What's new

[Hỏi đáp] Paris cho dân phượt nghiệp dư

@Clyatia.Nguyen: Mình thấy Xelu nói có lý. Lịch của bạn có chỗ không hợp lý và đi lại đan xen lẫn nhau.
Bạn xem là sẽ ở chỗ nào, rồi xếp lịch đi xung quanh cho hợp lý chứ như ngày đầu bạn đi xuyên qua rồi ngày sau lại xuyên lại. Từ Khải hoàn môn bạn có thể đi bộ tới Bảo tàng Louvre thì đã được bao nhiêu chỗ rồi. Khi đi trở về thì thăm tháp Eiffel thì đi tour dọc sông Seine luôn chẳng hạn.
Lúc trước mình ở Haussmann boulevard nên lấy phòng xong là phóng ngay ra Khải hoàn môn rồi làm một chuyến đi bộ bên này sông rồi lúc về đi bên kia sông Seine là được nhiều thứ rồi. Mình ở Paris cả tuần mà chỉ đi bộ là chính, chỉ đi Disneyland mới đi bằng RER hay đi bằng xe điện ngầm có vài lần à. Mình nghĩ nên đi bộ để thưởng thức và ngắm cảnh Paris thì sẽ hay hơn. Hồi mình ở cũng là mùa này, cuối tháng 3 đầu tháng 4 nên rất đẹp nhưng thỉnh thoảng có trận mưa nhỏ đấy nha.
Euro Disney thì hơi xa mà sẽ mất cả ngày. Nếu đã đi Disneyland chỗ khác rồi thì thôi cũng được.
 
Cháu cảm ơn Bác Già và DownUnder. Cháu sống ở Đức nên điện thoại và Internet cháu không cần dùng nếu họ không có.
 
@Me07: căn này ở cùng khu mình ở ngày trước. Họ có vài căn cùng trong một khu này, bạn có thể tham khảo thêm và chọn lựa. Họ viết 10' tới bảo tàng Lourve là không phải đâu bạn, xa hơn đó. Nhà mình đợt đó hay đi bộ ra gare Sebastopol để đi vì tiện hơn. Đi Lourve thì mình phải đi metro tới chứ không có nước đi bộ đâu. Safebox ở cùng chỗ này luôn nên không phải đi lấy chìa khóa. Mình ở căn số 3, cửa sổ nhìn ra đường. Nói chung là OK.
 
@Shreck: Gần căn Franc Bourgeois có Monoprix, 71 rue St Antoine đi bộ ra khoảng 5/10'; gần bên Monoprix có quán Traiteur Delice của người Việt, bán thức ăn nấu sẳn cân theo ký lô ăn cũng khá hợp khẩu vị, thích hợp cho đi chơi về mệt, chỉ cần nấu nồi cơm (hoặc họ cũng có bán kèm cơm trắng) giá phải chăng. Chợ thì cách mươi mười lăm phút, gần công trường Bastilles có chợ Ledru Rollin rất lớn.

Một chi tiết quan trọng tôi muốn nhắc cháu khi ở căn Franc Bourgeois: phải lấy chìa khóa tại văn phòng Centreparis hơi bất tiện. Khi cháu trả nhà, nhớ cầm theo chìa khóa xuống mở cửa bên ngoài (cửa thứ nhì), cho người giữ cho cửa mở rồi hẳn trở lên nhà mà để chìa lên bàn và sập cửa! Hôm chúng tôi trả nhà vào sáng sớm, may mà bà Bọ nhắc chứ không thì chúng tôi chịu chết vì cửa thứ nhì khóa vào ban đêm và cần có chìa để mở ra!

@ Me07: Đúng là DownUnder đã ở một trong mấy căn Aboukir đó nên kinh nghiệm chính xác nhất! nhưng tôi vẫn cảm thấy 4 người lớn và 1 em bé thì không gian 25 m2 hơi hẹp!

@ DownUnder: vậy mà có khi cũng "lên hơi" đó cháu! nhờ mấy dòng của các bạn, của cháu và của lilac mà 'chữa lửa" được phần nào.

Hint ở trên có nhiều: Ông già = người bắc, bà già = người nam. Khi cháu đi ở Cabra mà thấy Ông Bắc Bà Nam nói chuyện như gây lộn thì có khi...chính hắn :))
 
@Bác Già: Những dặn dò của bác thực đúng là như của người cha dặn con: tỉ mỉ, chi tiết vô cùng. Cháu cảm động lắm!.
Cháu rất khâm phục những hiểu biết cũng như sự nhiệt tình và kiên nhẫn vô bờ bến của hai bác. Một ngày mở diễn đàn ra mà không thấy có tên của bác, thấy thiếu thiếu thế nào...
Bữa trước đọc trải lòng của bác về câu nói "vô tư" quá của bạn nào đó, cháu cũng thấy buồn. Nhưng bác ạ đó chỉ là số rất ít còn cháu chắc chắn ai theo dõi những topic có bác đều trân trọng và đón chờ những chia sẻ của bác. Cảm ơn bác rất nhiều!

