What's new

[Hỏi đáp] XE MÁY, Nam - Bắc

Re: Độc hành xuyên Việt: Sài Gòn - Nam Định

Mục đích chuyến đi của bạn là gì? Chỉ chạy xe thôi hay là còn tham quan chỗ này chỗ kia nữa? Mình nghĩ chỉ với 4 ngày như thế nếu bạn có sức để chạy xe máy thì cũng chẳng có thời gian để nhìn ngắm gì cả....
 
Re: độc hành xuyên việt SG - Nam Định

e đi bằng honda bác có bí quyết chia sẻ e với:D

Chỉ có bí quyết giúp bạn ngày đầu tiên là cứ cắm đầu cắm cổ mà chạy mới ngốn nổi quãng đường đó:D:D.
Rồi qua ngày hôm sau thức dậy thấy rã rời,muốn quẳng lên xe Bus mà phượt cho khoẻ...hehe
 
Re: Độc hành xuyên Việt: Sài Gòn - Nam Định

QL 1A xe đông và hạn chế tốc độ nhiều hơn nên em sợ bác đi không được kể cả là có sức khoẻ.SG - NĐ là 1700km đấy bác ạ.

Em chạy SG - nghệ An vòng lên đường HCM hết 2200km trong 5 ngày và đây là tốc độ cách Hương Khê 70km đấy.

P1290278.jpg


Rất nhiều lần như vậy bác ạ.Được cái đường vắng nên chạy vô tư.
 
Re: Độc hành xuyên Việt: Sài Gòn - Nam Định

Theo mình bạn chạy xe máy kiểu này chắc mục đích chính chỉ để tới nơi thôi phải không, chứ thời gian đâu nữa mà ngắm nghía. Nếu vậy bạn nên chuyển ngày đầu từ Sg đến Nha trang thôi ngày 2 đến Đà Nẵng còn lại 2 ngày sau giữ nguyên, như vậy một ngày bạn phải cày mặt xuống đường khoảng 500 km, hix, ráng dữ sức mà chiến đấu mấy ngày sau bạn nhá . good luck!!
 
Re: độc hành xuyên việt SG - Nam Định

Chỉ có bí quyết giúp bạn ngày đầu tiên là cứ cắm đầu cắm cổ mà chạy mới ngốn nổi quãng đường đó:D:D.
Rồi qua ngày hôm sau thức dậy thấy rã rời,muốn quẳng lên xe Bus mà phượt cho khoẻ...hehe

Chả đến nỗi thế đâu bác thienson ạh. Cứ suy bụng ta ra bụng người thì em thấy, với những người nghiện xe nghiện đường, được ngồi trên xe đã là 1 cảm giác rất "phượt", 680km từ SG đến Quy Nhơn có lẽ chỉ cần 14 đến 15 tiếng kể cả nghỉ ngơi ăn uống và đổ xăng. Cộng thêm 1 tiếng dự phòng là 16 tiếng. Xuất phát từ SG lúc 3h sáng thì đến Quy Nhơn khoảng 7h tối. Còn đủ thời gian nghỉ ngơi. Bạn ấy là SV nghỉ Tết sớm nên về quê sớm, lại nghiện xe (em đoán thế) thì với sức thanh niên phơi phới, 680km mùi mẽ gì!
Hơn nữa, các quãng đường sau đó cũng ngắn, không tốn quá nhiều sức.
Trừ phi bạn NGUYỄN TÙNG buộc phải ghé Quy Nhơn cũng như những điểm còn lại, nếu không có thể phân bố quãng đường hợp lý hơn.
Nếu là mình thì mình sẽ chia thành những chặng: SG - Tuy Hòa; Tuy Hòa - Huế; Huế - Vinh; Vinh - Nam Định.
Tất nhiên, những kết quả trên chỉ là lý thuyết, với giả thiết rằng bạn NGUYỄN TÙNG đã có kinh nghiệm dong ruổi bằng xe 2 bánh kha khá, con CD của bạn đủ lì lợm, bạn có ít nhiều kinh nghiệm bảo dưỡng, sửa xe; có kinh nghiệm xử lý những tình huống bất trắc trên đường và những yếu tố khác...
Nếu thế thì cứ chiến thôi!
 
