What's new

[Hỏi đáp] Hang Luồn - Kỳ quan thiên nhiên Vịnh biển

Vịnh Hạ Long, điểm du lịch nổi tiếng ở phía Bắc Việt Nam, thu hút du khách với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và đa dạng. Nổi bật là Hang Luồn với vẻ đẹp hoang sơ và kỳ vĩ, mang lại trải nghiệm khó quên. Không chỉ ngắm nhìn cảnh vật, du khách còn có cơ hội chèo thuyền kayak, đi đò, khám phá những kỳ quan thế giới. Hãy cùng duthuyennghiduonghalong tìm hiểu thêm về những hoạt động và kinh nghiệm du lịch tại Hang Luồn Vịnh Hạ Long.


1.Giới thiệu về Hang Luồn-Vịnh Hạ Long​


Hang Luồn, một điểm tham quan hấp dẫn tại Vịnh Hạ Long, đang trở thành điểm đến yêu thích của nhiều bạn trẻ đam mê khám phá. Tọa lạc trên đảo Bồ Hòn, phía Nam Vịnh Hạ Long, Hang Luồn cách đảo Tuần Châu và Bãi Cháy khoảng 20 phút di chuyển (14km).

Du khách trên thuyền nan được chèo bởi người hướng dẫn địa phương trong trang phục truyền thống, tận hưởng khung cảnh tĩnh lặng và nên thơ của Vịnh Hạ Long vào buổi sớm
Hang Luồn Hạ Long-Kỳ quan thiên nhiên Vịnh biển[/caption]
Điều đặc biệt là để đến Hang Luồn, du khách không thể đi bộ mà phải đi thuyền bởi hang động này có phần nền ngập nước và thông ra biển. Chèo thuyền khám phá Hang Luồn là trải nghiệm không thể bỏ qua, mang đến cảm giác phiêu lưu và gần gũi với thiên nhiên.


Hang Luồn nằm trong một khu vực thiên nhiên độc đáo, được bao quanh bởi những dãy núi hùng vĩ và thảm thực vật xanh mướt. Cổng vòm hang dài khoảng 60m, phản chiếu bóng mình xuống làn nước biển xanh trong, tạo nên một khung cảnh nên thơ, hòa quyện giữa sự hùng vĩ và yên bình, như một bức tranh thủy mặc sống động.


2.Khám phá Hang Luồn​


Hang Luồn không chỉ là điểm đến yêu thích của người dân Hạ Long mà còn là điểm thu hút khách du lịch từ khắp nơi. Sự huyền bí và những trải nghiệm độc đáo mà Hang Luồn đem lại sẽ để lại dấu ấn không thể quên trong lòng mỗi du khách. Nếu bạn dự định ghé thăm Hạ Long, đừng quên bổ sung Hang Luồn vào danh sách những nơi phải khám phá. Dưới đây là TOP 4 trải nghiệm tuyệt vời không thể bỏ qua khi bạn đến thăm hang này:


Đi thuyền gỗ tham quan​


Do độ cao hạn chế của trần hang, du khách sẽ được thưởng thức một trải nghiệm độc đáo - di chuyển trên những chiếc thuyền gỗ nhỏ do chính tay ngư dân địa phương chèo lái. Trên hành trình này, bạn sẽ lướt nhẹ vào lòng hang, nơi tường núi đá vút cao tạo nên một không gian huyền bí và ấn tượng. Khi thuyền tiếp tục trôi, bạn sẽ được thả mình vào vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, nơi mây trời, núi non, và dòng nước hòa quyện, tạo nên một bức tranh thiên nhiên sống động và đầy màu sắc. Đây chắc chắn là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong chuyến tham quan .


Chèo thuyền kayak khám phá hang​


Khi đến Hang Luồn, không chỉ vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ làm say đắm lòng người, mà còn là những trải nghiệm khó quên, trong đó nổi bật là chèo thuyền kayak. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn đắm chìm trong vẻ đẹp lãng mạn, nên thơ. Trên chiếc kayak duyên dáng, bạn có thể vừa trò chuyện, vừa ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, tạo nên một bức tranh sống động và tràn đầy cảm xúc.
Trải nghiệm chèo kayak tại hang Luồn, một trong những hoạt động không thể bỏ qua khi ghé thăm vịnh
Khám phá Hang Luồn
Mỗi chiếc kayak, thường được thiết kế cho hai người với hai mái chèo, cho phép bạn và người bạn đồng hành tự mình khám phá vẻ đẹp bao la, hùng vĩ của vịnh Hạ Long. Lướt trên mặt nước xanh ngọc, tận hưởng sự tự do và thú vị khi điều khiển kayak, bạn sẽ cảm nhận được sức quyến rũ khó cưỡng của thiên nhiên nơi đây.


