[Chia sẻ] Thông tin du lịch Hội An cùng các bạn

Chùa Cầu là một địa điểm nên đến đầu tiên ở Hội An.

Cầu Chùa là chiếc cầu trong khu đô thị cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Cầu còn có tên gọi Cầu Nhật Bản hay Lai Viễn Kiều.

Lịch sử
Chiếc cầu này được các thương nhân người Nhật Bản góp tiền xây dựng vào khoảng thế kỷ 17, nên đôi khi người ta còn gọi là cầu Nhật Bản, tuy kiến trúc đậm nét Việt Nam. Theo truyền thuyết, ngôi chùa được coi như là một thanh kiếm đâm xuống lưng con quái vật mamazu, khiến nó không quẫy đuôi, gây ra những trận động đất. Năm 1653, người ta dựng thêm phần chùa, nối liền vào lan can phía Bắc, nhô ra giữa cầu, từ đó người địa phương gọi là Chùa Cầu.

Năm 1719, chúa Nguyễn Phúc Chu thăm Hội An, đặt tên cho chiếc cầu là Lai Viễn, với ý nghĩa là “bạn phương xa đến”.

Theo niên đại được ghi lại ở xà nóc và văn bia còn lại ở đầu cầu thì chiếc cầu đã được dựng lại vào năm 1817. Ngôi chùa có lẽ cũng được dựng lại vào thời gian này.
Chùa được trùng tu vào các năm 1817, 1865, 1915, 1986.

Kiến trúc
Chiếc cầu dài khoảng 18 m, có mái che, vắt cong qua lạch nước chảy ra sông Thu Bồn giáp ranh giữa hai đường Nguyễn Thị Minh Khai và Trần Phú.

Chùa Cầu là một trong những di tích có kiến trúc khá đặc biệt. Mái chùa lợp ngói âm dương che kín cả cây cầu. Trên cửa chính của Chùa Cầu có một tấm biển lớn chạm nổi 3 chữ Hán là Lai Viễn Kiều. Chùa và cầu đều bằng gỗ sơn son chạm trổ rất công phu, mặt chùa quay về phía bờ sông. Hai đầu cầu có tượng thú bằng gỗ đứng chầu, một đầu là tượng chó, một đầu là tượng khỉ, (có lẽ được xuất phát từ nghĩa cây cầu xây từ năm thân, xong năm tuất). Tương truyền đó là những con vật mà người Nhật sùng bái thờ tự từ cổ xưa. Tuy gọi là chùa nhưng bên trong không có tượng Phật. Phần gian chính giữa (gọi là chùa) thờ một tượng gỗ Bắc Đế Trấn Võ – vị thần bảo hộ xứ sở, ban niềm vui hạnh phúc cho con người, thể hiện khát vọng thiêng liêng mà con người muốn gửi gắm cùng trời đất nhằm cầu mong mọi điều tốt đẹp.

Có câu thơ về Chùa Cầu - Hội An:

“Ai đi Phố Hội Chùa Cầu
Để thương để nhớ để sầu cho ai
Để sầu cho khách vãng lai
Để thương để nhớ cho ai chịu sầu.”

Hình Cầu Chùa có trên tờ bạc 20.000 nghìn đồng bằng polyme của Việt Nam.

Theo tôi: Chùa Cầu là một địa điểm nên đến đầu tiên ở Hội An.

nguồn: http://www.nguoihoian.info/chua-cau/

Ừ quên , nếu có thuê xe gắn máy tại Đà Nẳng thì gọi 090 550 6406 trên đường Phạm Văn Nghị chỉ lấy 96K/ngày thôi . Họ sẽ đem xe đến tận sân bay cho mình luôn , nếu nhờ KS thuê thì họ lấy 120K

Bạn dung07041974 cho báo giá về xe của ks cho thuê chuẩn đấy, bổ sung thêm là 120k/ 12 tiếng, xăng tự đổ nhé, còn nếu thuê của các bạn cho thuê xe thì tầm 90k/ 1 ngày.
Mình cũng thuê xe chạy rồi, ko phải quá lý tưởng, nhưng nói chung là chạy được, tốc độ tối đa vít hết ga chỉ có 70km/h là thấy một cơ số thứ rung lên bần bật :).

Mình đang dự tính là cuối tuần sau tức 5,6/3 mình đi Huế hoặc Hội An, vì tính chất cv nên mình k ở lại được nhiều, tối t6 mình đi và tối cn mình về để sáng t2 phải đi làm rồi :( và m đi xe bus. Các bạn có thể chỉ cho mình với 2 ngày ngắn ngủi đó thì m nên đi cái j ở Hội An không, và khi ở Hội An thì mình nên đi bộ hay thuê xe hả các bạn.

Tầm 2 tuần nữa mà đi Hội An thì có phải book phòng trước ko mọi người. :(

Last edited by a moderator:
Hi, mình vừa mới đăng kí làm thành viên. 30.4 này mình tính đi Đà Nẵng. Ai có kinh nghiệm chỉ mình với. Lần đầu tiên lên kế hoạch tự túc đi đó hì hì hì.

Ở Hội An thì nhớ ghé phòng triển lãm ở đường Trần Phú nha bạn, quên số đg rồi, nhưng trong đó có cái cốc đặt tên là Khổng Tử, ý nghĩa của nó rất hay, còn ở Đà Nẵng thì mình dã ngoại trên đèo Hải Vân và bán đảo Sơn Trà, ngoài ra đi du lịch núi Bà Nà cg rất đẹp ^^

Em cũng đi HA nhiều lần, nhưng lần nào tới cũng rất háo hức và tìm thấy nhiều cái mới. Hôm nay đọc topic này lại thêm vài điều mới nữa. Cảm ơn những chia sẻ của nhà Phượt và các anh chị :)

Last edited by a moderator:
Tầm 2 tuần nữa mà đi Hội An thì có phải book phòng trước ko mọi người. :(

Không cần đâu bạn à,nhưng Khách Sạn ở khu vực nội thị Hội An giá cả tương đối mắc đấy bạn.
Mình là dân Đà Nẵng mà vừa rồi dẫn bạn ở xa tới đi thuê KS thấy toàn hét giá 300,400.000/đêm.
Mà với tầm tiện nghi đó ở ĐN,Huế chỉ khoảng 150.000 hoặc hơn tí thôi.

Re: Trong vắt Cù Lao Chàm!

Cù Lao Chàm từ khi được UNESCO công nhận là 1 trong 2 khu dự trữ sinh quyển thế giới mới tại Việt Nam. Từ một xã đặc biệt khó khăn nằm trong Di sản văn hóa thế giới đến Khu bảo tồn thiên nhiên biển rồi lên Khu dự trữ sinh quyển, rõ ràng Cù Lao Chàm đang là 1 điểm hút du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng!
Bạn ơi, cho mình hỏi tàu chợ ra Cù Lao Chàm khởi hành lúc mấy giờ (cả 2 chiều), ở đâu, tần suất và giá vé như thế nào vậy?