What's new

[Chia sẻ] Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm thiệt mạng, 1 xế chấn thương sọ não

Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

@ Lambarca : Sáng ra nhưng phải vào xem tình hình như thế nào, cảm ơn bạn vì có report cận cảnh, như thế cũng đủ hiểu.... Bây giờ tôi xin phép bàn luận vài câu :
- 1 : Bằng thạc sĩ : xin lỗi quá dễ lấy nhất trong cái cơ chế hiện nay : Đặc biệt là cái loại ghi dòng Bờ ăng băng huyền bằng Thờ ác thác nặng thạc, sờ y sĩ ngã sỹ. Bản thân tôi đã từng ngồi trong cái lớp đó điểm danh học hộ , thi hộ dăm buổi cho lão bạn rồi tôi biết. Cái đó chưa chắc đã là học vấn, nhận thức và nhân cách một con người.
- 2. Trích một tý luật để tham khảo : Lead có thu tiền => theo Luật thì anh ta đã tổ chức kinh doanh du lịch :
Điều 37 - Chương 5 _ Luật du lịch " 4. Tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch có trách nhiệm thông báo kịp thời cho khách du lịch về trường hợp khẩn cấp, dịch bệnh và các nguy cơ có thể gây nguy hiểm cho khách du lịch; áp dụng các biện pháp cần thiết và phối hợp với các cơ quan có liên quan trong việc cứu hộ, cứu nạn, cấp cứu cho khách du lịch."
Điều 44. Điều kiện kinh doanh lữ hành nội địa
1. Có đăng ký kinh doanh lữ hành nội địa tại cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền.
2. Có phương án kinh doanh lữ hành nội địa; có chương trình du lịch cho khách du lịch nội địa.
3. Người điều hành hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa phải có thời gian ít nhất ba năm hoạt động trong lĩnh vực lữ hành.
Mà thôi cứ vào Luật du lịch mà đọc thì biết cái leadTCK đã vi phạm bao nhiêu, mới nho nhỏ trong Luật Du lịch thôi, chả cần luật sư cũng đủ bẻ leader này rồi ( Nhắc lại : Tổ chức đoàn phượt cũng là một hoạt động tổ chức du lich, có thu tiền điều đó đã đồng nghĩa với kinh doanh , Luật nó thế TCK nhé, kiện thì cố đọc kỹ luật kẻo không lại bốc shit ăn vã đấy.
Ơ mà mình có bằng Thờ ác thạc.... không nhỉ
À coi khi nào rảnh xuống CA Lương Sơn hỏi mấy thằng đệ xem tụi nó điều tra vụ này như thế nào , ngõ hầu phục vụ cả nhà một chút sự thật.

Thực ra với đa số bạn phượt còn trẻ, nó vác cái bằng thạc sĩ ra khoe cũng doạ được chút, còn với những người từng trải, vác cái bằng thạc sĩ ra khoe thì nhục mặt.

Các vấn đề khác không bàn luận, chỉ có mấy điểm sau:

1. Đêm hôm dẫn đoàn vượt đèo là không chấp nhận được, nhất là nhiều bạn còn chưa có kinh nghiệm chinh chiến đường đèo sương mù mà lại còn đi xe máy nữa. Ô tô còn ngán nữa là xe máy.
2. Xe máy tối đa ngoài đô thị chỉ được chạy 50km/h, đi hơn nữa các bạn vi phạm luật rành rành, có tai nạn cũng phải chịu thôi. Đừng nói sống chết tại số mà là ngu thì chết chứ bệnh tật gì, ngay cả 50km/h mà mất lái cơ hội an toàn cũng không có nhiều đâu.
"Với xe cơ giới tham gia giao thông trên đường bộ ngoài khu vực đông dân cư, tốc độ cho phép chạy tối đa đối với ô tô chở người đến 30 chỗ ngồi (trừ ô tô buýt); ô tô tải có trọng tải dưới 3.500 kg là 80km/h. Ô tô chở người trên 30 chỗ ngồi (trừ ôtô buýt); ô tô tải có trọng tải từ 3.500 kg trở lên, tốc độ tối đa 70km/h. Ô tô buýt; ôtô sơ mi rơ moóc; ô tô chuyên dùng; xe mô tô: tốc độ tối đa 60km/h. Ô tô kéo rơ moóc; ô tô kéo xe khác; xe gắn máy, tốc độ tối đa 50km/h."

