What's new
Status
Not open for further replies.
Re: Phuot Singapore miễn phí cho dân phượt

@ daugauhoiboi Bạn nói hay quá ! không thể không like !

@Vietnamdorm . Bạn khỏi mất công chia sẻ "kinh nghiệm" của bạn đi. Cá nhân tôi không tiếp nhận nổi cái kinh nghiệm đó. Cái kế vặt của bạn đa phần không thích hợp với người đàng hoàng, tôn trọng nhân cách.
 
Re: Phuot Singapore miễn phí cho dân phượt

:) xin lỗi bạn Trandieuanh , mình chưa bao giờ nói chia sẻ cho những người như bạn.
Đây cũng không hẳn là kinh nghiệm của mình, mình got nó từ bạn bè thế giới, có những người đến từ Mỹ, Đức Thụy Sy, Úc >>> :v tất nhiên là vặt với những người chưa bao giờ đi bằng đôi chân cả. Chắc là tư cách và lòng tự trọng của họ thấp quá nên đất nước họ nghèo hơn VN ta nhiều quá nhỉ :D
Họ có những người là nhạc sĩ, giáo viên đó bạn ah, chắc không được đàng hoàng như các bạn he he he
Mình cá là mấy bạn chưa đi nổi hết châu Á đâu :D, đừng chém gió quá. Bao giờ đi được như mình hay Huyền Chip thì hãy tham gia cmt nhé, hoặc cứ tiếp tục save money đi, người nói thi nhiều lắm mà, chứ làm thì có mấy :D ha ha ha ha(BB)
 
Re: Phuot Singapore miễn phí cho dân phượt

Hãy tôn trọng và để bạn VNdorm chia sẻ những kinh nghiệm của dân phượt kiểu ba lô và thâm nhập cuộc sống thực sự.

Bạn VN dorm cũng không nên quy kết các bạn khác (phần nhiều là nữ) thường dị ứng và chưa quen với kiểu phượt bụi bặm chứ không phải họ là những người chỉ biết quen nhung lụa và hotel đắt tiền.

Chúng ta đều là dân phượt hoặc thích học hỏi kinh nghiệm phượt, có vậy mới tham gia diễn đàn này.

Bạn VNdorm có kiểu phượt rất độc đáo và những kinh nghiệm của bạn chắc rất hữu ích cho nhiều người. Tuy nhiên, cần giữ ranh giới về luật pháp và đạo đức chung. Ví dụ, nếu mẹo đi bus bên Sing không mất tiền là thật thì bạn cần tìm hiểu kỹ quy định trả vé của họ, và không nên khuyên mọi người đi bus kiểu vậy, rõ ràng là bạn đã vi phạm quy định khi trong túi có tiền, thậm chí có thẻ MRT, vậy mà lại cố tình không trả vé bằng thẻ hoặc đổi tiền xu trước khi lên bus...

Kinh nghiệm ở nhà thờ hồi giáo rồi nhận của họ 50S cũng không hay, trừ phi bạn thực sự muốn tìm hiểu về đạo hồi và văn hóa của họ. Nếu bạn phải chi phí 3 tiếng đồng hồ để giả vờ tìm hiểu về đạo Islam với mục đích ăn 1 bữa cơm thì tôi thấy cũng chỉ rất ít người thích làm vậy, việc nhận của họ 50S vô cớ thì thật không nên...

Kinh nghiệm ngủ ở sân bay cũng rất ít người có thể học hỏi. Nói chung ở những chỗ công cộng như vậy rất ồn ào và lạnh, thậm chí không có ghế ngồi, mà có ghế thì mình là người lịch sự cũng phải chờ đến khuya không còn ai mới nên nằm dài ra mà nằm, không có gì bảo đảm an ninh đồ đạc, chỉ phải ngủ khi bất khả kháng thôi với thời gian vài tiếng là cùng, làm sao bảo đảm sức khỏe, tâm trí và sự đàng hoàng để đi du lịch những chỗ lịch sự? Nhiều nơi (như ở nhiều nhà ga Nhật), đến đêm họ không cho ai ở lại trong sảnh, muốn ngủ phải vạ vật ngoài nhà ga (ngoài hè đường)...

