What's new

Vòng Quanh Việt Nam - 10/10/10 - 100 ngày - 10.000 km

Hé hé...ai cũng hú hí ới gọi bác hết nhỉ... Vậy khi nào bác tới...Sài Gòn, hú em tiếng, mời bác cafe nhé...há há...kidding..

- Góp ý của mình là...chuyến đi dài quá nên bị "bội thực cảm giác" là chắc chắn. "Bệnh" này cũng khó diễn giải, đại loại vì nhiều cảnh đẹp, lại dài ngày,...nên sẽ mất dần đi cảm nhận về phong cảnh xung quanh - mà cái này lại cực kì quan trọng. Cho nên cũng phải quan tâm vấn đề này.

- Tiếp nữa, bác đi QL1 thì...cũng chẳng có gì phải lo. Lo chăng là tụi chạy xe Bắc - Nam, ẩu kinh khủng, thấy nó là né xa.
- Về xe cộ, Sirius hay RS thì ok rồi. Ko cần phải thay vỏ ko ruột. Tốn tiền lại nhiều khi ko có chổ vá. Đơn giản chỉ cần đem theo 1 bộ đồ vá xe thôi.
- Về sức khỏe, cũng chẳng có gì quan trọng vì mỗi ngày bác đi cũng ko nhiều. Tuy nhiên, ăn sáng xong, uống 1 viên C cho tỉnh táo là ok.
- Về vật dụng, nếu đi mùa mưa thì quan trọng là ko để giầy bị ướt, ba lo bị ướt,...nên mua vớ nilong, bao trùm,... và đem theo 1 cái máy sấy tóc loại nhỏ xíu - du lịch.
...Tạm thời chỉ có vậy... Năm ngoái tui cũng đi 1 chuyến...hết gần 20 ngày...Tây - Đông Bắc nên cũng có chút ít thông tin. Cụ thể hơn thì bữa đi Hắc Dịch...kể cho nghe...hehe...
Cố lên...yeah yeah...!!!
 
Theo em thì nếu thay vỏ không ruột cho xế thì nên bơm thêm keo tự vá + bơm xe nữa là ok. Mio của em mỗi năm làm một cặp vỏ không ruột + keo -> thế là đi thoải mái, không sợ xịt lốp giữa đường.
 
Tiếc nhỉ, là đến tầm tháng 10 bạn mới xuất phát. Không thì ra HN đúng đợt 10/10 cũng hay.

Ra đến HN thì có thể pm cho tớ - 01287.043.778. Nếu thời gian lúc đó cho phép tớ sẽ loanh quanh HN và khu vực đồng bằng Sông Hồng. Nhu cầu cafe cà fáo mà cao thì tớ sẽ dẫn cậu đi nguyên 1 ngày cafe cho biết ^^!

hè hè, quả là 1 chuyến đi để đời, nếu em có đk thì cũng bay vào đấy với bác làm 1 chuyến mà ko đc
hi vọng là có thể cũng cô nàng này thong dong cùng bác trong những ngày hà nội :D
 
hè hè, quả là 1 chuyến đi để đời, nếu em có đk thì cũng bay vào đấy với bác làm 1 chuyến mà ko đc
hi vọng là có thể cũng cô nàng này thong dong cùng bác trong những ngày hà nội :D

Hay giờ mình thong dong với nhau tiền trạm trước cho bác Deny nhỉ ;) :))

@Deny: tớ thấy có bạn khuyên cậu mỗi buổi sáng làm một viên C thì tớ nghĩ không nên!. Ngày nào cũng làm 1 viên như thế trong 100 ngày, tớ lo đến vấn đề sỏi thận [cái này tớ tham khảo của hội ăn kiêng]
Người SG thì tớ thấy ra HN mùa chớm đông đã rét run như bọn tớ ở chính vụ rùi. Áo sống, khăn khố là nên chuẩn bị cẩn thận. Thời tiết ngoài này rất dở hơi. Có điều là áo mùa đông khá là to, nặng cho hành lý [nếu có thế, có khi cậu cứ chuẩn bị in ít rùi nhờ vả anh em trên đường, đi đến đâu mượn đến đấy, rùi trả lại, vừa đỡ nặng hành lý, vừa đỡ fải giặt ;)]. Ra HN mùa đông, tớ có thể cho cậu mượn bịt tai bông; màu trắng và hồng đều có :))
 
