What's new

[Chia sẻ] Hà Lan, Ý, Hy Lạp, Pháp (16 ngày, tháng 5/2014)

Chia sẻ trên Phượt như lời cảm ơn những kinh nghiệm của các bạn đi trước đã dày công chia sẻ trên đây. Hành trình này chưa hẳn tốt nhất, những gì mình tư vấn chưa hẳn phù hợp nhất nhưng các bạn cứ tham khảo, không thừa đâu. ;) Cho những ai đam mê phượt Châu Âu nhé:

Hành trình: Amsterdam-Venice-Rome-Athen-Santorini--Paris (16 ngày + 2 ngày bay)

#1: Bay bằng MAS, transit o KL
#2: Đến Paris, đi tàu đến Amsterdam, chơi tối ở Leidseplein Square
#3: Sáng Keukenhof, chiều tối chơi ở Dam Square
#4: Đạp xe đạp loanh quanh tham quan: khu vực museum, đi chợ Albert Cuyp, flower market... Tối lên tàu đêm đi Venice
#5: Transit ở Munich station. Đến Venice khoảng 2PM. Đi vaporeto (water bus) đến khách sạn, check in, và ăn tối.
#6: Tham quan Venice: Đi bộ ra cầu Rialto, San Marco, cầu Acadamia, Santa Maria Salute, tối lại ra San Marco nghe nhạc, đi ngang bridge of sigh...
#7: Sáng đi shopping ở Venice, check out. Lên tàu đi Rome. Tối đến Rome. Check in.
#8: Thuê xe máy đi Vatican. Chiều tối ra Spana Square, Trevi fountain.
#9: Tham qua Cosoleum - Roman forum - Palatino Hill; chiều ra Navona square, Patheon.
#10: Bay đi Athen, đi daọ Athens
#11: Đi dạo ở Piraeus, Akropoli
#12: Đi tàu ra Santorini, ăn tối, đi dạo ở Fira.
#13: Thuê car đi tham quan làng Pygros, Vichada beach, làng Akrotiri, chiều đi làng Oia, ngắm hoàng hôn.
#14: Bay đi Paris, transit ở Athens. Tối đến Paris.
#15: Notre Dame, Isle of St Louis, St Michel
#16: Montmarte, Love wall, đi dạo 1 đường từ Lourve đến Champse Lysee sẽ qua Tuilerries, Concorde square, tối leo tour Eiffel.
#17: Luxembourg jardin, Champse Lysee, Arc des Tromp, tối qua quận 13
#18: Bay về VN... Kết thúc giấc mơ EU. :)

Các công việc cần chuẩn bị:

1. Visa Scheghen:
Một visa này có thể đi 25 nước thuộc khối Schengen : Đức, Áo, Bỉ, Đan Mạch, Tây Ban Nha, Estonia, Phần Lan, Pháp, Hy Lạp, Hungary, Iceland, Ý, Lettonia, Lituanie, Malta, Luxembourg, Na Uy, Hà Lan, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Cộng Hòa Séc, Slovakia, Slovénia, Thụy Điển, Thụy Sĩ.
Link tham khảo: http://www.consulfrance-hcm.org/VISA-SHENGEN-du-lich-tham-than
Hồ sơ gồm:
- Đơn xin cấp visa Scheghen: download trên web lãnh sự
- 2 Hình 3x4
- Vé máy bay: nếu fail visa vẫn được hoàn vé (tùy hãng)
- Lich trình chi tiết (tự plan)
- Hotel theo lịch trình (book trên agoda, free cancelation)
- Chứng minh tài chính: sổ tiết kiệm or tiền trong bank account.
- Chứng minh công việc: hợp đồng lao động or xác nhận công việc và lương bởi công ty, đơn xin nghỉ phép
- Bảo hiểm du lịch (mua ở Bảo Việt)
Mình xin visa Pháp nên gọi lên tổng đài xin lịch hẹn. Đúng ngày thì 3 đứa lên nộp hồ sơ, đóng 70e/người. Nhân viên ở đó sẽ kiểm tra hồ sơ và hỏi vài câu đơn giản như có người thân ở nước ngoài không. Họ kiểm tra kỹ lịch trình của mình lắm, bao nhiều ngày, nơi ở. Vì vậy chuẩn bị càng kỹ càng tốt. Sau khi kiểm tra thấy giấy tờ ok và hỏi những câu đơn giản như trên, nhân viên lãnh sự sẽ nhận hồ sơ và passport, phí visa và cho mình giấy hẹn. Thường là 1 tuần là có visa.

