What's new

[Đã đi] Thong dong những dẻo đèo Lào (27/4 – 6/5/2012)

Xin mượn tư liệu của Hoẵng và Emily; cùng Tryw và các thành viên nhà “ We will come back!” và thu thập được từ các phuoter để lên cung đường cho chuyến đi này, trân trọng cám ơn các Phuoter đã để lại những kinh nghiệm quý báu.

0. Phương tiện di chuyển
Xe máy nguyên chiếc, đủ gương, đủ giấy tờ xe, bằng lái, bảo hiểm.

1. Lịch trình

Ngày 0 27/04/2012: Hà Nội – Mai Châu. 130Km
Có tựa đề Khởi động sắc xuân: Đi tìm hiểu nếp nhà của người Thái ( con người, phong tục, và những điều làm nên bản sắc của người Thái trắng) cũng là để mọi người tự rà soát xe cộ, giao lưu.
Thời gian xuất phát 18h00 tại Big C Trần Duy Hưng Hà Nội.

Ngày 1(28/04): Mai Châu – Mộc Châu - Lóong Sập – Pa Háng – M.SopBao – Vieng Xay - Sam Neua ( Sầm Nứa): 250Km
8h00 Sáng xuất Phát đi Mộc Châu 9h30 tới Mộc Châu 80Km (đường đẹp): chụp ảnh đào mận, thăm thú, ăn trưa, rồi qua Lóong Sập làm thủ tục thông quan sang Lào ( cửa khẩu PaHang) Mộc Châu – PaHang: 27Km
PaHang – Vieng Xay( 90Km) - Sam Neua (30Km): Đoạn Samneua - Pahang đường xấu chạy xe máy mất khoảng 6 - 7h, trong đó đoạn Pahang -Sopbao: 23km là cực xấu và dốc đứng.

Ngày 2(29/04): Sam Neua – Xieng Khoang - Phonesavan: 240Km Vẫn là đường đèo
Ngày 3(30/04): Phonesavan – Luongphanbang: 230Km
NGày 4: Luongphabang
Ngày 5(2/5): Luongphabang - Vang Vien: 250Km
Ngày 6(3/5): Vang Vien – Vientiane: 150Km
Ngày 7 ( 4/5) Vientiane
Ngày 8( 5/5) Vientiane – Lakxao : 350 Km ( Cung đường đẹp, nhưng mà dài kinh khủng thật)
Ngày 9 ( 6/5) Lakxao – Cửa khẩu Cầu Treo – Hà Nội: 400 Km

Cungduong.jpg


2. Chi phí

a. Ăn: 100.000 vnd/ 1 ngày ( Sáng 30, trưa 30, tối 40) x 9 ngày ~ 1 triệu ( tính tròn)
b. Ở: 70.000 vnd/ 1 ngày x 9 ngày ~ 700.000 vnd ( tính tròn)
c. Xăng: 400km/ ngày ( đường đèo đi 200km thì phải nhân 2 vì leo dốc)( 3 lít/100Km - Tính dư) = 12L/1 ngày x 9 ngày `~ 100L x 27.000 vnd/1lít = 2.7 triệu /2 ( xế - ôm ) = ~1,4 triệu
d. Phí tham quan, qua cửa khẩu.... ~ 1 triệu
Tổng chi phí cho chuyến đi 4 triệu ( dự trù cho chuyến đi có thể phát sinh đến 5 triệu)

3. Thành viên

Hiện giờ nhóm mình có 4 thành viên ( 2nam, 2 nữ)
Mong muốn thêm 6-8 thành viên nữa để chung đoàn.
Yêu cầu các thành viên phải có tinh thần đồng đội, nhiệt tình, và có tinh thần đoàn kết.

4. Về lịch off, vần đề chuẩn bị chung đoàn và từng cá nhân,...

Sẽ có 2 buổi off:
1 buổi là off gặp mặt, bàn lại 1 lần nữa về những địa điểm sẽ đi thăm, ghé chơi, ở lại, đồng thời sẽ phân chia luôn công việc cần chuẩn bị chung lẫn riêng nếu các Bạn đã quyết tâm đi. Địa điểm và thời gian sẽ update sau.
1 buổi offroad ở nơi nào đó trong vòng 100km quanh Hà Nội: 3 ( Tam ) Đảo; 3 ( Ba ) Vì;.... Để các bạn test thử xe, gặp gỡ, giao lưu, và chốt các công việc cuối cùng.

