What's new

20 ngày độc hành xuyên Việt- ước mơ điên rồ của tôi :)

Trải nghiệm cá nhân, viết ra để không quên về một thời tuổi trẻ hoang dại và liều lĩnh, nên chả có kinh nghiệm đúc kết gì sau chuyến đi, chỉ tự bản thân thấy rất vui sướng và tự hào^^

Cái ý tưởng xuyên Việt đã manh nha trong em từ rất lâu, hay nói rộng hơn là ước mơ được đi khắp thế giới, mà trước hết là đi hết đất nước mình, cơ mà như các bác biết, cái việc đi xuyên Việt nói thì dễ mà chả dễ chút nào. Lý do để không đi đầy rẫy:
- Thời gian: Nếu muốn đi xuyên Việt mà đến một nơi còn có thời gian thăm thú, hưởng thụ thì chắc ít nhất cũng phải 20 ngày trở lên. Mà em thì đang đi làm, lôi đâu ra nhiều thời gian vậy.
- Chi phí: Em thuộc dạng tiêu hoang nên bình thường cũng không tiết kiệm được mấy, lại thêm mấy vụ mất đồ rồi mất tiền, nên ngân sách cho vụ xuyên Việt này không nhiều. Mà tham khảo các topic trên phượt, thấy các bác khuyên ít nhất cũng phải có 7,8tr trở lên trong khi e chỉ muốn tiêu khoảng 5tr cho cả chuyến thôi :v
- Nhân lực: Đi xuyên Việt muốn rẻ và an toàn, thì nên đi theo đoàn, ăn chơi chia chia phí, hỏng xe ốm đau còn có người hỗ trợ. Khổ nỗi cái thời gian em muốn đi và đi được thì lại rất ít đoàn đi. Thêm nữa đi theo đoàn sẽ phải tuân thủ kỷ luật và lịch trình rất sát sao, mà em thì lại muốn kế hoạch mở, tức là có thể thay đổi bất cứ lúc nào. Bạn bè, những đứa mình muốn đi cùng và hợp tính, thì lại không đi cùng được vì không xin nghỉ làm được và còn có yếu tố gia đình ko cho đi (chả như em, bố mẹ không cho vẫn cứ đi )
- Áp lực: Thứ nhất em chả còn trẻ trung gì. Ở cái tuổi này, các cô các bác thường bảo mày có công việc ổn định rồi thì phải cố mà giữ lấy, phát triển sự nghiệp, rồi sau đấy yêu đương cưới xin đi. Thứ hai em là gái, con gái mà định lái xe máy, đi một mình, nguy hiểm đầy rẫy ra, cướp mà xông ra cướp cả tiền cả người ) thì biết làm sao. Rồi xe hỏng, ốm đau thì biết làm sao.
Để mà liệt kê ra các lý do không nên đi thì còn nhiều lắm, nói chung là, khi em nêu ra ý kiến này, 98% mọi người đều bảo con này điên, không đi thế được. Khổ mà tính em gàn, mọi người càng bảo không được, em lại càng muốn đi. Thế là, em không nghĩ đến những lý do không nên đi nữa, mà chỉ hướng tới những việc cần và có thể chuẩn bị cho chuyến đi :D Em định khởi hành từ tháng 2, mà chắc các bác vẫn còn nhớ cái thời điểm Hà Nội mưa dầm dề suốt mấy chục ngày trời không thấy mặt trời, em thì ghét ra ngoài trong cái thời tiết nhớp nháp vầy, nên cứ đợi mãi một ngày đẹp trời. Để rồi đến 15/3, em đã quá phẫn chí, mà quyết định, không nghĩ ngợi, xách balo lên và đi thẳng