2. Lịch trình:
- Search những chỗ muốn tham quan, nhiều hay ít tùy theo sức khỏe và sở thích. Những chỗ nhất định muốn đi thì nên search đường đi bằng google maps + mua vé trước cho đỡ tốn thời gian do bối rối tìm đường và xếp hàng.
- Ưu tiên cho những địa điểm tham quan miễn phí vì đi những hết những chỗ đó + ngắm nghía đường phố + lạc đường cũng hết thời gian rồi.
- Những chỗ phải mua vé mà mình phải đi vì thích quá là:
+ Ams: Keukenhof (32e)
+ Rome: Vatican (16e), Colosseum (12e)
+ Paris: leo tháp Eiffel (15e)
- Làm vô file excel càng cụ thể càng chi tiết càng tốt, có lợi khi xin cấp visa và chuyến đi của mình.

3. Vật dụng nên mang theo:
Cái này nhiều web đã nói rồi nhưng mình muốn nhắc lại những kinh nghiệm của mình: :(
- Vali: Mình ban đầu plan là đi gọn nhẹ, không mua sắm nhiều nên chỉ mang 1 vali nhỏ và 1 balo. Cuối cùng thì việc packing là ác mộng. Nên mang 1 vali bự để có mua sắm gì cũng ko suy nghĩ nhiều.
- Quần áo ấm: Nhiệt độ tháng 5 ở 4 nước mình đi từ 6-25 do. Túm lại là rất lạnh cho các bạn gái chân yếu tay mềm như mình. Nên chuẩn bị áo ấm, áo tay dài, vớ, khăn ấm nhé. Nếu được nên mang giầy boot cho ấm.
- Giày: giày phải êm và ấm mới thoải mái du lịch được. Mình đã mua một đôi boot để đi cho ấm nhưng mình nghĩ đôi giầy thể thao dành cho training là thích hợp nhất.
- Mì gói: Thèm mì gói mà không hiểu sao không kiếm gói mì ăn liền tử tế nào bên ấy cả. Mua một gói mì China ăn dở tệ.
Ngoài những lưu ý trên thì nhất định phải chuẩn bị giấy tờ tùy thân bản photo, ổ khóa vali, chai nước (hứng nước uống vì nước công cộng ở EU uống được hết), dù (phòng những cơn mưa mùa hè), đồ vệ sinh cá nhân như bàn chải, xà phòng etc..., một đôi dép lào (để thay đổi or đi trong phòng), ví nhỏ dể tiền lẻ và xu, đừng để tất cả tiền một túi. Các bạn nữ cứ xài túi đeo chéo để đằng trước là mình nghĩ an toàn rồi.
 
Last edited:
Re: Hà Lan, Ý, Hy Lạp, Pháp (16 ngày tháng 5)

