What's new

20 ngày độc hành xuyên Việt- ước mơ điên rồ của tôi :)

Trải nghiệm cá nhân, viết ra để không quên về một thời tuổi trẻ hoang dại và liều lĩnh, nên chả có kinh nghiệm đúc kết gì sau chuyến đi, chỉ tự bản thân thấy rất vui sướng và tự hào^^

Cái ý tưởng xuyên Việt đã manh nha trong em từ rất lâu, hay nói rộng hơn là ước mơ được đi khắp thế giới, mà trước hết là đi hết đất nước mình, cơ mà như các bác biết, cái việc đi xuyên Việt nói thì dễ mà chả dễ chút nào. Lý do để không đi đầy rẫy:
- Thời gian: Nếu muốn đi xuyên Việt mà đến một nơi còn có thời gian thăm thú, hưởng thụ thì chắc ít nhất cũng phải 20 ngày trở lên. Mà em thì đang đi làm, lôi đâu ra nhiều thời gian vậy.
- Chi phí: Em thuộc dạng tiêu hoang nên bình thường cũng không tiết kiệm được mấy, lại thêm mấy vụ mất đồ rồi mất tiền, nên ngân sách cho vụ xuyên Việt này không nhiều. Mà tham khảo các topic trên phượt, thấy các bác khuyên ít nhất cũng phải có 7,8tr trở lên trong khi e chỉ muốn tiêu khoảng 5tr cho cả chuyến thôi :v
- Nhân lực: Đi xuyên Việt muốn rẻ và an toàn, thì nên đi theo đoàn, ăn chơi chia chia phí, hỏng xe ốm đau còn có người hỗ trợ. Khổ nỗi cái thời gian em muốn đi và đi được thì lại rất ít đoàn đi. Thêm nữa đi theo đoàn sẽ phải tuân thủ kỷ luật và lịch trình rất sát sao, mà em thì lại muốn kế hoạch mở, tức là có thể thay đổi bất cứ lúc nào. Bạn bè, những đứa mình muốn đi cùng và hợp tính, thì lại không đi cùng được vì không xin nghỉ làm được và còn có yếu tố gia đình ko cho đi (chả như em, bố mẹ không cho vẫn cứ đi )
- Áp lực: Thứ nhất em chả còn trẻ trung gì. Ở cái tuổi này, các cô các bác thường bảo mày có công việc ổn định rồi thì phải cố mà giữ lấy, phát triển sự nghiệp, rồi sau đấy yêu đương cưới xin đi. Thứ hai em là gái, con gái mà định lái xe máy, đi một mình, nguy hiểm đầy rẫy ra, cướp mà xông ra cướp cả tiền cả người ) thì biết làm sao. Rồi xe hỏng, ốm đau thì biết làm sao.
Để mà liệt kê ra các lý do không nên đi thì còn nhiều lắm, nói chung là, khi em nêu ra ý kiến này, 98% mọi người đều bảo con này điên, không đi thế được. Khổ mà tính em gàn, mọi người càng bảo không được, em lại càng muốn đi. Thế là, em không nghĩ đến những lý do không nên đi nữa, mà chỉ hướng tới những việc cần và có thể chuẩn bị cho chuyến đi :D Em định khởi hành từ tháng 2, mà chắc các bác vẫn còn nhớ cái thời điểm Hà Nội mưa dầm dề suốt mấy chục ngày trời không thấy mặt trời, em thì ghét ra ngoài trong cái thời tiết nhớp nháp vầy, nên cứ đợi mãi một ngày đẹp trời. Để rồi đến 15/3, em đã quá phẫn chí, mà quyết định, không nghĩ ngợi, xách balo lên và đi thẳng

