What's new

Khám phá Nước Mỹ 1 tháng (1/6 - 30/6/2016)

Mình là nữ, tuy đã đọc nhiều bài chia sẻ kinh nghiệm phượt Mỹ của các Anh Namiver hay Fansi nhưng cũng chưa tự tin lắm để phượt Mỹ 1 mình. :help(wait)
Bạn nào quan tâm muốn join đoàn 1 tháng từ ngày 1 - 30/6/2016 thì liên hệ với mình nhé email [email protected] hoặc skype: tram.ngocnguyen
Nếu có xế 4 bánh cứng thì càng tốt ạ vì mình cũng mong muốn được trải nghiệm phượt đường bộ.
Thời gian có thể điều chỉnh được nhưng không xê dịch nhiều quá mọi người nhé
Hy vọng được offline với các anh chị đã có kinh nghiệm phượt Mỹ để được chia sẻ và có bạn đồng hành không đơn độc nơi đất khách quê người ^^ (beer)
 
Cảm ơn Mustafa đã góp ý. Hiện tại group mình có 4 người trong đó có 2 nam là xế cứng, 1 bạn nữ xế phụ vậy chắc cũng ổn đúng hông ạ?

Về lái xe dễ thôi, ko vấn đề gì đâu. Chỉ nhớ add xế phụ vào thôi.
Còn bản đồ mình đề xuất nên down Here map vào, bản đồ off-line nên khá tiện lợi.
 
Về lái xe dễ thôi, ko vấn đề gì đâu. Chỉ nhớ add xế phụ vào thôi.
Còn bản đồ mình đề xuất nên down Here map vào, bản đồ off-line nên khá tiện lợi.

Dạ Mustafa đã đi nhiều có kinh nghiệm xin chia sẻ thêm vài điều lưu ý ạ. Cái vụ cái map mình thấy khá là hữu ích vô cùng (beer). đã down ngay và luôn chứ sợ tới lúc gần đi lu bu lại quên
 
Dạ Mustafa đã đi nhiều có kinh nghiệm xin chia sẻ thêm vài điều lưu ý ạ. Cái vụ cái map mình thấy khá là hữu ích vô cùng (beer). đã down ngay và luôn chứ sợ tới lúc gần đi lu bu lại quên

Chủ yếu về xe thôi, mình có thể chia sẻ chút chút.
Chung: Luôn đeo seatbelt kể cả ngồi sau, đang lái xe ko cầm điện thoại đưa lên tai mà nghe, tuyệt đối ko nên bia rượu khi cầm tài, để lon bia xa tầm với dù đã mở ra hay chưa ( nên bỏ trong cốp sau của xe) >>> phạt nặng những hành vi này.

1. Free way:
- tốc độ max 65 miles /h, nhưng có thể lái đến 75 cũng ko sao.
- Car Pool lane: là lane ngoài cùng sát con lươn, để ý biển báo này có đoạn max 2 người trên xe, có đoạn max 3 người trên xe mới được chạy lane này. Lane này có giờ, tuy nhiên 4 người thì ko cần quan tâm.
- Fast track: lane này có các biển báo, nếu ko chú ý mất 5USD 1 lần thôi, nhưng phạt khá nặng. Không đi vào lane này theo giờ nếu ko muốn trả tiền. Lỡ đi vào thì vào web của tiểu bang, kiểm tra biển số..... và trả phí sau đó.
- trời mưa: khá nguy hiểm, mịt mù sương khói do xe trước chạy, vì vậy nên hạn chế tốc độ .
- lane khẩn cấp (thường nằm sát trong lề và ngoài gần con lươn): khi đổi tài thì lẹ lẹ chút, đậu chừng 5 phút là có police đến hỏi ngay....

