What's new

[Chia sẻ] Vòng tròn chữ S với 63 ngày qua 63 tỉnh thành Việt Nam

Kỷ niệm đáng nhớ nhất vào ngày sinh nhật của bạn là gì?
Với tôi ư?
Có những sự kiện-những con số trùng khớp đến lạ khiến tôi không thể không liên tưởng đến một một sự kiện - Tôi tròn 63 tuổi! Thế thì tại sao không là một chuyến đi 63 ngày qua 63 tỉnh thành trên dọc dài đât nước hình chử S của quê hương gọi là trọn vẹn một chuyến đi Xuyên Viêt để mừng ngày Sinh Thần 63 năm như luu lại một dấu án cho mai này khi ta mỏi gối chồn chân thì còn có cái để nhớ
Cái nhớ của mình khi ấy chỉ vỏn vẹn là tình yêu thương của người thân, bạn bè và mấy T hình của những chuyến đi nằm trong ổ cứng cũng đã là một gia tài rất lớn rồi!
Quyết định là thế nhưng khi bắt đầu rủ rê thì chẳng ại đủ thời gian nên hơi buồn đành phải chọn cách có đồng hành từng chặng có thể phù hợp, với ta thì những chuyến đi trong nước nhiều đến độ không nhớ hết nhưng đi một lần cho hết một vòng khép kín các tỉnh thành trong cả nước thì chưa.
Đây chỉ là lần duy nhât ta còn có thể nên đi trọn 4 Cưc 1 đỉnh, Tứ Đại Đèo và được thêm gì thì coi như khuyến mãi cũng tốt, phương tiện đi vẫn là gắn máy và sẽ bắt đầu từ ngày mừng sinh nhật ta và sẽ trở về sau 63 ngày nửa...
Chuẩn bị hành trang như bao chuyến đi khác, cũng vẫn là gối &giáp trụ, lều+túi ngủ, áo mưa bộ+giày đi mưa, 2 bộ đồ mặc đi đường, 2 bộ đồ mặc ngủ, các thứ linh tinh như dây nấu nước pha cafe&ly nấu và đồ dùng cá nhân cùng bộ bơm&lụi bánh để chữa cháy chứ xe bị lỗi kỷ thuật thì chịu thua.
Ây dza! Bây giờ các bạn trẻ có rất nhiều thông tin và cơ hội nếu đủ đam mê nên ta chỉ kể về cung đường ta đi, những nơi ta ghé thăm, những trải nghiệm nho nhỏ nếu có thu hoạch được chứ ta không kể về những chi tiết như ngày xa xưa ta đi qua "QL14C Bí Ẩn".
Bạn đồng hành của ta là những ai trong chuyến đi này? Dù sao thì có người nhận lời và có người đi chung dù chỉ một đoạn là tốt rôi...Muốn là thế nhưng làm sao có thể 2+2=4 được chứ?
Có nhiêu chơi nhiêu vây đi!
Môt chuyến đi trọn vẹn không có nghĩa là ta phải theo một nguyên tắc nào mà tùy thuộc vào con đường ta chọn đi cho đủ các nơi, có ngày qua vài tỉnh nhưng cũng có ngày chẳng được tỉnh nào. nhưng vẫn gói gọn vào con số tròn trỉnh mà ta mong đợi.
Ngày 1- Bình Dương Từ SG tới Bình Dương chỉ để ăn sáng và lướt qua các đia danh lưu dấu ấn của ngày xưa như vườn trái cây Lái Thiêu không còn chút án tượng nào, đi qua nơi này như cưỡi ngựa xem hoa vậy thôi, với những khu du lịch hoành tráng nhưng chẳng bao giờ in dấu chân ta vào đó để đi tiếp lên Đak Nông- Dak Lak.

IMG_20170509_075049_AO_HDR.jpg

Còn tiêp,
 
Last edited:
Đi 63 ngày qua 63 tỉnh thành , nể phục bà chị thiệt tình .
Chỉ là một chuyến đi ghi lại chút kỷ niệm cho ngày Sinh Nhật có sự trùng hợp đặc biệt này thôi chứ tôi Xuyên Việt cũng gần chục lần chưa kể các chuyến ngang dọc khắp các nơi để khám phá cung đường. Nên cũng chỉ gọi là check-in các tỉnh và thăm nốt những đoạn đường còn sót lại.
 
Last edited:
2 vợ chồng em đang muốn đi , phải biết chị sớm thì tốt biết mấy . chắc cở tuần sau lấy driver's license là nối gót theo chị được rồi . ngưỡng mộ chị quá
 
Thật sự khâm phục chị ,tôi luôn ước ao có lúc đi được như vậy nhưng lực bất tòng tâm ,đi được như chị mới thỏa lòng biết được nhiều địa danh trên cả nước ,nhiều văn hóa phong tục khác nhau kể cả thức ăn vùng miền ...mong được xem bài viết của chị .
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,575
Bài viết
1,153,769
Members
190,132
Latest member
thetkenoithat
Back
Top