Với tiêu chí tiết kiệm hết sức có thể, em dự tính chỉ tiêu vào xăng cho xe và “xăng” cho người, còn tiền ở thì phải giảm xuống mức thấp nhất, hay có thể không mất tiền ở thì càng tốt. Bởi vậy em quyết tâm sắm con túi ngủ, có gì sẽ xin vào nhà thờ hay chùa ở, bất đắc dĩ bần cùng lắm thì xin ngủ trạm xăng =)). Sau khi lên cung đường, tính toán lượng xăng cần thiết, thì em đặt ra ngân sách cho chuyến đi này là 4-5tr (đương nhiên trong tk em thì chuẩn bị nhiều hơn để đề phòng)
Sau 21 ngày từ lúc khởi hành tại Hà Nội, em đã tới được Sài Gòn, tổng km chắc vào khoảng hơn 2000km (e bị đãng trí nên quên ko chụp lại công tơ mét lúc đi và lúc đến, bùn gần chết ). Tổng chi phí hết 5tr5 (do một vài vụ ham chơi phát sinh ) ). An toàn và thành công rực rỡ! Thực sự mà nói em vô cùng tự hào với chiến tích này của mình ^^ Chi tiết về hành trình em sẽ cố gắng update từ từ ạ
Ngày 1: Hà Nội- Vinh: 300km
Vì em cũng biết tự lượng sức mình là con gái, không thể chạy khỏe như con trai, lại thêm chuyến đi dài ngày, không nên vội vã làm gì. Nhưng các tỉnh miền Bắc từ Hà Nội đến TP Đồng Hới thì em không có hứng thú tham quan gì nhiều, nên em quyết định ngày đầu tiên chạy thẳng đến Vinh, nghỉ đêm ở đó rồi hôm sau đi Quảng Bình. Bình thường nếu tốc độ phóng trung bình là 50-60km một giờ thì chắc chỉ cần 5-6 tiếng là đến nơi. Nhưng em đi đường QL1, mà vì sợ cảnh sát, nên em đi rất đúng luật, toàn chạy 50km, vào thị trấn thì ko bao giờ vượt quá 40km. Thêm thời gian nghỉ mệt giữa đường và nghỉ trưa, hôm đó em chạy từ 7h sáng đến 7h tối mới đến Vinh. Vì là ngày đầu tiên nên em quyết định tự thưởng cho mình, đi thuê phòng ks ở cho sướng :D.
Cảm nghĩ trong ngày đầu tiên của em là vô cùng vui sướng. Vì em biết em chỉ cần vượt qua ngày đầu tiên này mà không quay đầu xe lại thì chuyến đi của em sẽ đến được chặng cuối cùng. Mặc dù sau 1 ngày, cả người em đổi màu vì bị một lớp bụi bẩn phủ từ đầu đến chân. Cái đường QL 1 bẩn kinh dị luôn ấy ạ >< em chủ quan không bọc nilon cho đống đồ, còn người thì đoạn sau còn mặc áo mưa vào mà đến tối nhìn em không khác gì kẻ vô gia cư, bẩn thỉu, tơi tả ).
attachment.php

attachment.php


Ngày 2: Vinh- Ngã 3 Đồng Lộc- Đèo Ngang- Mộ bác Giáp- TP Đồng Hới
Sáng dậy, mở cửa sổ ra, thấy trời mưa mà em rầu hết cả lòng. Nhưng kệ thôi vậy, trời mưa thì mưa, em vẫn cứ lên đường, chứ không nằm ks thêm 1 ngày ở đây thì dễ vượt ngân sách sớm quá ). Lần này em chuẩn bị kỹ càng lắm, nilon bọc đồ buộc sau đàng hoàng, người cũng mặc áo mưa nghiêm chỉnh. Và ta lại lên đường!
Lúc đầu em định phi thẳng đến tp Đồng Hới, mà đến lúc nghĩ lại, bảo thôi nhân dịp này qua thắp hương cho các cô, chứ không biết bao giờ mới có dịp đi qua thế này nữa. Thế là em phi vào chỗ các cô. Đến nơi, chả có chỗ đỗ xe, em vứt bừa xe ở một góc, để nguyên đống đồ buộc trên xe (em có cái trò đi đến đâu vứt đồ bừa phứa ở đấy, trộm vía chưa đứa nào thèm trộm :v ) vào thắp hương cho các cô rồi đi tham quan xung quanh. Cũng chỉ dám chụp một cái ảnh vì trời vẫn mưa và cũng không dám tạo dáng ở nơi trang nghiêm vầy (mà thật ra nhờ chụp hộ nên cũng ko dám chụp nhiều)
attachment.php