3. Ô tô an toàn hơn xe máy nhiều lần lắm, ở 80km/h xe máy ngã mà bị thương nhẹ là thần may mắn còn mỉm cười với bạn nhiều lắm, ở 80km/h ô tô được thiết kế đâm trực diện mà vẫn đủ an toàn cho người lái.
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

1. Đêm hôm dẫn đoàn vượt đèo là không chấp nhận được, nhất là nhiều bạn còn chưa có kinh nghiệm chinh chiến đường đèo sương mù mà lại còn đi xe máy nữa. Ô tô còn ngán nữa là xe máy.
2. Xe máy tối đa ngoài đô thị chỉ được chạy 50km/h, đi hơn nữa các bạn vi phạm luật rành rành, có tai nạn cũng phải chịu thôi. Đừng nói sống chết tại số mà là ngu thì chết chứ bệnh tật gì, ngay cả 50km/h mà mất lái cơ hội an toàn cũng không có nhiều đâu.
"Với xe cơ giới tham gia giao thông trên đường bộ ngoài khu vực đông dân cư, tốc độ cho phép chạy tối đa đối với ô tô chở người đến 30 chỗ ngồi (trừ ô tô buýt); ô tô tải có trọng tải dưới 3.500 kg là 80km/h. Ô tô chở người trên 30 chỗ ngồi (trừ ôtô buýt); ô tô tải có trọng tải từ 3.500 kg trở lên, tốc độ tối đa 70km/h. Ô tô buýt; ôtô sơ mi rơ moóc; ô tô chuyên dùng; xe mô tô: tốc độ tối đa 60km/h. Ô tô kéo rơ moóc; ô tô kéo xe khác; xe gắn máy, tốc độ tối đa 50km/h."

3. Ô tô an toàn hơn xe máy nhiều lần lắm, ở 80km/h xe máy ngã mà bị thương nhẹ là thần may mắn còn mỉm cười với bạn nhiều lắm, ở 80km/h ô tô được thiết kế đâm trực diện mà vẫn đủ an toàn cho người lái.

Thế thì sao lại chửi những người lên án tư tưởng liều lĩnh, bất chấp pháp luật, an toàn của em HC nhà ông hỉ? Thấy ông chửi kinh lắm mà, ông MC "cười rung quán cafe".
Những người đi ngược dòng dư luận, lên án và phê phán những tư tưởng trên trong XBLLVĐ thì bị ném ngược trở lại bằng những từ khó tưởng tượng được.
Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho việc tại sao chúng tôi phản đối cái tư tưởng "cứ xách balo lên và đi" đấy !!!
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Thôi để mai mốt rảnh làm thử cái ví dụ về KH hành quân Phượt theo kiểu lính post lên chứ như thế này có mà cãi nhau cả ngày chứ rút kinh nghiệm được cái gì đâu.
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

http://vitalk.vn/threads/leader-nho...at-dieu-xuyen-tac-ve-nhom.24127/#.Uqf8ZZAayK1

Mời các bác đọc. Đừng làm anh lít-đờ nổi giận, anh í dọa kiện đây này :))

Tội cho em gái, cứ thế này ra đi không yên.


Khó kiện lắm bác ơi, vào đọc thì lại thấy ngay bài này =))
http://vitalk.vn/threads/leader-kha...-gay-ong-dap-lung-ong-nhe.26702/#.UqgR3ye4zD8
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Tay lái chưa chắc đã cứng mà còn đi đêm hôm mệt mỏi,đường xá Việt nam mình thì chả thuận lợi gì thi thoảng 1 vài bác toọc,1 con vật ở đâu lao ra đường mà k phản ứng kịp là dính ngay.Đã thế lại đi cùng đoàn lộn nhộn nữa. Tội nghiệp 2 em.
 