5. Một số lưu ý
Ngày đi mình đã lên cung ( đã có sự tham khảo nhất đinh; và sẽ cố gắng thực hiện đúng để không bị vỡ cung, lụt cung) Rất mong sự đóng góp của các Phuoter để cả đoàn mình được vui trọn vẹn.
Bạn nào sắp xếp được thời gian nghỉ phép hậu 30/4 thì rất hân hạnh chào mừng... Chúng ta sẽ cố gắng thực hiện cung đường vạch ra và vượt qua mọi thử thách của chuyến đi bằng sự quyết tâm, khéo léo, và cả sự Gan lì. ( Vì chúng ta sẽ đi tổng cộng 2010 Km bằng xe máy)
* Về đồng tiền Lào gọi là Kip ( hoặc LAK) có tỉ giá như sau
1.00 LAK = 2.64146 VND Lao or Laotian Kip Vietnamese Dong 1 LAK = 2.64146 VND 1 VND = 0.378579 LAK
* Về xe máy:
a, Nếu xe máy là chính chủ (Đăng ký xe đúng tên trên Hộ chiếu và CMND): chỉ cần đem theo Đăng ký xe, CMND, Hộ chiếu (có giá trị trên 6 tháng)

b, Nếu xe máy không chính chủ: Đăng ký xe, CMND, Hộ chiếu (có giá trị trên 6 tháng), Photocopy CMND của người bán xe (người có tên trong Đăng ký xe), Giấy mua bán xe

c, Trường hợp xe bán qua nhiều chủ và không thể lấy được photocopy CMND của người trong Đăng ký xe thì cần: Đăng ký xe, CMND, Hộ chiếu (có giá trị trên 6 tháng), Giấy mua bán xe với người chủ trước (không cần phải là người trong Đăng ký), mang theo cả photocop CMND của ngươi đó cho chắc ăn. ( Nguồn http://www.nguoidulich.info/showthr...nh-thang-10-Kham-pha-mien-Bac-Lao-bang-xe-may)

* Về Giấy tờ cá nhân: Hộ chiếu ( còn thời hạn ít nhất 6 tháng); Chứng mình thư ( Dự phòng ở Vn); Một số điều khác Bổ sung sau...

* Group Facebook của nhóm: https://www.facebook.com/groups/360265317334304/
Bạn nào quan tâm ghé vô và cho nhóm mình những đóng góp. Cám ơn mọi người rất nhiều. Và chúc cho kì nghỉ lễ 30/4 của nhóm thành công tốt đẹp.
@: Các Bạn đăng ký thì cho mình xin thông tin như mình sau:
Trần Cẩm Sơn
- Xế
- Sinh năm 1985
Email: [email protected]
Điện thoại liên hệ: O973.Hai tám.11. Tám Năm
 
Last edited:
Mình đồng ý. Bỏ xế 1 mình từ Vientiane chạy về HN là không ổn.

Hi cả nhà,

Em cũng tự nhận là không có tinh thần tập thể vào đoạn cuối. Em cũng hiểu là xế về 1 mình sẽ buồn. Vô cùng sorry các bác. Vậy nên nếu không có xế nào join cùng em, và không có xế nào chịu chở em đi rồi về 1 mình thì em đành phải xin rút ạ, vì chắc chắn em phải ở lại để đi Pakse. Phnom Penh em đi 2 lần rồi, nên chắc phương án Bangkok - PNP không khả thi lắm với em.

Em chờ ý kiến của các xế(khi có đủ xế) và cả đoàn ợ :)
 
Hi cả nhà,

Em cũng tự nhận là không có tinh thần tập thể vào đoạn cuối. Em cũng hiểu là xế về 1 mình sẽ buồn. Vô cùng sorry các bác. Vậy nên nếu không có xế nào join cùng em, và không có xế nào chịu chở em đi rồi về 1 mình thì em đành phải xin rút ạ, vì chắc chắn em phải ở lại để đi Pakse. Phnom Penh em đi 2 lần rồi, nên chắc phương án Bangkok - PNP không khả thi lắm với em.

Em chờ ý kiến của các xế(khi có đủ xế) và cả đoàn ợ :)

Mình vẫn chưa quyết vụ này, chỉ khi nào đủ xế, và có xế nào đi cùng lịch trình được với Bạn thì mình không ngại đâu. Mở ngoặc: Mình thích đi như Bạn; ai mà thay mình lo hộ cả đoàn, mình lướt ngay. Đóng ngoặc./. Trước mắt thì vẫn phải tập trung cho Nước Lào xinh đẹp và bình yên đã.
Và hỏi luôn có ôm nào có thể mang/mượn 01 xe số, để 1 xế Sài Gòn tham gia chuyến này???
 
Ôi, cái topic của mình nó lọt xuống trang 2 mất rồi! Sao dạo này ế thế k biết!
Chị báo cáo là đang dụ thêm 1 xế nhé! Nếu ok sẽ báo sớm cho đoàn biết để an lòng! :D
 
Last edited:
Cho mình đăng ký một xuất
Đoàn Anh Vũ
- Xế
- Sinh năm 1981
Email: [email protected]
Điện thoại liên hệ: O989318960
Chào mừng ANh gia nhập đoàn của Em, Tối nay Em có chút việc, sáng mai Em sẽ post danh sách, và gửi mail cho mọi người.