Em cũng không hề biết rằng mình sẽ qua đèo Ngang trên đường (các bác thông cảm em bị dốt địa lý, mà sau vụ xuyên Việt này mới khôn ra được tí :p ). Em thì có hứng thú với tất cả các thể loại đèo, nên đương nhiên là phải phi đường đèo mới chịu. Mà qua đèo thì đúng lúc trời hửng nắng, đổ đèo đã đừng hỏi ^^ Mỗi tội mấy cái bảng chắc để ghi là đèo Ngang thì bị tàn phá với viết bậy hết lên rồi, nên là ko chụp lại đc cái bằng chứng nào.
attachment.php

Muốn đến tp Đồng Hới là vì em có con bạn học đại học ở đó, mà từ lúc tốt nghiệp tới giờ em chả có cơ hội gặp lại nó, nên muốn nhân dịp này gặp lại bạn cũ . Hẹn nó tầm chiều sớm đến mà cuối cùng đến 5h mới đến nơi, vì cái tội tham, qua đèo Ngang rồi còn qua cả mộ bác Giáp thăm bác mới chịu.
Lúc đầu, em có liên hệ với nó báo trước sẽ qua, với hi vọng ngủ nhờ được nhà nó. Đến nơi ai dè được nó nhiệt tình đón tiếp quá, nó thuê luôn một phòng khách sạn cho em ) (số em được nhờ bạn ^^). Rồi nó chở đi ăn phủ phê các món, bánh nậm, bánh lọc, bún thịt nướng các kiểu. Em no gần chết lun! Cuộc đời đúng thật là rất sung sướng ^^
... to be continued
 
Ngày thứ 13: Đảo Lý Sơn
Sáng sớm, bọn em phóng ra bến tàu mua vé. Mọi người đến đợi mua vé rất đông, mà được cái cũng xếp hàng nghiêm chỉnh (trừ 1,2 bác vẫn cố tình ngây thơ chen ngang mà già rồi nên không ai nói gì).
Ở bến tàu em gặp được một em gái người Gia Lai, trông đúng người dân tộc. Bé ấy ra Hà Nội, và đang đi hitchhiking từ Hà Nội vào Sài Gòn, tức là vừa đi bộ, vừa đi nhờ xe. Bé ấy khởi hành với ngân sách trong mình chỉ có 500k, nhưng gần như chưa phải tiêu vì đi thì đi nhờ, ngủ cũng ngủ nhờ và hay được người dân thương, cho ăn luôn. Bé ấy nói Tiếng Anh rất giỏi và cũng dùng Couchsurfing để ngủ nhờ (em cũng thử email cho một số nick trên Couchsurfing nhưng chả ai reply lại nên thôi, chứ hồi qua Lào với Thái, em được host của em tiếp đón nhiệt tình lun^^) Quả thật là em ngưỡng mộ bé ấy vô cùng! Định rủ bé ấy đồng hành với em mà bé ấy thích đi tiếp với cách của mình hơn nên đành chịu. Lúc đó bé ấy đi thuyền gỗ, em đi với đoàn đi tàu cao tốc nên đành chia tay, và sau bị lệch hành trình nên cũng không gặp lại được.

Mỗi lần đi tàu ra đảo, em đều thích được ngồi ở đầu tàu để đón gió và sóng. Em vẫn còn nhớ hồi em còn học cấp 2, đi tàu ra đảo Cát Bà, em rất thích thú khi đứng ở hông thuyền đón sóng vì hôm đó biển động, cảm giác như đang chơi trò chơi mạo hiểm vầy, đứng trên tàu mà người ướt nhẹp ^^. Thời tiết hôm nay đẹp vô cùng, biển cũng rất nhẹ nhàng. Thuyền từ từ lướt sóng mà lên. Với Phương châm, người đi đâu xe theo đấy, em cũng vác cả con xe của em lên đảo^^
attachment.php

Sau cái ảnh này là em nằm thẳng cẳng ra, ngủ được một giấc ngon lành do tối qua bị mất ngủ, sáng lại phải dậy sớm, chả thèm ngắm cảnh gì nữa lun lol

Đảo Lý Sơn không phải một nơi để tắm biển nghỉ dưỡng, mà thiên về khám phá hơn, vì đảo còn rất hoang sơ và dịch vụ trên đảo chưa nhiều. Cả ngày, bọn em đi lòng vòng, ra được chùa Đục, chùa Hang, và leo lên được đỉnh Thới Lới.
attachment.php