em là linh mới trong mem,chưa thể đi được những chuyến đi dài như vậy,đọc lộ trình của anh, em thích lắm nhưng tiếc là ko tham gia được.
em chúc anh có 1 chuyến đi thanh công tốt đẹp,nếu như ngang qua phú yên,em có thể cho anh 1 số địa điểm tham quan,anh có thể hỏi đường ở người dân,vì Phú Yên chỉ có mấy điểm chính ai cũng biết cả.
 
mong anh deny thông cảm,tháng 9 này em vào lại sg rồi, nên ko thể đi cùng anh được,nếu anh có bạn ở Tuy Hòa rồi thì hay quá,tại vì ở Phú Yên chỉ có 1 vài điểm đáng để anh đi,em liệt kê vài điểm dưới đây nếu anh muốn đi thì cứ nói người bạn đó dẫn anh đi,chắc anh ấy cũng biết:
1)Vũng Rô - Núi Đá Bia : ngay trên đèo Cả (giáp ranh giữa Vũng Rô - PY và Đại Lãnh - Khánh Hòa)
2)Mũi Điện: phía dưới chân đèo Cả (tới đó hỏi đường vào Ngọn Hải Đăng,người dân sẽ chỉ)
3)Núi Nhạn - Sông Đà: nằm trong trung tâm tp Tuy Hòa ( di tích của người Chăm)
4)Núi Chóp Chài: thuộc tp Tuy Hòa (chạy xe lên tới đỉnh ngắm nhìn toàn tp Tuy Hòa và các vùng lân cận,làm 1 tấm ảnh thật tuyệt)
5)Gành Đá Đĩa: thuộc xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên; cách TP. Tuy Hoà khoảng hơn 40km và cách thị trấn Chí Thạnh khoảng 11km về hướng Đông.
6)Địa Đạo Gò Thì Thùng:thuộc thôn Xuân Thành, xã An Xuân, cách TP.Tuy Hoà khoảng 45km về phía Bắc
7)Đầm Ô Loan:nằm sát quốc lộ 1A, dưới chân đèo Quán Cau, cách TP. Tuy Hoà khoảng 25 km về phía Bắc.
8)khu bảo tồn thiên nhiên Crông Trai:đi về phía Tây khoảng 80 km theo quốc lộ 25, đến địa phận xã Suối Trai và Krông Pa của huyện Sơn Hoà
Có một số điểm nữa mà theo em nghĩ hành trình anh quá ngắn nên đi những cái chính này là ok.
về ẩm thực:
- bánh canh,phở Tân Bình,bánh Xèo (đặc sắc miền trung),bánh bèo + bánh hỏi (ăn với lòng heo),bánh ít lá gai (ko giống các miền khác).
- Đặc Biệt: anh ra Tuy An ăn hải sản là ok (giá mềm,đảm bảo tươi ngon).
Thật tiếc là em không cùng đi với anh trong đoạn Nam Trung Bộ này được,đành phải hẹn anh vào 1 dịp khác vậy.
có gì anh cứ pm vào [email protected],nếu em giúp được em sẵn sàng.
chúc anh thành công và vui vẻ với chuyến đi
 
Tour này của bác hoành tráng thật.khi nào qua Sơn La (giai đoạn 2) bác cứ alo cho em.em dẫn bác đi ăn chơi ở thành phố Sơn La
call: 0917517666
name: Giang
 
Tour này của bác hoành tráng thật.khi nào qua Sơn La (giai đoạn 2) bác cứ alo cho em.em dẫn bác đi ăn chơi ở thành phố Sơn La
call: 0917517666
name: Giang
Cảm ơn thổ địa Sơn La trước hen, cứ khoảng ngày giờ đó là chuyến đi sẽ tới Sơn La. Bác kiếm được cái chỗ nào đốt lửa trại đc và có hang hốc nào có thể chui vô ngủ thì đã lắm đó, vì Giai đoạn 2 cũng có khá nhiều bạn muốn và có thể đu theo nên mình nghĩ tới việc lang thang rừng núi Tây Bắc cho nó hoang dã và máu lửa.
 
