What's new

[Chia sẻ] Philippines (Manila, Boracay) - not too close, not so far :-)

Chào các bạn,

Mình viết note này nhằm tổng kết những thông tin/hoạt động trong chuyến đi Phil dịp Tết vừa rồi, hy vọng có thể giúp ích cho những bạn đang và sẽ lên kế hoạch phượt đến Phil. Đây cũng là lời cảm ơn của mình đến các bạn trên diễn đàn Phượt, nhờ những thông tin cóp nhặt đc từ mọi người mà chuyến đi vừa rồi của bọn mình rất suôn sẻ, dễ dàng và thuận lợi!!! Philippines thật sự ko quá gần, nhưng cũng chẳng quá xa : -)

Biết đến Phil wa note của một người bạn, cho vào wish list nhưng đến hnay, kế hoạch mới thành hiện thực. Một sáng thức dậy, tự nhiên ao ước đến Phil lớn hơn mọi ngày : ">, thế là mình rủ rê năn nỉ chèo kéo bạn bè, book vé Cebu dù chẳng đúng đợt khuyến mãi : -s. Uh thì, ích lợi của tuổi trẻ là nông nổi và bồng bột thế đấy : ))

Mình show trước 1 số hình ảnh về Boracay và Manila để khởi động nhé,

Biển Boracay đây ah:

IMG_0666Large.jpg


_MG_1513Large.jpg



Trekking Pinatubo:
IMG_1037.jpg


IMG_0984Large.jpg


Phố cổ Intramuros:
IMG_1078Large.jpg


IMG_1192Large.jpg


Đường phố Manila, anh bạn đi cùng bảo cái tên nhìn quen quen B -))
IMG_3977Large.jpg
 
Last edited:
Phần 1: CHUẨN BỊ

Book xong vé Cebu đến Manila, mình tiếp tục tìm đường đến Boracay. Tuy nhiên, vé máy bay trực tiếp đến sân bay Caticlan vào thời điểm mình đi quá mắc, thế là đành đi đường vòng, tốn thgian nhưng đc cái tiết kiệm hơn rất nhiều, mình bay đến Kalibo (Airphil Express, 1tr2 khứ hồi Manila-Kalibo), rồi từ đó bắt bus sang Boracay.


Lịch trình của mình như sau:

13/2: 1am HCM – 4.30am Manila; 8.15am Manila – 9am Kalibo, đi bus sang Boracay

15/2: 5.30pm Kalibo – 6.15pm Manila

19/2: Manila – 1am HCM

Về khách sạn thì mình ở Taj guest house, nằm ở khu trung tam D’mall, đi tầm 1’ là đến biển, thuận tiện cho việc ăn chơi, giá rẻ (1tr6/room night/4 người vào mùa cao điểm). Ksan này ko có trên agoda nên fai viết mail book phòng, sau đó là màn năn nỉ để khỏi deposit (do ko thể chuyển tiền ra nc ngoài), anyway, it works J))

Tại Manila, mình book Tune Hotel Ermita, ksan mới xây, có khuyến mãi (800k/room night/2 nguoi), agoda thẳng tiến :D

Về tour: ở Boracay thì ko cần book trước. Manila có khá nhiều in-day tour, nghe bảo chưa leo núi lửa thì chưa đến Philippines, thế là cả đám quyết định sẽ trekking hồ núi lửa Pinatubo. Xem xét chán chê, mấy cái tour trên mạng giá cũng thiệt là trên trời, may sao tìm đc 1 hãng là Tripinas, có tổ chức tour ghép đoàn, nhưng chỉ vào cuối tuần, đúng dịp mình đi, đặt lun (qua Paypal, credit card), giá ~ 1tr/người cho 1 ngày leo núi, bao gồm đưa đón, hướng dẫn. Ăn uống tự túc.

Tiền peso: Mình nhờ bạn mua giùm nên ko biết chỗ nào bán rẻ :D. Ở sân bay NAIA Phil có chỗ đổi USD - peso, tỷ giá ok nhất trong những chỗ mình hỏi tại Phil.

