What's new

[Đã đi] Xuyên Việt 14 ngày xuất phát cuối tháng 7/2012

♥ Ngày 1: TPHCM – cửa khẩu BuPrăng
Xuất phát đi tây nguyên. Dừng ăn sáng tại Đồng Xoài.
Tham quan tượng đài chiến thắng Phước Long.
Vào thăm Sóc Bom Bo nổi tiếng với bài hát “Tiếng chày trên Sóc Bom Bo”
Đi xuyên VQG Bù Gia Mập và đường biên giới 14C, một cung đường thử thách với đa dạng địa hình.

♥ Ngày 2 BuPrăng – pleiku
Buổi sáng, vượt khẩu sang đất bạn Campuchia ăn sáng. Theo đường biên giới 14C thăm cột mốc 55. Ăn trưa tại Buôn Ma Thuột. Tham quan làng café Trung Nguyên.
Đến Gia Lai nhận phòng nghỉ. Dạo quanh phố núi buổi tối.

♥ Ngày 3 Pleiku – Bờ Y– PleiCần– Đak Lei– Khâm Đức
Vượt dòng Đăk Bla đến Kon Tum, dừng chân viếng miếu Đồng Sanh Lạc Quốc ở dốc Đầu Lâu. Tham quan ngã ba xe tăng, nơi khơi nguồn cảm hứng sáng tác bài hát “Năm anh em trên một chiếc xe tăng”. Tìm hiểu chiến thắng Đăk Tô – Tân Cảnh, dừng xe trên đường băng sân bay Phượng Hoàng, ngắm nhìn toàn cảnh đồi Charlie. Men theo dòng Pô Kô, dừng chân bên đỉnh Ngọc Linh. Vượt đèo Lò Xo hiểm trở về Khâm Đức lấy phòng nghỉ

♥ Ngày 4 Khâm Đức – A Lưới
Dùng điểm tâm tại Khâm Đức. Tiếp tục hành trình theo đường Trường Sơn huyền thoại tham quan Ngầm Xơi, Bến Giằng. Ghé thăm “Ông già mù đi tải đạn” người dân tộc Cơ Tu.
Vượt hầm A Roòng về A Lưới lấy phòng nghỉ. Thăm làng dân tộc Pako

♥ Ngày 5 A Lưới – Lao Bảo
Men theo dòng Đăk Rông dừng chân tại km số 0 đường QL 14, tham quan cầu treo Đăk Rông.
Rẽ vào đường 9 viếng Nghĩa Trang Trường Sơn.Về Lao Bảo lấy phòng, tham quan nhà tù Lao Bảo, mua sắm tại siêu thị miễn thuế cửa khẩu Lao Bảo. Nghỉ đêm tại cửa khẩu Lao Bảo.

♥ Ngày 6 Lao Bảo – Phong Nha
Buổi sáng ghé thăm Làng Vây, bảo tàng sân bay Tà Cơn. Men theo nhánh tây Trường Sơn ghé thăm Làng Ho – nơi xuất phát điểm của đường dây gùi thồ của bộ đội Trường Sơn. Đi dọc biên giới, xuyên VQG Phong Nha – Kẻ Bàng viếng các địa danh một thời oai hùng của bộ đội Trường Sơn ngày xưa như Bản Trung Đoàn, Bãi đạn, ngã ba Tăng Ký. Dừng chân trên dốc U Bò – điểm hẹp nhất của lãnh thổ Việt Nam phóng tầm nhìn ra hướng biển. Về Phong Nha nhận phòng nghỉ, đi thuyền tham quan Di sản Phong Nha Kẽ Bàng.

♥ Ngày 7 Đường 20 – Động Thiên Đường
Đi theo đường 20 Quyết Thắng – con đường đặt tên theo độ tuổi trung bình của TNXP ngày xưa về viếng Hang Tám Cô. Vượt dốc Ba Thang để cảm nhận cung đường mở bằng xương máu của một thời tuổi trẻ hào hùng. Tham quan Động Thiên Đường dài 31km với chiều cao 100m.

♥ Ngày 8 Phong Nha – biển Xuân Thạnh
Tiếp tục theo nhánh tây Trường Sơn đến Khe Gát, nơi sân bay dã chiến từng một thời lừng lẫy với máy bay đánh hạm đội Mỹ tại vùng biển Quảng Bình.
Vượt đèo Đá Đẽo, đến địa danh Khe Ve điểm xuất phát của đường dây thông tin bộ đội Trường Sơn. Về Đồng Lộc viếng mộ 10 cô gái TNXP. Rẽ hướng biển Xuân Thạnh, nhận phòng nghỉ. Viếng mộ cụ Nguyễn Du.
Tắm biển, thưởng thức không khí biển sau một tuần xe dọc dãy Trường Sơn.