Đọc chuyến đi của bạn thấy rất ư là hấp dẫn, nhưng mà cũng rất nhiều khó khăn, phải chuẩn bị thật kỹ thì mới mong đi đến nơi về đến chốn. Mình có một vài ý kiến nho nhỏ như sau:

1. Sức khỏe: mình đã nhiều lần đi xe máy lên Đà Lạt từ HCM rồi chạy về, lúc còn sinh viên thì ok, nhưng càng về sau thì càng mệt. Đi đến nơi chỉ muốn tắm cái rồi lăn ra nghi chứ không thưởng thức gì nổi :), phải nghỉ ngơi một buổi mới lại sức. Sức khỏe là quan trọng nhất, vì khi đã mệt hay bịnh gì đó thì dễ bị xuống tinh thần, có thể dẫn đến ý nghĩ "bỏ xe lên xe đò về". Có thể bạn sẽ muốn tập tạ hay cái gì đó đồng thời tăng cường chế độ ăn uống trong thời gian chuẩn bị để nâng cao sức khỏe và khả năng đề kháng của cơ thể.

2. Xe: bạn cần chuẩn bị kỹ năng sửa xe, để không bị mất nhiều thời gian khi có sự cố, cũng như đề phòng tình huống xe hư ít sửa thành hư nhiều. Mình cũng hơi lo lắng về con xe của bạn, xe phân phối càng lớn thì đi càng khỏe, đỡ tốn sức lực. Hơn nữa, dòng serius không rõ khả năng leo đèo có tốt không. Mình chạy đường trường vài loại rồi, thì Honda chạy tốt hơn so với Yamaha, nhất là đi đường dốc.

3. Bản đồ: mình thấy google map hiện tại đã phủ Vietnam. Bản đồ rất chi tiết, từ toàn cục đến đường chi tiết tại mỗi địa phương, thậm chí còn có thông tin cả quán ăn nữa. Nhiều dòng dtdd hiện nay đã hỗ trợ dùng google map (mình đang dùng nokia E63), dĩ nhiên là bạn nên đăng ký 3G hoặc GPRS để tải data, chi phí cũng không quá mắc cho một chuyến đi như thế này. Bạn có thể vào login rồi vào My Map, để đánh dấu sẵn các địa điểm, lộ trình rồi theo đó mà đi, cũng như chia sẻ được cái "My Map" đó cho các bạn khác để cùng theo dõi. Lúc trước đi phược ở Úc, mình cũng làm My Map rồi gởi cho các thành viên cùng xem, in ra cầm theo, như vậy sẽ có cái nhìn tổng quát về lộ trình của mình.

4. Kinh phí: tiền ăn 60000/ngày có vẻ hơi ít. Bạn phải tính thêm tiền nước nữa, vì đi đường sẽ uống nước nghỉ chân nhiều. Ngoài ra, bạn chưa tính tiền cafe và ... beer bọt :). Tiền ở 100k/ngày cũng hơi eo hẹp, cần phải lùng sục nhiều để được chổ ở budget mà không bị kém chất lượng quá.

Chắc là còn nhiều vấn đề cần lưu ý nữa, nhưng giờ mình chưa nghĩ ra :). Theo mình thì trước khi làm một "chuyến lớn", cần làm một vài "chuyến nhỏ" để rút ra kinh nghiệm đi đường nhằm đảm bảo một khi đã đi là đi tới cùng. Nhưng dù sao thì nếu quyết tâm đến cùng để đi thành công được thì mới đáng khâm phục.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,616
Bài viết
1,153,978
Members
190,148
Latest member
thuocphathai
Back
Top