Re: Hôm qua, Gia Đình Phượt tổ chức đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Kính gửi các min, mod, các anh em gọi là Phượt cũ phượt già
Có lẽ do sự chênh lệch giữa 2 thế hệ nên ko có sự gắn kết giữa người mới, người cũ. Hoặc cũng có thể một hai năm trở lại đây phong trào đi Phượt đã trở lên phổ biến, đại trà nằm ngoài tầm kiểm soát của diễn đàn. Mọi chuyến đi có thể dễ dàng kêu gọi, rủ rê trên các trang facebook cá nhân nên có thể vì thế đi "Phượt" thật là đơn giản.
Đi Phượt là phải chấp nhận rủi ro, nhất là đi bằng xe máy nhưng khi chúng ta đi có ý thức, đi có kỷ luật thì sự rủi ro sẽ được hạn chế rất nhiều. Đi phượt vào thời nào cũng có tai nạn, cũng có chết người chứ không phải chỉ có thời bây giờ. Tôi nhớ năm 2007 Box Du lịch ttvnol.com đã xảy ra 1 vụ chết người đầu tiên, sau sự việc ấy mọi người đã lập ra 1 cái topic là : Ý thức khi đi du lịch rất hay. Tocpic nói rất nhiều về ý thức như: Ý thức khi đi xe máy theo đoàn, tốc độ di chuyển, giao tiếp với dân địa phương, vứt rác trên đường phượt, ý thức khi sinh hoạt tập thể hay còn nói cả đến giữa quan hệ con người với con người.v.v. Có topic đó, mọi người đều chia sẻ kinh nghiệm, những bài học xương máu trong quá trình đi lại và hầu như lúc ấy ai trước khi đi phượt đều đọc topic đấy. Sau một thời gian dài đi lại rất an toàn thì lại bắt đầu có tai nạn chết người, phần lớn là rơi vào các nhóm mới, các bạn mới đi và còn rất trẻ. Anh em gạo cội của Box DL, Phượt lại tổ chức một buổi off tập hợp các trưởng nhóm lại để họp bàn về vấn đề an toàn trên đường phượt. Buổi hôm đó mọi người nhất trí 100% tốc độ di chuyển trong đoàn tối đa là 60km/h, tối đa là 6 xe / 1 nhóm, hạn chế đi đêm và kêu gọi xây dựng 1 cái quỹ để ủng hộ các bạn bị tai nạn trên đường phượt.
Một 2 năm gần đây thì phong trào đi phượt nở rộ mạnh, mọi kinh nghiệm về đường đi, nơi đến đều được chia sẻ rộng rãi trên khắp các diễn đàn nên người mới đi rất dễ tìm hiểu thông tin, cộng với đường xá ngày càng xây dựng đẹp và dễ đi nên việc đi Phượt rất đơn giản. Phong trào dùng Facebook cũng phát triển nên diễn đàn gần như đóng cửa, mọi người mạnh ai lấy đi, leader kinh nghiệm non về mọi mặt nhưng sẵn sàng rủ rê mọi người. Tệ hơn nữa là rủ rê kêu gọi rất đông để lấy thành tích mà quên đi trách nhiệm của người leader, các mem mới thì nhiệt tình háo hức quên đi cả những rủi ro có thể xảy ra.
Ai cũng có một thời háo danh, tôi cũng thế, các bạn tôi cũng thế nhưng cái háo danh của ngày xưa nó khác. Ai đi đươc đến một vùng đất chưa ai đi bao giờ, khám phá ra vùng đất mới hay leo lên đỉnh 1 ngọn núi cao chưa ai leo được thì oách lắm, anh em ngưỡng mộ hỏi han kinh nghiệm để đi cho bằng được. Không như bây giờ khi mọi thứ đi lại trở lên dễ dàng thì các bạn trẻ lại háo danh theo cái kiểu đi bao nhiêu người, bao nhiêu xe, đi được bao xa với tốc độ bao nhiêu. Tất cả đều phù phiếm và quá nguy hiểm, một 2 năm nữa khi trưởng thành hơn nhìn lại các bạn sẽ thấy thật buồn cười và các bạn sẽ cười với thế hệ Phượt sau đó.
Có những chuyến đi là những kỉ niệm không bao giờ quên, nhưng có những chuyến đi sẽ ám ảnh ta cả đời. Vì vậy tôi mong các min, mod, các anh e cũ chia sẻ nhiểu hơn với các nhóm phượt mới, cảnh báo đến các bạn phượt mới những đoàn đi đông, những leader non kinh nghiệm và thiếu trách nhiệm nhằm hạn chế tai nạn rủi ro trên đường đi.