Check in với cảnh đẹp hữu tình​

Nhóm bạn trẻ thư giãn và vui vẻ trên boong tàu du lịch với phong cảnh Vịnh Hạ Long làm nền, phản ánh tinh thần phiêu lưu và sự kết nối giữa con người với thiên nhiên. Những thông tin này được thiết kế để tối ưu hóa cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm, cung cấp một cái nhìn sâu sắc về bức ảnh cũng như trải nghiệm mà nó muốn truyền đạt

Khi bạn ghé thăm Hang Luồn, đừng quên mang theo một chiếc máy ảnh hay điện thoại chụp ảnh chất lượng để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Những bức ảnh chụp tại Hang Luồn sẽ làm cho hành trình khám phá của bạn thêm phần ý nghĩa và đầy màu sắc.


Dù bạn đang chèo thuyền kayak, thảnh thơi trên chiếc thuyền gỗ, hay đơn giản là đang ngắm nhìn cảnh quan hùng vĩ, mọi góc nhìn đều là cơ hội tuyệt vời để bạn chụp ảnh. Hãy lưu lại những khung cảnh tuyệt vời của biển trời bao la, những vách đá kỳ vĩ với hình thù như vỏ ốc hóa thạch... Hang Luồn với vẻ đẹp thiên nhiên hài hòa và quyến rũ sẽ khiến bất kỳ ai cũng phải ngạc nhiên và trầm trồ trước vẻ đẹp của nó.



Gặp Gỡ Những Chú Khỉ Vàng Thân Thiện​

Những chú khỉ vàng thân thiện ở Vịnh Hạ Long
Những chú khỉ vàng thân thiện ở Vịnh Hạ Long

Hang Luồn là nơi cư trú của khỉ vàng, một trong những loài khỉ hoang dã quý hiếm và thân thiện, thu hút đông đảo du khách muốn chiêm ngưỡng. Hiện nay, chỉ có khoảng 50 con khỉ vàng đang sinh sống tại đây, tạo thành các bầy đàn trên những vách núi gần hang.


Để quan sát những chú khỉ vàng đáng yêu, bạn có thể chèo thuyền kayak đến khu vực gần chân núi. Sử dụng ống nhòm sẽ giúp bạn ngắm nhìn chúng một cách rõ ràng hơn. Đừng bỏ lỡ cơ hội ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời này bằng máy ảnh của bạn. Đây sẽ là những kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến thăm Hang Luồn, nơi bạn không chỉ khám phá vẻ đẹp thiên nhiên mà còn được gần gũi với cuộc sống hoang dã.


3. Cách di chuyển đến Hang Luồn​


Cách 1: Bạn có thể đến bến phà Bãi Cháy và thuê tàu hoặc thuyền để đi đến Hang Luồn. Từ trung tâm thành phố Hạ Long, bạn chỉ mất khoảng 9 phút lái xe trên quốc lộ 18 để đến Bãi Cháy với quãng đường khoảng 6.4km. Một lựa chọn khác là đi theo hướng Cái Lân - Hải Quân, mất khoảng 10 phút đi xe.


Cách 2: Nếu bạn chọn tham gia một Tour du lịch Hạ Long hoặc đặt du thuyền Hạ Long, thường sẽ có lịch trình thăm quan Hang Luồn đã được bao gồm. Với cách này, bạn không cần lo lắng về việc tổ chức và chuẩn bị cho chuyến đi. Trong chuyến tham quan Vịnh Hạ Long, tàu du lịch sẽ dừng lại gần Hang Luồn, và từ đó, bạn sẽ chuyển sang thuyền nan hoặc kayak để tiếp tục cuộc khám phá.


4.Những Tips bỏ túi dành cho bạn khi khám phá Hang Luồn​


Thời Tiết Lý Tưởng: Tháng 4 đến tháng 6 là thời điểm tuyệt vời nhất để thăm Hang Luồn, với thời tiết ấm áp và biển lặng, rất thích hợp cho các hoạt động du lịch biển.


Trang Phục Phù Hợp: Chọn trang phục nhẹ nhàng, thoáng mát và giày thể thao thoải mái. Đừng quên mang theo áo chống nắng và bikini.


Hành Trang Cần Thiết: Mang theo những đồ dùng thiết yếu để tránh mang vác nặng nhưng nhớ không bỏ qua điện thoại hoặc máy ảnh để chụp ảnh.


Thương Lượng Giá Cả: Hãy thỏa thuận giá cho việc thuê kayak và đò trước khi bắt đầu hành trình. Giá thuê kayak khoảng 50.000 đồng/lượt, và đò khoảng 30.000 đồng/lượt/người.


Bảo Vệ Môi Trường: Mang theo túi rác nhỏ để không vứt rác bừa bãi, giữ gìn cảnh quan Vịnh Hạ Long.


Để tìm hiểu thêm thông tin về chuyến du lịch Hạ Long và Hang Luồn, bạn có thể truy cập website duthuyennghiduonghalong.com hoặc liên hệ hotline +84 91 750 68 81 để nhận sự tư vấn từ đội ngũ AsiaTravel Links. Hãy chuẩn bị và bắt đầu hành trình khám phá Hạ Long ngay hôm nay!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,618
Bài viết
1,154,005
Members
190,149
Latest member
inhopgiaycarton
Back
Top