What's new

Ngẫu hứng Hòn Tre – Kiên Giang, Tri Tôn – An Giang

Xin chào cả nhà, thoạt đầu khi nghe Khoái Lang Thang nói đến Hòn Tre mình cứ liên tưởng đây là 1 cái đảo nhỏ mọc giữa biển có 1 đặc thù rất đặc biệt … tre toàn tre, tre đủ loại, đi đâu cũng tre, tre với đa dạng sản phẩm món ăn, vật dụng, trang trí, lưu niệm…
Thế, từ từ nghe Khoái Lang Thang mô tả thì mới té :

Hòn Tre là trung tâm hành chính của huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, cách thành phố Rạch Giá 30km về phía tây. Từ bến cảng Rạch Giá đến Hòn Tre mất độ 45 phút ngồi tàu.

Đặc điểm: Hòn Tre có chiều dài 3,5km, nơi rộng nhất chừng 2km. Đỉnh cao nhất 395m. Cư dân trên đảo sinh sống bằng nghề làm vườn, đánh bắt và chế biến hải sản.

Từ Rạch Giá nhìn ra biển, Hòn Tre có dáng tựa con rùa khổng lồ bơi trên biển, nên đảo còn có tên là Hòn Rùa. Có người cho rằng đúng tên phải là Hòn Tre bởi đảo có vị trí án ngữ dông bão, che chắn cho Rạch Giá. Hòn Tre có nhiều cảnh đẹp như bãi Chén, động Dừa, Đuôi Hà Bá... Bãi Chén nằm ở phía tây bắc của đảo, là một vịnh nhỏ sóng êm, có chiều dài khoảng 2km. Đặc điểm của bãi Chén là ven bờ có rất nhiều tảng đá to tròn như cái bát (chén) úp khổng lồ. Đến bãi Chén du khách thích ngồi trên những cái chén đá đó câu cá, ngắm cảnh, nghỉ ngơi sau những giây phút bơi đùa thỏa thích. Đây là bãi tắm sạch đẹp nhất của Hòn Tre, cảnh vật vẫn giữ được nét hoang sơ, dưới là biển, trên bờ cây rừng tỏa bóng mát.
(Sưu tấm)
 
Câu chuyện thứ II : Tour du lịch kỳ lạ

Như phần trên mà Bia SG nói đó , lúc này đã gần 23h đêm , sau khi ổn định chỗ nghỉ , thì ông độc hành và Bia xuất hiện nói là đêm nay có chương trình leo núi ngủ trên đó ...đặng sáng ngắm bình minh .

Nói thiệt , mình và Lộc ( Kute ?? ) 2 thằng ôm 2 chiếc xế chạy từ sáng tới tối không nghỉ nên rất là oải ...nhưng vì máu Phượt đã thấm rồi nên cố gắng tham gia ..cỡ nào cũng chơi mà .(c)

Ngọn núi tên gì , cao bao nhiêu m ?? Lúc đó hoàn toàn không biết , trời tối hù , gửi xe ngay cái quán dưới chân núi xong , 4 người bắt đầu đi bộ lên .

Đường đi lên núi có rất nhiều dốc quanh co , chúng tôi men theo bậc thang mà bước .

Kế bên các bậc thang cũng có 1 con đường tráng xi măng do dân địa phương tự phát làm mục đích để chở du khách lên bằng xe máy ( chỉ dân xe ôm địa phương độc quyền chở , không cho khách tự phóng xe lên ).

Vửa đi vừa nói chuyện cho đỡ mệt , đường đi xuyên qua các nhà dân nên đi ngang chó sủa quá trời .

Đi được khoảng 2/3 đoạn đường mình mệt quá nói cả nhóm nghỉ 1 chút .

Chúng tôi ngồi nghỉ nói chuyện rôm rả , bốc phét , bàn tán chửi chế độ búa xua ... :(cho qua cơn mệt nhọc . Bỗng dưng ở 1 ngôi nhà gần đó ( nằm khuất chúng tôi không thấy ) có 1 tiếng đàn ông vang lên hằn học : " Ụ móa , tụi mày có lịch sự hông dzậy ?? Nửa đêm chó sủa ai ngủ cho được , ụ móa .." :gun

Lúc này tui thấy tình hình đồng chí dân địa phương kia coi mòi rất là hung hãn ...(NO) nên không dân vận nổi nữa rồi ... ra hiệu cả nhóm nín thin tiếp tục đi tiếp .

" Ụ ẹ , tụi mày dân thành phố mà là như dân rừng rú , đ ..có lịch sự....." Ông ta ụ ẹ tùm lum nguyên 1 tràng chửi với theo.;)

Ịch mía , lại có công việc rồi , đi nhe , tối nói tiếp ... =)) ( Mod tha em ..)
 