Viết rất hay! Rất đồng tình với bạn.
Tên cũng rất quen, đi với nhau chuyến nào chưa nhỉ?
 
Re: Hôm qua, Gia Đình Phượt tổ chức đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Kính gửi các min, mod, các anh em gọi là Phượt cũ phượt già
Có lẽ do sự chênh lệch giữa 2 thế hệ nên ko có sự gắn kết giữa người mới, người cũ. Hoặc cũng có thể một hai năm trở lại đây phong trào đi Phượt đã trở lên phổ biến, đại trà nằm ngoài tầm kiểm soát của diễn đàn. Mọi chuyến đi có thể dễ dàng kêu gọi, rủ rê trên các trang facebook cá nhân nên có thể vì thế đi "Phượt" thật là đơn giản.

Đi Phượt là phải chấp nhận rủi ro, nhất là đi bằng xe máy nhưng khi chúng ta đi có ý thức, đi có kỷ luật thì sự rủi ro sẽ được hạn chế rất nhiều. Đi phượt vào thời nào cũng có tai nạn, cũng có chết người chứ không phải chỉ có thời bây giờ.

Một 2 năm gần đây thì phong trào đi phượt nở rộ mạnh, mọi kinh nghiệm về đường đi, nơi đến đều được chia sẻ rộng rãi trên khắp các diễn đàn nên người mới đi rất dễ tìm hiểu thông tin, cộng với đường xá ngày càng xây dựng đẹp và dễ đi nên việc đi Phượt rất đơn giản. Phong trào dùng Facebook cũng phát triển nên diễn đàn gần như đóng cửa, mọi người mạnh ai lấy đi, leader kinh nghiệm non về mọi mặt nhưng sẵn sàng rủ rê mọi người. Tệ hơn nữa là rủ rê kêu gọi rất đông để lấy thành tích mà quên đi trách nhiệm của người leader, các mem mới thì nhiệt tình háo hức quên đi cả những rủi ro có thể xảy ra.

Có những chuyến đi là những kỉ niệm không bao giờ quên, nhưng có những chuyến đi sẽ ám ảnh ta cả đời. Vì vậy tôi mong các min, mod, các anh e cũ chia sẻ nhiểu hơn với các nhóm phượt mới, cảnh báo đến các bạn phượt mới những đoàn đi đông, những leader non kinh nghiệm và thiếu trách nhiệm nhằm hạn chế tai nạn rủi ro trên đường đi.

Đã đến lúc phải nhắc lại những nỗi đau... đừng tưởng cứ đi là đến:

Đáng lẽ cái note này phải được thực hiện sớm hơn, nhưng vì nhiều lý do mình chưa kịp viết, nhưng đến lúc này thì ko thể đặng đừng được nữa, với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, càng lúc trào lưu đi phượt một cách bạt mạng, vượt ra ngoài tầm kiểm soát của BQT các diễn đàn phượt, ko cần quan tâm đến sự an nguy của chính bản thân mình của các bạn trẻ đã đến lúc phải báo động một cách mạnh mẽ hơn... năm nào cũng có những mảnh đời còn rất trẻ bỏ lại trên những con đường... Vẫn biết cái giá phải trả cho thú chơi đôi khi rất nghiệt ngã nhưng có những nỗi đau vẫn còn day dứt đến giờ... https://www.phuot.vn/threads/130567