Tiếc là lúc này mọi người đói quá nên quay về đi ăn, không leo lên đỉnh nữa ><
attachment.php

Chùa Hang
attachment.php

Hoàng hôn trên đỉnh Thới Lới

Lúc xuống dưới chân núi Thới Lới, bọn em cũng được một chị chỉ ra một bãi tắm, mà bãi đó toàn đá, tắm một lúc đau hết chân, nên bọn em cũng chỉ vầy nước được chút rồi lên bờ. Đi về trung tâm đảo bằng đường kè vòng quanh đảo đẹp tuyệt vời, vô cùng lãng mạn nếu bạn nắm tay người thương đi dạo bộ^^
Đáng buồn là trên đảo hôm nay không có cua Huỳnh Đế, tuy nhiên bữa tối của bọn em cũng rất hoàng tráng với các loại ốc và Cá tươi ngon.

Hết ngày 13.
 
Ôi tuyệt quá!!! Lúc đọc đến đoạn nhà thờ Bàu Sen mình chỉ ước giá mình gặp bạn ở đây nhỉ??? Chắc chúng mình sẽ đi cùng nhau luôn í. hihi... Dưng mà bạn đi từ tháng 3 rùi. Mình mới đi đợt nghỉ lễ 1/5 vừa rồi ở QB thôi. Cũng tiếc hùi hụi vì không sang luôn Quảng Trị thăm thú. Vẫn hóng để đọc tiếp bài của bạn nhé!!!
 
Ôi tuyệt quá!!! Lúc đọc đến đoạn nhà thờ Bàu Sen mình chỉ ước giá mình gặp bạn ở đây nhỉ??? Chắc chúng mình sẽ đi cùng nhau luôn í. hihi... Dưng mà bạn đi từ tháng 3 rùi. Mình mới đi đợt nghỉ lễ 1/5 vừa rồi ở QB thôi. Cũng tiếc hùi hụi vì không sang luôn Quảng Trị thăm thú. Vẫn hóng để đọc tiếp bài của bạn nhé!!!

Hi, mình cũng chả thăm thú gì được khu Quảng Trị đấy bạn ạ, chỉ có cái ác mộng nhà nghỉ tối hôm đấy, sáng hôm sau vì có họ hàng ở Huế sốt ruột chờ nên mình đi Huế luôn, không thăm quan được gì cũng không chụp lại ảnh được vì hôm trước đến đó thì tối rồi, chụp chả lên. Hơi tiếc ^^
 
Hi, mình cũng chả thăm thú gì được khu Quảng Trị đấy bạn ạ, chỉ có cái ác mộng nhà nghỉ tối hôm đấy, sáng hôm sau vì có họ hàng ở Huế sốt ruột chờ nên mình đi Huế luôn, không thăm quan được gì cũng không chụp lại ảnh được vì hôm trước đến đó thì tối rồi, chụp chả lên. Hơi tiếc ^^

Uhm. Bạn đi như vậy thì cũng hơi khó để thăm quan kĩ hơn các tỉnh nhỉ. Nhưng đó cũng là một hành trình rất đáng nể. Chúc mừng bạn đã hoàn thành được những ước mơ của mình. Cố lên! Khi nào thấy không muốn độc hành nữa thì ới tớ đi cùng nhé!!!
 
Ngày thứ 14:
Theo kế hoạch, em định từ Quảng Ngãi, em phi thẳng đến Phú Yên. Tuy nhiên, hôm nay, bạn Tròn em quen được ở Huế (đã add fb nhau) có bảo em rằng, nếu em có qua Quy Nhơn, Tròn sẽ giới thiệu với em một người bạn của Tròn đang làm việc ở đó. Thế là em lại tham, lại lên mạng tìm hiểu chút có gì chơi ở Quy Nhơn. Và xong, em quyết định sẽ dừng chân ở Quy Nhơn chơi 1 ngày.