4. Khách sạn:
Book qua web: www.venere.comwww.agoda.com. Tuy nhiên, mình book giá hơi cao, nếu các bạn chịu ở hostel hay search thêm thì chắc sẽ rẻ hơn nhiều:
- Amsterdam: Bema rental apartment:
Ưu: 1 căn hộ 2 phòng ngủ xinh xắn, rộng rãi, nấu nướng thoải mái, có thể ở 6-8 người thì chi phí sẽ rẻ. Gần trung tâm.
Nhược: Cầu thang nhỏ hẹp, nên xách hành lý nhiều thì hơi phê.
- Venice: Alex hotel
Ưu: Ở đảo trung tâm Venice, gần St Mark. Bác gái quản lý dễ thương hiếu khách.
Nhược: Giá cao, hotel 1star nhưng mà ở Venice thì đừng mong đợi gì nhiều.
- Rome: Aloha B&B:
Ưu: Gần ga Termini, phòng rộng rãi thoải mái, ở 4 người/phòng là lý tưởng. Bà chủ Franchessca siêu dễ thương, nhiệt tình. Ăn sáng cũng ngon.
Nhược: Khu này là khu Tàu, nhìn hơi dơ, cũ, xấu, mà ở Ý, đa số là vậy...Nhưng vẫn an ninh, mình đi toàn tối khuya mới về...
- Athens: Vienna hotel:
Ưu: giá tốt, ngay Omonia station và square
Nhược: Phòng nhỏ, cũ cũng gần khu Tàu với mấy bạn da màu... Nhìn cũng hơi ớn nhất là đi buổi tối.
- Santorini: Aghios Artemios Traditional Houses (Vouvolos)
Ưu: Giá tốt, cái này đúng là traditional house được sửa lại thành khách sạn để cho thuê, siêu dễ thương, nhìn thích vô cùng. Ông chủ Artemios cũng rất dễ thương nhiệt tình...
Nhược: xa Fira nếu bạn thích shopping...
- Paris: Citadines Tour Effiel
Ưu: khu trung tâm, cách tháp Effiel khoảng 15-20 phút đi bộ. đối diện là station rồi. Xung quanh là khu shopping, ca phe an uong dong vui. Phòng có bếp + dụng cụ để nấu ăn. Phòng tương đối rộng, đẹp, tuyệt nhất là view ra tháp.
Nhược: giá cao mà chỉ cho sofa bed, ko có ăn sáng.
Chú ý: cẩn thận khi dùng taxi ở Pháp. Khi gọi taxi, nó sẽ tính tiền từ lúc nhận cuộc gọi, chạy đến đón mình. Khách sạn gần tháp effiel nên chịu khó đi bộ đỡ tốn 1 vé mà chỉ cách có 1 trạm thôi.

5. Phương tiện đi lại:
Đâu tiên là vé máy bay đi EU. Mình dùng expedia.com để search best offer của tất cả các hãng vào thời điểm đó. Cuối cùng mình tìm được Malaysia Airlines với giá 800$ round trip đi Paris. Thời gian transit cũng chỉ 1h thôi ở KLIA. Thời điểm mình mua là trước vụ MH370 nhé. Phải book trong vòng 2 ngày mới được 3 cái vé vì vé promo nó không cho đặt nhiều một lúc. Chất lượng của MAS nói chung là rất tốt. Bay bằng Airbus A380 luôn. Hãng có điều khoản hoàn vé trong trường hợp visa failed. Nói chung là hoàn toàn hài lòng với MAS. God bless Malaysia Airlines. :(

Sau khi có visa là mình đặt mua hết các vé đi lại như hành trình, in ra từ email làm thành 2 bộ (1 back up ;))
Các web mình đã dùng để mua vé để đi lại giữa các nước:

i. Paris - Ams: http://en.voyages-sncf.com/en/train-ticket
- Vé này gồm tàu TGV từ Paris CDG - Brussels và tàu Thalys từ Brussels - Ams Central Station. Tổng cộng thời gian hành trình là 4h.
- Trong city Ams thì đi tram. Giá vé theo mình thấy thì cao hơn so với các nước EU khác 2.6e (đi được 1h tất cả các phương tiện công cộng)
- Mình cũng có thuê xe đạp giá 12e/24h. Có thể mua thêm bảo hiểm trộm cắp nhưng mình nghĩ khoá xe đạp 2 ổ khóa rồi nên chắc ko sao --> ko mua.
- Đi tham quan Keukenhof thì đi tram + bus rồi. Có hướng dẫn hết trong brochure kèm theo vé. Nhưng chú ý là tìm cái cột vàng vàng nhỏ nhỏ để bấm thẻ nhé. Nếu lỡ xui xui bị phát hiện có thể bị phạt nặng. Mình chưa trải qua nhưng mình sợ những vụ trốn vé hay vô tình quên quẹt thẻ lắm.

