What's new

[Hỏi đáp] [Xuyên Việt] Chuẩn bị cho hành trình du hý dải chữ S - 15/07/2012

yeuxedap

Phượt thủ
Xin chào cả nhà:D

Đây là lần đầu tiên em lập topic ở diễn đàn nên không biết bài đầu tiên lại là hỏi đáp có quá sỗ sàng hay không ạ? Em đã đến với diễn đàn lâu rồi nhưng chỉ đọc qua và chiêm ngưỡng các anh các chị đi phượt mà thôi. Nhìn các anh các chị phượt tử vi vu đến hết mọi nơi trên thế giới mà lòng em cứ nâng nâng.
Em cũng chỉ mới đi được vài nơi trên đất nước dải chữ S nhưng chưa thực sự lần nào được gọi là phượt cả, nên hè năm nay ( sau bao nhiêu lần bỏ dỡ dự định ) em đã chuẩn bị cho cuộc hành trình vi vu đến mọi miền của đất nước mình.

Mục đích của em là được tham quan mọi nơi, gặp những người bạn thân hữu trên khắp đất nước và được kết bạn với những bạn mới.

Hành trình của em: Hà Nội - Phú Quốc và trên con xe đạp mà em mới mua được.

Em đang chuẩn bị hàng ngày cho chuyến đi, nhưng thú thực cũng chưa chuẩn bị được nhiều cho lắm nên em mạn phép được lập topic này vừa để chia sẻ cái sự chuẩn bị cho hành trình của em và mong được mọi người chia sẻ cho kinh nghiệm cho cuộc hành trình của em tốt đẹp.

Thú thực, em chỉ chuẩn bị được dần dần thôi, vì em đang là sinh viên năm cuối của 1 trường ở HN, tiền bạc không có luôn một đống nên khi làm được bao nhiêu thì em chuẩn bị bấy nhiêu thôi ạ. Thời gian cũng không có chi là nhiều lắm nên mong mọi người giúp đỡ cho em ạ.

Những thứ em đã chuẩn bị được:
- Phương tiện: Xe đạp Giant Hunter 2.0 em mới mua được tuần trước khi lĩnh được lương ợ:D
mr_403939_a7a2ce7cb22acbb4.JPG

- Một số đồ dùng khác: Mũ, kính, giày em cũng đã mua:D

- Em đang dành tiền mua tiếp:
+ Bộ kít đa năng sửa chữa và vá xe đạp
+ Mũ bảo hiểm, bơm, ống nước
+ Ba lô
1323418034_asset_9469737.jpg
+ Lều
.....

- Em cũng đã có: 01 máy ảnh cùi và 1 chiếc Ipod để giải trí
- Em cũng sẽ mang theo: Laptop + USB3G


................

- Luyện tập:
+ Hàng ngày em đang đạp xe khoảng 30km mỗi ngày vào buổi tối
+ Em cũng đang tập đi vào buổi trưa để thử sức chịu đựng trời nắng khi đi qua miền Trung
+ Em đã đạp được quãng đường dài nhất 100km trong 1 lần về quê bằng xe đạp thường
+ Lần tới em sẽ đi quanh các khu vực lân cận trong vòng bán kinh 150km đi trong ngày để luyện tập

- Hành trình dự kiến của em là 30 ngày và e đang tham khảo những bài viết của anh chị đã đi để lên lịch trình phù hợp:D


Em mong các anh chị góp ý cho hành trình của em, và cũng mong được sự giúp đỡ của mọi người trên đường đi.
Em xin chân thành cảm ơn
 
Ủng hộ bạn hết mình, mình cũng như bạn mới đầu dự kiến là tháng 10 hoặc 11 sẽ đi nhưng tình hình tài chính và các vấn đê liên quan đến công việc nên đành phải dời chuyến đi lại vào dịp tết.
Đăng ký một đầu cầu đón bạn ở SG, bạn cũng lên có một lịch trình cụ thể cho từng ngày để có thời gian nghỉ ngơi cho hợp lý, tập luyện từ giờ đến tháng 7 chắc về mặt thể lực thì ok rồi. Bạn cũng nên đi chung với mấy bác xe đạp ngoài đó để mọi người chỉ dạy thêm về kinh nghiệm và kỹ thuật đi đường dài.
Chúc chuyến đi thành công. Có gì PM cho mình nhé.
 
Chuẩn bị chu đáo rồi mạnh dạng lên đường, niềm vui và thử thách đang đợi bạn phía trước. Chúc bạn có chuyến đi thành công. Cần hổ trợ gì cứ pm cho mình.
 
Bạn nên mang theo thuốc và đồ sơ cứu dự phòng nhé.
Chúc lên đường an toàn, thuận buồm xuôi gió. Cần gì pm mình, mình ở HN.
 