Xong xuôi, giờ chỉ còn chờ ngày xuất phát,hồi hộp, hồi hộp :”>

Phần 2: LÊN ĐƯỜNG...
 
Last edited:
Ngày 1: Thiên đường tìm đến

Đến Manila đúng 4.30am, loanh quanh luẩn quẩn ở chỗ làm thủ tục nhập cảnh mất hơn cả 1.5h đồng hồ. Khách không quá đông như do hải quan check khá lâu nên mất nhiều thời gian. Xong xuôi đến được ga domestic, check in này nọ để đi Kalibo thì cũng đã 6.30 am. Cả bọn tranh thủ ghé vào 1 quán cafe trong sân bay ăn sáng, đợi đến 7.30 đi ra gate 118. Mới đầu nhìn còn tưởng gate 18, ai ngờ là 118 thật, sân bay gi muh lắm cổng,

Vật vờ chờ đến gần 8.15am mà cái gate vẫn chưa mở, bảng giấy thông báo destination ghi 1 địa điểm khác, hỏi mấy người đứng chờ thì thấy họ đi chuyến 8.00am, ko nghe thông báo gì nên cả đám chắc mẩm máy bay delay, xong đợt này là đến chuyến mình. Ai ngờ 1 chị trong đoàn tình cờ nhìn sang Gate 119 thì thấy 1 bạn tiếp viên đang cầm bảng giấy ghi chữ Kalibo quơ wa quơ lại, chạy sang hỏi thử ai dè chuyến mình đổi wa Gate này thật, nháo nhào chạy sang lúc Gate gần đóng, lên máy bay rồi mà tim còn đập đùng đùng =.=

Đáp xuống Kalibo lúc 9am, cái sân bay đúng nghĩa bé tẹo, nhưng không hề thiếu các dịch vụ chuyên chở nhé. Các bạn có thể dễ dàng thấy bàn helpdesk của các hãng xe đặt gần cổng ra. Đã tham khảo từ trước nên mình mua vé của hãng Southwest, 500 peso/người bao gồm tất tần tật bus đến Boracay, phà qua sông, các loại thuế phí và chở đến khách sạn luôn.

Kalibo là đây:
IMG_0427Large-1.jpg


IMG_0425Large-1.jpg


Đến bến phà ngay đợt Valentine nên có mấy bác ngồi đàn hát khá là vui, bù đắp cho khí trời mưa gió ảm đạm bên ngoài:

IMG_0740Large-1.jpg


Con tàu nối đôi bờ hạnh phúc
IMG_0434Large-1.jpg


IMG_0813Large-1.jpg


Xe của Southwest tiếp tục đưa bọn mình về ksan:
IMG_3306Large-1.jpg


IMG_3308Large-1.jpg
 
Last edited:
12h trưa, cuối cùng cũng đến được Taj, rất hài lòng với vị trí khách sạn, phòng đơn giản, sạch sẽ, cách biển chỉ vài bước chân, với cả bọn thế đã là quá đủ :-D

Nghỉ ngơi lấy lại sức sau nửa ngày trời di chuyển, mọi người kéo nhau ra biển, nhân tiện chăm sóc cái bao tử đã không được ăn uống tử tế từ hôm qua. Quả thật, đứng trước biển trời Boracay, cảm thấy công sức bỏ ra để đến được nơi đây thật không uổng phí, mình để cảnh nói thay lời nhé:

_DSC8711Large.jpg


_MG_1515Large.jpg


Bữa trưa lúc 3pm :-D

photo3.jpg


Rồi lại ra biển ngắm hoàng hôn

_MG_1520Large.jpg


_MG_1501Large-1.jpg


Ròi lại ăn tối : )))

photo1.jpg



No nê rồi thì kiếm 1 quán bar ven biển, xem đặc sản Boracay: múa lửa. Mí em BoraGay khá là dễ thương, múa đẹp, chỉ tội thỉnh thoảng lúc ném cục lửa lên rồi chụp hụt, lol, nên lúc mí em lại xoay xoay vòng lửa trên đầu mí bạn trai nhà mình, ai cũng đau tymmm = ))))

photo4.jpg
 
Last edited:
Ngày 2: What happened in Valentine day :p

Sáng hôm sau, hậu quả của việc được ăn no ngủ kỹ là ai nấy mặt mày tươi rói, khí thế bừng bừng, 1 ngày đầy ắp các hoạt đồng thú vị bắt đầu \^^/