Với tiêu chí tiết kiệm hết sức có thể, em dự tính chỉ tiêu vào xăng cho xe và “xăng” cho người, còn tiền ở thì phải giảm xuống mức thấp nhất, hay có thể không mất tiền ở thì càng tốt. Bởi vậy em quyết tâm sắm con túi ngủ, có gì sẽ xin vào nhà thờ hay chùa ở, bất đắc dĩ bần cùng lắm thì xin ngủ trạm xăng =)). Sau khi lên cung đường, tính toán lượng xăng cần thiết, thì em đặt ra ngân sách cho chuyến đi này là 4-5tr (đương nhiên trong tk em thì chuẩn bị nhiều hơn để đề phòng)
Sau 21 ngày từ lúc khởi hành tại Hà Nội, em đã tới được Sài Gòn, tổng km chắc vào khoảng hơn 2000km (e bị đãng trí nên quên ko chụp lại công tơ mét lúc đi và lúc đến, bùn gần chết ). Tổng chi phí hết 5tr5 (do một vài vụ ham chơi phát sinh ) ). An toàn và thành công rực rỡ! Thực sự mà nói em vô cùng tự hào với chiến tích này của mình ^^ Chi tiết về hành trình em sẽ cố gắng update từ từ ạ
Ngày 1: Hà Nội- Vinh: 300km
Vì em cũng biết tự lượng sức mình là con gái, không thể chạy khỏe như con trai, lại thêm chuyến đi dài ngày, không nên vội vã làm gì. Nhưng các tỉnh miền Bắc từ Hà Nội đến TP Đồng Hới thì em không có hứng thú tham quan gì nhiều, nên em quyết định ngày đầu tiên chạy thẳng đến Vinh, nghỉ đêm ở đó rồi hôm sau đi Quảng Bình. Bình thường nếu tốc độ phóng trung bình là 50-60km một giờ thì chắc chỉ cần 5-6 tiếng là đến nơi. Nhưng em đi đường QL1, mà vì sợ cảnh sát, nên em đi rất đúng luật, toàn chạy 50km, vào thị trấn thì ko bao giờ vượt quá 40km. Thêm thời gian nghỉ mệt giữa đường và nghỉ trưa, hôm đó em chạy từ 7h sáng đến 7h tối mới đến Vinh. Vì là ngày đầu tiên nên em quyết định tự thưởng cho mình, đi thuê phòng ks ở cho sướng :D.
Cảm nghĩ trong ngày đầu tiên của em là vô cùng vui sướng. Vì em biết em chỉ cần vượt qua ngày đầu tiên này mà không quay đầu xe lại thì chuyến đi của em sẽ đến được chặng cuối cùng. Mặc dù sau 1 ngày, cả người em đổi màu vì bị một lớp bụi bẩn phủ từ đầu đến chân. Cái đường QL 1 bẩn kinh dị luôn ấy ạ >< em chủ quan không bọc nilon cho đống đồ, còn người thì đoạn sau còn mặc áo mưa vào mà đến tối nhìn em không khác gì kẻ vô gia cư, bẩn thỉu, tơi tả ).
attachment.php

attachment.php


Ngày 2: Vinh- Ngã 3 Đồng Lộc- Đèo Ngang- Mộ bác Giáp- TP Đồng Hới
Sáng dậy, mở cửa sổ ra, thấy trời mưa mà em rầu hết cả lòng. Nhưng kệ thôi vậy, trời mưa thì mưa, em vẫn cứ lên đường, chứ không nằm ks thêm 1 ngày ở đây thì dễ vượt ngân sách sớm quá ). Lần này em chuẩn bị kỹ càng lắm, nilon bọc đồ buộc sau đàng hoàng, người cũng mặc áo mưa nghiêm chỉnh. Và ta lại lên đường!
Lúc đầu em định phi thẳng đến tp Đồng Hới, mà đến lúc nghĩ lại, bảo thôi nhân dịp này qua thắp hương cho các cô, chứ không biết bao giờ mới có dịp đi qua thế này nữa. Thế là em phi vào chỗ các cô. Đến nơi, chả có chỗ đỗ xe, em vứt bừa xe ở một góc, để nguyên đống đồ buộc trên xe (em có cái trò đi đến đâu vứt đồ bừa phứa ở đấy, trộm vía chưa đứa nào thèm trộm :v ) vào thắp hương cho các cô rồi đi tham quan xung quanh. Cũng chỉ dám chụp một cái ảnh vì trời vẫn mưa và cũng không dám tạo dáng ở nơi trang nghiêm vầy (mà thật ra nhờ chụp hộ nên cũng ko dám chụp nhiều)
attachment.php