ii. Ams-Venice:http://www.bahn.de/
Đây là tàu nigh train IC/EC. Nó bao gồm vé :
- Asm - Muchen: Mình tính đặt giường nhưng đã hết nên mình đặt ghế. Mình thấy ghế ngã ra dựa cũng thoải mái lắm. Trừ khi bạn khó ngủ hihi. Đi 12h.
- Muchen - Venice: transit ở Muchen khoảng 20-30p. Đi 6h. Khi lên tàu thì mình mới thấy công dụng của reservation fee. Vé này mình không reserve ghế nên không có số ghế mà lại không rành quy tắc nên cứ ngồi nhầm những khoang đã reserved nên cứ phải khiên hành lý di chuyển rất là cực. Các bạn lưu ý cân nhắc khoản phí reservation nhé.
- Ở Venice thì mình đi bằng vaporeto (water bus) 7e/pax đi được 1h. Mình mua 3 vé nên nó free 1 cái map. Nếu các bạn xác định sẽ đi tham quan thêm các đảo Burano, Murano hoặc sẽ đi lại nhiều thì mua vé loaị đi được trong 12h,18h, 24h nhé, sẽ kinh tế hơn. Đúng như một số bạn đã từng chia sẽ: mua vé ở trạm thì phải xếp hàng dài. Các bạn chú ý các shop có bảng chữ T, dân local gọi là Tabacchi. Nó giống cửa hàng tạp hoá, mình mua vé tàu ở đó nhanh và thoải mái hơn.

iii. Venice - Rome: http://www.trenitalia.com/
Đây cũng là tàu nhanh nó ghi là Frecciargento. Mình thấy tàu này đẹp nhất trong các tàu mình đi ở EU. Toilet cũng đẹp nhất^^. Thấy nó ghi vận tốc gần 300km/h. Đi 4-5h là tới Rome - ga Termini.
Ở Rome, mình đã thử train, vespa, bus, taxi và có nhận định sau:
- Train: cũng mua vé ở Tabacchi. Rome chỉ có 2 line thôi nên đi thấy không tiện lắm. Giá là 1.5e/vé.
- Vespa: Ai xem Ky Nghi He o Roma thì sẽ thích cảm giác được vi vu ở Rome bằng vespa. Chỉ khác là trong phim ngta đi vespa cổ, còn mình thì đi Vespa LX 150cc nhé. Cái helmet đi kèm cũng rất cool với 3 màu của lá cờ Ý. Đậu xe cũng thoải mái. Nhớ khoá 2 lớp để chống mất cắp. Tuy nhiên phương tiện này có nhiều nhược điểm:
+ Giá thuê cao: 60e/24h. Mình lại đổ thêm 8e tiền xăng, đi chưa được half. Chắc đổ xăng cỡ 4e là vừa.
+ Đường ở Rome phân luồng rất khó đi, khi 1 chiều, khi 2 chiều, bởi vậy mình đi cứ đi vòng vòng tốn thời gian mặc dù cách đích đến không xa.
Nếu bỏ qua hết thì đây là trải nghiệm khá thú vị.
- Bus: cứ tường bus khó đi nhất nhưng thật ra là dể đi và rẻ nhất trong các phương tiện. Cũng 1.5e/vé nhưng nên mua 4.5e/ngày tiết kiệm hơn. Mua ở Tabacchi hoặc máy bán vé tự động. Mỗi trạm bus sẽ list ra các địa điểm nó sẽ dừng. Mình chỉ cần kiếm chổ mình muốn đi trên map rồi chọn bus tương ứng.
- Taxi: Ban đầu mình đi tàu Leonardo Express để ra airport. Tuy nhiên cô chủ nhà advise là nên thuê 1 chiếc taxi 50e. Chia ra 3 đứa cũng ngang ngửa với giá đi train mà tiện lợi hơn nhiều vì không phải khệ nệ xách hành lý di chuyển khi đi tàu.