@Meo07: Bữa trước mình cũng có hỏi kinh nghiệm của bạn DownUnder về căn này- Aboukir 3. Căn này rẻ đó bạn có điều mình thấy 25m2 có vẻ hơi nhỏ so với nhà mình nên mình chọn căn Francs Bourgeois
 
Last edited by a moderator:
@ Bác già: xem đi xem lại plan của 2 bác cháu mê Brugges quá, vì ko có nhiều thời gian nên cháu định đi tour trong ngày từ Paris ở đây: http://www.francetourisme.fr/tours-day-trip-in-france/bruges-tour.html

Nhưng cháu mê cảnh sáng sớm yên bình ở đấy như bác mô tả, nên thấy tour này chưa hấp dẫn, thế là quyết định để lần sau quay lại, nhưng (lại nhưng) ông chồng lại vẫn cứ đòi đi nên cháu định plan thế này, bác tư vấn giúp cháu có được ko với ạ.
Cháu dự định khởi hành từ Paris-Bruges bằng Thalys chuyến 18h25 (cháu ko thấy chuyến sớm hơn), đên Bruges khoảng 9h tối. Nghỉ đêm sáng hôm sau visit 1 vòng rồi trưa đi tàu về Bruselles, visit khoảng 3h đến tối lại quay lại Paris. Như vậy có ít quá ko bác, nếu đi Bruges sớm hơn chắc phải đi bus thì thời gian bao lâu bác có biết ko ạ. Hoặc ngược lại cháu đi từ sáng đến Brusell, buổi trưa về Bruges thì ở lại đến chiều hôm sau đi tàu từ Bruges-Paris chắc hay hơn bác nhỉ.
Cháu cũng đang tìm hiểu cái hotel mà bác ở, nhìn map thì cách nhà ga 1,5km bác nhỉ, từ hotel đi các điểm khác bác toàn đi bộ ạ hay ở đó có bus ko bác. Mà giá cháu check qua booking.com thì là 75E/1p mà sao book trực tiếp thì có 102E/2p thôi, hồi đó bác book trực tiếp thì thanh toán tiền ra sao. Đợt vừa rồi cháu book k/s ở Ý toàn qua trang này vì ko hiểu book trực tiếp thì thanh toán tiền ra sao. Cháu chờ lời khuyên của bác rồi sẽ quyết định ngày đặt k/s.
Cháu cám ơn bác trước nhé.
 
@Coc_Noir: Cháu đi tour làm chi cho đắt. Paris đi Bruges dễ quá mà lại tiện nữa, rẻ hơn nhiều và có rộg thời gian để thăm thú tùy thích hơn. Cháu có thể lấy vé Thalys bất cứ giờ nào cháu thấy tiện, đến Bruxelles đổi tàu đi Bruges tại ga Midi Zuid (tàu Thalys Paris-Bruxelles chỉ đến ga Midi Zuid, hay nếu cháu muốn thăm Bruxelles trước khi đi Bruges thì từ Midi Zuid đi bộ đến Grand Place (như DownUnder) hay từ Midi Zuid lấy tram xuống trạm Bourse (như bác). Dù gì, nên dành buổi tối hoặc sáng sớm cho Bruges. Tàu TGV đi thẳng Paris-Bruges chỉ có vào cuối tuần, vào chiều tối (Paris-Bruges) hoặc sáng sớm (Bruges-Paris). Bruges thì hầu hết từ các hotel đều có thể đi bộ ra khu trung tâm, và thả bộ ở Bruges cũng là cái thú!

Hai bác, thích ở tại hotel của hệ thống Accor khi có thể, và book thẳng với trang nhà www.accorhotels.com thường rẻ hơn các trang trung gian. Việc trừ tiền cũng dễ: Chọn phòng thích hợp và loại deal - hot deal rẻ nhất nhưng điểu kiện chặc chẻ nhất, không đổi không hoàn tiền nên nếu chắc chắn ngày đi mới nên mua loại phòng này. Xong thì họ trừ tiền vào credit card của mình thôi,
 
Bác Già và DownUnder,
Cháu đã thuê căn Aboukir 4 rồi. Tiền cháu cũng chuyển xong 1/2 cho họ. Họ có hẹn cháu trước ngày cháu đến 1 tuần họ sẽ gửi thư chỉ cách lấy chìa khóa và địa chỉ nhà. Cháu cảm ơn bác và DownUnder đã tư vấn cho cháu.
Bác và DownUnder cho cháu mấy địa chỉ khu chợ ở gần đó để mua đồ về tự nấu được không?
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,637
Bài viết
1,154,205
Members
190,154
Latest member
tranquochuy86
Back
Top