What's new

[Chia sẻ] đi qua cam túc - tứ xuyên - hồ nam tháng 4-5/2017

Hành trình bắt đầu từ ngày 21/4 đến 17/5, tính ra là 17 ngày, nhưng ngày đầu khởi hành lúc 23 giờ và ngày cuối về đến lúc sáng sớm nên thật ra đi trọn vẹn chỉ 15 ngày. Chỉ dám nói là "đi qua" bởi ở mỗi tỉnh chỉ tham quan 1-2 điểm theo sở thích và lịch trình đã lên sẵn trước, nên đi cũng không được nhiều điểm.

Lịch trình của mình:

+ Ngày 1: Bay Sài Gòn - Quảng Châu.
+ Ngày 2: Quảng Châu- Lan Châu - ga Lan Châu - ga Trương Dịch.
+ Ngày 3: Ngắm nghía quận Cam Châu - tham quan núi Cầu Vồng
+ Ngày 4: Tham quan Mã Đề tự - tối lên tàu đi Lan Châu
+ Ngày 5: Lan Châu - Cửu Trại Câu
+ Ngày 6: tham quan Cửu Trại Câu
+ Ngày 7: Nghỉ dưỡng
+ Ngày 8: Tham quan Cửu Trại Câu
+ Ngày 9: Đi Hoàng Long
+ Ngày 10: Cửu Trại Câu - Thành Đô
+ Ngày 11: Thành Đô
+ Ngày 12: Thành Đô - ga Hoàng Hóa
+ Ngày 13: ga Hoài Hóa - Phượng Hoàng cổ trấn
+ Ngày 14: Phượng Hoàng cổ trấn
+ Ngày 15: Phượng Hoàng cổ trấn - ga Cát Thủ - đi Quảng Châu
+ Ngày 16: Đến Quảng Châu ra sân bay
+ Ngày 17: Quảng Châu - Sài Gòn

Chi phí:
+ vé máy bay Sài Gòn - Quảng châu: 3tr8 (mua lúc Jetstar khuyến mãi mở đường bay mới đến Quảng Châu, đi 20kg, về 25kg).
+ Vé máy bay Quảng Châu - Lan Châu: 3tr2 (China Sourthern Air, mua qua Ctrip)
+ Bảo hiểm du lịch nước ngoài của Liberty: 571.000
+ Visa: 110USD
=> Gần 10tr
+ Xài (cả quà cáp): 4.300 tệ (tỉ giá: 3290)
Tổng chi phí cho tất cả khoảng 24tr.
 
@gasman: chắc có thể do e chụp cùi bắp quá :D, với lại mùa này cũng không phải mùa đẹp để đi ngắm nơi đây. Màu núi muốn lên được như mấy tấm hình chụp thì phải sau cơn mưa.

Mà thấy ngoài đời e cũng quá thỏa mãn luôn, xứng đáng với công sức e bỏ ra để đi được chỗ này.


Em thấy núi cầu vồng nó không được "cầu vồng" lắm chị nhỉ :p Em định đi xong Zhangye thì lên Tân Cương và ghé Hỏa Diệm Sơn nữa!
 
Điểm đến tiếp theo là đền hang Matisi, mình có dự định trong lịch trình, nhưng khả năng đến được đây rất thấp nên mình không hy vọng nhiều. Vậy mà quyết định đến đây cực kỳ nhanh chóng khi nghe giá cả quá phù hợp, mình gật đầu liền mà không thèm so đo trả giá.

Đường đi đến đây khá đẹp, ra khỏi thành phố Trường Dịch cho đến đền dọc hai bên đường đều là núi tuyết trắng phau, ngút mắt nhìn mãi không thấy điểm cuối. Không khí nơi đây khá lạnh, đã quấn người tròn ú u mà vẫn cảm giác gió lùa qua được 3-4 lớp áo.

Giá cả không quá mắc cho tất cả các điểm tham quan (115 hay 135 tệ), và xe đưa đến cũng có thể đưa khách đi đến các điểm tham quan (bắt khách đi bộ chắc rạc cẳng cũng không thể đến nổi điểm kế tiếp quá). Các đề chùa được dựng lên trong lòng núi khiến mọi người mãi tán dương trầm trồ. Con đường tham quan hay các cầu thang tự chế để đến được các đền cao hơn trên vách núi cũng đã đòi hỏi ở mình sự thận trọng lẫn can đảm để vượt qua thì nói gì đến công sức bỏ ra để xây dựng. Rồi những vách núi có điêu khắc tượng Phật, tượng mất đầu, tượng mất tay, tượng mất chân, cũng có chỗ đã mất tượng giờ chỉ còn trơ đống đất. Ôi thương hải tang điền!!!

