What's new

[Chia sẻ] Trương Gia Giới, Phượng Hoàng, Hồng Giang của các "Đại quan"

Trương Gia Giới, Phượng Hoàng, Hồng Giang của các "Đại quan"

Tên chính xác là:
- Khu bảo tồn Trương Gia Giới (Zhangjiajie) và Vũ Lăng Nguyên (Wulingyuan), Di sản thiên nhiên thế giới.
- Phượng Hoàng cổ trấn (Fenghuang)
- Hồng Giang cổ thương thành (Hongjiang)


Tất cả đều thuộc tỉnh Hồ Nam (Hunan), Trung Quốc.
Lịch trình: 8 ngày, từ 30/8 đến 6/9.

Đường đi như sau


picture.php

Lịch trình

30/8: Hà Nội - Lạng Sơn - Bằng Tường - Nam Ninh - tàu hỏa đi Trương Gia Giới

31/8: Đến Trương Gia Giới, thăm rừng nguyên sinh và leo núi Trương Gia Giới; ngủ đêm tại làng người Thổ Gia trên núi

1/9: Thăm Thiên Tử Sơn, trưa về Ô Long Trại tại khu Dương Gia Giới; chiều xuống núi, bắt tàu hỏa đi Cát Thủ, xe bus đi Phượng Hoàng cổ trấn

2/9: Thăm Miêu Gia Trại, chợ Miêu, thành cổ Phượng Hoàng

3/9: Cả ngày ở Phượng Hoàng

4/9: Sáng ở Phượng Hoàng, chiều đi xe đến Hoài Hóa, tiếp xe đến Hồng Giang

5/9: Chơi ở Hồng Giang, chiều về Hoài Hóa, tối lên tàu về Nam Ninh

6/9: Nam Ninh, Hà Nội.
 
Last edited:
Chả thấy bạn Chitto đâu cả, vắng chủ nhà gà vọc niêu tôm, về mặt hiểu biết thì em chả biết gì, ảnh xấu tại thời tiết, 5D mới cả 2.8 cũng vậy nên chả buồn, có mang Leica M8 thì cũng thua thời tiết hề hề =))

Ở giữa núi đá lẫy lừng như thế này...:

picture.php

... có một nàng tiên Thổ Gia đang ngủ bên bờ suối, tiếc là không phải lúc nàng đang tắm (NT)

picture.php
 
Hehe, đang ở trên Xứ Lạng, nhưng ra hàng net, lại có sẵn đống ảnh đã upload vào Phuot từ trước, nên tỉ mẩn viết ra vậy.

Vào cửa Trương Gia Giới, con đường xanh ngắt chạy bên cạnh một dòng suối nước trong vắt chảy dào dạt bên đường. Mấy hôm trước trời mưa, nước suối đầy ắp.

Được một lúc, thì gặp một khu vườn nhỏ đẹp đẽ giữa núi.


picture.php

Góc khác của vườn

picture.php
 
Last edited:
Súng chỉa (hay Húng xỉa nhờ, chả nhớ và phân biệt được nữa), lại bắt đầu tỉ tê những câu chuyện kiểu như là: "Có mấy người ở Mỹ đến thăm nơi đây, uống hết chai nước suối, mở chai ra, hứng đầy... không khí nơi đây, đóng nút lại, rồi đem về Mỹ bán mỗi chai một đôla, cho những người không đến được được hưởng không khí trong lành nơi này..."

Những câu chuyện như thế nghe rất chi là ... Tàu, nhưng ngẫm lại, thấy cũng thú vị. Có khi chính những người như chị Hùng cũng luôn tin rằng điều đó là thật, và rồi nó hiển nhiên trở thành sự thật.

Quầy lưu niệm

picture.php
 
Đường đi bên cạnh dòng suối Kim Tiên (Kim Tiên khê). Tên dòng suối lấy từ tên một ngọn núi đứng bên cạnh. Ngọn núi đặc biệt có hình giống một cây roi, sẽ vàng lên trong ánh mặt trời, nên gọi là Kim Tiên.

Trong suối cũng có một giống cá nhỏ mang tên là cá Kim Tiên. Túm lại là quanh chỗ đó cái gì cũng Kim Tiên tuốt.


picture.php


picture.php

Ngọn núi Kim Tiên (Roi vàng) cao sừng sững sát bên dòng suối. Trông thì thế này thôi, nhưng ngọn này cao 350m, ở Việt Nam nhà mình cũng chưa có tòa nhà nào cao được thế. Thế mà ngọn núi này thẳng vút lên, vách thẳng đứng sát bên suối. Chụp từ xa thì được, lại gần thì ngước lên mỏi cổ.
 
