What's new

[Chia sẻ] Sài Gòn - đường Nam Sông Hậu - Đất Mũi Cà Mau

Đất Mũi – nơi tận cùng của Việt Nam là 1 địa danh chắc chắn mình muốn đến, muốn biết nhưng chưa biết sẽ thực hiện lúc nào!

Nhân dịp tháng 3 sắp hết mà còn vài ngày phép năm trước chưa xài... Vậy thì xài luôn, ko thì qua tháng 4 tự động sẽ mất! Xài phép thế nào? Dĩ nhiên là muốn đi lông bông 1 chút và Đất Mũi là địa điểm đáng đi nhất với mình lúc này! Mấy năm trước ông anh mình đã đi đến Đất Mũi nhưng còn phải đi bằng tàu cao tốc từ Năm Căn ra Đất Mũi nhưng giờ đây qua báo chí thêm thông tin trên diễn đàn phượt qua chuyến đi của anh duonghai thì biết đã có thể lăn bánh ra tới mũi. So ra thì đã quá tiện rồi nên đi luôn, còn chần chừ thì ko biết đến khi nào mới thực hiện được!

Ôm thì bận bịu ko thể đi cùng. Vậy thì 1 mình 1 ngựa vậy!Sắp xếp mọi việc ổn, vậy là đi…

Mình viết bài này với ý định đóng góp thêm chút thông tin về con đường Nam Sông Hâu (QL91C) từ Cần Thơ đi Bạc Liêu, có lẽ đã nhiều người đi qua nhưng ít người viết về nó và cập nhật tình hình đường đi Đất Mũi.

Lịch trình trong 2 ngày ngắn ngủi sẽ là:

Ngày 1: Sài Gòn xuống Cần Thơ theo QL1 rồi theo QL91C (đường Nam Sông Hậu) đi Bạc Liêu và theo QL1 đi Cà Mau ~400km

Ngày 2: Tp Cà Mau đi Đất Mũi xong trở về Tp. Cà Mau rồi theo Quản Lộ Phụng Hiệp lên Cần Thơ rồi về thẳng Sài Gòn ~520km
 
cám ơn 2 bác thienbao11 và cuhoya cho em chuyến hành trình từ chân lên đến đỉnh Hòn Bà. Cái hình cua quẹo có hoa vàng trên núi đẹp quá (c). Đường đi lên nhìn vắng quá hả bác?

Không biết ngày cuối tuần hay lễ thì thế nào chứ ngày thường thì vắng hoe vậy đó. Lâu lâu có dịp chạy 1 mình 1 đường vậy mà.
 
Không biết ngày cuối tuần hay lễ thì thế nào chứ ngày thường thì vắng hoe vậy đó. Lâu lâu có dịp chạy 1 mình 1 đường vậy mà.

Đường vắng nhìn rất phê há bác, hơi phiêu lưu chút nhưng đường lên núi thì thường vắng vẻ, vậy cũng thích vì có núi có cậy có suối. Có lần mình chạy buổi chiều từ Đà Lạt về Sài Gòn, về đến Bảo Lộc thì trời tối, quất về luôn cũng phê phê
 
Đường vắng nhìn rất phê há bác, hơi phiêu lưu chút nhưng đường lên núi thì thường vắng vẻ, vậy cũng thích vì có núi có cậy có suối. Có lần mình chạy buổi chiều từ Đà Lạt về Sài Gòn, về đến Bảo Lộc thì trời tối, quất về luôn cũng phê phê

Đám cưới con người chị ở Đức Trọng ! ham chơi nên giữa đêm quay lại Đà Lạt vượt đèo Preen trong đêm phê như con tê tê !
Dừng lại làm một tấm làm kỷ niệm ! đêm trên đèo Preen !

P1050947 by nguyen bao, trên Flickr
 
Đám cưới con người chị ở Đức Trọng ! ham chơi nên giữa đêm quay lại Đà Lạt vượt đèo Preen trong đêm phê như con tê tê !
Dừng lại làm một tấm làm kỷ niệm ! đêm trên đèo Preen !

P1050947 by nguyen bao, trên Flickr

Prenn, con đèo quá quen thuộc với những ai đến với Đà Lạt. Mặc dù so về độ cao, độ dốc hay độ dài thì giờ đây nó ko có gì quá đặc biệt nữa nhưng nó có 1 giá trị không thể ko nhắc đến vì nó đã là 1 phần của Đà Lạt. Đã có ko biết bao nhiêu chuyện tình lãng mạn trên đoạn đường đèo này! Riêng mình thì cũng có chút kỷ niệm mặc dù ko phải là kỷ niệm đẹp!
Vào 1 ngày cuối năm 1999, mình và xã túc tắc trên chiếc dream từ Sài Gòn đi Đà Lạt, đang hí hửng lên đèo thì xe...xẹp bánh...Định thần 1 chút coi nên dắt lên hay xuống. May là lúc bắt đầu vô đèo có liếc thấy 1 chòi vá-sửa xe ở chân đèo, vậy là quay đầu dắt xuống, lạnh thì lạnh nhưng mồ hôi mẹ mồ hôi con chảy ròng ròng...vừa dắt mà vừa nghĩ có khi nào xuống tới dưới thì người ta nghỉ rồi ko ta? Hên là ko như mình nghĩ...hihi

Đi đèo buổi tối cũng có cái thú của nó, nếu anh thienbao11 đi đèo này vào buổi tối mùa lạnh thì phê là chắc luôn!
 
