What's new

[Hỏi đáp] Paris cho dân phượt nghiệp dư

@Clytia.Nguyen:

Bạn PM cho mình địa chỉ, mình sẽ gửi bản đồ Paris cho bạn. :)
Vì Bác Già đã gửi cho mình 1 cái bản đồ (& giờ mình giữ làm kỉ niệm rồi) & nhờ bản đồ của bác nên mình lên lịch trình ở Paris dễ dàng hơn :) Nên mình sẽ gửi cho bạn bản đồ Paris để bạn dễ hình dung (nếu bạn thích). Mình nghĩ đây là cách mình trả ơn Bác cũng như tiếp nối công cuộc chia sẻ. :)

Thân,
 
Các phòng vé, các phòng du lịch ở Paris đều có, nhớ xin phóng bản lớn dễ xem line hơn. các bản đồ ở hotel thì rất chán: nhỏ và thường không đủ chi tiết. Bạn có thể tự in bản PDF download?


Em không tự in được bác ạ. Bác biết Paris Travel Kit có thể lấy chỗ nào ở Paris cụ thể ko ạ ? Chỉ giúp em chỗ đó với. Em đi từ sân bay beauvais. Thanks bác.
Tiện thể cho em hỏi về xe điện Versaille đi như thế nào. Em nghe nói rộng nên đi xe điện nhưng mà em lại thích dừng lại mỗi nơi một ít để chụp ảnh hoặc ngồi hóng gió. Như thế có vấn đề j ko ?
@Coc Noir: ok bạn. Quyết định thế nha. Bạn khi nào sang Paris vậy ? Mình là boy còn bạn ? Có j thì đi chung luôn cũng vui vì mình ở Paris đến 11 ngày lận
 
@Bác già: dạ đúng rồi. Bữa giờ cháu cũng đang lên kế hoạch để đạp xe đạp ở Paris bác ạh. Bản đồ velib và cách hoạt động thì cháu nắm rõ rồi, tư tưởng cũng là mua day pass rồi, cháu thích đi xe đạp và dạo bộ hơn nên chuẩn bị kĩ lắm. Chỉ sợ mỗi bị lạc ở paris thì mất thời gian thôi vì cháu chỉ ở Paris có 5 ngày :D Đi xe đạp ở Paris có sợ đường đông, xe chạy ẩu, tai nạn này nọ không bác? ^^"

@lilac ơi, cám ơn bạn :) àh, mình cũng đang đọc bài phiêu lưu Loire valley của bạn. Mong bạn sớm viết tiếp :)
 
Phiền các bác và các bạn chỉ giúp mình ít thông tin với.
Mình sẽ đến Paris vào 31/3 ở 4ngày thôi, rời đi vào 4/4. Mình cũng tìm hiểu được chút thông tin nhưng vẫn còn vài vướng mắc, mong mọi người giúp.
Một là mình đặt hotel F1 Saint Denis Stade
Rue de la Cokerie
Avenue Francis de Pressencé
93210 SAINT DENIS
Các bạn có thể chỉ mình từ sân bay CDG về hotel này đi RER như nào không?

2 là sau khi đọc topic mình sẽ mua carnet dùng. À, nhóm mình có 5người. Tuy nhiên mình vẫn chưa hiểu lắm là carnet thì dùng đi được những phương tiện nào, trong khoảng những zone nào thì dùng đc?

Xin mọi người thứ lỗi nếu câu hỏi có bị trùng nhé. Tại topic lên đến hơn 60 trang rồi mình ko đọc hết nổi :(.
 
@alevu: Tôi chưa vào Paris qua phi trường Beauvais nên không biết ở đó có Tourist Office nào không, chứ mấy cái travel kit tìm ở các Tourisme Office là chắc chắn có. Còn muốn tìm Tourisme office ở đâu bạn chịu khó tra Google nhé! Cụ thể thì hồi đó tôi xin cái map gần giống của bạn ở phòng vé ga métro Pont Marie, quận 4 Paris.

