What's new

Côn đảo - cuộc hành trình đầy sóng gió

Có những năm tháng đi qua mà chẳng để lại những ấn tượng hay hồi ức đáng nhớ, nhưng cũng có những ngày ngắn ngủi khi trãi nghiệm cùng nhau lại cảm thấy cuộc sống thật đẹp và đầy ý nghĩa. Đó là những cảm nhận của Di khi mà Di có 1 chuyến đi có 1 -0- 2 mà không phải ai cũng có may mắn sống sót trở về nguyên vẹn.Khi cả nhóm phải vượt đại dương trong màng đêm thăm thẳm, trước những cơn sóng dữ cao 7 -8m, lênh đênh 16h trên biển không ăn, không uống để đến được Côn đảo. Nhờ sự trợ giúp của những con người chưa 1 lần biết nhau, cảm nhận được tình người ấm áp, thêm yêu quê hương đất nước và con người Việt Nam.
Bây giờ chúng ta sẽ bắt đầu chuyến đi đầy chất phiêu lưu mạo hiểm, mọi người theo chân Di bắt đầu cuộc hành trình nhé


Sau khi chốt đoàn là 11 người, chia làm 2 team
- 2 người ra CĐ = máy bay
- 9 người ra CĐ = thuyền hơi (Tp.HCM – Sóc Trăng – Côn Đảo)
Ngày 7/3/2013
Xe khởi hành lúc 0g30 nên cả nhóm tập họp lúc 7g30 tại bến xe miền Tây.

01_zps810be674.jpg

2 thuyền đã được chuyển đến bến xe miền Tây

02_zpsdc72e21f.jpg

Mọi người đang kiểm tra lại những vật dụng còn thiếu để mua thêm

03_zps6d32ad7f.jpg

Mua thêm mấy can đựng xăng để thuyền ra khơi

04_zpsa689de63.jpg

Mọi việc đã hoàn tất, giờ chỉ còn chờ đến giờ lên xe xuống Sóc Trăng thui

05_zps08fd8650.jpg

12g30 Xe cũng khởi hành ..sau mấy giờ ngồi chờ đến sốt cả ruột ^^

06_zps38654d31.jpg

Dừng chân tại nhà chờ xe Phương Trang tại Tiền Giang

07_zps1384b968.jpg
 
Last edited:
Đọc hết 11 trang, phần nào nắm được diễn biến cuộc hành trình.
Mình rất nể cái máu liều của các bạn và phần nào hiểu quyết định của các bạn. Người ngoài thì nói mình rồ mình dại, nhưng có vào hoàn cảnh đó mới biết, đã là dân phượt, đến lúc máu phượt nổi lên là chả biết sợ gì nữa :d
Dù sao cũng chúc mừng các đã vượt qua sóng gió (cả nghĩa đen và nghĩa bóng). Côn Đảo thiêng và có duyên với các bạn!
 
Chúc mừng các bạn có chuyến đi gặp nhiều may mắn , mình đã từng ra Côn Đảo bằng tàu tại Vũng Tàu , khi gặp biển động không thể đứng vững trên boong tàu , người nhao nhao chỉ muốn ói , các bạn đi bằng thuyền hơi sẽ mệt mỏi hơn rất nhiều . Hỏi nhỏ nhé , trong chuyến đi có khi nào các bạn hối tiếc về quyết định của bản thân mình không ? Một lần nữa , chúc mừng các bạn trở về bình an và có kỷ niệm không bao giờ quên
 
Các bạn này đang chạy trương trình góp đá cho Trường Sa, mời mọi người tiếp tục ném đá.
Em mà biết đi kiểu này thì kg bao giờ cho mượn động cơ và thuyền nữa.
Sorry đã nặng lời
 
Các bạn này đang chạy trương trình góp đá cho Trường Sa, mời mọi người tiếp tục ném đá.
Em mà biết đi kiểu này thì kg bao giờ cho mượn động cơ và thuyền nữa.
Sorry đã nặng lời
Sorry anh, bọn em biết là anh lo cho đoàn nên cho mượn động cơ và thuyền. Anh còn chu đáo ra tận bến xe miền Tây đưa típ cho bọn em hộp cứu hộ để đựng đt và máy ảnh (nhờ nó nếu không vô nước hư hết rồi). Bọn em cũng hiểu đi như vậy khá nguy hiểm, nhưng tất cả bọn em đã về bình an.
Tuy chỉ gặp anh 1 lần, nhưng sự giúp đỡ của anh khiến em cảm kích lắm. Anh đừng giận nữa nhé
 
thuyền mà để lâu trong kho thì dễ bị chuột gặm lắm đó anh , thỉnh thoảng phải mang đi rửa nước biển nó mới bền được
 
Thấy biển cả mênh mông ..... mà con thuyền Phao như giọt nước giữa đại dương... cứ mỗi con sóng dâng lên là không thấy cái thuyền phao đâu cả.... và cứ thế cứ thế làm mãi ... thế mà chỉ nghe là các cô các cậu chỉ ói thôi.... chứ chưa nghe ói ra mật xanh mật vàng... còn hên...chứ mà đã ói ra mật xanh mật vàng rồi là lúc mắt hoa lên ! đầu quay cuồng thế là buông tay !.... bủm...bủm ...bủm ...bủm .... 4 mạng sẽ ...mãi mãi tuổi hai lăm ....
Đây là một bài học kinh nghiệm cho '' TẤT CẢ NHÀ PHƯỢT '' chúng ta....
 
