What's new

[Hỏi đáp] Đi Lào bằng đường bộ

Tibbar

Phượt tử
Em tính làm 1 chuyến đi Lào bằng đường bộ từ Sài Gòn nhưng đang phân vân 1 chút về cung đường, xin các anh chị cho ý kiến giúp :

Em dự định đi Lào 8 ngày đường bộ, dự phòng thêm 1 ngày nữa để linh động, tối đa là 9 ngày.

Ngày 1 : SG- Pakse
Ngày 2 : Chơi ở Pakse, tối lên xe đi Vientien
Ngày 3 : Chơi ở Vientien
Ngày 4 : Vientien - Vang Vieng, tối chơi ở Vang Vieng
Ngày 5 : Vang Vieng, tối lên xe Luang Prabang
Ngày 6 : Chơi ở Luang Prabang
Ngày 7 : Chơi ở Luang Prabang
Ngày 8 :
Ngày 9 : ( trừ hao )

Từ đây em muốn về Sài Gòn lại, có cách nào đi đường bộ từ Luang Prabang về Sg nhanh nhất ko ? Thời gian khoảng bao lâu ?

Nếu quá mất thời gian thì em có thể sẽ kết hợp đường bộ và máy bay. Có 2 option :

- Đi đường bộ qua Bangkok và bay về SG
- Đi đườg bộ về Vinh hoặc ĐN, rồi bay về SG.

Xin các anh chị nào có kinh nghiệm chỉ giúp làm sao đi cho thuận tiện, kể cả có thể chỉnh sửa lịch trình cung đường cũng được tại thông tin em tìm về Lào phần nhiều là đi từ Hà Nội hoặc nếu có từ Sài Gòn thì cũng đi quá nhiều ngày hoặc lang man sang cả Cam & Thái.

Em chỉ dự định đi Lào 8 ngày từ Sài Gòn thôi, sẽ xin phép nghỉ 9 ngày, nếu gói trong 8 ngày thì có thêm 1 ngày nghỉ ngơi trước khi đi cày lại, ko thì coi như đi 9 ngày.

Em xin cảm ơn và mong thông tin trợ giúp, càng chi tiết càng tốt.
 
Những cung đường bạn vẽ ra là chuẩn rồi, vấn đề còn lại là kinh phí. VÌ đi nhanh SG Pákse 800 ngàn (Cửa khẩu Hoa Lư) đi chậm qua Kontum rẻ hơn nhưng mất time. Luang về qua Nan ( Thái) cửa khẩu mới mở nhanh hơn... tham khảo gu gồ sẽ rỡ. Ví dụ nếu qua Nan và ngược lại đễ đến Luang thì phải qua Thái mà muốn về Việt Nam thì phải qua Cam, nếu vậy tìm bús Nan - Khorat, rồi Khorat -Aran ( Poi Pet) không phải ghé Bangkok nữa. Túm lại đễ đến được Luang với Người SG là cả thử thách về thời gian và tiền bạc, chỉ sợ Luang không được như ý những j đã bỏ ra với Người SG vậy thôi.
 
Cám ơn anh Hoangvanphuong75.

Anh cho em hỏi chi tiết hơn là đi bus từ Luang - Nan ( Thái ) là khoảng mấy tiếng, bus từ Nan về Bangkok khoảng mấy tiếng. Nếu em dành 1 ngày để đi bus từ Luang - Nan - Bangkok rồi bay Bangkok - Saigon thì kịp trong ngày không ?
 
Em vào gu gồ sẽ rỡ, cửa khẩu Nan mở ra nó làm dân phuot thích vì rút ngắn thời gian từ Luang đến Bangkok, nhưng anh nghỉ không thể trong ngày mà đến được Bangkok đâu, nhưng một điều thích là khi đặt chân vào đất Thái thì mọi việc sẽ nhẹ hơn vì đường và giao thông thuận tiện. Ví như 1lý do nào đó không kịp xe thì Em vẫn có thể ngả lưng ở bến xe hay bến tàu lửa, Em hiểu ý chứ.
 
Em nghe nói có nhà xe giường nằm Phương Vinh chạy chuyến Luang Prabang - Vinh, anh chị nào biết thông tin ( giờ chạy, thời gian đi bao lâu, giá tiền ) về nhà xe này hoặc nhà xe khác chạy tuyến LP-Vinh mà chất lượng tốt thì giới thiệu giúp em. Em cảm ơn !
 