Em cũng không hề biết rằng mình sẽ qua đèo Ngang trên đường (các bác thông cảm em bị dốt địa lý, mà sau vụ xuyên Việt này mới khôn ra được tí :p ). Em thì có hứng thú với tất cả các thể loại đèo, nên đương nhiên là phải phi đường đèo mới chịu. Mà qua đèo thì đúng lúc trời hửng nắng, đổ đèo đã đừng hỏi ^^ Mỗi tội mấy cái bảng chắc để ghi là đèo Ngang thì bị tàn phá với viết bậy hết lên rồi, nên là ko chụp lại đc cái bằng chứng nào.
attachment.php

Muốn đến tp Đồng Hới là vì em có con bạn học đại học ở đó, mà từ lúc tốt nghiệp tới giờ em chả có cơ hội gặp lại nó, nên muốn nhân dịp này gặp lại bạn cũ . Hẹn nó tầm chiều sớm đến mà cuối cùng đến 5h mới đến nơi, vì cái tội tham, qua đèo Ngang rồi còn qua cả mộ bác Giáp thăm bác mới chịu.
Lúc đầu, em có liên hệ với nó báo trước sẽ qua, với hi vọng ngủ nhờ được nhà nó. Đến nơi ai dè được nó nhiệt tình đón tiếp quá, nó thuê luôn một phòng khách sạn cho em ) (số em được nhờ bạn ^^). Rồi nó chở đi ăn phủ phê các món, bánh nậm, bánh lọc, bún thịt nướng các kiểu. Em no gần chết lun! Cuộc đời đúng thật là rất sung sướng ^^
... to be continued
 
Ngày 3: Tp Đồng Hới- Phong Nha, Kẻ Bàng- Động Thiên Đường
Vì ngày hôm sau em sẽ đi đường Hồ Chí Minh nhánh Tây nên từ tp Đồng Hới, em chạy ngược lại Phong Nha- Kẻ Bàng. Sau khi hỏi giá vé đi Phong Nha, em đã định bỏ cuộc, may sao đúng lúc đấy có một đoàn cũng chuẩn bị đi, em xin nhập đoàn luôn , 120k/1ng. Nhưng trong cái may lại có cái rủi, bình thường một đoàn đi hết Phong Nha- Kẻ Bàng chỉ mất 2-3 tiếng, riêng cái đoàn hôm đấy của em đi gần hết 5 tiếng, vì các bác các chị còn ngồi ăn trong hang, rồi nghỉ ngơi chơi bời thoải mái (em thì cứ phăm phăm đi hết rồi ra ngồi thuyền chờ, toàn phải chờ cả tiếng mới thấy mọi người :v ) nên lúc đi xong đã là 3h. Cái giờ lỡ cỡ đó có đi đến động Thiên Đường sợ cũng không kịp nên em bắt đầu nghĩ đến chuyện tối nay sẽ ở đâu. Nhân tiện lúc sáng đi lố qua gần đến động Thiên Đường rồi mới quay lại Phong Nha- Kẻ Bàng, em có thấy một nhà thờ trên đường liền nảy ra ý định vào xin ngủ nhờ. Nhà nghỉ giữa khu đó thì nhiều nhưng chỗ nhà thờ đó là thuận tiện nhất, vì cách động Thiên Đường có tầm 20’ đi xe và ở ngay trên điểm bắt đầu của đường mòn HCM nhánh Tây rồi. Thế là em lao vào, tìm mãi chả thấy cha xứ đâu, chỉ thấy mấy chú dân làng đang xây dựng. Vào hỏi các chú rồi trình bày hoàn cảnh, một chú bảo, ở lại nhà thờ thì chắc không được, nhưng thôi, có gì tối cô về nhà tôi ngủ, nhà tôi có vợ tôi với con gái. Úi giời ơi, mừng hết lớn, cháu chỉ chờ có thế he he. Yên tâm về chỗ nghỉ tối nay, em rất thảnh thơi ra ngồi hóng mát, rồi lại còn phóng lên động Thiên Đường hỏi mấy giờ sáng mai mở cửa, rồi về lại nhà thờ, được các chú mời vào ăn cơm cùng. Dân cư vùng đó nghèo vô cùng, may sao hôm đấy có cô gần nhà thờ chiêu đãi các chú đang xây dựng (từ thiện) cho nhà thờ, nên có đầy đủ cả cá, cả thịt, rất chi là hoành tráng :D.
attachment.php