Last edited:
Rồi cũng lên tới đỉnh , ngay cái Sân Tiên gì đó , trời tối mù tối mịt

Ngồi nói chuyện 1 lúc , uống 1 chút Bia , mình buồn ngủ , hỏi ông Độc hành thì trời ..ạ , ổng chỉ đem có 1 cái võng mùng duy nhất cho 4 mạng .=))

Ổng nói để ổng liên hệ chỗ ngủ , đi tới mùng nào cũng đầy người hết rồi.

Rốt cuộc 4 người 1 võng mùng thì phải làm sao ??? Tất cả đưa cái đầu vào võng để tránh muỗi , còn 8 cái chân thò ra ngoài mặc cho số phận .(NO)

Quí vị hình dung như 1 ổ bánh mì mà cắm 4 cây xúc xích vào vậy , chủ yếu nhắm mắt chứ ngủ nghê gì trời .(wait)

Với tình trạng trống trên hở dưới như vậy , không có gì lạ muỗi vô đầy mùng , bó tay thức luôn tới sáng .=))

HẬN ÔNG ĐỘC HÀNH :gun
 
@ KLT : Ông có hận tôi thì kệ ông. Ai bảo ông nghe lời bọn xấu xúi giục. Kekeke.
=)) Ông cứ nói quá, chứ lên núi cũng có "Nhà nghỉ", có bài bạc, có bia bọt, có nhang khói, chỉ thiếu mỗi mùng mà thôi. :D

tt0205triton2-510of30.jpg


tt0205triton2-56of30-1.jpg


AG11of1.jpg


tt0205triton2-59of30-1.jpg

Hehe có nếm mùi như thế ông mới có hồi ức chửi tôi chớ, chẳng lẽ lại vết hồi ức tối đi đến đó thuê khách sạn máy lạnh chạy phà phà đắp mền ngủ ngon lành tới sáng. Cho tới giờ tôi vẫn không quên cảnh 3 giờ sáng tự dưng hai thằng bật cười khằng khặc. Bó tay.
 
Bài viết của bác về Hòn Tre hay lắm em cũng là dân Kiên Giang đây mà do lưu lạc SG nên cũng chưa có dịp được tham quan nhờ bài viết được mở thêm tầm mắt.Thankz bác nhiều nhé
 
Có bi nhiêu cái tay cũng bó không đủ với các ngài ạ. BSG tới giờ cũng còn bị ám ảnh bởi các giọng cười dã man kia. Nữa đêm leo núi, đường xa trơn trợt , trời tối om: ma không sợ, rắn không sợ, mà sợ .... giọng cười 2 vị, huhuhu. Mệt lã người, muỗi chích mặc muỗi, việc đấu tranh tư tưởng qua chuông hàng chục con muỗi vo ve khó chịu chỉ là chuyện nhỏ. Đáng nói là mới thiu thiu chợp mắt, chưa kịp an giấc nghe giọng cười phải bật dậy bất ngờ ... eo ơi tình trạng bấy giờ thiệt là tỉnh như sáo. Thế, mình bị hiệu ứng giọng cười : thức trắng đêm.
 
"4 cây xúc xích" rời khỏi ổ bánh mì , tức quá, bia đâu? khui.... zô zô . có cái mùng mà như không. Hội ý 1 chút lấy ý kiến biểu quyết : "Ưu tiên cho BSG, 1 mình nguyên cái mùng" Hahaha, cảm động thiệt ...nhưng BSG rõ thật cứ bị giọng cười man rợ kia ám ám, ko tài nào dám ngủ và dám để bị bật dậy lần 2. Thôi thì 2 xế Kute và Khoailangthang cứ thế mà chen nhau làm 1 giấc nhé, mệt mõi đường dài mà, còn độc hành và BSG ... thức canh 2 đồng chí ngủ, rồi tiếp tục đánh bài, uống bia và dàn dựng chương trình PR cho cái nhà nghỉ Sân Tiên , đúng là kiệt tác hơ hơ

Tầm hơn 4:00 am bỗng nghe có tiếng cười nói, tiếng chân bước rần rần của bà con ta - số người đã chiếm hết chỗ nghĩ có mùng đó - đông đúc già có, trẻ có, nam thanh, nữ tú cũng có đổ về sân tiên thắp hương cầu nguyện. Mình không ghi được tấm ảnh nào lúc này, trời tối quá. Chợt nghĩ " Chỗ này linh ah nhe, các bác cho ké tí, đến tận nữa khuya giờ mới biết"