♥ Ngày 9 Biển Xuân Thạnh – Lam Kinh
Vào thăm Làng Sen quê Nội và Làng Chùa quê ngoại Bác Hồ. Tiếp tục hành trình theo đường Trường Sơn – đường HCM. Đến Tân Kỳ tham quan cột km số 0 – điểm xuất phát đường xe cơ giới. Đến Lam Kinh – kinh đô các vua nhà Lê, viếng mộ vua Lê Thái Tổ và các mộ vua Lê nằm trong khu di tích. Tham quan bia đá Vĩnh Lăng, giếng Ngọc và cây đa thị hàng trăm năm tuổi. Nghỉ đêm tại Lam Kinh.

♥ Ngày 10 Lam Kinh – Pù Luông
Buổi sáng vào thăm quan Thành nhà Hồ – một di sản thế giới vừa được công nhận.
Rẽ hướng về Sông Mã, vào tham quan Suối cá thần. Tìm hiểu văn hóa người Mường tại khu vực suối cá Thần ở Cẩm Lương - Cẩm Thuỷ - Thanh Hoá. Khám phá VQG Pù Luông, nghỉ đêm tại VQG.

♥ Ngày 11 Pù Luông – Mường Lát
Bản Kho Mường – Phố Đoàn – Lũng Cao – bản Hin – bản Nủa. Cửa khấu Tén Tắn, mốc biên giới 281 với Lào. Thẳng tiến Mường Chanh, xã duy nhất của nước ta có 3 mặt là đường biên giới, giáp với nước bạn Lào, những người dân ở đây, từ giọng nói đến cách ăn mặc, đều mang đậm chất Lào
Nghỉ đêm tại Mường Lát.

♥ Ngày 12 Mường Lát – Hà Nội

Xuất phát sớm về Mai Châu ăn trưa, vượt đèo Đá Trắng -Thung Nhuối. Về Hà Nội...

P/s: Tham khảo thêm chuyến đi xuyên việt đợt tết 2012 vừa rồi của bác Tony Trinh (xin bác cho em số dt và cái hẹn cà phê nhé bác)
Xin mọi người tư vấn cho chỗ ăn uống và ngủ nghỉ trên dọc tuyến đi ạ (thx), mong được giao lưu và sự giúp đỡ của các bạn địa phương nơi đoàn sẽ đi qua.
Ai tham gia được chặng nào thì báo trước để thuận tiện sắp đặt xe cộ nhé
Chi phí dự kiến là 500k/ngày (lấy áng chừng theo nhận định của các Tony Trinh :D)
 
Chúc mọi người trong đoàn khởi hành Thượng lộ bình an, Chân cứng đá mềm nhé. Chúc chuyến đi thành công và an toàn!

Em ko tham gia được cùng đoàn thật tiếc cho em :((((((
 
Áo quần đã xong, chả biết thiếu hay đủ thứ gì. Cứ thế lên đường thôi. Hành lý mình to vật vã :((
 
