What's new

Tường thuật trực tiếp từ "Thương nhớ Đồng Văn"

Dân tộc này bảo, bản này là bản của ta, nên ảnh này là thuộc về ta ... May là dân tộc "dỏm"

GF4A8026.jpg


Có một vài câu chuyện về tấm ảnh này:

attachment.php


1/. Một cô bé đi với một thanh niên lớn hơn gọi tôi ra và bảo: "Chị ơi, nhà của em này ở sau cái vách núi này, nên chị tặng cho em ấy tấm ảnh này nhé". Tôi quả thật bối rối, vì tấm ảnh này đã hứa tặng cho người khác, đã dán sticker. Đành bảo, em ơi, không được rồi, tấm ảnh này đã tặng cho người khác.

Lúc đi về qua chỗ chụp 4 cái cây này, tôi thấy phía sau vách đá có một vài mái nhà nằm cheo trên sườn nuúi. Có lẽ nhà của cô bé ấy, chính là đây. Một chút ngẩn lòng. Giá mình có thể làm được nhiều hơn.

2/ CVN gọi tôi ra bàn rượu của nhóm giáo viên từ Lũng Phìn sang, những người đã từ vùng đất cách thị trấn Đồng Văn đến hơn một giờ xe chạy, hôm nay cũng ở đây, trong phiên chợ này, cũng rượu ngô - thắng cố - nụ cười không ngừng nở trên môi. Câu chuyện đơn giản thôi. Bức ảnh chụp ranh giới địa phận của hai xã Lùng Phìn và Sủng Tráng, thế nên nhóm giáo viên muốn có tấm ảnh này đem về trường treo. Sau khi CVN giải thích tấm ảnh đã được tặng và hứa sẽ in lại tấm khác để gửi lên thì tôi, thêm một lần nữa, ra uống rượu xin lỗi và hẹn các thầy cô giáo "Nhất định sẽ gửi cho trường tiểu học Lũng Phìn và trung học Lũng Phìn - mỗi trường một tấm ảnh".

Tôi chưa bao giờ hình dung nổi, chỉ một tấm hình đơn giản mà lại đã mang lại biết bao nhiêu những nụ cười.

Chuyện là thế đấy. Ơi Thương nhớ Đồng Văn!!!
 
Tiếp tục câu chuyện hành trình của những bức ảnh nhé:

Ảnh của Ovuong, có mặt tại triển lãm nhưng bận trao ảnh ở một chỗ khác nên Lwman thay mặt tặng - Ông nội của người nhận ảnh:

GF4A8030.jpg


Cô gái trong ảnh là em gái của một người và là vợ của một người. Đây là tấm ảnh bị in trùng 2 lần nên tác giả windysmile trao tặng cả hai tấm cho cả hai người thân của "khăn vàng" xinh đẹp:

GF4A8035.jpg


Cường Sói tặng ảnh cho một người bán rượu ở chợ Đồng Văn cũ. Hôm nay chị vẫn bán rượu, trên tay là mấy can nhựa đã hết hàng:

GF4A8081.jpg


Ovuong với đôi vợ chồng trong bức ảnh chụp cách đây 4 năm. Thật không thể tin nổi!!!

GF4A8085.jpg


Sancasan với tác giả - tác phẩm, mẹ của cậu bé trong ảnh:

GF4A8093.jpg


(tbc)
 
Trong bức ảnh là 2 người khác nhau - không phải vợ chồng, người yêu hay hàng xóm láng giềng. Một trong hai người đã nhận tấm ảnh của tác giả trao tặng:

GF4A8090.jpg


Con gái của người nhận ảnh:

GF4A8106.jpg


Cô bé học lớp 8 - và đây là ảnh của mẹ em, Mẹ Khến tặng:

GF4A8160.jpg


LPL Hương với cậu bé tìm thấy chị gái (?) mình:

GF4A8212.jpg


Người phụ nữ ở Sủng Là nhận ảnh cho một cô bé hàng xóm:

GF4A8215.jpg


Cậu bé nhận ảnh có mối quan hệ khá phức tạp với cậu bé trong bức ảnh, em của anh lấy chị gần nhà ... hay là một cái gì đó. Nhưng nếu không phải là người thân, người quen, đồng bào nhất định không nhận ảnh:

GF4A8179.jpg


Bức ảnh "thuốc" của Bubu tìm về với chủ nhân qua tay của một người họ hàng, windy thay mặt tặng:

GF4A8109.jpg
 
Cả nhà thông cảm em quay dọc máy nhé:

[video=youtube;tgcou9ykKlg]http://www.youtube.com/watch?v=tgcou9ykKlg[/video]

Thêm cái clip nữa
[video=youtube;EHFx6Y6k2ak]http://www.youtube.com/watch?v=EHFx6Y6k2ak[/video]
 
Đề nghị anh em tìm ra cái ông biên tập VIỆT CƯỜNG (Đừng ai nói với mình là CVN nhé) này vùi dập cho một trân. Potay.chân toàn quốc luôn

Cái gì mà Phượt và Box Tuổi trẻ Việt Nam. Cái gì mà báo mạng dẫn lại tin toàn đưa thành ngày tổ chức TL là 19/20.

Thật là xấu hổ cho các bạn :(
 
Bản tin thật chán hết sức, nếu không muốn nói là hoàn toàn làm sai mục đích của những hoạt động.

Cái gì mà : "Tuyên truyền giới thiệu Đồng Văn, trong công cuộc phát triển kinh tế, bảo vệ an ninh biên giới quốc gia, ... sức mạnh của toàn xã hội chung sức đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng phát triển dân sinh góp phần giúp bà con vươn lên thoát khỏi đói nghèo..."

Đành rằng cái bản tin có 1 phút, ngoài chúng ta cũng chẳng mấy ai quan tâm, nhưng đúng là có trong cuộc mới thấy nhà đài có nghệ thuật bóp nặn thế nào.

Những chuyện to còn bóp nặn nhiều hơn nữa.
 
Mất công đi mò đoạn Clip này 2 hôm nay, cuối cùng chẳng có gì, 1 cảnh quay ở chợ cũng ko, toàn đi quay lại mấy cái ảnh trưng bày

Cứ chắc mẩm ít nhất cũng được xem đoạn phỏng vấn anh CVN, cuối cùng cũng ko có, chẳng hiểu nhà đài lên Đồng Văn làm gì nữa, ở nhà tự phịa chuyện cho xong :T

425252_10150550694056491_704841490_9567994_573545447_n.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top