Re: Độc hành xuyên Việt: Sài Gòn - Nam Định

Chào các bạn
Tui có chút xíu kinh nghiệm trong những chuyến đi xuyên việt và 3 nước Đông dương nên viết lên đây đễ cùng chia sẽ với anh em .
Nếu đi xuyên việt SG-HN ta sẽ có hai phương án đi và về . Thứ nhất từ SG theo QL 1A ra HN và về theo đường Trường sơn . Thứ hai là chọn cung đường ngược lại . Chuyến đi dài ngày dù cho có sức khỏe ta cũng nên chọn phương pháp dài lâu ... tức là chia cung đường đi ra làm nhiều đoạn vậy là ta vừa có thể tham quan vừa đạt được mục đích vừa bảo vệ sức khỏe và chiếc xế đồng hành . Mỗi ngày ta nên đi từ 500 km trở lại thôi, không đi ráng vừa hao sức và cơ hội hư xe sẽ cao hơn . Vậy là bạn nên đi theo lộ trình SG - Nha Trang - Đà Nẵng - Huế - Vinh - HN và chặng về theo cung đường Trường Sơn về ( trên đường đó không có KS ...nên phải tính tới việc nghỉ đêm ở những nơi rẽ qua QL 1A ngắn nhất ở đoạn miền Trung hoặc có thể ngủ đêm lại ở các thôn ấp ) tới ngã ba TS thì nên chọn TS Đông vì tuyến đó nếu có trục trặc xăng hay xe cộ có thể ra QL 1A gần nhất . Đường TS rất vắng có thể chạy thoải mái ( nên dự trử xăng mang theo ) về tới Kontum thì bắt đầu đông xe cộ ...ta về SG thong dong . Kết thúc chuyến đi ta sẽ tận hưởng đủ cả hai vùng ... vùng cao nguyên và miền biển . Chúc bạn có chuyến đi tốt đẹp . Tui say mê về Nhiếp ảnh nghệ thuật nên lúc rãnh là cứ lên đường cùng bạn đồng hành là chiếc xế 2 bánh . Đi tất cả mọi miền ta sẽ thấy VN mình phong cảnh đẹp . Qua tết này có thể tui thực hiện luôn chuyến đi SG-HN và tiếp luôn cung đường Đông Bắc qua Tây Bắc rồi về lại SG . Chuyến này bạn đồng hành là em Yamaha Taurus , em này đầu năm rồi đã cùng tui đi ... SG - Campuchia - dọc đất nước Lào về tới cửa khẩu Tây Trang ở Điện Biên ...rồi về HN - Hải Phòng - Vinh - Huế - Quy Nhơn - Nha Trang - Đà lạt - SG ...chuyến đi tiêu tốn mất 45 ngày và hơn 8.000 km, mang về được hơn 100 Gb hình ảnh những nơi đi qua . Chúc vui với các bạn
 
Re: Độc hành xuyên Việt: Sài Gòn - Nam Định

Mình thấy 4 ngày mà đi từ Sài Gòn ra Nam Định khó đấy bạn ạ. Chỉ cắm đầu cắm cổ lái xe mà đi thui sợ còn không ra đến nơi chứ đừng nói là nhìn ngắm.
Bạn nên check lại thời gian đi, thêm khoảng mấy ngày nữa, còn phải có đường vế nữa chứ. Mà budget 2tr thì có đổ xăng, ăn uống và thay dầu cho 4 ngày thì được nhưng cho 1 đoạn đường xa như thế thì e là hơi mạo hiểm.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,812
Members
190,081
Latest member
anpham123
Back
Top