What's new

Tây Nguyên – Độc hành bằng xe máy từ Sài Gòn tháng 2/2010.

Đầu năm nay em bỗng nhiên nổi hứng muốn làm quả Tây Nguyên độc hành bằng xe máy thế là gói gém hành lý ( cả xe) lên xe đò từ Nghệ An vào Sài Gòn rồi xuất phát từ SG đi lên Tây Nguyên trong 8 ngày.
Thông tin về Tây Nguyên thì có nhiều nhưng em thấy nếu chịu khó tìm thì trên Phượt là đủ, nhiệt tình, vô tư, có những bạn còn gọi đt chỉ bảo tận tình như Nhanvan¬_hoang cho thông tin về ngã 3 Đông Dương...v.v.
Mình đi vào tháng 3 nên theo như thông tin thì đây là mùa đẹp nhất trong năm ở Tây Nguyên.Đây là chuyến Phượt đầu tiên đi xa và cũng là lần đầu đi TN nên cứ mạnh dạn lên đường.
Lịch trình đi trong 8 ngày (lịch này là sau khi đi về đúc kết lại:
Ngày 01- Sài Gòn- Đồng Xoài- Sóc Bom Bo – Bù Lạch- Gia Nghĩa.
Ngày 02- Gia Nghĩa – Buôn Ma Thuột.
Ngày 03- Buôn Ma Thuột – Pleiku theo đường tỉnh lộ 1 vào Bản Đôn rồi theo lối mòn qua rừng Easup sang Gia Lai, cunng này phê lắm, em sẽ kể cho các bác sau.
Ngày 04- Pleiku-Biển Hồ- Thuỷ điện IaLy – Măng Đen –Kon Tum.
Ngày 05- Kon Tum- Ngọc Hồi – sang Lào tí xíu – cột mốc Đông Duơng- quay lại Pleiku.
Ngày 06- Pleiku- Buôn Ma Thuột – Đà Lạt.
Ngày 07 – Đà Lạt- Bảo Lộc.
Ngày 08- Bảo Lộc- ngã 3 Ông Đồn(Xuân Lộc)- Sài gòn.

Có thể có người bảo đi gì mà khiếp thế nhưng theo em nghĩ hạnh phúc không phải là đích đến, đơn cử như khi em đi từ Gia Nghĩa lên BMT để vào thác Draysap thì trên đường đi khối chuyện hay nhưng vào thác thì chán chết, nước ít quá vì mùa khô thuỷ điện không xả nước, nói chung là con thác này đang hấp hối, một cách ngắn gọn là như vậy để các bác thấy là đích đến dở hơn trên đừong đi. Em lại có sở thích là đi xe máy mấy cũng không chán nên nhiều khi đến khu du lịch nhưng dò hỏi thông tin thực tế (cái này có những lúc khác với thông tin trên mạng đấy nhá) không thích là không vào chứ không theo cái kiểu tới Sài Gòn là phải vào Ding Độc Lập đâu. Lan man hơi nhiều để các bác đợi nha, bây giờ ta vào chủ đề chính nào, ảnh ọt..v.vv.
 
Bảo Lộc buổi sáng sương mù còn hơn cả Đà Lạt, hôm nay là ngày cuối cùng của chuyến đi nên em dậy sớm nhưng thấy sương nhiều quá, nấn ná mãi nhưng rồi cũng phải đi chứ chờ tan sương phải 8-9 h. Độc hành nó có một cái thú như vậy đó các bác ạ, muốn đi khi nào tuỳ ý chứ không phải chờ anh nọ anh kia.

Khởi hành .

P1090286.jpg


P1090292.jpg


Tới BT vẫn còn tối.

P1090293.jpg


Nhưng các bác không lo mất vụ hình ảnh của QL55 trên địa phận Lam Đồng đâu, cứ từ từ.
 
Xe từ Bảo Lộc chở hàng vào bán rong ngay trên đường.

P1090326.jpg


Cũng đủ thứ như một tiệm tạp hoá di động.Đi lại vùng này vẫn ra Bảo Lộc để đi SG tiện hơn chứ không xuống Tánh Linh.

P1090328.jpg


P1090333.jpg


Em cũng chả biết là cái gì nhưng chắc nó liên quan tới cái giếng điều áp sắp tới.

P1090351.jpg
 
Last edited:
Con đường từ ngã 3 Đại Bình đến xã Đa Mi (ảnh của cung khác).

Lũ trẻ chăn bò rất khoái được chụp hình.

P1360470.jpg


P1360471.jpg


P1360478.jpg


Mấy em đồng bào đi làm buổi sáng.

P1360490.jpg


Lũ trẻ thấy xe đạp rất khoái nên đạp xe chặn trước đòi làm hàng bằng được, chơi luôn con, chú cũng đang máu đây nè.

P1360495.jpg


P1360496.jpg
 
Nhìn tấm biển cấm vào em lại nhớ vụ máy bay bị mở cửa thoát hiểm do viết bảng cấm và gây sự tò mò nên mới xảy ra cớ sự, sau này hình như có anh lại mở tiếp vì tò mò muốn biết vì sao mà ông kia mở mà lại bị phạt và...mở xem tiếp và lại bị phạt.Nếu không có bảng cấm có thể sẽ không mở, có người còn doạ mang lựu đạn mặc dù không có vì thấy cấm mang vật liệu nổ lên máy bay.Cũng giống như khi vào nhà nghỉ, đi qua phòng nào đó mà ông chủ bảo đừng mở phòng ấy nhé, phòng anh bên này cơ thì kiểu gì tí nữa vắng ổng là cũng xông vào mở xem bằng được, và nếu phòng quên chốt thì sẽ là...2 con gà đang chọi...he..he..Rồi cấm quay phim chụp hình, đố đấy, khi đã gặp phượt thủ thì rình chơi bằng được.Thêm một kinh nghiệm cho những nhà quản lý đấy, đối với người VN đừng cấm, cứ để cho nó nghịch chán nó sẽ đi..ha..ha.

P1090356.jpg
 
Ngay chỗ em đứng chụp hình nhìn ngược về Bảo Lộc.

DSC02331.jpg


Một cảnh rất ngộ nghĩnh trên đường.Đang chạy đua xem ai thắng.(em sẽ kết hợp cùng lúc cả mấy chuyến đi để các bác dễ hình dung nhé).

IMG_3056.jpg
.

Ngã 3 đường vào nhà máy Hàm Thuận.

P1090410.jpg


P1090411.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,620
Bài viết
1,154,029
Members
190,149
Latest member
inhopgiaycarton
Back
Top