iv. Rome-Athens: easyjet.com
- Từ Rome bay qua Hy Lap thì bay là nhanh và rẻ nhất. Lưu ý khi bay easyjet là mình phải check in online nhé (nếu không là tốn phí). Hành lý là 20kg, one piece only. Mấy hành lý xách tay còn lại cũng max 2 pieces và phải bỏ vưà cái khung của nó. Mình chưa gặp vụ này bao giờ nên hơi nhức đầu vì nhiều hành lý. Từ sân bay Athens thì vô trung tâm hết 20e/3nguoi bằng metro, đổi tàu 1 lần.
- Đi lại ở Athens bằng metro mình thấy dễ và rẻ nhất 4e/24h.

v. Athens-Santorini: http://www.bluestarferries.com
- Ra đảo Santo thì phương tiện phổ biến, rẻ và dễ dàng nhất là ferry. Mình thanh toán online sau đó in cái confirmation rồi ra cảng Piraeus để lấy vé. Mình có đặt chọn reserve ghế nên đến đó có khu vực riêng cho ghế reservation. Thật ra nếu không reserve thì bạn vẫn có thể ngồi trong khu vực chung, cafeteria mình thấy vẫn thoải mái như thường.
- Ưu điểm: tàu mới, phương tiện vật chất tốt, giá rẻ hơn so với fly; mình có thể đi lại tự do ngắm cảnh, đặc biệt khi tàu cập bến các đảo, đón và trả khách, mình có thể ngắm các hòn đảo khác nhau (nhớ cẩn thận hành lý). Ah trên tàu nhiều lúc có mấy anh local hát nhạc Hy Lạp vui phết.
- Nhược điểm: F&B trên tàu giá hơi mắc; thời gian chaỵ khá lâu (9h, chắc là do Santorini xa nhất hay sao ấy); khách cứ thấy chỗ trống vô ngồi không theo số ghế trên vé gì cả nên nhiều lúc muốn cãi nhau ấy.
- Phương tiện trên đảo:
+ Taxi dù: xuống tàu mình ko biết đi thế nào thì có anh "mặt thẹo" hất hàm hỏi đi đâu, bao nhiều người. Mình trả lời thì anh bảo lên xe, 20e/3ng. Xe này hình như 16 chỗ, anh ấy nhanh chóng kiếm khách lấp đầy cái xe rồi chaỵ. Nhanh gọn lẹ. =))
+ Thuê xe hơi: đường ở Santo thường nhỏ hẹp, ít đèn đường, quanh co, đèo núi nhiều nên mặc dù thích scooter 4 bánh (ATV) nhưng nghe theo lời khuyên bác chủ resort, mình thuê chiếc Yaris MT ở đây: http://www.rentacar-santorini.com/hire-a-car-santorini.php. Chi phí là 70e/24h (đã có bảo hiểm) + 10e tiền xăng. Mình thấy thuê xe là quyết định đúng đắn vì đi các địa điểm tham quan trên đảo xa nhau, nhiều chỗ nằm trong hốc, trong hẻm. Đi xe hơi an toàn, thoải mái và chủ động nhất, mắc hơn ATV không nhiều lắm đâu. Các bạn đọc thêm advice ở đây: http://www.tripadvisor.com/Travel-g189433-s304/Santorini:Greece:Taxis.And.Rental.Cars.html

v. Santo - Paris: https://en.aegeanair.com
- Giá vé của hãng Aegean khá cao vì hình như bạn ấy độc quyền ở đây. Mọi người sẽ có thêm lựa chọn vì easyJet mở thêm tuyến bay đến Santo rồi nhé . Bay đến Athens 45phut thoi. Rồi sau đó bay đi Paris khoảng 3h. Trên máy bay phục vụ F&B khá ngon.
Đến Paris thì mua vé metro giá khoảng 10e/ng. Ở Paris mình đi đa số là metro nên mua carnet 10 vé là tiện nhất 13.7e/pack (mua lẻ là 1.7e/vé).
- Taxi: Lúc về nhờ hotel gọi taxi đón ở hotel, như chia sẻ như trên thì taxi tính thêm phí di chuyển từ lúc nhận order đến chỗ hotel đón mình tốn cũng mấy chục euro.
 
