[Chia sẻ] Chuyến đi từ Sài Gòn đến Điện Biên và vài tỉnh đồng bằng miền Bắc

Chuyến đi từ Sài Gòn đến Điện Biên và vài tỉnh đồng bằng miền Bắc

Đã nghe nói nhiều về Điện Biên nhưng chưa đặt chân đến bao giờ nên cũng muốn đến lắm nhưng chưa tiện để đi, lần này lên kế hoạch trước với xã. Đến lúc thuận tiện là...lên đường!

Bước chuẩn bị thì cũng ko có gì nhiều, chủ yếu gói ghém sao cho hành lý gọn nhẹ chút như vây sẽ tiện hơn cho 1 chuyến đi...hơi bị xa!

Thật ra đây là chuyến đi thứ ba bằng xe máy ra các tỉnh miền Bắc. Chuyến trước thì gởi xe ra Hà Nội rồi sau đó chạy về Sài Gòn, vì vậy chuyến này sẽ làm ngược lại là chạy ra rồi khi về sẽ gởi xe về.

Hành trình có thể chia ra thành 3 phần: 1- Sài Gòn ra Hà Nội. 2 - Hà Nội đi Điện Biên. 3- Một vòng qua vài tỉnh đồng bằng miền Bắc trước khi trở về Hà Nội.

Nhìn lại thì chuyến đi này đã được 2 năm nhưng cảm giác thì vẫn còn nguyên đó.

Last edited:
Re: Chuyến đi từ Sài Gòn đến Điện Biên và vài tỉnh đồng bằng miền Bắc

Sau khi qua khỏi đỉnh đèo 1 chút thì đến 1 đoạn xuống dốc dài với các khúc cua trái phải liên tục. Đường đang vắng + khô ráo nên đổ dốc rất sướng...
[/URL][/IMG]

càng ngày hành trình của pác cuhoya càng hấp dẫn, theo chân pác du lịch đây. Tiếp đi pác ơi.

Re: Chuyến đi từ Sài Gòn đến Điện Biên và vài tỉnh đồng bằng miền Bắc

Nhìn về phía tay phải thì thấy như vầy, núi ko to nhưng đặc biệt
[/URL][/IMG]

Cái núi này có tên gì k pác? nó nhìn giống với mấy cái núi của hòn non bộ

Re: Chuyến đi từ Sài Gòn đến Điện Biên và vài tỉnh đồng bằng miền Bắc

Tiếp tục xuống dốc 1 lúc sau thì mình đến 1 quán càphê nằm cheo leo trên sườn núi, có thể gọi là quán càphê cột cờ, với một cột cờ chơ vơ giữa núi như thế này. Vậy là tấp vô, để xe phía dưới rồi leo mấy bậc thang lên quán
[/URL][/IMG]
1 quán càphê đơn sơ nhưng có vị trí thuộc hạng 5 sao - từ quán nhìn xuống thung lũng Mai Châu

Last edited:
Re: Chuyến đi từ Sài Gòn đến Điện Biên và vài tỉnh đồng bằng miền Bắc

Đứng trên quán nhìn ngược về phía con đường vừa đi qua
[/URL][/IMG]
Nhìn xuôi về hướng đi xuống
Nhìn ra ngoài thung lũng
Đối với những ai thích săn ảnh thì đây là 1 điểm đến lý tưởng, nhìn xuôi nhìn ngược gì cũng đẹp!

Re: Chuyến đi từ Sài Gòn đến Điện Biên và vài tỉnh đồng bằng miền Bắc

Vì vị trí này đẹp quá nên ngồi càphê ngắm cảnh hơi lâu. Sẵn nói chuyện với cô bán nước cho biết thêm về các chuyện linh tinh cho vui. Hỏi thăm thì biết cô chủ quán này tên là Tình, là người Thái trắng, nhà phía dưới thung lung kia. Cô ấy cho biết là quán này chỉ mới có được chừng vài năm nay thôi nhưng đón rất nhiều khách ghé qua, cả khách trong nước và nước ngoài, chủ yếu là muốn ngắm toàn cảnh của thung lung và TT. Mai Châu. Hói thăm luôn vê ngôn ngữ thì biết thêm vài điều thú vị, cô này nói là có lân 1 đoàn khách du lịch người Thái Lan cũng ghé qua quán này, té ra cả 2 bên đều hiểu nhau khi nói chuyện mặc dù ko hoàn toàn hiểu hết 100%. Như vậy họ chắc có cùng 1 gốc nhưng qua bao thế hệ và vị trí địa lý cách xa nhau nên chắc có những biến thể trong ngôn ngữ nên ko thể hiểu nhau hết thôi (cái này do mình tự suy).
Kỷ niệm 1 tấm hình với cột cờ giữa mây núi
image-841a2f7e358d36a2683f8f46b67acd843ac1172488349cce2c7bc99958e66832-V_zpsgicykkdl.png

Re: Chuyến đi từ Sài Gòn đến Điện Biên và vài tỉnh đồng bằng miền Bắc

Rồi đến lúc phải đi tiếp thôi - từ đây toàn xuống dốc ~ 2-3 km thì phía trước là ngã 3 Tòng Đậu
Quẹo trái là vô TT. Mai Châu, quẹo phải đi Sơn La,

Theo QL6 hướng đi Sơn La
Đến ngã 3 Đồng Bảng
Những đoạn đường vắng

Re: Chuyến đi từ Sài Gòn đến Điện Biên và vài tỉnh đồng bằng miền Bắc

Đến đây có đường rẽ trái đi Hang Kia, nơi trước đây từng là nơi trồng rất nhiều cây thuốc phiện
[/URL][/IMG]
Không vào Hang Kia, nghe nói đường vào cũng rất đẹp. Thẳng tiến và điểm dừng chân theo kế hoạch là Mộc Châu còn phía trước

Re: Chuyến đi từ Sài Gòn đến Điện Biên và vài tỉnh đồng bằng miền Bắc

Bây giờ là Lóng Luông, Sơn La. 1 đoạn đường mềm mại và...quá đẹp!