Ôi, cái topic của mình nó lọt xuống trang 2 mất rồi! Sao dạo này ế thế k biết!
Chị báo cáo là đang dụ thêm 1 xế nhé! Nếu ok sẽ báo sớm cho đoàn biết để an lòng! :D

Mấy hôm Em cũng không cập nhật tình hình xế, nhưng tính sơ sơ đoàn mình cũng sắp đủ người, nên mai Em sẽ lên danh sách, và trả lời Chị vụ xế nhé!

P/S: có ai trong đoàn mình theo được cung đường của bạn Zfansipan không? Bạn ý sau hành trình của đoàn mình còn muốn xuống Nam Lào, và sang Bangkok nữa, Mình rất muốn ai đó theo được cung của Zfansipan, hoặc xế nào có thể chạy 1 mình đoạn từ Vientiane về Hà Nội ( Zfansipan sẽ tách đoàn ở Vientiane mà).
Mình rất cám ơn mọi người đã tham gia cung đường đi Lào này của mình, cung đường này cũng mới chỉ có vài đoàn đi xe máy qua thôi, và thông tin về tình hình đường xá các Bạn đó cũng đã nhiệt tình chỉ dẫn, nên đoàn mình chỉ lo chuẩn bị tư trang, xe để chờ ngày lên đường. Cám ơn mọi người lẫn nữa ạ.
 
Mình chưa phượt bằng XM bao giờ.
Mình chỉ muốn báo với các bạn là cung đường từ Vang viêng đến Viêng chăn hiện nay cực xấu, đá dăm nhiều.
Các bạn đi cẩn thận
 
Mình chưa phượt bằng XM bao giờ.
Mình chỉ muốn báo với các bạn là cung đường từ Vang viêng đến Viêng chăn hiện nay cực xấu, đá dăm nhiều.
Các bạn đi cẩn thận

Rất cám ơn Bạn vì điều nhắc nhở này, chắc đường bên Lào do các chú Vietnam xhcn thi công nên chất lượng công trình kém, và xuống cấp nhanh.

Đoàn hiện giờ có: 4 xế chính, 2 xế dập dòm; 6 ôm chính, và 1 ôm dập dòm... Mình chốt ôm ở đây
MÌnh đã gửi mail mọi người những thông tin về chuyến đi Lào.
1. Có Danh sách thành viên; hiện giờ có 2 xế dập dòm, chưa biết chính xác có đi được không, và 1 ôm dự bị ( thay thế Zfansipan trong trường hợp không có xế nào theo được cung đường của Bạn Zfansipan! Cái này mình rất lấy làm tiếc vì sự bất tiện này).
2. Mình vẫn cần tuyển thêm xế, và sẽ chỉ cố định 12 người, 6 xe... Cái này mình làm chặt tay, vì sợ tuyển nhiều người mình không thể chu toàn cho mọi người được, Cũng rất mong các Bạn thông cảm!
3. Mình có 1 vài thông tin về Lào, ngôn ngữ, mong các Bạn bổ sung điểm ăn uống, vui chơi. CŨng như một số lưu ý của những người đi trước về những chuyến đi xa bằng xe máy trên Phượt.
4. Về Lịch trình đi Lào thì sẽ cố định ngày và giờ đi cũng như ngày về. Còn lịch di chuyển ở Lào sẽ tùy cơ ứng biến, nếu địa điểm nào vui, có nhiều nơi để thăm, và chơi thì sẽ lưu lại lâu 1 chút. Và nếu chặng đường về mọi người mệt thì sẽ quăng cả người và xe lên ô tô về Hà Nội.
5. Hihi khi nhận được thông tin về các con đường ở bên Lào đều xấu, và gian khổ thì mình rất bình thường ( khổ quên rồi) chỉ lo cho mọi người, nên mong các xế sẽ luyện thể lực, cũng như tay lái, để trung bình ngày đoàn chúng ta chạy 250km trong 8 ngày./. Các ôm có thể bằng mọi cách nâng cao khả năng chịu đựng ( Vì sẽ phải ngồi xe máy trung bình 6h/ ngày)...
CHúc cho đoàn chúng ta sẽ có 1 hành trình thật vui và nhiều ý nghĩa!
 
Last edited:
Hi cả nhà,

Hay tuần tới mình off một cái đi cho xôm nhỉ?? (beer)

Đủ xế rồi off được không Bạn. CHứ off sớm quá cũng chưa giải quyết được vấn đề gì.
Đủ xế chúng ta sẽ làm vài cung đường xấu xấu như bên Lào xem sao.
 
Hội xe máy này máu quá, mình đi oto ở Lào đã sợ, đi máy bay còn khiếp nữa. Không rõ xe máy ra sao đây. Phục quá.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,838
Bài viết
1,156,079
Members
190,205
Latest member
LEDUYEN12
Back
Top