Mình cũng đang tìm hiểu cung đường đi Lào, đích cần đến là thủ đô Viêng Chăn Lào. Các bạn có thể tư vấn cho mình hãng xe nên đi, nơi đổi tiền với giá tốt được không vậy. Mình đinh đi xe Minh Vũ nhưng sđt bên dưới không liên lạc được
"Nếu bạn muốn theo lộ trình đến thẳng tỉnh Pakse (có qua Campuchia)nên đi xe Minh Vũ (ĐT: 098 996 1234), xuất phát từ đường Hoàng Văn Thụ (Tân Bình), qua cửa khẩu Hoa Lư (Bình Phước). Giá toàn chặng: 800.000 VND/khách. Với lộ trình này, chỉ sau khoảng 1 ngày bạn đã có mặt ở Pakse. Từ Pakse rất sẵn các chuyến xe đi Vientiane."
 
Đi Viên Chăn mà đi kiểu đó rất mất thời gian và tiền bạc. Qua Pakse chỉ phù hợp với Người muốn đi được nhiều tỉnh của Lào. Còn nếu chỉ đến Viên Chăn với 800k đi xe 1ngày ròng rã đến Pakse, thì mua vé máy bay bay ra Huế Đà Nẵng VietJet, Jetstar rồi bús Viên Chăn cho khoẻ. Máy bay lại hay có giá rẻ. Nhiều khi rẻ hơn 800k.
Vì vậy có bạn hỏi đi từ Cam vì Người đó đang muốn du lịch Cam kết hợp Lào.
 
Um, tại hồi đó mình canh mua giá rẻ đi nước ngoài mấy lần mà không được cho nên giờ ko quan tâm nữa; với lại dọc đường đi tới Viên Chăn thì tùy tình hình mà mình cũng muốn ghé 1 số nơi cho biết. Ban đầu định bắt chuyến xe bus từ SG sao cho tới Pakse vào lúc sáng hay trưa để dành nửa ngày tham quan Pakse sau đó khoảng 8h tối lên xe đi Viên Chăn luôn, còn ko thì đi 4000 islands gì đó cách Pakse khoảng 150 km. Nhưng mà xe bus từ SG đi đến Pakse toàn chập tối 5-6h ko à, cho nên mình đinh đổi cung đường đi bus của TheSinh tới PP vào khoảng giữa trưa và đi dạo tới tối thì bắt xe đi Pakse nếu có. Giờ theo bạn nói thì ko có night bus đi Lào từ PP, thế thì chắc mình chuyển cung đường từ PP sang Bangkok quá. Có google ra 1 hãng xe đêm đi Bangkok, nhưng mà trên lonelyplanet phàn nàn về hãng xe này lắm nên vẫn chưa tính sao.
 
Nếu bạn muốn từ Pnompenh đi Bangkok thì dễ lắm. Bạn cứ tới Pnompenh, sau đó đến bến xe ở trung tâm Pnompenh mua vé tối chuyến 9h30 hoặc 12h đêm đi Bangkok. Xe giường nằm chở thẳng bạn tới cửa khẩu Poipet, đợi tới 7h làm thủ tục nhập cảnh, rồi có người của nhà xe liên hệ với bạn để chở bạn bằng xe van thẳng tới bangkok.

Năm ngoái bọn mình đi chuyến 9.30pm, tới cửa khẩu Poipet 6a.m, 7h làm thủ tục, rồi khoảng 9h nhà xe gom đủ khách là chạy thẳng tới bangkok, trên đường tới bangkok có dừng vài lần ở trạm nhiên liệu để ăn uống vệ sinh, xe sẽ trả khách ở ngay phố khao san luôn. Trên xe VN có, Tây balo đầy, và cả người Cam nữa

Chất lượng xe đêm từ PP-Poipet thua xe Phương Trang của mình xa, nhưng bên Cam như thế theo mình là chấp nhận được, đi bụi mà, còn từ Poipet về Bangkok thì xe mạnh chạy nhanh, có điều tuyến đường bộ Cam-Thái này toàn dân đi bụi dài ngày nên balo to và nhiều, người & balo hơi ngộp tí nếu so với xe đò ở VN nhưng nói chung là ổn.

Nếu muốn chủ động thì bạn mua vé PP-Poipet ko cũng được, tới cửa khẩu làm thủ tục qua phía bên Thái có đầy xe chạy liên tục để bạn chọn về Bangkok. Chú ý là ở cửa khẩu Poipet luôn có mấy tay HQ làm tiền người Việt Nam, nếu nó vòi tiền cứ nói No No No nhé !
 
Từ PP đi Poipet qua khẩu Aran, 20B song thẻo đến bến xe Aran, đi Khorat, rồi Nongkhai đến Viên Chăn. Khorat nằm giữa Bangkok và Nongkhai nên rút ngắn đường, nhưng không biết Bangkok.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,563
Bài viết
1,153,710
Members
190,126
Latest member
ThanhDuyStore
Back
Top