Versailles, xe điện nhìn giống như xe lửa con con gồm nhiều toa xe nối nhau kéo bởi 1 đầu máy xe (hơi) Tây nó gọi là Petit train. Bạn tham khảo thêm về xe petit train trong Versailles:

http://www.train-versailles.com/

Trang này gồm cả Pháp và Anh ngữ, cần dịch ra tiếng Việt bạn xử dụng Google translation, cần ghi nhớ là Petit train phải trả tiền và không thể trả bằng pass (hoặc Navigo Decouverte :) )

@ Clytia.Nguyen: Paris có những con đường có làn cho xe Velib (bởi thế tôi khuyên cháu nên tìm 1 Velib map). Tài xế Paris nổi tiếng là chạy ẩu nên cháu cần cẩn thận (cần RẤT CẨN THẬN!), Lạc thì chắc chắn là sẽ bị lạc rồi vì là thành phố lạ mà cháu! Nhưng cháu đừng để lịch trình nó đóng khung cháu mà hãy thoát ra lịch trình: có khi lạc đường sẽ dẫn cháu đến 1 khung mở khác đầy thú vị hơn, chỉ cần thoáng và linh động là ổn cháu ạ!

@lienhoang: Khu Saint Denis bạn cần cẩn thận về an ninh! Tôi xem bản đồ thì thấy từ CDG RER B có trạm La Plaine - Stade de France‎

Carnet là tập gồm 10 vé t+, dùng được cho metro, bus, RER nẳm trong zone 1-2 (RER ngoài zone 1-2 phải trả thêm tiền). Cảnet có lợi là có thể chia ra xử dụng chung cho nhóm, hết mới phải mua thêm chứ không như Navigo Decouverte. Nhớ giữ vé cho đến khi ra khỏi trạm đề phòng thanh tra chận hỏi vé, không có sẽ bị phạt nặng! Các chỉ dẫn cách đi train, carnet đều nẳm trong những trang đầu của topic này!!!

Nhân đây tôi xin có vài lời cùng các bạn tìm thông tin:

Topic này do Linh Thúy lập ra để chia sẻ kinh nghiệm với các bạn đi Paris lần đầu, có nhiều bở ngỡ và lo lắng do đó phát sinh rất nhiều thắc mắc! Dọc 65 trang của topic này, chúng tôi mất rất nhiều thời gian và nhiệt tình để trả lời, tìm thông tin, tổng hợp thông tin, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn với các bạn. 65 trang của topic này, chúng tôi mất biết bao thời gian, nhưng khi đọc những dòng đại lọai như " topic này dài 60 trang em không đọc nổi...." thú thật tôi nản vô cùng! thời gian của bạn đọc thông tin có sẵn mà bạn đọc không nổi? (Với tôi thì bao nhiêu trang cũng không đủ cho tôi đọc) Với hơn 650 bài viết bạn có biết bao nhiêu kinh nghiệm của bao nhiêu bạn trải qua? tốt hay xấu đều mang vào để cùng rút kinh nghiệm? Biết bao nhiêu giờ chúng tôi tra thông tin giúp bạn? bao nhiêu giờ chúng tôi còng lưng mờ mắt gõ phím để tải thông tin đến bạn???? 65 trang quá dài?? Thế thì công sức chúng tôi là thế nào??? Còn những bạn xem chúng tôi đây như những văn phòng du lịch (miễn phí) với những câu hỏi đại loại như: Em sắp đi Paris từ ngày.... đến ngày...., nhờ các bác giúp em mua vé máy bay sao cho rẻ, nhờ các bác bảo em ngủ đâu, đi chơi những chổ nào!!!! tiêu chí ngon bổ rẻ!!!