Nói hoành tráng cũng không hẳn nhưng các bác phải thấy bữa sáng hôm sau họ mời em thì mới thấy độ hoành tráng của bữa tối như vầy ^^. Tối, 6h, em cũng vào nhà thờ tham gia buổi lễ đọc kinh, cũng quỳ, cũng đọc như ai (có cả một màn chiếu lớn hiện lên bài kinh để đọc).
Buổi lễ xong, mọi người ra khỏi nhà thờ, bắt đầu xúm lấy xung quanh con xe yêu quý của em, bàn tán, chỉ trỏ, hai vị cha xứ thì đứng ngay cạnh, chờ em đến trình bày. Sau đấy là một màn hỏi đáp mà khiến em có cảm giác em là thú quý hiếm trong vườn bách thú =)). Vì dân ở đây nói giọng địa phương, bình thường họ nói chậm thì em nghe được vài từ để đoán ra nội dung, nhưng lúc họ nói chuyện với nhau thì em chịu chết, không nghe ra gì luôn. Các bác tưởng tượng cảnh, cha xứ hỏi một câu, em trả lời một câu, mọi người nhìn nhau, rồi lại nhìn em, cười cười, ố à, bắn ra cả chục câu, mà em cứ ngơ ngác như bò đội nón vì không hiểu gì luôn). Rồi mọi người rất nhiệt tình, thay nhau mời em đến nhà họ ở, làm em có cảm giác mình thành khách VIP lun, được quyền chọn muốn đến nhà nào ở). Nói thế chứ em cũng bối rối, nên thôi để cho dễ, em vẫn đến nhà chú lúc đầu hỏi ^^ Thế là hôm nay em có chăn ấm nệm êm he he
Đấy cũng là lần đầu em được tham gia một buổi lễ đọc kinh Thiên chúa, nhà thờ cũng rất hiện đại, có cả một màn chiếu lớn để hiện bài kinh ra, ngồi nghe giai điệu một lúc thì e cũng tự đọc được theo).