Last edited:
Cảnh đẹp thật. Các bạn làm tôi nhớ lại chuyến đi Vân Nam năm ngoái với 2 người bạn. Nhưng chúng tôi câm điếc tất, không có ai biết tiếng Trung cả. Mọi người đều bảo liều nhưng rồi cũng đi đến nơi về đến chốn. Có lẽ cuối năm lại rủ bọn bạn đi Trương Gia Giới nhỉ. Chờ đón các bài viết tiếp theo của các bạn để còn học tập
 
Trong bức "quầy lưu niệm" của Kim Chitto có một đoàn làm phim đang quay đứng ở góc bên phải, đúng lúc 5 quan Phượt nhà mình đi qua, các Quan quả trông cũng khác với các bạn Tàu xung quanh nên ngay lập tức máy quay chĩa lia lịa vào các bạn, hí hí...

Mình đứng cách máy quay 1 mét, mắt nhìn thẳng, tay chữ V, tư thế au đít sừn, và mình nháy mắt một cái, nói: Xin chào =))

Vcđ á =))

Đoàn làm phim còn quay theo các quan Phượt một đoạn khá dài khi các Quan nhố nhăng đi trên đg`, vừa xem hoa, cỏ, cây cối vừa nghe điển tích điển cố của Súng Chỉa. Nếu đây mà là đài nhân dân Trung Hoa, thì thiệt là sảng khoái, hà (c) ;)

Bổ sung chi tiết cá Kim Tiên sống trên dòng Kim tiên, tiếng Anh các bạn í ghi là "Golden Whip Fish", cá này được biết rất kỳ lạ, cứ lớn đến 4 tấc là dừng lại, ko lớn thêm nữa. Xong em hỏi, ko lớn thêm nữa rồi sao??? Súng Chỉa giả lời là: Lớn đến thế rồi chết ợ.

Dòng suối này Súng Chỉa cũng bảo là rất đặc biệt =)) (sử tô các bạn tàu), vì sau một cơn mưa lớn mà nước vẫn không hề vẩn đục, dòng suối vẫn trong văn vắt nhìn rõ cả sỏi đá, lá cỏ xanh rì dưới đáy dòng.

picture.php

Con đường châu báu:

picture.php


picture.php

Con đường Thiếu lâm tự

picture.php

Còn có một con đường mát xa chân mà quên ko chụp ảnh, bỏ giầy ra bước chân trần, cảm giác để chitto tả, vì em ko cởi giầy :shrug:
 
Vượt qua vô số những khúc núi quanh co bên dòng Kim Tiên, với những đỉnh núi nhấp nhô cao vút, con đường dài đến hơn 4km, len lỏi qua nhiều tán cây.

Nào là Tử Mẫu Phong, đỉnh núi mà người cầu con đứng ngước nhìn lên, như hình mẹ ôm con; nào là Văn Tinh Phong, giống như ngôi sao Văn Khúc đang múa bút trên trời; nào là Ô Quy Nham với câu : "Trương Gia Giới thật là kì quái, đến rùa đen cũng biết luyến ái - Vãi đái" ; nào là Tây Du Nham, rồi Trường Sinh Tuyền, suối Trường Sinh, mà Súng Chỉa bảo: Uống một ngụm bách bệnh tiêu tan, uống hai ngụm sống 99 tuổi, nhưng đừng uống ngụm thứ ba, kẻo nhiều khoáng quá sỏi thận !!!.

Cuối cùng đến ngọn núi Thiên Lý Tương Ngộ.

Tại nơi dòng suối gặp ngọn Thiên Lý Tương Ngộ, đường chia đôi.

Nếu tiếp tục đi theo đường bằng phẳng men theo bờ suối 4km nữa, sẽ qua Nhiễu Tứ Môn, rồi đến chân chiếc thang máy Bạch Long, đi thang máy leo thẳng lên núi. Đây là một thang máy cũng rất đặc biệt, lắp thẳng vào vách đá, nhìn cảnh ra xung quanh cũng đẹp, với giá tiền 58 tệ. Sau khi lên đỉnh thang máy Bạch Long, xe bus điện sẽ chạy khoảng 3-4km để đến Hậu Hoa Viên.

Còn từ ngã ba Thiên Lý Tương Ngộ, còn một đường khác là leo thang bộ, sẽ lên trực tiếp Hậu Hoa Viên.

Lúc đó, Súng Chỉa cho các quan chọn lựa. Các quan sau một hồi thảo luận, quyết định đi thang bộ. Lúc đó cũng chả biết là bao nhiêu bậc thang nữa. Lúc về, Súng Chỉa cho biết là tổng cộng con đường đó có 3078 bậc thang :((
 
Last edited:
Trên đường leo thang bộ

picture.php

Đường leo bậc thang cạnh những vách đá cheo leo

picture.php

Tấm biển gỗ trên cái cây kia đề: Chỉ 2 tệ, được ngồi xích đu cả một mùa thu.

Lãng mạn thế.

Nhưng các quan chỉ có hai ngày, nếu ngồi cả mùa thu thì các bạn Tàu phạt visa chết bép xác.

picture.php
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,626
Bài viết
1,154,144
Members
190,153
Latest member
kientruckhangvinh
Back
Top