- Tháng 9/2007: Bạn Minh Ngọc (nhà F50) ko bao giờ trở về tại khu vực thác Bản Giốc - Cao Bằng
- Tháng 2/2009: 2 bạn nhà Kỳ Diệu gặp nạn trên đường đi Bắc Cạn, Bạn Hà và 1 người nữa ra đi, còn bạn Yến chấn thương nặng phải giành giật sự sống nhiều ngày tại Việt Đức
- Tháng 10/2009: Bạn Huy Việt (nhà Fan7) ra đi trên dòng sông Hồng trong chuyến đi làng Cổ Đô - Ba Vì
- Tháng 9/2010: Trong chuyến đi Tây Bắc 2 bạn Hiền và Nguyên (nhà Dìm Hàng Pro) sảy chân rớt xuống suối, bị cuốn xuống chân thác tại khu vực đèo Khau Cọ
- Tháng 11/2010: Tại địa phận Cao Phong trên đường đi Mộc Châu 2 bạn nhà Trekkingfan gặp tai nạn, bạn xế bị chấn thương, còn bạn Nhung đã ko qua khỏi
- Tháng 10/2011: Bạn Châu (VietClimp), một thành viên du lịch nhiều kinh nghiệm đã ra đi trên đường đi Cúc Phương tham dự đại hội box Du lịch
- Tháng 7/2012: bạn Hanamichi.tron (phuot.vn) qua đời vì kiệt sức trên đường trek Cực Đông Việt Nam
- Tháng 10/2012: Bạn toancbr (Nhà Nesat) gặp nạn trên đường từ Phú Thọ về HN
- Tháng 7/2013: trong 1 chuyến leo Fansipan bạn Ngọc Ánh tự ý tách đoàn trong khi di chuyển từ 2800m về Trạm Tôn và mất tích cho đến nay
- Tháng 8/2013: anh Chu Hồng Đăng (Cheetah), kẻ hộ mệnh trên đường của dân du lịch bụi đã về 1 miền xa trên đường từ Tú Lệ về HN
- Tháng 12/2013: Tại địa phận Hòa Bình, 1 xe trong đoàn phượt 60 người gặp nạn, bạn Thu Hiền ra đi ngay lần đầu tiên đi phượt, xế chấn thương sọ não
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Thực ra với đa số bạn phượt còn trẻ, nó vác cái bằng thạc sĩ ra khoe cũng doạ được chút, còn với những người từng trải, vác cái bằng thạc sĩ ra khoe thì nhục mặt.

Các vấn đề khác không bàn luận, chỉ có mấy điểm sau:

1. Đêm hôm dẫn đoàn vượt đèo là không chấp nhận được, nhất là nhiều bạn còn chưa có kinh nghiệm chinh chiến đường đèo sương mù mà lại còn đi xe máy nữa. Ô tô còn ngán nữa là xe máy.
2. Xe máy tối đa ngoài đô thị chỉ được chạy 50km/h, đi hơn nữa các bạn vi phạm luật rành rành, có tai nạn cũng phải chịu thôi. Đừng nói sống chết tại số mà là ngu thì chết chứ bệnh tật gì, ngay cả 50km/h mà mất lái cơ hội an toàn cũng không có nhiều đâu.
"Với xe cơ giới tham gia giao thông trên đường bộ ngoài khu vực đông dân cư, tốc độ cho phép chạy tối đa đối với ô tô chở người đến 30 chỗ ngồi (trừ ô tô buýt); ô tô tải có trọng tải dưới 3.500 kg là 80km/h. Ô tô chở người trên 30 chỗ ngồi (trừ ôtô buýt); ô tô tải có trọng tải từ 3.500 kg trở lên, tốc độ tối đa 70km/h. Ô tô buýt; ôtô sơ mi rơ moóc; ô tô chuyên dùng; xe mô tô: tốc độ tối đa 60km/h. Ô tô kéo rơ moóc; ô tô kéo xe khác; xe gắn máy, tốc độ tối đa 50km/h."

3. Ô tô an toàn hơn xe máy nhiều lần lắm, ở 80km/h xe máy ngã mà bị thương nhẹ là thần may mắn còn mỉm cười với bạn nhiều lắm, ở 80km/h ô tô được thiết kế đâm trực diện mà vẫn đủ an toàn cho người lái.