Re: Hà Lan, Ý, Hy Lạp, Pháp (16 ngày tháng 5)

6. Ăn uống:
Mình có search sơ những món đặc trưng của từng nước trước để kiếm ăn thử. Nhà hàng thì các bạn google địa chỉ or kiếm trên tripadvisor.

i. Asm:
Mình có tham khảo web này: http://www.awesomeamsterdam.com/articles/55/dutch-foods-you-should-try
Món Hà Lan thì mình nếm chủ yếu các món ăn vặt như:
- Poffertjes: bánh ngon tuyệt vời, thơm lừng nóng hổi, vừa thổi vừa ăn, bánh xếp trên một cục bơ béo ngậy tan chảy.
- Bitterballen: cục thịt viên chiên có sốt gì đó bên trong, mình không ấn tượng lắm.
- Stroopwafel: hơi ngọt, nếu mua về làm quà thì nhớ mua luôn mấy cái hộp thiếc luôn vì có hoa văn của Hà Lan
- Herring fish: Cá trích sống ăn kèm với hành tây và dưa chuột ngâm, có thề ăn với bánh mì hoặc ăn không. Phải nếm!!!
- Patat: khoai tây chiên kiểu Dutch, căn bản là khoai tây chiên có phủ sốt gì tùm lum ăn ngon lắm.
- Rookworst: xúc xich. Ăn cũng ngon.
- Drop: Kẹo dẻo Hà Lan. Mua về làm quà cũng được.
Những món này nếu muốn nếm hết thì chỉ cần đi bộ hết chợ Albert là đủ. Ngoài ra khi ra Leidseplein Square, mình có vô một quán ở mặt tiền đường gọi món grilled pork rib gì đó khoảng 15e bao no, ngon lắm, hết thì nó cho thêm luôn. Các station thì nó có mấy tiệm bánh mà mình bỏ xu vô mua bánh, cũng khá ngon. Cuối cùng la coffee của Hà Lan, goi là koffie verkeerd, vị thì giống latte...order cái này bạn Hà Lan cứ cười tủm tỉm ngạc nhiên.
Cheese của Hà Lan cũng khá nổi tiếng. Nhất định phải vào một tiệm mà bán toàn là cheese, rồi order bánh mì có kèm cheese ở đó. Mình vẫn nhớ mãi cái sự "ngon" đó.

ii. Venice & Rome:
Mình gộp 2 chỗ này lại vì đều là ẩm thực Ý.
Ở Venice mình được nếm spaghetti hải sản (Spaghetti with mixed fish from the market) ngon nhất mà mình từng ăn ở nhà hàng Muro Frari. Ngoài ra nhà hàng Taverna De Buffo cũng ngon với các món cá và hải sản. Nó có món mực sốt bằng mực. Ăn khá lạ nhưng mình không thích lắm. Thích món salad bạch tuộc.
Ở Rome, mình recommend Pizza Zizzi, pizza Ý quả thật là ngon toẹt vời... Mình cũng ăn ở Trattoria Cecio, quán cozy, đông khách, đồ ăn cũng được. Có anh phục vụ vui tính dân Sicily. :gun
Ngoài ra tất nhiên ở Ý, nhất định phải nếm cafe Ý, kem Gelateria, bánh Tiramisu và các bánh ngọt nói chung:
- Cafe Ý thường phục vụ trong một cốc nhỏ, uống nóng. Đứng thì free, ngồi nhâm nhi ở bàn thì sẽ tính thêm tiền phục vụ. Mình đã được bạn nhân viên phục vụ ở quán Sant'Eustachio il Caffe nhắc nhở thế hix. Ah mà quán này cũng khá truyền thống, kinh doanh cũng hơn 1 thế kỷ rồi. Ox mình mua 2 gói cafe Arabica ở Ý giờ hối hận vì mua...ít quá. Cafe rất ngon.
- Kem Gelateria: kem Ý được mệnh danh là ngon nhất thế thới hihi tùy theo quan điểm mọi người nhưng mình thừa nhận là kem rất ngon. Mình có xếp hàng mua kem ở một tiệm goi là Old Bridge Gelateria ở bên hông Vatican. Kem thường bán dạng ốc quế, chọn 2-3 mùi gì đấy giá từ 2-4e, mình ăn không hết...
- Bánh Tiramisu & bánh ngọt: mình ăn nhiều ở Venice. Ăn bánh ngọt nhâm nhi caffe machiato thì tuyệt vời. 10 điểm cho ẩm thực Ý. hihi.