Tôi đã chứng kiến rất nhiều phượt gia châu Âu, châu Mỹ, da đen, da màu đi phượt vạ vật với ba lô trên vai, chi phí 1 ngày ở mức tối thiểu không thể thấp hơn. Có lẽ cộng đồng ấy có 1 triết lý gì đó riêng kiểu hành xác và bất chấp của các đạo sỹ Ấn Độ giữa chốn đông người và văn minh họ mới có thể đi phượt kiểu vậy, họ có thể có nền tảng học vấn và công việc trước đây đàng hoàng, nhưng khi họ phượt kiểu vạ vật thật không đáng kính trọng tý nào. Ơn trời, tỷ lệ những người phượt kiểu vậy cũng rất ít và đa phần họ chỉ thích đi ngao du vào rừng rú hoặc vào các công đồng dân cư xa xôi hẻo lánh...

Đại đa số người đi phượt hoặc du lịch thích đến những chỗ thắng cảnh, mà những chỗ như vậy rất đông người đủ thể loại. Tôi cho rằng dù bạn giàu hay nghèo, có chí lớn hay chí nhỏ, dù bạn là trí thức hay nông dân, vẫn phải có phong cách, hành vi và thái độ sao cho mọi người không thể coi thường bạn như một kẻ lập dị hoặc một kẻ nhếch nhác.

Muốn vậy, mỗi người phải trả giá một chi phí nhất định tùy theo thu nhập, mục tiêu phượt, triết lý sống, sức khỏe, kinh nghiệm, thời gian bạn dành cho chuyến đi...

Bạn VNdorm quảng cáo kinh nghiệm đi du lịch Sing với chi phí thấp ở mức quái dị làm tôi rất khâm phục bạn và rất muốn biết các kinh nghiệm chia sẻ của bạn. Và tôi luôn cảnh giác với những kinh nghiệm cũng quái dị để tôi kịp thời bình luận, ít nhất để mình không học, và hơn nữa để khuyên mọi người không nên học theo.
 
Re: Phuot Singapore miễn phí cho dân phượt

Ha ha ha, bạn ơi, kinh nghiệm này ko phải của bản thân mình, mà là học hỏi được từ những người bạn. Mình đã sống ở Sing khá lâu để hiểu được luật pháp ở đó. Quan điểm của họ mình rất tán thành, bạn làm cái gì cũng được miễn là luật pháp cho phép. Còn tất nhiên, kinh nghiệm để chia sẻ, ở đây ngay từ đầu mình đã nói là dành cho dân Hitch- Hiker, mà dân này ở VN ko có nhiều, quá ít chỉ đếm trong đầu ngón tay. Ở phươn tây, đó là chuyện rất bình thường, có khá nhiều người nổi tiếng đã từng làm như mình, và khẳng định với bạn có những người cả thế giới kinh trọng, nên nếu các bạn nói là tư cách đạo đức thì nên xem lại, hãy đọc Che - Hành trình xuyên châu Mỹ latiinh đi rồi hãy nói là đạo đức tư cách nhé.

Còn chuyện quái dị hay ko quái dị, cũng chỉ là kinh nghiệm thôi bạn ah, miễn là không phạm pháp. Mình đã gặp rất rất rất nhiều người nói bọn mình là dở hơi :D đi hành xác này nọ, ha ha ha, mình ko có ý kiến gì, mỗi người sông 1 quan điểm. NHưng bạn nên nhớ 1 điều, thanh niên phương Tây nói riêng và người Tây phương nói chung, họ mạnh mẽ và tự lập hơn các bạn nhiều lắm đó.Sau mỗi chuyến đi, bản thân chúng tôi cảm nhận cuộc sống tích cực hơn, hiểu về thế giới này hơn và sống tốt hơn đó bạn ah. Nhếch nhác ư, chuẩn, tất nhiên, các bạn bỏ tiền đi du lịch, thì ko ai cấm cả, bọn mình cũng thế.

Có bạn trên nói là kiểu khôn vặt giống Huyền Chíp, ha ha ha, xin lỗi, mình đã có 1 thời gian giao lưu với em ý, mình hiểu, bây giờ em ý đàng hoàng hơn cái bạn nói câu này nhiều lắm.