Bình minh dần xuất hiện

DSC00889.jpg


IMG_1016.jpg


Không hiểu tại sao lai gọi đây là chốn Sân Tiên, thấy bà con cẩn thận từ từ đi về phía cái dốc , nhìn nhìn chỉ trỏ

IMG_1013.jpg


mình cũng tham gia, thì thấy 1 chứng cứ

DSC00904.jpg


Thì ra có 1 vết chân được gọi là Chân Tiên, truyền rằng Tiên đã từng đến đây và để lại vết tích. Mình cũng muốn ướm thử, xem có phải tiên không thôi, hehe không được ...phàm, thiệt người phàm. Có thêm 1 vết tích nữa không biết là gì
DSC00905.jpg


Nếu lấy hòn đá gõ gõ âm thanh quanh dấu tròn này nghe sẽ khác với gõ những chỗ kế bên, tưởng như bên trong có khoảng rỗng vậy, có thể kho báu hong ta, các phượt nào có dịp đến nơi này mang theo rìu kiểm tra thử :D
 
Ngắm bình minh xong chúng tôi tiếp tục lên đường, vì nghe nói có Bồng Lai trên đường lên đỉnh núi

Rời Sân Tiên đi Bồng Lai
IMG_1019.jpg


Người đi đầu
IMG_1021.jpg


Và người vét đuôi
IMG_1022.jpg


đi 1 đoạn thấm mệt , thấy 1 điểm dừng có bán điểm tâm, giải khát và chỗ nghỉ ngơi, mỗi e làm1 tô bún/mì chay xong tiện thể thấy mấy cái võng đung đưa cầm lòng không được cả 4 mau mau xí xí tự thưởng mình theo từng cách ngủ rất riêng, khà khà .... buổi sáng gió hiu hiu, trời mát mát lạnh, không có muỗi....còn gì bằng

IMG_1023.jpg


IMG_1027.jpg


IMG_1028.jpg


Trông các đồng chí mình ngủ say như thế, BSG sợ nằm 1 hồi ngủ sâu quá không dậy nổi, tranh thủ thời gian nhắm thẳng hướng Bồng Lai đi trước để vừa la cà vừa ngắm cảnh

IMG_1036.jpg
 
Quan sát để đánh dấu mốc xuất phát đề phòng lạc lối, có rồi là cái này đây

IMG_1033.jpg


Không hiểu nội dung của khối bê tông kia, đến gần cái mốc xem thử, e hèm nhìn bên trong mới hiểu
IMG_1034.jpg

1 cái bồn tắm phục vụ nhu cầu công cộng .... miễn phí

Tiếp tục đi hòa mình vào cảnh thiên nhiên núi rừng
IMG_1041.jpg


Mít rừng
IMG_1040.jpg


Chợt nghe nhạc rừng vang vang lúc bỗng lúc trầm thú vị
độc tấu là đây
DSC00674.jpg
 
Ace có ghé nơi này thì hỏi thăm cho xem con cá lóc 6-7kg nhé, chúng tôi chỉ xem được cái thùng chứa cá bên ngoài thôi, cháu bà là người giữ chìa khóa .....mà không có nhà.

Lúc tụi em ghé, chỉ thấy cái thùng trống rỗng, vì con cá ... chết cách đây hơn 5 tháng rồi :(

Bên trong Miếu có tượng Bà ở giữa , 2 bên có 2 cái bài vị ghi gì quên rồi ?? :(
Vì lúc tụi này đi không có dân ở đó nên không hỏi han được gì ? ( lên web cũng không thấy thông tin ? ) , Phượt gia nào biết nguồn gốc , xuất xứ , phong tục ... của cái Miếu này thì thông tin cho anh em biết nhé

Em cũng không được tí thông tin nào, lúc ghé vào thấy cửa mở, mọi thứ ngăn nắp, mà không có ai ở đó, đi lòng vòng, thấy vắng quá nên em đi luôn.

Em đọc bài của anh xong, thấy anh em mình đi ngược hướng nhau. Từ cầu cảng đi vô, em bắt đầu tham quan hòn Tre theo chiều kim đồng hồ và con đường cắt ngang đảo, tụi em quẹo từ ngã ba đâm thẳng ra biển về ngã ba chợ. Tụi em chạy được hết một vòng tròn đảo, sáng hôm sau chạy thêm được nửa vòng nữa :)

Cảm ơn bài viết của anh chị, thông tin khá đầy đủ. Chắc tụi em sẽ quay lại hòn Tre lần nữa, vì chưa được leo lên điểm cao nhất của đảo và mùa này không có nhiều hải sản.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,899
Bài viết
1,156,557
Members
190,256
Latest member
jeweliquess
Back
Top