attachment.php

Nhà thờ Bàu Sen

Hết ngày thứ 3 …
 
Ngày 4: Động Thiên Đường- Đường mòn Hồ Chí Minh nhánh Tây- Đông Hà, Quảng Trị
Một trong những ngày gây ấn tượng mạnh mẽ nhất cho em trong chuyến đi.
Hôm nay theo dự định em sẽ đi đến Huế, với tổng chiều dài chắc tầm gần 250 km (trong đó ~200km là đường mòn HCM). Theo dự tình như vậy thì e sẽ phải đi thật sớm, đến thăm Động Thiện Đường và tầm 10h xuất phát từ đường mòn Hồ Chí Minh là sẽ kịp. Khổ nỗi, sáng em dậy, gia đình em ở nhờ nhiệt tình quá, kiên quyết mời em ở lại ăn với họ bữa cơm rồi hãy đi. Mà bình thường họ không có ăn sáng, vì có em nên họ mới nấu sớm lên nhưng nấu xong cũng đã là 9h, ăn uống xong xuôi cũng đã là 10h, đi thăm Động Thiên Đường đến 12h mới ra, vậy là em bị lỡ mất 2 tiếng theo dự tính.
Bữa cơm của người dân giáo xứ ở đây ấm áp tình người, cơ mà nghèo vô cùng. Món sang chảnh nhất trên bàn ăn của họ, theo chị chủ nhà nói, là bát lạc rang, mà là vì có em nên chị mới làm. Em thì lại không thích ăn lạc, nên cuối cùng, em chỉ chăm chăm chén 2 món còn lại, canh dưa và đậu bắp rang muối. Dân ở đây nghèo thì nghèo thật, con trai chị chủ nhà còn phải vào rừng mót gỗ. Nhưng một cái hay ở đây là, nhà nào cũng có xe máy, và xe máy rất xịn. Hỏi ra thì chị chủ cho biết, thanh niên trong làng gato nhau, tranh nhau xem đứa nào có xe xịn hơn, nên kiếm được bao nhiêu để mua xe hết, rồi để đến lúc lũ đến, chắc các xe cũng chả đc cứu kịp, và hỏng, và có thể, lại mua xe mới …
Động thiên đường: Đoạn đầu tiên, có 2 lựa chọn, một là đi bộ, 2 là nhảy lên xe điện. Nhưng vì tiết kiệm, em kiên quyết đi bộ cho khỏe người, khỏe cả cái ví :D, cũng chỉ khoảng 2-3km là đến chân núi. Thú thật cảm giác bật nhạc đi dạo giữa đường rừng, sảng khoái lắm các bác ạ ^^ Em không chạy được thôi chứ đi bộ thì e thích vô cùng. Mà cái động Thiên Đường, leo lên đến nơi, nhìn nó mà em hốt cả hền. Rộng chà bá luôn, rộng không thấy điểm cuối luôn. Em đi từ điểm đầu đến cuối ngẫm chắc cũng phải gần bằng cái đoạn đi bộ vừa xong quá >< Nhưng cũng đáng cho cái vé 120k em bỏ ra, động rất đẹp, đẹp hơn Phong Nha- Kẻ Bàng nhiều. Cũng phải nói thêm là toàn thể nhân viên ở chỗ Động đều đã nhớ em vì chiều hôm trước em phóng lên động lúc hết giờ, ngơ ngác vào hỏi giờ cho sáng hôm sau, và với họ con gái đi một mình với cái xe, không nhớ mới lạ :p
12h, ra khỏi động, em bắt đầu đi trên con đường đã khiến em háo hức suốt mấy tháng trời, con đường mà 70,80km ko một nhà dân, ko một trạm xăng, xe cộ phải nói là tầm 30’ mới thấy 1 xe chạy ra nhưng mà đẹp ^^. Để đề phòng thì em đã đổ đầy bình xăng, cũng như mang theo hẳn 1 can xăng 5l. Việc bây giờ là chỉ cần tận hưởng con đường mà thôi ^^
Giờ nhớ lại quãng đường đi ấy, em vẫn thấy vô cùng hạnh phúc. Là lúc lên đến một góc đèo đẹp, sương bay lảng bảng, hứng chí quá phải gọi về khoe với mọi người loạn hết lên. Là lúc ôm những góc cua đẹp đến ngỡ ngàng mà chả sợ va phải ma nào. Là lúc bị chó kiểm lâm lao ra đuổi theo xe, làm em cứ phải vừa giơ chân cao vừa đi qua, sẵn sang đạp nếu bọn nó định cắn =)). Là lúc đang đi bỗng phanh kitstttttttt lại, để nhường đường cho một anh rắn lục (thực sự là do sợ quá người hóa đá lun :v). Là lúc bị xòe một phát ở một góc cua, em nhẹ nhàng cho xe đổ xuống, không kêu một tiếng, bình tĩnh tắt máy, dỡ đồ, dựng xe, buộc đồ, bẻ lại cổ xe, phi tiếp, không than thở, không khóc lóc (lúc đấy khóc thì cũng chả ma nào biết mà thương). Là lúc đường đèo hết, chỉ còn lại những đoạn đường bằng phẳng, lần đầu em phóng lên đến gần 90km/h (cũng chỉ dám phóng một đoạn thôi, sau thì chỉ 70km cho lành he he), gió thổi phần phật bên tai. Ôi những cái cảm giác ấy, không thể không làm em nghiện ấy ạ!
attachment.php