Last edited by a moderator:
ĐÁ Tảng dành cho cụ nào chuẩn bị đi. Trích otofun :
Bọn em lên đây bằng xe Escape bác ạ. Phải nói là lúc đi háo hức bao nhiêu thì lên đây thất vọng bấy nhiêu. Trước khi đi bọn em cẩn thận mua quà lên tặng các anh bộ đội vì nghĩ rằng lên đó giao lưu cho thắm tình quân dân.
8h tối bọn em mới đến Mường Nhé, sau khi gọi cho anh Thắng đồn trưởng vì anh bảo đang đi công tác nên cho số của anh Quế để liên lạc. Sau khi gọi cho anh Quế để hỏi thủ tục thì anh nhiệt tình mời lên đồn ngủ để sáng hôm sau lên mốc 0 sớm. Sau khi hội ý nhanh mấy anh em thì quyết định ngủ lại Mường Nhé thì nghe giọng anh buồn hẳn. Sáng hôm sau ăn uống sớm rồi lên đồn 317 để kịp ghép đoàn, lên đến đồn cảm giác đầu tiên của bọn em là các anh cũng không cực khổ như mình nghĩ. Gặp một anh tên Giang (hình như chính trị viên) ở cổng đồn, sau khi bắt tay xã giao anh giới thiệu vào gặp đ/c Quế để làm thủ tục. Đ/c Quế đi vào vấn đề chính luôn :"lên mốc không cứ đoàn nhiều hay ít, tiền dẫn đoàn là 400k/đoàn, tiền ăn trưa là 100k/người bất kể có ăn hay không. Sau khi thu CMND anh em bọn em quyết định vào ăn sáng theo suất bộ đội để gọi là giao lưu. Tiền ăn là 100k/người.
Sau khi ăn sáng xong bọn em được mời vào mua áo phông mà mặt trước và sau đều in thể hiện rằng người mặc áo này là ở APC. Sau đó tìm hiểu em mới biết áo đó được in tại Hà Nội, nhập vào với giá 70k và mang lên đó bán với giá 170k/cái. Thực sự lúc đó em chỉ muốn trả lại nhưng đã chót mặc rồi. Vấn đề không phải là tiền nhưng cái cảm giác bị thương mại hóa nhanh quá.
Sau khi lên mốc 0, ngồi nói chuyện với chú em người Mông là lính nghĩa vụ (em không tiện nói tên) dẫn bọn em lên thì được biết là toàn bộ tiền dẫn đoàn các em không được đồng nào mà chỉ trông vào tiền boa của các đoàn (thương mại hóa quá rồi). Xuống đến chân núi bọn em boa cho chú dẫn đường 200k cùng toàn bộ áo phông, mũ cối mà bọn em đã mua.
Thực sự điều đáng buồn nhất mà bọn em cảm nhận là tính thương mại hóa và thái độ rất nhạt của anh Giang. Trước khi về bọn em có mang 1 can 2l rượu vodka Hà Nội và cây Vina làm quà thủ đô, anh ý nhận mà mặt chẳng có chút cảm xúc nào và thậm chí còn không mời vào phòng uống nước . Sau đấy mới thấy sai lầm vì thà mang chỗ quà đấy tặng mấy chú lính nghĩa vụ còn có ý nghĩa hơn.
Bọn em không phàn nàn về dịch vụ vì có thể thông cảm rằng ở những nơi như thế, nếu trong một năm mà bao nhiêu đoàn lên thăm quan thì các anh cũng không kham nổi nhưng có lẽ cái tình quân dân ở đấy nó cũng nhạt đi lắm rồi. Có lẽ do cơ chế thị trường nó đến nhanh quá chăng?


Cụ Lucent : đọc bài của cụ mà E bàng hết cả hoàng,mới có 6 tháng từ lúc E đi mà đổi thay kinh khủng quá,thành thật chia buồn với Cụ .E đến phải xin với Min,Mod xóa cái thớt cũ của E đi ko thì mang tiếng chít,mà Cụ cũng nên lập Thread mới kể tỉ mỉ cuộc hành trình để cảnh báo cho Ofer mình đi sau còn biết Cụ nhé. Nhớ hồi E đi cũng tưởng trên đấy thiếu thốn nên mang sách báo cũ,vợt cầu lông bia rượu đủ cả ,ae rất thân tình ,chú lính dẫn đg chỉ cầm đúng 1 bao TLong,cho tiền nhất định ko lấy sau phải nói khéo tặng chú í cái thẻ cào VT 100k để buôn với người iu chú í mới nhận .Xuất ăn trên cột mốc của 2 người là 4 quả trứng luộc,1 hộp thịt kho cùng cơm nắm to đùng còn ăn nghỉ ở đồn như thượng khách .Ôi mới đấy mà thay đổi nhanh và ghê rợn quá ,cũng tại mọi người lên đông quá tạo thành mối lợi tiềm tàng để họ kiếm tiền. Một lần nữa chia buồn cùng Bạn Lucent, Cụ nhớ lập thớt để cảnh báo mọi người rằng tin tức của Th Phượt bi giờ ko còn đúng nữa để mọi người biết mà tự điều chỉnh Cụ nhé.
Trích đoạn từ....
https://www.phuot.vn/threads/48121-...ng-đường-Tây-Bắc-6-8-2012-đến-14-8-2012/page4
 
Mình ở Đà Nẵng,sẽ theo dõi hành trình của Đoàn.Nếu có thể được thì bọn mình sẽ tham gia vào chặng ĐN - A Lưới - Phong Nha.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,191
Bài viết
1,150,455
Members
189,949
Latest member
lifecarenutritions
Back
Top