Chúc mừng các bạn có chuyến đi gặp nhiều may mắn , mình đã từng ra Côn Đảo bằng tàu tại Vũng Tàu , khi gặp biển động không thể đứng vững trên boong tàu , người nhao nhao chỉ muốn ói , các bạn đi bằng thuyền hơi sẽ mệt mỏi hơn rất nhiều . Hỏi nhỏ nhé , trong chuyến đi có khi nào các bạn hối tiếc về quyết định của bản thân mình không ? Một lần nữa , chúc mừng các bạn trở về bình an và có kỷ niệm không bao giờ quên
Không biết 3 bác kia thì sao, chứ e thì chưa từng nghĩ vậy bác à, và đến bây giờ vẫn không. Chỉ 1 suy nghĩ tiêu cực nhất là lúc neo vào tàu cá, khi chuyển thùng xăng lên tàu thì bị trượt, thùng xăng rớt xuống biển...chợt nghĩ cái thùng nặng zậy chắc chìm rồi, không biết có đủ xăng để đến được Côn Đảo không?! Nhưng hên là a Vũ kéo cái thùng xăng lại được :)
 
Một lời nói chân tình nữa đến với các em trong chuyến PHƯỢT đầy sóng gió và kề cận với tử thần....Nếu lần này các em ra đi mà '' Không về '' thì bản thân tôi sẽ rơi nước mắt xót thương cho các em lắm !!! Nhưng Khi các em đã trở về an toàn thì rất vui mừng và thực sự vẫn còn chút gì đó giân giận các em vì đã quyết định không sáng suốt cho chuyến đi của mình....
Đó là một lời nói một ý nghĩ chân tình...không biết các em có biết tôi nghĩ gì không ???
 
hi , tình trạng say sóng trên biển chỉ xảy ra thuyền dừng lại và bị dập dềnh bởi sóng thôi anh. chứ khi thuyền chạy thì chẳng bao giờ bị say cả. kế hoạch chinh phục vùng biển Côn Đảo này bắt đầu ấp ủ sau khi cùng các thành viên trong hội thực hiện chuyến hải hành từ Hà Tiên - Phú Quốc ngày 11/01/2013: https://www.phuot.vn/threads/74865-Hà-Tiên-Phú-Quốc-chuyến-hải-hành-đi-vào-lịch-sử
Tuy nhiên cung đường từ Sóc Trăng - Côn Đảo quá dài, nguy hiểm và nhiều rủi ro mà thời gian hầu như của đại đa số các thành viên trong hội đều hạn chế và bàn lùi=> kế hoạch chinh phục Côn Đảo xem như phá sản.
Một ngày nọ lang thang trong diễn đàn phượt và tình cờ biết được mục tìm bạn đồng hành cho chuyến đi Côn Đảo thì kế hoạch chinh phục Côn Đảo trong em lại nhen nhóm lên: https://www.phuot.vn/threads/73097-Côn-Đảo-Địa-ngục-hay-thiên-đường-(7-3-10-3)
Bây giờ ngồi đây xem lại những hình ảnh và hồi tưởng lại khoảng khắc đối diện với những con sóng dữ, cái lạnh đến tê người để rồi tôi nhận ra rằng đại dương không hiền hoà như tôi nghĩ.
Nếu có thể quay lại thì tôi vẫn sẽ quyết định đi, nhưng không phải trong thời tiết nguy hiểm như vậy mà sẽ chọn thời điểm thích hợp hơn.
 
Last edited:
OK !!! Vũ Phạm nói nghe được ! '' Nếu có thể quay lại thì tôi vẫn sẽ quyết định đi, nhưng không phải trong thời tiết nguy hiểm như vậy mà sẽ chọn thời điểm thích hợp hơn. '' Thời tiết ở biển khơi sẽ quyết định sự sống còn của người ra khơi ...và cần có sự cẩn thận chu đáo hơn như tôi đã nói... ví dụ như nắm bắt thông tin thời tiết chính xác - trang bị các phương tiện kỹ thuật tốt nhất - đi từ hai ba xuồng cùng lúc - và thời điểm đi là nên đi vào tháng ba... trời yên biển lặn ... khởi hành vào ban ngày .... ngoài ra còn có sự hổ trợ thông tin thường xuyên từ đất liền và nên đặt trước cho mình những tình huống giã định để có biện pháp đối phó... Vị trí định vị trên hải bàn chuẩn xác ! và trước khi xuất quân cũng cần có một bộ phận tham mưu cố vấn dạn dày kinh nghiệm thì càng tốt ... nói chung là phải trang bị cho từng cá nhân đến tận răng ... để lỡ có sự cố lênh đênh trên biển từ 24...48 tiếng cũng sống tốt ....
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,620
Bài viết
1,154,028
Members
190,149
Latest member
inhopgiaycarton
Back
Top