Đoàn Hà Nội vẫn còn ở lại đảo Lý Sơn một ngày nữa để đi tham quan đảo Bé. Với em, thế là đủ để biết Lý Sơn, và sau này em sẽ còn quay lại sau, sẽ đi chơi nhiều hơn. Còn mục tiêu chuyến đi này của em chưa phải đi du lịch nghỉ dưỡng như vậy. Chuyến đi Lý Sơn này là kế hoạch ngoài dự tính của em, và cũng là lý do khiến số tiền em tiêu vượt ngân sách, sau vụ may áo dài ở Huế ). Mà không hiểu sao, từ đoạn này trở đi, em đi đâu cũng có cảm giác đang đi nghỉ dưỡng chứ không hành xác gì nữa :v
Trưa, em dừng lại ở Đức Phổ nghỉ ngơi ăn trưa, một phần lúc đó cũng mệt vì trời nắng như rang, nóng phát rồ hết người. Em nhắn tin ngay cho người bạn Tròn giới thiệu, hỏi anh xem nếu anh có thể giúp em tìm chỗ ở tối nay. Anh gọi lại ngay lập tức, rất nhiệt tình hỏi xem em đang ở đâu, rồi nói chỗ anh không phải Quy Nhơn mà là một làng ở ngoại thành của Bình Định nhưng nếu có gì anh sẽ nhờ bạn hỏi cho em chỗ ở. Dễ thương không chịu được mặc dù thỉnh thoảng em vẫn phải hỏi lại anh nói gì vài lần vì anh nói giọng Huế lol.

Trong lúc ăn trưa thì cũng có mấy người trong quán tò mò đến hỏi chuyện em, thậm chí có một anh còn kê hẳn ghế ngồi đối diện buôn chuyện. Em thì cứ kệ thôi, người ta hỏi thì em nói, người ta im thì em ăn, em viết nhật ký, em làm việc của em ^^. Rồi mấy người đấy cũng đi hết, trả lại sự yên bình cho em. Lúc đấy em cũng không để ý đến một anh nữa đang ngồi một mình ở một góc. Đến lúc em ra nghịch với con chó (phải gọi là gấu chó vì nó to như con gấu, béo mũm mĩm ý aj^^) của quán ăn, anh ấy bỗng nhiên bắt chuyện, gợi ý chụp ảnh cho em với con chó, rồi lại hỏi chuyện em. Anh ấy còn viết tặng em một câu trích dẫn:
Làm điều bạn thích là tự do
Thích điều bạn làm là hạnh phúc (-Frank Tyger-)
Ôi, em bị cảm động ạ. Câu nói này đúng là dành cho em, vì quả là, em đang vừa tự do, vừa hạnh phúc. Em quay sang bắt chuyện với anh luôn, và chả hiểu thế nào, mặc dù theo kế hoạch anh chỉ cần đi thêm 20km nữa, thì anh quyết định đi cùng em thêm hẳn 60km ^^ cũng nhờ vậy mà lúc qua bãi Sa Huỳnh, em có người để nhờ chụp ảnh :v. Cảm giác có người đồng hành bên cạnh không hẳn là khó chịu, nhưng em cảm thấy không thoải mái lắm. Em đã quá quen với cảm giác vừa nghe nhạc vừa tung tẩy trên đường, không phải chú ý đến ai rồi. Đi được tầm 60km, em với anh vào ngồi café nghỉ mệt.
attachment.php

Có người chụp cho vẫn sướng hơn đặt chế độ rồi tự diễn ^^

Lúc này thì anh ở Bình Định gọi cho em, bảo có hai lựa chọn: một là anh đã nhờ bạn hỏi cho em một chỗ nhà nghỉ rẻ mà an toàn, hai là em về chỗ công trường của anh ấy, anh ấy nhờ chị sống cạnh đó, là dân trong làng cho ngủ nhờ. Anh ấy chưa nói hết câu, em nói luôn: Phương án hai anh ơi, cứ cái gì miễn phí là em thích rồi :”> (mặt dày chắc phải đo bằng mét luôn rồi ấy ạ :v) Thế là em với anh hẹn nhau ở ngã ba Bình Định. Lúc này thì em cũng chia tay anh mới quen, để anh vòng lại đi việc của mình, còn em đi tiếp.