Cái biển tên đèo này đúng như các bác đã nói trên diễn đàn, dài rộng dã man lun, không thể lấy hết nổi o_0
Cũng vì xuất phát muộn, đến 6h tối e mới đến được Khe Sanh, Quảng Trị. Mà mắt em thì tối, nên không thể đi ban đêm. Mò mẫm đến được đoạn Đa Krong, quá mệt và đói, em quyết định ăn tối và tìm chỗ nghỉ. Ăn thì không vấn đề gì, mà ngủ thì hôm đấy, chắc đến chục năm nữa em cũng không thể quên. Đầu tiên em vào hỏi Nhà khách Ủy ban, nhìn mặt em tơi tả họ bảo em hết phòng lun ><. Đi hỏi được một cái nhà trọ, thì trời hỡi, là thuê một cái giường trong một phòng có rất nhiều giường khác, và những giường khác thì toàn con trai… e chạy. Loằng ngoằng thêm một hồi, em hỏi được đường đến một nhà nghỉ khác. Dừng xe, em hỏi chị nhân viên “Bạn ơi còn phòng ko bạn”. Em nhân viên nhẹ nhàng trả lời “Ôi có chị ạ, chị may nhé, còn đúng một phòng”. Ối giời ơi em mừng quá, số em vẫn còn hên quá…. Bỗng em nhân viên nói tiếp “Chị ngồi đợi một tí để bọn em dọn phòng, tại có khách vừa vào đó “mát xa” “!!!!!!!!! Thôi xong, em lọt vào cái ổ tệ nạn nào vầy trời, tối nay em trải túi ngủ lên nằm trên giường chứ còn lâu em mới dám chạm vào cái giường đấy rồi >< !!! Trong lúc ngồi đợi, để em không chán nản, ông trời còn cử thêm 2 bác già già ngồi gần đó, nói chuyện với nhau và nói chuyện với nhân viên nhà nghỉ. Móa nó chứ, các bác nói và dùng những từ nhạy cảm mà cứ oang oang, làm em cứ phải giả vờ táy máy cái điện thoại, coi như không nghe thấy gì ><
Rồi cũng đến lúc vào trong phòng! Em lao vào phòng tắm, nghĩ bụng rửa cái mặt với chân tay phát. Vừa nhấc cái nấc vòi hoa sen lên thì… cụp… gẫy lun >< thôi thì may cái bồn rửa còn có nước, rửa mặt tạm rồi tối nay chịu bẩn vậy. Ra bên ngoài thì… ôi cửa không có chốt… rồi, lôi cái tủ con ra chặn cửa vậy. Rồi tiếng động lịch kịch trên trần… à mấy bạn chuột đây mà…. Nhìn xuống dưới đất thì…. ÔI MẸ ƠI GIÁN!!! Bẹp… một phát em gián dính với đất luôn. Bẹp… em thứ 2. Thề với các bác em rất sợ gián, thấy gián là em muốn chạy, nhưng nếu nhắm ko chạy nổi thì em sẽ phát điên lên và đập cho các em ấy không ra hình thù nữa mới chịu thôi :p Đang hí hửng nghĩ bụng hết gián rồi thì… vèo…Á CON GIÁN CHÚA!!!! Con đấy phải to gấp đôi 2 con kia, màu cũng khác, nó bay vèo qua mặt em. Em vội vàng cầm dép đập bẹp phát, yên chí nhấc lên… nó lủi đi luôn >< hu hu, thế này đêm nay em biết sống sao, sao em dám ngủ. Đang bận nghĩ đến con gián, thì ngoài cửa em nghe tiếng hỏi “Em ơi tàu nhanh bao nhiêu tiền?” và một tiếng thánh thót đáp lại, rồi họ dắt nhau đi…… vào cái phòng bên cạnh o_0 wtf?!! Em vồ lấy cái điện thoại, gọi cho bạn bè em ngay tắp lự, nói thật to để át đi cái tiếng động hơi bị rõ rang từ đâu đó vọng lại lol. Cứ như vậy, em nằm trong lo sợ, không dám nhắm mắt cho đến hơn 1h30 đêm mới mệt quá thiếp đi. Trước đó, em đặt chuông 6h, bảo dậy sớm đi sớm khỏi cái nơi này. 6h, em tỉnh dậy, với điện thoại, bất chấp tất cả (mà lúc đó cũng chả nghĩ được cái gì để mà bất chấp, chỉ có cơn buồn ngủ vây lấy lol) đặt chuông lại lúc 7h30 để được ngủ tiếp ). Rồi cuối cùng, 8h, em cũng lên đường đến Huế. Mà điện thoại em google map kì lắm, chỉ em đi cái đường tỉnh lộ dài ngoằng chứ ko phải ql1, làm em đi đến 12h mới đến nơi được cái đường này không có cảnh sát, cũng sạch sẽ thoáng đãng hơn.
Và tiếp đó là 4 ngày sung sướng nghỉ dưỡng tại Huế của em ^^
 