Tóm lại 1 câu rất đơn giản, đây là kinh nghiệm dành cho dân Hitch-Hikier, bạn nào không phải thì xin lượng thứ cho vì ko đủ tư cách nói chuyện với các bạn :D
 
Re: Đi bus đêm từ Sing đến Kuala có an toàn hay không?

Bạn nên đi chuyến muộn ở Sing sao cho sang KL tầm 6-7h sáng thì vừa chờ sáng để đi chơi. Nếu sang sớm hơn thì cũng chỉ nên ngồi chờ ở bến xe vì thuê taxi cũng hên xui (bến xe Pudu 6h mới mở cửa cho vào trong, đến sớm còn phải ngồi ngoài cửa bến). Đi đêm gặp taxi lộn xộn thì mệt lắm. Malaysia lại mới xảy ra vụ người VN bị cưỡng bức
http://www.thanhnien.com.vn/pages/20141028/nu-du-khach-viet-bi-hiep-dam-o-malaysia-canh-sat-lan-tranh-cung-cap-thong-tin.aspx.(NO)
 
Re: Nên làm gì từ khuya đến sáng ở Singapore

Xuống sân bay ra thì checkout luôn rồi. Khu vực sảnh đến cũng không có gì để giải trí, chỉ có internet, food và mua sắm linh tinh thôi.

Có 2 phương án gởi hành lý để đi chơi :
1. Gởi tại sân bay, hỏi nhân viên chỉ quầy "Left baggage counter", giá gởi cũng hợp lý.
2. Tới khách sạn rồi gởi, việc này phải liên hệ khách sạn trước xem họ có nhận không.
Tham quan từ 7h-13h:
Đi Merlion Park xem tượng sư tử, đối diện là nhà hát trái sầu riêng. Sau đó đi tham quan Garden by the bay và Marina Bay Sand ở Marina Bay. Ghé ăn trưa tại khu vực shopping ở Marina Bay luôn.
Phương tiện đi lại : 4 người thì đi taxi cho tiện, MRT thì rẻ hơn nhưng phải biết rành mới đi được.
 
Re: Phuot Singapore miễn phí cho dân phượt

Mình không ủng hộ cách phượt của bạn. Những "phương pháp" đó thể hiện sự không có trách nhiệm với cộng đồng. Dù tiết kiệm nhưng mỗi người phải chi trả những khoản phí cơ bản để địa phương nơi bạn đến có kinh phí để duy trì các dịch vụ đó. Theo mình, đến một nơi miễn phí hoàn toàn như chùa nhưng cũng nên bỏ 1 chút nhỏ (nhỏ thôi) tiền phươc sương để nhà chùa có tiền bảo dưỡng, tôn tạo nhà chùa, cảnh quan. Hơn nữa, nếu "phương pháp" mà bạn đã nêu được nhân rộng thì chắc chắn sớm muộn dân phượt sẽ bị cộng động tẩy chay, kết cục là cơ hội "mở rộng tầm mắt" cũng không còn.
 
Re: Phuot Singapore miễn phí cho dân phượt

Theo dõi topic này, xin được có vài lời.

Tôi thấy những gì bạn VietNamDorm viết ra đã và đang là những điều xảy ra trong những người đi phượt trên thế giới, và cả ở Việt Nam. Các bạn có thể không thích nó, không ủng hộ nó, phê phán nó, nhưng có lẽ chúng ta cũng cần BIẾT về nó một cách càng thực tế, chính xác và sinh động càng tốt.

Cá nhân tôi chưa cảm thấy muốn ủng hộ và theo cách thức này, nhưng tôi ủng hộ việc có người VIẾT RA những điều này.

Có thể so sánh là khập khiễng, nhưng tôi muốn kể một chuyện. Hồi năm 2000, khi đó mới lần đầu có diễn đàn của FPT, có một thành viên đã viết bài rủ đi du lịch bằng xe máy lên các vùng núi phía Bắc. Bài viết đó bị ném đá thảm thương, người khác cho là các xe với một nam một nữ trước đó không biết nhau mà đi với nhau cả mấy ngày thì thật là bậy bạ suy đồi, nên bị gọi giễu cợt là "bình bịch hú hí".

