Trước giờ chưa đóng góp gì cho diễn đàn mặc dù được rất nhiều member nhiệt tình giúp đỡ trong các chuyến phượt đã thực hiện. Nay nó mạn phép chia sẻ một số thông tin tuy không mới nhưng khá đầy đủ về một địa điểm tuyệt đẹp của Bình Thuận - Cù lao CAU
Lại một lần nữa hụt chuyến đi Đà Lạt vì lý do thời tiết nên nó cứ ấm ức. Không đành lòng ở nhà nên một quyết định chớp nhoáng được đưa ra. Thử sức mình ở một nơi hoàn toàn khác xa với những trãi nghiệm trước đó của nó. Một nơi chỉ có đất, đá, trời và biển. Những nhu cầu sinh họat cá nhân được tinh giản tới mức tối đa bởi vì lý do cơ sở hạ tầng cực kì thiếu thốn.
21h30 18/05, nó lên xe giường nằm Mai Linh trực chỉ Phan Rang thẳng tiến. Giá xe hiện tại là 170k/người. Cách thị trấn Liên Hương một đọan không xa là ngã ba Cầu Đại Hòa, đó là nơi nó xuống xe và thực hiện bài tập thể dục cơ bản vào lúc 4h sáng, đi bộ .... 40 phút trong đêm. Tại ngã ba, nó xuống xe và rẽ phải để đi tới làng chài Phước Thể. Đọan đường gần 3km không dài với một cuốc xe ôm nhưng lại xa "mút mùa lệ thủy" với xe 2 cẳng. Mọi người nên bố trí đi chuyến xe trễ nhất có thể để tới ngã ba vào lúc trời sáng để tránh phải đi bộ
Tới làng chài, lần mò hỏi đường tới quán cafe Mười Thịnh như lời dặn của chú Tư Hữu. Làm một ly cafe cho tỉnh táo. Ly cafe rất rẻ (8k) và đậm đúng chất cafe miền trung. Sau khi hồi sức nó hỏi thông tin sơ bộ về chuyến đi. Để đi qua cù lao ở làng chài thì chỉ có một cách là thuê thuyền đánh cá của ngư dân với giá tiền từ 3-5 triệu đồng/2 lượt, số khách có thể chở từ 15-35 người. Tuy nhiên, nếu đi với số lượng 6 người trở lên thì bắt buộc phải xin giấy phép ở UBND và đồn biên phòng.
Lần này chỉ có 2 người nên nó đi theo ghe đánh cá của chú Tư Hữu với giá 200k/người/2 lượt. Chú Tư Hữu là người có thâm niên mấy chục năm sống trên đảo nên rất rành về đảo. Mỗi năm từ tháng 3-5 âm lịch (thời gian biển lặng), gia đình chú lại ra đảo dựng lán bán đồ cho khách du lịch và tàu ghe đánh cá. Trước khi đi khuyến khích mọi người nên liên hệ với chú để hỏi thăm về thủ tục làm giấy phép (nếu đi số lượng lớn), tàu ghe, thời tiết. Số điện thoại của chú là 01227917174
Tàu đánh cá của chú Tư Hữu
Đây là phương tiện duy nhất để ra tàu
Lại một lần nữa hụt chuyến đi Đà Lạt vì lý do thời tiết nên nó cứ ấm ức. Không đành lòng ở nhà nên một quyết định chớp nhoáng được đưa ra. Thử sức mình ở một nơi hoàn toàn khác xa với những trãi nghiệm trước đó của nó. Một nơi chỉ có đất, đá, trời và biển. Những nhu cầu sinh họat cá nhân được tinh giản tới mức tối đa bởi vì lý do cơ sở hạ tầng cực kì thiếu thốn.
21h30 18/05, nó lên xe giường nằm Mai Linh trực chỉ Phan Rang thẳng tiến. Giá xe hiện tại là 170k/người. Cách thị trấn Liên Hương một đọan không xa là ngã ba Cầu Đại Hòa, đó là nơi nó xuống xe và thực hiện bài tập thể dục cơ bản vào lúc 4h sáng, đi bộ .... 40 phút trong đêm. Tại ngã ba, nó xuống xe và rẽ phải để đi tới làng chài Phước Thể. Đọan đường gần 3km không dài với một cuốc xe ôm nhưng lại xa "mút mùa lệ thủy" với xe 2 cẳng. Mọi người nên bố trí đi chuyến xe trễ nhất có thể để tới ngã ba vào lúc trời sáng để tránh phải đi bộ

Tới làng chài, lần mò hỏi đường tới quán cafe Mười Thịnh như lời dặn của chú Tư Hữu. Làm một ly cafe cho tỉnh táo. Ly cafe rất rẻ (8k) và đậm đúng chất cafe miền trung. Sau khi hồi sức nó hỏi thông tin sơ bộ về chuyến đi. Để đi qua cù lao ở làng chài thì chỉ có một cách là thuê thuyền đánh cá của ngư dân với giá tiền từ 3-5 triệu đồng/2 lượt, số khách có thể chở từ 15-35 người. Tuy nhiên, nếu đi với số lượng 6 người trở lên thì bắt buộc phải xin giấy phép ở UBND và đồn biên phòng.


Lần này chỉ có 2 người nên nó đi theo ghe đánh cá của chú Tư Hữu với giá 200k/người/2 lượt. Chú Tư Hữu là người có thâm niên mấy chục năm sống trên đảo nên rất rành về đảo. Mỗi năm từ tháng 3-5 âm lịch (thời gian biển lặng), gia đình chú lại ra đảo dựng lán bán đồ cho khách du lịch và tàu ghe đánh cá. Trước khi đi khuyến khích mọi người nên liên hệ với chú để hỏi thăm về thủ tục làm giấy phép (nếu đi số lượng lớn), tàu ghe, thời tiết. Số điện thoại của chú là 01227917174
Tàu đánh cá của chú Tư Hữu

Đây là phương tiện duy nhất để ra tàu