Nếu bạn là Nam thi mình thấy cũng bình thường, nhưng là Nữ lại một mình độc hành qua Tây trường sơ thì thực sự mình ko thể không ngưỡng mộ.
Chúc bạn chuyến đi thành công!
Tây trường sơn là mơ ước của mình. Lẽ ra mình đã đi vào tháng 11 năm ngoái nhưng lại bất ngờ gặp bão - cơn bão trái mùa nên đành bỏ lại rồi cũng dần chìm vào lãng quên. Lâu rồi cũng ko còn nhiều hứng thú. Ko đi đến đâu. Có lẽ đọc xong bài viết này mình sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch đó. cám ơn chia sẻ của bạn.
 
Nếu bạn là Nam thi mình thấy cũng bình thường, nhưng là Nữ lại một mình độc hành qua Tây trường sơ thì thực sự mình ko thể không ngưỡng mộ.
Chúc bạn chuyến đi thành công!

Cám ơn bạn :) mình đã đi xong chuyến đi của mình với điểm kết thúc là Sài Gòn. Giờ mình sẽ cố đi nốt miền Tây và Tây Nguyên để hoàn thành dải đất chữ S yêu quý :) Chúc bạn thực hiện được chuyến Tây Trường Sơn thật sớm ^^
 
Phải nói là trên cả tuyệt vời, cho Chuyến đi.!!Nhiều lúc cũng muốn "Điên rồ" như bạn.Nhưng vẫn vướng bận nhiều việc giống như..như bạn, nên vẫn chưa thể thực hiện được.Trong lòng vẫn còn đang ấm ức mãi.Xem chuyến độc hành của bạn,cứ nghĩ mình cũng sẽ đi nhứ thế,qua những cung đường đèo tuyệt đẹp vào một ngày gần đây.Chúc bạn gặp nhiều điều tốt đẹp nhất trong chuyến đi và trong cuộc sống nhé.!
 
Đọc xong phải công nhân xấu hổ thật :) Thân nam nhi mà lại ko bằng nữ nhi thế này :v
Mình cũng giống bạn , ko hiểu bao nhiêu lần " định " đi rồi . Xong lại nghĩ ko người đi cùng , ko có time , ko có money ,... Thế là lại hoãn :))
Thôi thì máu lên não :)) Sắp xếp time làm chuyến thôi
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,621
Bài viết
1,154,050
Members
190,152
Latest member
sportzwarrior
Back
Top