Thú thực những câu như thế là tôi lướt qua ngay! Tìm, sẽ gặp! Hỏi, sẽ biết! Nhưng phải đặt câu hỏi cho đúng thì bạn mới có câu trả lời đúng! Nhiều thông tin quá đúng là sẽ làm bạn rối, nhưng sẽ giúp bạn sáng tỏ hơn hơn nếu bạn đã tự trang bị cho chính mình một ít thông tin căn bản! Chúng tôi sẽ rất vui mà giúp bạn tìm thêm thông tin, nhưng chúng tôi rất nản khi bị bạn quẳng vào mặt nguyên chuyến đi của bạn! Nếu câu hỏi của bạn không có câu trả lời, chính là nó nằm trong trường hợp thứ hai rồi đấy!

Đây là topic chia sẻ, không phải là nơi thiết kế tour miễn phí!!!
 
Last edited:
Mình hoàn toàn đồng ý với ý kiến của 2 bác Già, mình thật sự không hiểu là sao có 1 số bạn không thể dành thời gian để đọc hết các thông tin trước khi hỏi ??? không chỉ trong topic này mà mình thấy nhiều topic khác cũng vậy, có nhiều bạn vào đặt thẳng câu hỏi – mà không hề biết rằng nếu bạn đọc những trang trước bạn có thể tìm thấy ngay câu trả lời cho câu hỏi của bạn. Đừng lấy lí do là vì bạn quá bận không có thời gian để đọc hết các trang topic. Bạn chờ đợi gì ở 1 chuyến đi nếu như bạn không dành thời gian để chuẩn bị, tìm hiểu về nơi bạn sẽ đến ???
Bản thân mình - cũng đang hồi hộp chuẩn bị cho chuyến đi Paris, không chỉ đọc kĩ từng trang mà mình còn copy ra word, lưu file, rồi in những trang mình cần, mình cũng không thể tránh khỏi việc bị rối thông tin vì cái gì cũng là mới đối với mình, nhưng chịu khó đọc lại thêm 1vài lần, search google nếu vẫn chưa rõ thì bạn hãy đặt câu hỏi và bạn sẽ “thông” ngay khi bạn nhận được câu trả lời.
Hãy vận động, đừng để tư tưởng “ ăn sẵn ” ngự trị trong bạn.
 
@Me07: Căn đó được, địa điểm tốt gần chợ Montorgeuil. Điểm yếu là có thể hơi chật cho 4 người lớn và 1 em bé (25m2) và có gác xép coi chừng em bé té hoặc người lớn cũng có khi cần cẩn thận. Điểm tốt: sàn ván nên tuy đông người vẫn có thể trải mền, nệm nẳm dưới sàn (nếu dễ ngủ). Centreparis thì đòi trả trước 50% và số còn lại trả khi đến nhận chìa khoá, có uy tín cháu yên tâm. Chỉ có điều giá rẻ nên không có những tiện nghi cần thiết ví dụ như điện thoại v...v....
 
@Me07: mình không biết bạn có cần dùng internet không, nhưng căn đó mình không thấy đề internet available nghe bạn.

@Bác già: cháu phục sự kiên nhẫn của bác quá đi. :)
Cuối tuần rồi cháu đi Cabramatta, đôi khi nhìn hai bác già nào đó đi trên đường, cháu lại nghĩ hay là Hai Bác Già trên Phượt nhỉ? hi hi
 
@Me07: Mình thấy căn hộ có gác xép. Bạn thử hỏi họ xem 25m2 có gồm cả diện tích gác xép không. Nếu bao gồm cả xép thì là chật đấy.

@Bác Già: Cháu đặt được căn hộ bác ở năm ngoái, căn Francs Bourgeois. Tổng tiền xong họ lại cộng thêm 11E tiền bảo hiểm nữa bác ạ. Bác ơi, cái căn này có gần với siêu thị hay chợ nào không bác?. Cháu phải nhắm cái này đầu tiên để có thể tự nấu trong 5 ngày cháu ở. Giờ cháu đang ngụp lặn với cái bản đồ Metro.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,637
Bài viết
1,154,218
Members
190,154
Latest member
tranquochuy86
Back
Top