Cuối cùng thì em cũng gặp được anh BĐ. Anh dẫn em vào chỗ công trường của anh ấy, mà giờ bảo em đi lại, em cũng lạc, huống hồ lúc đấy trời tối^^ Đến nơi…. Tối om… Mất điện rồi >< Mà em thấy ai cũng bảo, phải mấy tháng nay không mất điện như vầy… Chết cha, là do em rồi… Cái này về sau cũng chứng minh, đến nỗi có lẽ em phải được phong là thánh mất điện lol. Được cái là nhờ mất điện, bầu trời sao ở đây hiện ra lấp lánh vô cùng. Lại nhớ đến một đêm nào đó, trên một con đường, dưới một bầu trời đầy sao sau cơn mưa, nhiều sao và trời trong trẻo đến mức có thể nhìn được cả chòm Bọ Cạp, tim một con bé đã đập tiếng lỗi nhịp đầu tiên với người đang đèo nó. Cảnh tượng đấy ghi dấu ấn sâu đậm vào tận sâu trái tim, đến nỗi đến giờ, đó vẫn là bầu trời sao đẹp nhất con bé từng được ngắm, dù có đi lại vùng đất đó bao nhiêu lần ^^ Dù thế, bất cứ ở đâu, em cũng vẫn rất thích được ngắm bầu trời sao.
Những chòm sao lấp lánh kết thúc ngày thứ 14!
attachment.php

Chỗ công trường trùng tu tháp Chăm em xin ngủ nhờ ^^ chụp vào sáng sớm hôm sau
 
Uhm. Bạn đi như vậy thì cũng hơi khó để thăm quan kĩ hơn các tỉnh nhỉ. Nhưng đó cũng là một hành trình rất đáng nể. Chúc mừng bạn đã hoàn thành được những ước mơ của mình. Cố lên! Khi nào thấy không muốn độc hành nữa thì ới tớ đi cùng nhé!!!

Cám ơn cậu ^^ Tớ đi đợt này mục tiêu là tới được Sài Gòn trong khoảng tiền đã xác định sẵn và có một số điểm nhất định phải đi như Quảng Bình, Tây Trường Sơn, Huế, đèo Hải Vân, Phú Yên (Gành đá đĩa và hải đăng Đại lãnh), còn các điểm khác với t là có cũng được, không có cũng được nên có thể nói là t đạt được mục tiêu của mình rồi :D Giờ t ở lại phía Nam để đợi thời cơ đi nốt miền Tây, Tây Nguyên, rồi mấy nước Đông Nam Á phía dưới rồi mới quay lại HN. Cậu có đi đâu phía mạn này thì nhớ ới t, biết đâu lại cùng đồng hành đc ^^
 
Đọc bài viết của bạn,mình đã ngiêng cứu rất kỷ.Bài viết rất tuyệt vời! Có nhiều điều rất cần thiết và kinh ngiệm cho người chuẩn bị đi xuyên Việt. Việc mình cần hỏi nhất nơi bạn là:.Trên toàn tuyến XV có hoàn toàn an ninh kg? Theo QL1 mà đi là tốt nhất cho người mới đi lần đầu? Trên đường đi có những gì phát sinh, cần phải lưu ý? Nếu có,bạn nói rỏ luôn nhé!Thân Chào.
 
Last edited:
Đọc bài viết của bạn,mình đã ngiêng cứu rất kỷ.Bài viết rất tuyệt vời! Có nhiều điều rất cần thiết và kinh ngiệm cho người chuẩn bị đi xuyên Việt.Nhưng tỉ lệ xác thực, vẫn xác định theo %.Dù đạt bao nhiêu vẫn rất cần thiết cho những người sắp đi XV.Việc mình cần hỏi nhất nơi bạn là:.Trên toàn tuyến XV có hoàn toàn an ninh kg? Theo QL1 mà đi là tốt nhất phải kg?Trên đường có những gì phát sinh,cần phải lưu ý kg?Nếu có,bạn nói rỏ luôn nhé!Thân Chào.

An ninh phần lớn là do mình có sự chuẩn bị thôi bạn. Mỗi ngày mình đều có đích đến, và chủ trương không đi buổi tối, cứ đến tầm 6,7h là mình phải tìm chỗ nghỉ. Còn ban ngày thì không có vấn đề gì. QL1 hơi nhiều xe, nên có thể chưa phải là an ninh lắm. Mình nghĩ là đi Đông Trường Sơn là an ninh nhất (dù chuyến này mình ko đi đường đó) vì xe vắng hơn, nhưng vẫn có dân cư và người qua lại, nếu có vấn đề gì thì mình có thể nhờ giúp đỡ.