Điểm đầu tiên trong chuyến hành trình của tôi cũng đến điểm dừng. Một mùa xuân, vùng đất lạ, những người xa lạ nhiệt tình, những điểm đến khó có thể quay về, và tôi - kẻ lang bạt đã đi trong mùa xuân ấy.


hUgVJd4.jpg


Trên đường đi.


Ts7BvKb.jpg


Những đền thờ cheo leo vách núi.


hzkk2r1.jpg


Khi nhìn thấy cầu thang tự chế để đến được đây, tôi đã định bỏ cuộc. Nhưng bạn đồng hành đã nói với tôi rằng chúng tôi không có khả năng quay về nơi đây lần thứ hai đâu. Thế là tôi leo lên. Những người Trung Quốc leo lên cùng tôi khi ấy, dù chúng tôi không hiểu nhau, nhưng họ thay nhay mở điện thoại làm đèn pin soi đường để tôi bước và đứng đợi tôi leo xuống.
Có lẽ du khách Trung Quốc rất ồn ào ngay cả ở đất nước họ, nhưng có lẽ không thiếu những người nhiệt tình giúp đỡ những người xa lạ,


BuahrLa.jpg


Tôi khá thích các chuông gió treo ở các đao đình ở Trương Dịch, mộc mạc mà vô cùng lôi cuốn. Tôi sẽ nhớ đến một sớm mai tinh khiết, xa xa là dãy tuyết sơn, có một con bé đứng ngẩn ngơ nghe tiếng chuông gió trong một ngôi chùa Tạng.
Thiệt bình yên.


4haAc0Q.jpg


Tôi gọi là sắc màu Trương Dịch.


5wBTi4c.jpg


Bên rặng tuyết sơn.


jtebl4b.jpg


Xa xa kia là những ngôi làng.


Vkrs2X2.jpg


Có kéo dài vĩnh cữu được chăng?


0vql2bx.jpg


Trên thảo nguyên.​
 
Thất thải đan hà nhìn không long lanh như phim Great Wall nhỉ :D

Truơng Dịch mà toàn chụp thuận sáng thì thua rồi, nó sẽ bị bẹt ;) ko có độ nổi khối, không toát lên được vẻ đẹp của nó
Mà tháng 10/11 màu sắc nó khác, mấy ảnh này toàn chụp buổi trưa, sáng toàn tập :)
 
Ts7BvKb.jpg


Những đền thờ cheo leo vách núi.


hzkk2r1.jpg


Khi nhìn thấy cầu thang tự chế để đến được đây, tôi đã định bỏ cuộc. Nhưng bạn đồng hành đã nói với tôi rằng chúng tôi không có khả năng quay về nơi đây lần thứ hai đâu. Thế là tôi leo lên. Những người Trung Quốc leo lên cùng tôi khi ấy, dù chúng tôi không hiểu nhau, nhưng họ thay nhay mở điện thoại làm đèn pin soi đường để tôi bước và đứng đợi tôi leo xuống.
Có lẽ du khách Trung Quốc rất ồn ào ngay cả ở đất nước họ, nhưng có lẽ không thiếu những người nhiệt tình giúp đỡ những người xa lạ,

Bạn có hình chụp mấy cái cầu thang tự chế để leo núi không? Mình cũng ham đi nhưng leo trèo dở lắm :(
 
@chuotlang: hình mình chụp tầm 18h30 -19h đó bạn, mặt trời tháng 4 tầm 20h30 mới lặn hoàn toàn. Trong chỉ dẫn tham quan có nói rằng màu của Đan Hà chỉ lên đẹp nhất sau một cơn mưa.

@Linh nhi: có 1 cầu thang như thế thôi bạn, mà trong đó tối lắm không thể chụp hình được bạn ơi, nếu không có người soi đèn chắc chắn là mình nhìn xong đi ra quá.
 
Cho em xin hỏi , là khi ở trung quốc mình dùng phần mềm bản đồ gì vậy ạ , còn không có google với facebook nữa huhuhu
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,643
Bài viết
1,154,381
Members
190,155
Latest member
ncvinh123
Back
Top