iii. Athens & Santorini:
Ẩm thực Hy Lạp/ Địa Trung Hải đeeeee
Ở Athens, mình có ghé quán Teverna Klimataria ở Omonia, Bakaliarakia o Damigos một ở tầng hầm khu Akropoli và 1 quán vỉa hè ở chợ cá khu Piraeus .Ở Santorini đồ ăn cũng tương tự. Mình thích đi vòng vòng các làng kiếm các quán taverna, chui vô thưởng thức các món địa phương, vừa ngắm cách trang trí của quán và dàn dây leo.
Món mình ăn nhiều nhất và dễ ăn nhất có lẽ là Greek salad. Món rất đơn giản gồm ớt chuông, cà chua, dưa leo, hành tím olive, magarita cheese và một số herb gì đó là xong. Ăn vào cảm giác mát mẻ, phóng khoáng như không khí và con người vùng Địa Trung Hải. Món mình thích nhất chắc là souvlaki, nó đơn giản là thịt heo xiên nướng, ướp gia vị, có thể vắt chanh lên, ăn không or bỏ trong bánh mì pita. Ở Santorini, mình được ông chủ chiêu đãi món veal. Mình không thích món thịt cừu hầm này lắm vì hơi ngán. Nhưng cũng được thưởng thức rượu vang nổi tiếng của Santo, được làm từ rượu nho trổng từ đất núi lửa của Santo. Đáng để thử lắm. Ngoài ra, hải sản ở đây cũng tươi ngon. Tóm lại là ẩm thực Hy Lạp rất ngon, dễ ăn, đặc biệt là giá cả mềm hơn các nước khác.
Ah nếu sau một buổi chạy loanh quanh tham quan mệt mỏi ở làng Oia, đừng quên ghé vô các quán nước ở đây, order một cốc bia lạnh và ngắm sunset nhé. Cảm giác toẹt vời mặc dù mình không biết thưởng thức bia rượu gì nhưng vẫn thấy nó ngon đến lạ.

iv. Paris:
Đầu tiên có lẽ phải kể đến là bánh mì. Mình thấy bánh mì ở đây ngon, ăn với cheese béo ngon không thua ở Hà Lan nếu không nói là hơn. hihi.
Mình cũng được bạn giới thiệu 2 quán khá thú vị:
- Bouillon Chartier: nhà hàng này mở từ hồi 1896 và rất đông khách. Phải xếp hàng để vô nhé nhưng cũng đáng để bõ công. Điểm cộng: nét cổ kính của nhà hàng, nhà hàng đông nghịch nhưng phục vụ rất là nhanh, đồ ăn cũng ngon. Mình ấn tượng nhất là Pate vịt và xúc xích dồi lòng. hihi Điểm trừ duy nhất là việc nhân viên tự tính tiền chứ không có bill gì cả, xảy ra tình trạng bạn ấy ăn gian mình 10e. Cũng may tụi mình check lại và đòi bill rõ ràng. Thế là bạn ấy sợ quá trả lại tiền tính dư. HmmmmmX(
- La Taverne de Montmartre: lại là dạng taverna. Đồ ăn cũng được, giá ok 14e/nguoi phần combo.
Đến Pháp không thể không nhâm nhi rượu nhé các bạn. Con bạn ở Pháp chiêu đãi mình rượu nhưng tụi mình chỉ uống rượu trái cây thôi, nhâm nhi với xúc xích gì đó nhìn như lạp xưởng. Ăn vui vui. Mình cũng mua về làm quà. Sau khi đi EU về, mình cảm thấy thích uống rượu vang, nhâm nhi một chút thôi là đủ thú vị rồi.

