vặn xuống thôi không hư xe được đâu.
Cám ơn bác nhiều, để tí nữa e làm vòng thử xem sao :D

Update: e đã thử xong, để đĩa số 3 líp số 2, chạy chậm đạp ko nặng ko nhẹ :D mỗi tội là yếu quá chạy co 30 phút mà đuối quá, ko phải kiểu mệt kiệt sức mà cứ thấy người đuối đuối :(
 
Last edited:

TheLink

Phượt thủ
Re: Tư vấn mua, bán, sửa chữa xe đạp cho dân phượt

Cũng mong muốn mua 1 cái cũ cũ thôi - mà chưa có điều kiện. Haizz baoh mới phượt được đây./
 

ohitsme

Phượt tử
Re: Tư vấn mua, bán, sửa chữa xe đạp cho dân phượt

Hix hix, bác nào biết địa chỉ cân vành xe cứu em vụ này với.
Xe em vừa bị gãy mất 4 cái nan hoa, tang thuơng vô cùng.
Chiều mai (thứ 7), em phải độp về quê rồi. Bác nào biết chỗ cấp cứu ca này chỉ cho em với, em cần cứu chữa trong sáng mai rồi.
Help me!!!