Có một cái mình không chuẩn bị trong chuyến đi này, đó là đồ nghề sửa xe. Dù mọi người ai cũng bảo đi xa phải có, nhưng với mình nó vô dụng, vì sức tay con gái (hoặc ít ra là tay mình) ko đủ sức để móc lốp ra, nói gì đến vá với thay. Nên ban đầu, mình chuẩn bị cho tình huống xe hỏng mà không có nhà dân, đó là túi ngủ, là thực phẩm và nước uống ít ra là đủ sức sống 2-3 ngày, rồi kiểu gì cũng có xe đi qua. Đi qua các trạm kiểm lâm mình cũng định dừng lại vào xin số đt đề phòng nhưng bị chó đuổi nên chạy trối chết, không thực hiện được =)) Mình cũng không mặc đồ bảo hộ vì đã từng mặc thử và thấy rất vướng víu khiến phản xạ của mình bị chậm lại. Hai điều này thì mình không khuyên các bạn làm theo vì đúng là hơi liều, nhưng nó phù hợp với mình.

Mình rất may mắn, trên đường đi hoàn toàn thuận lợi, không gặp vấn đề gì phát sinh, xe không hỏng, cũng không ốm đau gì, nên nếu nói về chuyện cần lưu ý thì mình không có. À, có lẽ là nên luôn cố giữ bình tĩnh trước mọi sự phát sinh và luôn có plan B.

Bạn nghĩ chuyện mình viết đạt bao nhiêu % xác thực? Và có đoạn nào là không có cảm giác thực, để mình còn phản biện lại với :)) chứ nói như bạn có cảm giác mình đang bị gán cho tội chém gió =))
 
Mình rất cám ơn bạn, đã trả lời và tư vấn những kình nghiệm thực tế mà bạn đã trải qua trong chuyến XV. Từ ngày đọc topic của bạn.Ý nghĩ XV của mình càng đậm nét hơn. Có thể ngay ngày mai hoặc vài hôm,hay vài tháng là mình sẽ đi giống như bạn.( ý nghĩ này mình đã nung nấu từ lâu,và đã có vài chuyến đi thực địa các tỉnh miền Trung,và mới đây là cao nguyên)

Mình rất trân trọng chuyến đi của bạn. Là phái Nam mình cũng chưa chắc dám đi độc hành như bạn, Nếu có lở ý,mình xin edit lại nhé.Chào Thân ái.! (bạn cũng xóa ý comment trên dùm mình)
 
Last edited:
Hoan hô giỏi quá :x.

Trắng trẻo vầy mà xuyên Việt xong thì T__T, hồi mình đi về là bố mẹ không nhận ra luôn ấy hahahaha. Cả độ này thấy có nhiều bạn nữ máu lửa ưng quá đi, đợt mình đi cũng gặp mà toàn giai không có chị em nào hết cả :(.

Chúc phần còn lại của chuyến đi cũng sẽ luôn suôn sẻ nhé. Chúc vui mồm thôi chứ biết chắc là suôn sẻ, có hay không là do thái độ đánh giá của mình cả. Mà bạn chắc được đi cũng đã phớ lớ vui luôn rồi sá chi ba cái thứ lặt vặt heheh. Nhớ lại vẫn tiếc hồi đó vì ham vui chạy tới hết miền Tây quỹ thời gian cũng cạn không đánh phá ngoài biên giới được giờ cứ phải đánh du kích hoài oải oải là T__T.

À quên, ngoài ra phê bình 1 là không chuẩn bị kĩ năng sửa xe cơ bản nhất, vá, nhé :)). Mình thì cũng niềm tin mãnh liệt với humanity lắm mà lúc nào cũng đặt niềm tin vào bản thân trên hết cả (hồi đó vá 2 phát cũng tự thân được 1, còn lại cũng nhờ :">). Cả 2 là buộc đồ cao quá đi, đi 70,90km/h là không an toàn đâu (không biết có chăm chỉ đổ cua đèo như mình không :">).

Phê vẫn phê nhưng vẫn tóm lại là các bạn nào chưa đi thì đi ngay đi nhé =))), không chuẩn bị thì cũng đi đi, sợ thì cũng đi đi.. đi đi là ổn hếttttttttttttttttttttttt. Rock on, girl ;)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,942
Bài viết
1,156,881
Members
190,281
Latest member
Thuc2019
Back
Top