7. Vui chơi, giải trí shopping:
Mình đã lên kế hoạch để tham quan nhiều địa điểm nhưng khi đi thì phải bỏ bớt đi nhiều. Đơn giản là chỉ cần đi bộ vòng vòng cũng có khối thứ để ngắm nghía. Shopping ở EU đúng là mắc nhưng mà thích lắm. Cái gì cũng muốn mua. Đặc biệt ai thích đồ cũ, cổ để trang trí sẽ thích mê. Shop bên EU mở trễ và đóng sớm (9AM-8PM).
- Ở Asm, khu vui chơi chính và shopping chính là Dam square, Leiden square.
- Ở Venice, tất nhiên là khu San Marco, Rialto.
- Ở Rome, khu Spagna, Navona. Mình không shop nhiều ở Ý vì giá mắc lòi.
- Ở Athens, khu trung tâm là Omonia, Syntagma, Akropoli.
- Ở Paris, chỗ nào cũng vui hehe... mình shopping ở St Michel, St. Germain.

Có câu "Plans are useless but planning is indispensable". Nếu chuẩn bị cho chuyến đi kỹ càng, mình sẽ tự tin hơn khi tự đi du lịch đúng không. Việc cuối cùng cần làm là tận hưởng từng giây phút của kỳ nghỉ thần thánh tại Châu Âu thôi. (c)
 
Last edited:
Bạn ơi, cho mình hỏi xin Visa Châu Âu có cần thư mời không? Đi tự túc được chứ? Và có phỏng vấn gì không bạn? Nếu mình không được cấp Visa thì LSQ có đóng dấu gì trong Hộ chiếu không?
Và khi xin châu Âu thì nên ưu tiên nộp vào nước nào dễ nhất, mình nghe nói Hà Lan và Pháp thì dễ hơn đúng không bạn?

Mong nhận được chia sẻ của bạn. Thanks bạn nhiều.
 
Bạn đọc kỹ mục số 1-Visa Scheghen nhé. Ko cần thư mời đâu. Đúng ngày hẹn mình lên nhận lại passport có dán visa trong đó rồi. Mình không biết nước nào dễ nhất nhưng mình thấy mình thấy Pháp khá dễ.
 
Nếu xin visa ở DSQ Đức thì phải có thư mời nha bạn , trong check list hồ sơ cần nộp thì giấy này là bắt buộc.
Còn vụ phỏng vấn (DSQ Đức) thì tùy người , khi nộp hồ sơ, ngồi đó chờ 1 tí, người ta sẽ ra giấy hẹn phỏng vấn hoặc hẹn ngày lấy kết quả mà ko cần phỏng vấn.
 
Rất cảm ơn bạn!
Lịch trình của bạn rất chi tiết và hay.
Bạn ơi tớ hỏi là tớ muốn đi khác bạn một chút là tớ đi từ Rome về Pháp có thể là dừng tại Nice hoặc Marseille 1 hoạc 2 ngày rồi về Pari thì bạn có biết có thể đi tàu nào và đặt ở đâu được không. Tớ chưa đi Châu âu bao giờ, sang tháng là đi mà vẫn còn mù mờ quá
 
Đi châu âu thích thật đáng tiếc em chưa có cơ hội đến đó bởi hộ chiếu của em là hộ chiếu trắng rất khó xin visa Châu Âu , thư mời mình cũng khó xin với điều kiện kinh tế cũng không cho phép nữa chi có thể ở việt nam ngóng châu âu qua hình ảnh mọi người chia sẻ thôi. :D
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,431
Bài viết
1,152,763
Members
190,079
Latest member
Quynh258
Back
Top