What's new

Vòng Quanh Việt Nam - 10/10/10 - 100 ngày - 10.000 km

Chúc bạn thành công, bạn nên chú ý một chút vào thời tiết vì khoảng thời gian đấy là vào mùa mưa bão, hơn nữa cung đường tây bắc với đông bắc vào mùa đấy cũng kô nhiều nơi đẹp vì bắt đầu vào mùa rét rồi...
 
Nhưng hơn lúc nào hết, mình nghĩ: nói được, làm được. Sống và không hối hận bất kỳ điều gì, hạnh phúc vì sự lựa chọn của mình, được thực hiện ước muốn và làm tất cả những gì có thể để thực hiện là điều không phải ai cũng làm được..

Tràn đầy nhiệt huyết , chúc anh trai thành công..Mọi người ở PLCN, CDD, Nhà Trời ơiii và các thành viên của Phượt sẽ dõi theo anh và tiếp sức cho anh trên mọi nẻo đường hiihh..
 
Bác Hiệp máu me nhỉ? Thú thiệt là em chán đi bằng xe máy òi nên ko có hứng thú tham gia hành trình này. Em thấy chưa đi mình nghĩ vậy thôi chứ đi cỡ chừng 3 ngày là quen à, đi làm đi cày thì mệt chứ đi chơi mà, có gì dễ dàng và thú vị hơn đi chơi đúng ko? Điều quan trọng là cần có một leader, những người đã có kinh nghiệm, như chuyến đi lần trước của em có anh 2lúa, thiệt là tuyệt vời, mang ơn dễ sợ. Còn bác Hiệp đi lần đầu thì nên mang tâm lý thoải mái, và đi một mình, hehe... bác cứ xách xe mà đi thôi, mua cuốn bản đồ đường bộ có phiên bản năm 2010 rồi đó, cứ theo đó mà đi thôi.

Kể từ khi chú 2lúa từ Hà Nội về trước, em thấy bác cũng ko cần chuẩn bị gì nhiều, dự tính ngày mai đi chỗ nào thì tối đó lên Google search là ra đủ thứ chỗ chơi, đủ thứ đặc sản, và chuẩn bị một danh sách thổ địa để nhờ vả lạy lục nhờ cưu mang, vậy là đủ òi. Tốt nhất là nên có một cái smartphone có 3G tích hợp aGPS.

Còn về tiền, em thấy cái tốn tiền nhất là tiền xăng, kế đến là tiền ăn, ở ngoài Bắc ăn mắc gấp đôi miền Trung, ở miền Trung mắc gấp rưỡi Miền Tây. Nếu đi nhiều ngày và đi một mình thì tiền khách sạn cũng đội lên khá nhiều vì ko có người share.

Trước 30 tuổi em cũng làm thêm chuyến nữa, nhưng kế hoạch của em bự lắm, em chưa tiết lộ được. Haha.
 
Trời ! ko có gì tuyệt vời hơn khi được chạy một lịch trình khủng thế này, hy vọng có thể join cùng anh deny một vài cung phía bắc như APC, y tý và một số điểm loanh quanh HN đặc biệt là Thái Nguyên, em bookmark trang này và sẽ theo dõi thường xuyên, chúc anh deny có một chuyến đi thuận buồm xuôi gió :)
 
Chào anh Deny và mọi người, mình cũng có suy nghĩ giống anh và cũng muốn đi một vòng VN từ lâu. Đi bằng xe máy thì trước giờ chỉ đi những tour ngắn ngắn thôi, xa nhất là TPHCM - Đà Lạt. Mình đang trong giai đoạn thất nghiệp và tìm một công việc mới. Việc đầu tiên mình làm sau khi xem kế hoạch của anh là gọi điện thoại cho ông Sếp cũ để ông ấy tìm cho mình một công việc tạm thời, mình dự định sẽ làm công việc đó đến hết tháng 9 để kiếm thêm ít tiền tham gia cùng anh, vì hiện tại số tiền để dành của mình không đủ theo dự tính của anh. (Vừa gọi ông ấy xong)

