What's new
Chào cả nhà ạ.
Mọi người cho em hỏi trường hợp của em. Tình trạng: độc thân, ko nhà cửa sổ đỏ, sổ tiết kiệm 400tr, công việc kế toán trưởng, có bạn trai ng Mỹ
Mục đích xin visa của em là sang thăm nhà bạn trai em ở New Mexico, mẹ anh ấy sẽ thanh toán mọi khảon chi phí từ vé máy bay đến ăn ở các kiểu ( em gặp bác ấy rồi). Mẹ anh ấy đã viết 1 thư nói rõ mối quan hệ, thanh toán chi phí, ra ngân hàng công chứng và đã gửi bưu điện đến vn cho em.

Câu hỏi của em: Liệu tờ giấy thư mời và nói rõ sẽ chi trả mọi chi phí mà bác ấy ra ngân hàng công chứng đó có đủ thủ tục pháp lý chưa? Trong D-160, em điền là bác ấy chi trả chuyến đi cho em hay em nên điền là em tự chi trả?

Anh (chị) nào biết thủ tục giấy tờ về vụ người khác lo từ a đến Z cho chuyến đi thfi bảo em với ạ. Many thanks!
 
Vấn đề chính là bạn thuyết phục, chứng minh với officer là bạn sẽ rời khỏi nước Mỹ sau thời gian bạn được phép lưu lại nước Mỹ.
Khi pv officer ít khi hỏi những giấy tờ mà người pv cầm theo (ít chứ không phải không bao giờ)
-Bạn phải chừng minh được mục đích đền Mỹ để du lịch, chứ không phải đến ra mắt nhà chồng (tương lai) và cũng không làm các thủ tục pháp lý về kết hôn với người Mỹ. Nếu bạn dùng các giấy do bên Mỹ cung cấp.
-Nếu thu nhập của bạn ổn định và cao bạn đăng ký đi du lịch với các công ty du lịch có thương hiệu ỡ VN, đây là cách thiết thực nhất chứng minh khả năng tự chi trả cho chuyến đi của bạn. Sau hành trình của công ty du lịch bạn ỡ lại và đến nhà bạn trai.
-Nếu pp của bạn có visa các nước Nhật, Korea ,schengen.... (thường xuyên đi nước ngoài )và thu nhập của bạn cao , ổn định bạn có thể xin du lich tự túc, tư bạn chi trả cho chuyến đi .
 
@vanchi 12: Nếu bạn trình bày các lí do như bạn nêu thì mình đoán khả năng bạn bị từ chối visa sẽ cao.
Vì bạn hội tụ nhiều lí do để có thể ở lại Mỹ với bạn trai ( cho dù bạn chưa muốn), mình đang nhìn theo khía cạnh khách quan của CO nhé.
Thông thường thì các bạn ở diễn đàn này xin visa đi du lịch với đúng nghĩa của nó, không ai bảo lãnh , không ai mời, tôi có tiền thì tôi đi du lịch, sau vài tuần tôi về VN , vì tôi có gia đình ( vợ, chồng, con...), có việc làm ổn định ...tôi tự điền đơn DS-160 và tự thanh toán các khoản chi tiêu...
Bạn đang có việc làm ổn định, vị trí tốt, bạn có thể tự xin visa du lịch mà không cần ai mời, tự lên kế hoạch đi chơi là OK rồi.
Tuy nhiên, vì VISA Mỹ luôn là “ẩn số” , các lí thuyết đều có thể sai.
Nếu bạn vẫn muốn làm theo diện gia đình bạn trai mời và không ngại bị từ chối, không tiếc $160...thì bạn cứ làm. Nếu bị từ chối, sau này bạn vẫn có thể xin visa định cư bình thường.
 
Mình chỉ có mỗi công việc để thuyết phục là mình sẽ quay lại. Mình làm kế toán trưởng, cũng chỉ có mình làm kế toán ở Cty nên phải về làm kiểm toán và báo cáo tài chính cho năm 2017. Còn bạn trai mình cũng quay về vn để đi dạy. Tết thì 2 đứa mua vé bay từ hn đi Malaysia chơi 9 ngày. Mình có thể xin thư của sếp về vụ công việc nếu cần. Hix. Các bạn nói làm mình phân vân quá. Giờ chuyển sang tự đi thì ko dùng đc giấy mời, ko biết có ổn ko =(((((
 
Giấy mời nhà bạn trai của bạn không dùng có sao đâu (BB), Bạn có thể xin visa dang du lich tự do hay đi theo tour
Ngoài thu nhập hàng tháng của bạn , nếu Pp của bạn có visa nhiều nước, bạn làm việc cho Cty lớn và có tiếng tăm VN đó là lợi thế cho hồ sơ của bạn.
Kế toán trưởng cũng có thể không trở về VN sau khi đặt chân dến Mỹ vậy ;)
 
Mà điều kiện của t ko tốt ấy. Ko có visa schengen, lương có hơn 10 củ. Cty của Pháp nhỏ tí có 25 mống. Thời gian làm việc 6 năm. :(((
 
chào cả nhà, có bạn có kinh nghiệm khai tờ đơn DS 160 giúp mình với, trong tờ đơn khai trực tuyến, có phần khai thông tin về bạn bè, mình không có bạn bè thân thiết bên mỹ thì điền như thế nào ah. hay mình điền một công ty tour bên Mỹ thì có hợp lý không ? Mình đi du lịch tự túc

trích dẫn: Help: Contact

Your U.S. Point of Contact can be any individual in the U.S. who knows you and can verify, if necessary, your identity. If you do not personally know anyone in the U.S., you may enter the name of the store, company, or organization you plan to visit during your trip.
 
Last edited:
Bạn hỏi chổ "contact person name in the US" phải không, bạn có thể để tên người quen của bạn vào mục nầy cũng được, hoặc có thể tên, địa chỉ khách sạn hay công ty tour mà bạn sẽ mua khi đến Mỹ.
Khi pv visa nếu officer hỏi bạn cứ trả lời đúng sự thật không sao cả.
 
Bạn hỏi chổ "contact person name in the US" phải không, bạn có thể để tên người quen của bạn vào mục nầy cũng được, hoặc có thể tên, địa chỉ khách sạn hay công ty tour mà bạn sẽ mua khi đến Mỹ.
Khi pv visa nếu officer hỏi bạn cứ trả lời đúng sự thật không sao cả.

Mình để tên khách sạn, địa chỉ mình book phòng được đúng không bạn, mình book online thì có ảnh hưởng gì đến hồ sơ không bạn? Tks bạn nhiều
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,637
Bài viết
1,154,246
Members
190,154
Latest member
tranquochuy86
Back
Top