_MG_1675Large.jpg


Dọc bờ biển có rất nhiều người offer đủ loại tour, giá cả ghi trên mấy tờ quảng cáo toàn tính bằng đơn vị nghìn peso, nhìn thấy muh run tay :s. 1 bác trung niên đến chào mời, mình cũng liều mạng nhiệt tình trả giá : D. Mở màn bằng tour lái ATV (all terrain vehicles), giá ghi là 3000 peso cho xe 1 người, mình trả xuống còn 500 peso, xe 2 người 4000 peso, còn 800 peso, mí bạn Taiwan, Korea or Japan đảm bảo trả bi nhiêu cũng dính : ))). Mời đầu thấy mí bác xăm trổ đầy người cũng sợ, nhưng nói chuyện khá là thân thiện, đàng hoàng, bạn con trai của bác tên Joey là người hướng dẫn tụi mình tour ATV sáng hôm đó, bạn ấy đây ah:

image.jpg


Bọn mình được đưa đến điểm tập trung, nghe giới thiệu lộ trình và hướng dẫn tập lái.
Sau đó là lái thiệt, đường nhỏ và dốc, nhiều khúc quoanh nên hơi khó đi. Tuy nhiên, cảnh quan 2 bên đường rất đẹp, có khi toàn là cây, có khi là khu vực dân cư sinh sống, có những đoạn 1 bên là núi 1 bên là biển. Nói chung là rất đáng để thử : D


_MG_1792Large.jpg


IMG_0598Large.jpg


Đến Ocean park, dừng lại nghỉ chân rồi quay về

_MG_1696Large.jpg


Về lại điểm tập trung, bạn Joey còn cho tụi mình free đi bảo tàng 3D và xe đạp trên không, bạn í bảo "because ya good friend", iu bạn không gì kể xiết : D, ko quên tip cho bạn để cảm ơn vì đã rất nhiệt tình đi theo hướng dẫn cho cả bọn

IMG_3591Large.jpg


IMG_1842Large.jpg
 
Last edited:
Trưa rồi, nhờ bạn Joey thả xuống ở chợ hải sản D'talipapa, mua xong ròi sang quán đối diện người ta nấu cho luôn, yummyyy.

photo.jpg


Trong chợ bán rất nhiều đồ lưu niệm, giá rẻ hơn ở dọc bờ biển rất nhiều có thể mua về làm quà nhé.

Về đến khách sạn cũng 2pm, tiếp tục đi Helmet diving, cũng mua tour của bác lúc sáng, 500 peso/người

photo-1.jpg


Còn định đi thuyền ngắm mặt trời lặn, muh trời âm u quá, với lại ai cũng mệt đừ rồi nên thôi, đành hẹn dịp khác vậy : D

Bữa tối Valentine của tớ với bác McDonald : ((

IMG_0705Large.jpg


Không quên tậu 2 hình xăm như mí bạn đã từng đi suggest : )))

IMG_0839.jpg


Đi coi show múa lửa ở 1 quán bar khác, không giống với quán hôm qua ở ngoài trời, open cho mọi người xem. Quán này phủ kín mít, phải đảm bảo uống trên bi nhiêu đó tiền mới có bàn để ngồi, các tiết mục đầu tư công phu hơn bên kia, nhưng muh không khí không náo nhiệt bằng, mắc có cái zui của mắc, rẻ có cái zui của rẻ hé ;; ))

_DSC9070Large.jpg


IMG_0766.jpg
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,592
Bài viết
1,153,874
Members
190,141
Latest member
bongdatvme
Back
Top