Mình có thể tham gia với anh ít nhất là hết chặng 2 hoặc có thể hơn. Điều mình quan tâm hiện nay là nếu đến hết chặng 2 hoặc 3 mà muốn về lại TPHCM thì có thể cho xe máy lên xe lửa về được không?

thuc
 
Chuyến đi của anh deny rất được nhiều người quan tâm, chúc mừng anh, chúc mừng! Mio "gất" hân hạnh được làm bạn đồng hành với anh ngày đầu tiên. Những chặng tiếp theo, nếu em có điều kiện sẽ tranh thủ thời gian để mà đu bám với anh tiếp.
 
1 chuyến đi mà mình mơ ước,nhưng bạn trong sài gòn xa quá,mình ngoài ha nội,nhưng đặt mục tiêu rồi,trong vong 2 năm sẽ cố gắng chinh phục được 4 cực (1dinh) thì mình đã hoàn thành rồi,tháng 9 này mình đi HG,vụ xiên vịt này đến lúc đi có lẽ sẽ mượn lịch trình của bạn rồi làm ngược lại thôi hehe,chúc bạn thành công nhé,có gì về viết lại chia sẻ cùng mọi người để học hỏi kinh nghiệm.
 
Theo Mèo bạn nên đem theo 1 ấm điện nhỏ, 1 phích nước kiểu lưỡng tính (vỏ bằng inox, được đá được, đưng nước sôi được). Ấm điện để đun nước uống, sẽ tiết kiệm được hơn 10.000 đ tiền nước 1 ngày (La Vie cũng 8.000 đ/ chai 1,5l rồi). Có nước sôi còn dễ pha trà, cà phê, mì gói... Miền Trung nắng nôi, có nước đá bỏ bình thủy để ướp khăn lạnh lau mặt, uống giải khát cũng đỡ lắm đó. Các cung đường miền Bắc mùa đông mưa dầm gió bấc, có đồ uống nóng cũng ấm lòng hơn.

Còn một việc nữa, là Mèo thấy bạn đi hơn 3 tháng nhưng chỉ ở lại 1 địa phương không quá 1 ngày thì cần chú ý đến việc giặt và phơi quần áo (trừ khi bạn bỏ đồ cho tiệm giặt thì không tính) vì thời gian bạn đi là mùa mưa ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, trời vừa mưa, vừa lạnh, vừa ẩm nên đồ mắc mưa ướt cũng khó khô chứ đừng nói chuyện giặt đồ dơ phơi). Khi đó thì cái máy sấy tóc mà có bạn đã nhắc bạn sẽ phát huy tác dụng đấy. Có điều bạn cũng không cần đem cái nhỏ quá đâu. Có mấy mẫu sấy tóc cõ hơi lớn nhưng tay cầm gấp lại được nên cũng gọn lắm.

Nếu bạn không có vấn đề về ăn kiêng thì việc mang theo kẹo socola Snicker là cần thiết, những lúc đói nhưng mệt mỏi, lười ăn chỉ cần 1 thỏi Snicker cỡ trung, nửa chai nước và năm ba phút nghỉ ngơi là có thể đi tiếp rồi.

Nếu thấy ý kiến của mình vụn vặt quá bạn bỏ qua cho mình nhé. Khổ thế, đàn bà con gái toàn thấy chuyện vi mô thôi :(
 
Một chuyến đi dài ngày nhưng thú vị, đó là niềm mơ ước ấp ủ của mình bấy lâu nay đó. Nhưng nêú nói để tham gia thì chắc là kg thể vì thời gian kg cho phép.

Chúc các bạn 1 chuyến đi vui vẻ, thành công và bình an.

Lỗ Trí Thâm
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,618
Bài viết
1,154,005
Members
190,149
Latest member
inhopgiaycarton
Back
Top