Last edited:
Prenn, con đèo quá quen thuộc với những ai đến với Đà Lạt. Mặc dù so về độ cao, độ dốc hay độ dài thì giờ đây nó ko có gì quá đặc biệt nữa nhưng nó có 1 giá trị không thể ko nhắc đến vì nó đã là 1 phần của Đà Lạt. Đã có ko biết bao nhiêu chuyện tình lãng mạn trên đoạn đường đèo này! Riêng mình thì cũng có chút kỷ niệm mặc dù ko phải là kỷ niệm đẹp!
Vào 1 ngày cuối năm 1999, mình và xã túc tắc trên chiếc dream từ Sài Gòn đi Đà Lạt, đang hí hửng lên đèo thì xe...xẹp bánh...Định thần 1 chút coi nên dắt lên hay xuống. May là lúc bắt đầu vô đèo có liếc thấy 1 chòi vá-sửa xe ở chân đèo, vậy là quay đầu dắt xuống, lạnh thì lạnh nhưng mồ hôi mẹ mồ hôi con chảy ròng ròng...vừa dắt mà vừa nghĩ có khi nào xuống tới dưới thì người ta nghỉ rồi ko ta? Hên là ko như mình nghĩ...hihi

Đi đèo buổi tối cũng có cái thú của nó, nếu anh thienbao11 đi đèo này vào buổi tối mùa lạnh thì phê là chắc luôn!

Cái vụ xẹp bánh này em cũng dính chấu vài lần nhưng ko ngay giữa đèo như bác nên hiểu được cái cảnh dắt xe mà mồ hôi tuôn trào. Từ 1999 mà bác đã phươt rồi à? Nể bác nhỉ:D
 
Cái vụ xẹp bánh này em cũng dính chấu vài lần nhưng ko ngay giữa đèo như bác nên hiểu được cái cảnh dắt xe mà mồ hôi tuôn trào. Từ 1999 mà bác đã phươt rồi à? Nể bác nhỉ:D

Mình thích đi chơi xa bằng xe máy lâu rồi nên cứ vậy mà đi. Ngược lại những năm 80-90, lúc đó hình như chưa có từ phượt. Đầu tiên là cuốc xe đạp rồi sau đó có chiếc Honda dame (nghe người lớn nói chiếc này là "đời quân đội"), xe cũ, 50cc đi ko phê nên lên 65cc chạy 1 thời gian rồi binh luôn lên 72cc. Sau thì đổi qua chạy SS67 ( ta hay quen miệng gọi là ếch ếch ) lên luôn "cẩu" chạy sướng nhưng cứ phải bảo trì thường xuyên nên cũng mất công, bác nào đã từng chạy xe làm dên ngắn dên dài, lên phân khối...thì biết cái vụ bảo trì này. Giờ ra mua xe mới sướng hơn nhiều, quất cái là 100 mấy luôn, mặc sức chạy, ko phiền như trước.
 
Last edited:
Mình thích đi chơi xa bằng xe máy lâu rồi nên cứ vậy mà đi. Ngược lại những năm 80-90, lúc đó hình như chưa có từ phượt. Đầu tiên là cuốc xe đạp rồi sau đó có chiếc Honda dame (nghe người lớn nói chiếc này là "đời quân đội"), xe cũ, 50cc đi ko phê nên lên 65cc chạy 1 thời gian rồi binh luôn lên 72cc. Sau thì đổi qua chạy SS67 ( ta hay quen miệng gọi là ếch ếch ) lên luôn "cẩu" chạy sướng nhưng cứ phải bảo trì thường xuyên nên cũng mất công, bác nào đã từng chạy xe làm dên ngắn dên dài, lên phân khối...thì biết cái vụ bảo trì này. Giờ ra mua xe mới sướng hơn nhiều, quất cái là 100 mấy luôn, mặc sức chạy, ko phiền như trước.

Con Honda dame thì em biết nhưng dame mà đời quân đội thì mù tịch và cũng chưa bao giờ chạy xe lên phân khối như bác. Đúng như bác nói, em mua chiếc xe đầu tiên cũng 110 cc rồi, chạy mát trời. ;)
 
Mình thích đi chơi xa bằng xe máy lâu rồi nên cứ vậy mà đi. Ngược lại những năm 80-90, lúc đó hình như chưa có từ phượt. Đầu tiên là cuốc xe đạp rồi sau đó có chiếc Honda dame (nghe người lớn nói chiếc này là "đời quân đội"),

Trước đây mình cũng có chiếc xe Dame như bạn cuhoya, do Mẹ mình mua lúc mình vừa 2 tuổi (1967). Nghe Mẹ kể lại xe Dame còn được gọi là xe đời quân đội.

attachment.php
 
Trước đây mình cũng có chiếc xe Dame như bạn cuhoya, do Mẹ mình mua lúc mình vừa 2 tuổi (1967). Nghe Mẹ kể lại xe Dame còn được gọi là xe đời quân đội.

attachment.php
[/QUOTE

Một bức ảnh quý và nhiều kỷ niệm phải ko anh?
Honda dame đời quân đội có 2 màu, đây là chiếc màu xanh (bán cho dân sự) còn nhà mình thì chiếc màu đỏ (bán cho nhà binh). Lúc sau khi làm xe lại thì sơn thành màu xanh. Ko biết đến nay anh còn giử lại được chiếc này ko?
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,956
Bài viết
1,156,964
Members
190,286
Latest member
tgvs1
Back
Top