Thực tế thì trước khi thành viên đó viết bài, đã luôn có những người đi như vậy. Nhưng khi viết ra dường như trái với cách nhìn "chính thống" của mọi người nên bị phản đối dữ lắm, không khác gì bạn VietNamDorm bây giờ.

Tôi cũng nhớ khi đi tàu điện ngầm ở Rome mười mấy năm trước, trong lúc chờ tàu tôi có bắt chuyện với một anh chàng ôm đàn chân đất rất trẻ. Anh ta sống ở Paris, đã đi khắp châu Âu mà không tốn một xu tàu xe, còn tiền ăn thì anh ta chơi đàn xin ăn, ngủ tất cả các nơi có thể. Sau đó anh ta trình diễn cho xem việc nhảy qua cửa để lên tàu, đồng thời còn hát vang cả ga. Tôi không làm được điều đó, cũng không định làm theo điều đó, nhưng thực ra rất thích được nói chuyện nữa, chuyện nhiều nữa. Bởi những người đó là một kho kiến thức khác lạ.

Các bạn có thể cho đó là lạm dụng, lợi dụng. Thú thực rằng tôi và nhiều bạn tôi vẫn luôn dùng thẻ sinh viên giả khi đi du lịch để "ăn bớt" tiền vé. Mỗi chuyến đi Trung Quốc, nhờ thẻ này mà tiết kiệm mỗi người hơn 1 triệu đồng. Các bạn không ủng hộ, phê phán thì tôi vẫn làm (và vẫn truyền kinh nghiệm đó cho người khác).

Cá nhân tôi vẫn rất muốn được đọc các bài chia sẻ và kinh nghiệm hictch-hike của bạn VietNamDorm. Kinh nghiệm này "Tây" nó chia sẻ cho nhau từ lâu lắm rồi, còn trên Phuot.vn chưa ai chia sẻ kĩ lưỡng cả, cho nên tôi thấy cũng rất có giá trị

Có việc bạn VietNamDorm dùng ảnh copy ngay bài đầu mà không ghi gì cả thì tôi không khoái.
 
Re: Phuot Singapore miễn phí cho dân phượt

Hơn nữa, nếu "phương pháp" mà bạn đã nêu được nhân rộng thì chắc chắn sớm muộn dân phượt sẽ bị cộng động tẩy chay, kết cục là cơ hội "mở rộng tầm mắt" cũng không còn.

Tôi xin đoán (có lẽ sai) là bạn chưa gặp những Hitch-hiker đích thực để nhìn cuộc sống của họ. Họ chiếm bao nhiêu % trong số cộng đồng đi phượt? Dù họ đã có ở Âu Mỹ từ hàng chục năm nay?

Cũng với nỗi lo như của bạn, tôi cũng được nghe một người làm về du lịch mấy năm trước nói rằng: "Nếu cái kiểu đi bụi tiết kiệm như các anh mà được nhân rộng thì các điểm du lịch chết đói, các hãng du lịch bọn em chết đói, các anh sẽ bị tẩy chay".

Thực tế là số lượng người đi "phượt" càng ngày càng tăng lên. Đồng thời số người đi du lịch cao cấp cũng tăng lên không kém. Đó là sự đi lên chung của xã hội chứ không phải làm đói nghèo gì đi môi trường du lịch. Còn tỉ lệ Hitch-hiker trên thế giới này thì luôn tồn tại và khá nhỏ, không ảnh hưởng gì đến đời sống xã hội và cộng đồng du lịch đâu, họ cũng không giàu lên và người khác cũng không nghèo đi.

Không muốn nghe về những người Hitch-hiker cũng không sao, không thích cũng được, nhưng thực sự thì cộng đồng đó vẫn luôn tồn tại. Và có cả những người giàu có vẫn tham gia để được sống với những trải nghiệm khác biệt, không làm hại người khác, mà làm cuộc sống có thêm nhiều màu sắc.
 
Last edited:
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,957
Bài viết
1,156,975
Members
190,286
Latest member
vesinhbinhthanhnamhung
Back
Top