Em hiểu, ý bác cũng là muốn mọi người an toàn. Đi đường là phải an toàn và Em nghĩ Ai cũng muốn vậy cả thôi
Nhưng em không thích những comment của bác khi bác cứ khăng khăng cho rằng đi xe máy là không an toàn, phải đi ô tô này nọ
- Không biết có phải Bác muốn khoe nhà mình có ô tô hay ko nhưng Em nghĩ không hẳn đi Ô tô thì sẽ an toàn hơn tới vậy đâu bác ạ
Đã tham gia giao thông trên đường, tất cả các loại hình đều có thể xảy ra tai nạn. Cái quan trọng nhất để giảm thiểu tại nạn là kỹ năng, là kiến thức, là hiểu biết, là sự cẩn trọng và nhiều khi là cả sự máy mắn khi tham gia giao thông trên đường.
- Đi bằng xe máy Bác sẽ có những cảm nhận riêng, những cái mà bác đi bằng ô tô chắc sẽ khó có thể cảm nhận được hết.
Và Em cũng nhắc bác tý. Chẳng hiểu bác học luật kiểu gì mà có bằng Ô tô được. (Cũng có thể do chạy luật)
Xe máy đi ngoài đô thị là 60km/1h bác nhé.
50km/1h là giành cho xe gắn máy. Bác về học lại luật, phân biệt giúp em giữa 2 từ xe máy và xe gắn máy
Vì sự không hiểu biết của bác như vậy cũng rất có thể làm khổ bác một ngày nào đó.
Em chỉ muốn nhấn mạnh với bác một điều. Dù đi du lịch bằng gì, An toàn nhất vẫn là do ý thức của mỗi chúng ta công thêm sự may mắn của bản thân.
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Có đọc mấy cái còm men về không thẻ Hướng Dẫn Viên với có thẻ Hướng Dẫn Viên và em ý kiến như này:

HDV không có quyền đứng ra tự tổ chức du lịch cho đoàn khách, đây là việc của công ty du lịch
HDV khi hành nghề luôn phải đeo thẻ HDV cho tổng cục DL cấp, cái này bác nào trong nghề sẽ rõ
HDV khi hành nghề phải có danh sách đoàn khách, hợp đồng của khách với công ty du lịch, hợp đồng của HDV và công ty du lịch

Đơn giản như thế, thiếu 1 trong những thứ trên cứ luật mà dịch.
 
Re: Group Facebook "Gia Đình Phượt" đi Mộc Châu, 1 ôm mất mạng, 1 xế chấn thương sọ n

Em hiểu, ý bác cũng là muốn mọi người an toàn. Đi đường là phải an toàn và Em nghĩ Ai cũng muốn vậy cả thôi
Nhưng em không thích những comment của bác khi bác cứ khăng khăng cho rằng đi xe máy là không an toàn, phải đi ô tô này nọ
- Không biết có phải Bác muốn khoe nhà mình có ô tô hay ko nhưng Em nghĩ không hẳn đi Ô tô thì sẽ an toàn hơn tới vậy đâu bác ạ
Đã tham gia giao thông trên đường, tất cả các loại hình đều có thể xảy ra tai nạn. Cái quan trọng nhất để giảm thiểu tại nạn là kỹ năng, là kiến thức, là hiểu biết, là sự cẩn trọng và nhiều khi là cả sự máy mắn khi tham gia giao thông trên đường.
- Đi bằng xe máy Bác sẽ có những cảm nhận riêng, những cái mà bác đi bằng ô tô chắc sẽ khó có thể cảm nhận được hết.
Và Em cũng nhắc bác tý. Chẳng hiểu bác học luật kiểu gì mà có bằng Ô tô được. (Cũng có thể do chạy luật)
Xe máy đi ngoài đô thị là 60km/1h bác nhé.
50km/1h là giành cho xe gắn máy. Bác về học lại luật, phân biệt giúp em giữa 2 từ xe máy và xe gắn máy
Vì sự không hiểu biết của bác như vậy cũng rất có thể làm khổ bác một ngày nào đó.
Em chỉ muốn nhấn mạnh với bác một điều. Dù đi du lịch bằng gì, An toàn nhất vẫn là do ý thức của mỗi chúng ta công thêm sự may mắn của bản thân.
Mình cũng nghĩ giống bạn này, quan trọng vẫn là ý thức, kỹ năng (và cần thêm may mắn). Chứ đi mấy con đường đèo nhỏ hẹp quanh co thì chả biết thế nào, vì ô tô to hơn và lái khó hơn, mà lơ mơ thuê đúng cái ông lái không quen đường thì rất dễ chết, vừa rồi có mấy vụ xe khách Hải Vân rơi xuống vực ở Yên Bái với xe khách Hải Phòng chở người đi lễ cũng xuống vực ở Lào Cai còn gì.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,919
Bài viết
1,156,661
Members
190,265
Latest member
sao_store
Back
Top