Mến chào yeuxedap,

Yeuxedap đã đọc bài của MEM về hành trình xuyên việt của cậu ấy ( cũng từ HN ) năm 2009 chưa?

https://www.phuot.vn/threads/4768-Hành-trình-Xuyên-Việt-1-mình-bằng-xe-đạp-năm-2009

Số điện thoại của MEM là 01655227362 ( chỉ liên lạc sau khi đã đọc kỹ những thông tin mà cậu ấy cung cấp rất đầy đủ trong cái entries dài hơi và thú vị ấy nhé)

Đến Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt và SG mà có gì cần thì liên lạc với vịt nhé, thông tin cụ thể yeuxedap có thể trao đổi ở skype : vitconxauxi08 hoặc email [email protected].

Thời điểm tháng 7 thường là nắng nóng ở khu vực phía Bắc và có gió bão ở khu vực miền Trung, vào đến SG và miền Tây cũng chưa hẳn đẹp nhất, yeuxedap dời lại khoảng 1 tháng nữa thì hẳn vừa đúng mùa lúa chín ở miền Bắc vào tới miền Trung và miền Nam thời tiết cũng đẹp hơn.

Chúc đủ,
 
Last edited:
Năm thứ 4 là bằng tuổi mình à. Vậy mà đã chuẩn bị cho hành trình 1 đời người đó rồi sao, không biết bao giờ mình mới thực hiện được như bạn đây nhỉ, hê hê :LL

Lên đường may mắn nhé, nhớ viết cảm nghĩ trước trong và sau khi đi thật chi tiết để sau này có khi tớ cũng đi như cậu ^^
 
Dạ, cảm ơn các anh chị đã góp ý cho em.
@Vinh Pham :Cảm ơn bác ạ, có gì em sẽ PM bác và hẹn gặp bác ở Sài Gòn ạ!
@VictorPhung : Cảm ơn bác, bác ở đâu để khi e đi qua có thể gặp bác nói chuyện :D
@cuongvq : Dạ, em cũng đang tính mua đây ạ? Không biết cái túi sơ cứu 150k đang được bầy bán đã đủ chưa ạ?
@vitconxauxi_08 : Em cũng đã đọc bài của bác MEM rồi ạ. Thực sự khâm phục bác ấy. Tuổi trẻ tài cao. Còn về thời gian em chỉ có thể đi vào lúc đó được thôi ợ. Trước 15/7 e còn phải cho em gái đi thi đại học. Và cuối tháng 8 em còn bắt đầu học kỳ mới nên em chỉ có thời gian như thế. Em ;uôn tâm niệm câu của các cụ "ĐÃ ĐI ẮT SẼ TỚI" ạ:D
@Hoàng Phi Hồng : Mình sẽ ghi chi tiết mọi thứ từ a đến z để bạn có thể chuẩn bị như thế và đi

Cảm ơn tất cả mọi người ah. Em sẽ ghi tất cả những gì trước, trong và sau khi đi để những ai muốn đi đang băn khoan có thêm động lực để đi ạ
 
Last edited:
Cố lên em, ôi có cả anh VictorPhung ở đây thì yên tâm rồi. Gần đến dịp nghỉ hè thấy mấy em sinh viên bắt đầu rục rịch đi xuyên việt mà ngứa hết cả người, thôi thì cứ đành nhịn qua tết vậy.
 
Anh có thể cho em mượn một số đồ sửa xe đạp địa hình chuyên nghiệp gọn nhẹ (Bộ vá xăm,bơm,vam đột mắt xích,bình nước gắn theo xe.) Nếu tìm được có thể còn có một cái đồng hồ đo quãng đường,tốc độ,gắn trên ghi đông.
Có thể tư vấn cho em chút kinh nghiệm đạp,sửa xe đường trường,trang bị cá nhân tối thiểu.
Chưa biết khi nào em khơi hành ? Điều kiện để mượn được lên lạc với nhau rồi tính sau.
Chúc dự định và chuyến đi thành công.
Mình ở Hà Nội. Phone :0972680266.
 
Hay quá! Quan trọng là quyết tâm đó bạn trẻ. Tớ cũng đang luyện tập mỗi tối chừng 30km qua các phố trên con xe Hunter 2.0 để chuẩn bị cho một chuyến đi trong mơ chưa xác định điểm đến nhưng ước chừng 1000km.

Chúc bạn trẻ chăm chỉ luyện tập và có chuyến đi thành công. Đừng quên hỏi kinh nghiệm của các cao thủ võ lâm làng xe đạp như bác Victor Phung (bác ấy có nhiều chuyến đi bằng chia sẻ ở các diễn đàn đó bạn).
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,695
Bài viết
1,154,897
Members
190,157
Latest member
ngoisaotravel
Back
Top