2. Đi xe trong phố ( downtown):
- Lưu ý các biển báo / vạch vẽ trên đường về tình hình đường như: tốc độ, lane chỉ dành cho rẽ trái / rẽ phải, khu vực trường học .....
- đậu xe trong downtown khá đắt và theo giờ bị hạn chế khá nhiều: chủ động tìm bãi đậu xe trước là tốt nhất và ghi nhớ địa điểm chỗ đậu xe để khi quay lại tìm dễ dàng.
- tùy tiểu bang, có chỗ cho đậu free sau 19h.
- cầm ít tiền xu sẵn để trả phí đậu xe lề đường, tuy nhiên xài thẻ vẫn ok ở hầu hết các cột thu tiền.
- khi rời xe, ko để vật quý giá / tiền trong xe, dân trộm cắp sẵn sàng đập kính xe để lấy với giá trị chỉ vài chục USD.
- khi ra chỗ đậu xe mà ko thấy xe thì tự hiểu là xe đã bị town away: khoảng 800 USD cả phạt lẫn phí town xe. Tìm hiểu bằng cách vào google tìm tow away + tên tiểu bang + tên thành phố để biết.

3. Police:
- khá thân thiện nên ko lo, có thể xin chụp hình chung chứ ko như ở VN.
- Khi đang chạy xe, nếu liếc kính chiếu hậu mà thấy có 1 xe Police chớp đèn thì vui lòng xi nhan chuyển làn và tấp sát lề. Xong bật đèn khẩn cấp, 2 tay để trên volant xe ( theo mình tất cả nên như vậy). Police sẽ đến gõ cửa xe và yêu cầu hạ kiếng. Làm từ từ thôi nhé và trả lời những câu hỏi của Police, cứ nói là du lịch và khả năng sẽ được tha bổng.
 
Sorry đã interrupt nhưng mình đang có khoảng 5000 USD cần bán. Mình sẽ bán theo tỷ giá bán do Vietcombank niêm yết, bạn nào có nhu cầu thì pm mình nhé. Thx
 
Hiện tại đã có một số bạn liên hệ với mình để offline bàn về chuyến đi này, tuy nhiên toàn là nam không à :T. Hông biết có bạn nữ nào hứng thú cùng tham gia không :dien:dien ? Tham gia từng đoạn cũng được, chứ toàn nam thế này làm sao mình đi được huhu:(
Chưa khi nào thấy giá trị của phụ nữ nha bây giờ :D(beer)

Sau khi nhiệt tình tuyển các mem nữ thì bây giờ mình có tới 3 bạn nữ và bị rơi rụng mất 1 xế cứng bạn nam rất là buồn
Lại phải lọ mọ lên tìm bạn nam biết lái xe khác (ưu tiên đã có visa US nhé) để anh xế còn lại có bạn đồng hành chứ không bị 3 đứa nữ bạo hành :))
Bạn nào hứng thú tham gia cùng đoàn vui lòng liên hệ mình skype tram.ngocnguyen hoặc email [email protected] nhé
Thân chào các bạn
 
Bạn còn muốn tìm thêm người không?
Bạn post lên đây lịch trình đi, mình muốn đi phần bờ Tây.
Nếu còn muốn thêm người thì liên lạc với mình qua mail [email protected] hoặc qua FB Thu Tam Nguyen nhé
 
Minh là nữ nè, mình định cư ở mỹ, vừa mới hoc xong nen cung muon di du lich day do. Ve lai xe thi yen tam vi minh co the phu lai. Ban co the post lich trinh dc ko.
 
Theo mình đi nhiều gái hoặc toàn gái cũng tốt mà, thậm chí đôi khi còn ổn hơn là có zai.
Vì kinh nghiệm đi cả chục năm nay và gần 40 nước cho mình thấy là các zai rất hay thay đổi, on - off, còn chị em được cái nói một lời là nhất quyết đi và đã đi là chẳng ngại gian khổ.
Nhiều lần mình đi chỉ có 1 zai, có vài lần toàn gái lại đều là những lần rất hay, vui vẻ, đoàn kết, hiệu quả
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,642
Bài viết
1,154,346
Members
190,155
Latest member
ncvinh123
Back
Top