What's new

Vòng quanh thế giới - không hẹn ngày về - ra tết 2013 khởi hành

Tôi thường đi du lịch một mình, tham gia diễn đàn đã lâu nhưng chưa bao giờ viết bài. Lần này tôi dự định tìm một người bạn đồng hành (không kể nam - nữ) đi cùng cho một chuyến đi không hẹn ngày về.

Dự kiến khởi hành: đầu năm 2013 (sau khi giải quyết xong những gánh nợ đời. Thời điểm cụ thể sẽ bàn với bạn)

Nơi đến đầu tiên: Ấn Độ (hoặc đi từ Thái Lan rồi sang Ấn, Nepal rồi đi tiếp)

Kinh phí: dự trù đủ trong 6 tháng đầu. Vừa đi vừa kiếm việc.

Phương tiện: đường bộ.

Đây là một kế hoạch hoàn toàn nghiêm túc vì nếu không tìm được bạn đồng hành, tôi sẽ đi một mình.

Nếu bạn quan tâm, vui lòng liên lạc với tôi: [email protected]

Chúng ta sẽ cùng bàn kế hoạch cụ thể. Nếu bạn muốn biết thêm về tôi:

http://archinomad.blogspot.com/p/nhat-ki-rong-choi.html

Tôi có chút ít kinh nghiệm du lịch bụi, đã từng ở Anh, Đức, Trung Quốc (mỗi nơi 1 năm), đã lên Tây Tạng và qua vài nước châu Âu...

Hy vọng được nhận hồi âm từ bạn.

Vui lòng lưu ý, tôi hiện đang tìm MỘT người bạn đồng hành.
 
Nhật kí rong chơi 7: Thằng bạn cũ ở Bắc Kinh

Sau 1 tháng chỉ ăn và ngủ, tôi quyết định bỏ lại Thượng Hải với bầu trời ủ dột và những toan tính bất thành. Tôi đi Mông Cổ.

Để tiết kiệm chi phí, tôi mua vé tàu đi Bắc Kinh rồi đổi xe đi Nhị Liên, thành phố biên giới Tàu Mông, rồi từ đó bắt tàu đi Ulaanbaatar.

...Chuyến tàu đêm Bắc Kinh - Thượng Hải vào bến lúc trời đã sáng bảnh. Tôi đang loay hoay với đống hành lý thì điện thoại reo. Thằng bạn cũ hiện đang học ở Bắc Kinh ra đón. Tôi và nó cùng học phổ thông, cùng vào đại học, khi ra trường thì mỗi thằng một nẻo, lúc hợp lúc tan. Tôi đi làm công ty, rồi bỏ việc đi chơi, đi làm lại rồi lại bỏ việc. Còn thằng bạn dạt đến Bắc Kinh, học tiến sĩ nghành kiến trúc để trở thành một ông giáo. Thú thực đến giờ tôi vẫn không hiểu sự kết hợp kì quặc giữa kiến trúc và chức danh tiến sĩ. Tuy nhiên, nó muốn thành ông giáo mà học vị tiến sĩ đóng vai trò quan trọng trong việc nâng bậc lương. Hai cái nghề kiến trúc và giáo viên trói nhau lại bởi tấm bằng tiến sĩ đã lấy mất 15 năm cuộc đời bạn tôi, và còn lấy tiếp ít nhất 2 năm nữa. Trông thằng bạn già đi nhiều, béo lên, miệng bạnh và cong xuống như hình móng ngựa. Mũi và gò má căng ra, đông lại thành từng cục gồ ghề như đá, kết hợp với mái đầu đinh đựng đứng tạo nên một gương mặt rắn đanh, chẳng còn ngạc nhiên với bất cứ thứ gì trên đời nữa. Tôi nhìn nó qua cửa kính tàu điện ngầm rồi lại nhìn mình. Tôi cũng chẳng còn như trước, mái tóc nửa đen nửa trắng, mắt quầng thâm, khóe mắt bắt đầu nứt vết chân chim. 18 năm quen nhau, bọn tôi cùng bắt đầu ôm giấy vẽ, bút chì theo đuổi một giấc mơ mà giờ nó thành cái bể nước be bé trong góc nhà.

Tôi có cảm giác thằng bạn tôi như con cá đang bơi quanh bể.

Giống tôi.

http://archinomad.blogspot.com/2013/04/thang-ban-cu-o-bac-kinh.html?showComment=1365302404496
 
Chúc chủ thớt may mắn. Sẽ luôn theo dõi topic :) 1 ý tưởng hay ho. Các nước phương Tây đi dạng này nhiều và lâu rồi. Việt Nam mình gặp khó khăn trong việc xin visa, tài chính và nhận thức. Cố lên.
 
Có vẻ là bạn chủ thớt đã về VN rồi nhưng lâu lâu mới thấy up một bài blog về chuyến đi. Theo dõi thấy hay phết :). Vẫn hâm mộ.
 
Hic... Mình cũng hóng topic này mà lâu lâu chưa thấy bài mới. Không biết chủ thớt giờ đang thế nào... Muốn nghe trải nghiệm của Jungle! Bạn mau viết bài mới nha!
 
Hơn 2 năm rùi bạn chủ thớt mất tích, từ những bài viết về Mông Cổ và lữ quán ở Phú Quốc xong không thấy update gì nữa. Mới đây mình biết là bạn ý chuẩn bị đi Trung Á. Không biết có đúng ko. Hi vọng chủ thớt quay vào phuot cập nhật cho mọi người hóng với. :D. Mấy năm rùi vẫn là fan hâm mộ của bạn :D
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,944
Latest member
mahormonu81
Back
Top