What's new

[Tổng hợp] Thông tin du lịch New York City

hanoihanoi

Phượt tử
Mình sẽ lang thang New York 4 ngày, đi từ LA. Nói chung là chưa có thông tin gì và đang google
Nhờ các bác tư vấn một số vấn đề:
1. Nên chọn airlines nào? đến airport nào ở NY để tiện đi xe về downtown (kể cả đi taxi hoặc public)
2. Mình định ở khu financial district, nhờ các bác giới thiệu vào khách sạn khu này (mình có 2 nữ, tầm tiền upto 150US 1 đêm)
3. Các điểm nên đến ở NY, có cần đặt tour không?
4. Mình muốn đi một số thành phố lân cận, các bác gợi ý xem thời gian ít như thế này liệu có đi được không?

Cám ơn các bác rất nhiều.
 
Re: Nhờ các bác giúp thông tin đi New York

1. Tui thường đi Delta Airlines/American Airlines tới JFK hoặc La Guardia. Từ đó có thể đi subway hoặc đi shuttle taxi vào downtown rất rẻ.
2. Ở khách sạn Carter (http://www.carterhotel.com/) ngay tại Times Square. Khách sạn của người VN và giá khá rẻ khoảng 99$/đêm. Đi lại rất tiện.
3. Brooklyn Bridge, Wall Street, Chinatown, coi kịch ở Broadway (check Playbill.com để coi vé giảm giá), Times Square (nên đi buổi tối sẽ đẹp hơn), tượng nữ thần tự do, Coney Island,...
4. Theo mình đi bốn ngày thì nên ở NY thôi.
 
Re: Nhờ các bác giúp thông tin đi New York

Bay nội địa Mỹ nên sử dụng La Guardia thuận tiện hơn JFK, cách di chuyển như bạn ethant đã thông tin. Cá nhân mình khi có dịp thăm New York, vẫn thường dành chút thời gian ghé Central Park. Nếu bạn muốn xem New York lên đèn, hãy qua cầu về hướng New Jersey sẽ được ngắm nhìn New York By Night. Có nhiều thời gian hơn, bạn có thể thăm Niagra Falls.
 
Re: Nhờ các bác giúp thông tin đi New York

Chọn chuyến bay nội địa thì bạn cứ vào kayak.com mà tìm, nó sẽ ra toàn bộ các chuyến bay của tất cả các hãng, tha hồ mà chọn. Tuy nhiên nên kiểm tra xem thẻ tín dụng của bạn có được chấp nhận hay không khi thanh toán các chi phí ở Mỹ - mua vé máy bay thì ok chứ thỉnh thoảng có mấy công ty đặt tour nội địa họ không chấp nhận thẻ từ VN.

Đi loanh quanh ở NYC cũng đã hết thời gian rồi, nhưng vẫn cần sắp xếp lịch trình phù hợp vì thành phố quá rộng. Không đặt tour vẫn đi tốt. Tuy nhiên bạn có thể tham khảo cách các tour họ đi để mà tiết kiệm thời gian (ví dụ: Twin tower vụ 9/11 gân Wall Street, hay Rockerfeller gần St Patrick cathedral, vv). Đồng ý với bác BM là Central Park mang lại nhiều cảm xúc.

Nhưng mà nếu có thời gian đi được Niagra Falls thì không uổng công đã đi NY. Nhưng phải có 1.5 đến 2 ngày thì mới đủ.
 
Re: Nhờ các bác giúp thông tin đi New York

Nếu bạn vào khu China town ở NY ban đêm nên cẩn thận, có lần 4 đứa tụi này đi công tác bên đó, tối làm xong ghé phố Tàu ăn, khóa xe cẩn thận vậy mà ăn xong ra xe thì chiếc xe bị mở, máy ảnh và mấy cái áo khoác bỏ trong cốp (trunk) bị lấy mất.
 
Re: Nhờ các bác giúp thông tin đi New York

Thật ra ở NYC có 2 khu Chinatown lận, 1 là ở đường Canal thuộc Manhattan, chỗ này là China town dành cho khách du lịch :)) Có 2 quán Việt Nam ăn khá ngon và rẻ (mình nghe bạn nói là rẻ hơn khu Eden ở DC). Ăn no khoảng 7-12$ Chỗ thứ 2 là khu Flushing (phải bắt metro từ 42th), khu này là Chinatown dành cho dân TQ - thậm chí đi chỗ này chẳng thấy tiếng Anh đâu. Ăn chỗ này thì cực kỳ rẻ, 3 người ăn no là 8-10$ :D
 
Hello mọi người. Đây là những thông tin du lịch NYC, dựa trên kinh nghiệm cá nhân. Hy vọng sẽ giúp được mọi người phần nào.


1) Nên đi NYC vào thời điểm nào?

Đi lúc nào cũng được. Đối với du học sinh Việt Nam thì có 2 lựa chọn:
a) Winter Break: ở NYC từ 2-4 tuần.
b) Fall/Spring/Easter Break: tầm 2-5 ngày mỗi đợt.


2) Ở chỗ nào?

a) Đối với những đợt dài ngày (ví dụ Winter Break từ 2-4 tuần) thì có thể tập họp nhóm 10-15 người và thuê apartment. Tiền thuê sẽ dao động tùy thuộc vào chủ nhà, và vị trí của apartment (càng xa Manhattan càng rẻ). Tip: các bạn có thể lên craiglist, kiếm apartment gần khu vực Columbia University. Ở Columbia thường đến winter break kéo dài tầm 1 tháng thì grad/post-doc student thường kéo về nước nên họ cho thuê apartment. Có 2 dạng: 1 là apartment thuộc trường Columbia *phân phát* cho student, thuê dạng này thì rẻ hơn nhưng thường là trốn chui nhủi (vì không hợp phát). 2 là apartment là grad students thuê ở ngoài, dạng này đắt đỏ hơn chút nhưng sẽ yên tâm hơn. Nghe đồn bắt đầu từ 2012, tất cả các hợp đồng cho thuê muốn được công nhận phải có thời hạn hơn 1 tháng. Vì vậy năm sau ai muốn thuê thì cứ nắm điểm này để thương lượng hạ giá xuống nhé.

b) Đối với đợt nghỉ ngắn ngày (Fall/Spring Break từ 2-5 ngày): thuê hostel, nguyên tắc tương tự như apartment, càng xa Manhattan giá càng rẻ. Theo thông tin từ bạn bè thì thuê phòng ngay tại 32th thì khoảng 200-250$/đêm phòng 2 người còn tại Korean Town ở Flushing từ 30$/người. Thuê phòng khách sạn thì cứ nhét người thoải mái, miễn sao đừng quá đáng (10 người cho phòng đôi) và làm ồn ban đêm là được.


3) Ăn ra sao?

- Korean Town (32th): giá 1 phần bao gồm BBQ/lẩu/bimbimbap ăn no cho một người là từ 20-30$ (chưa tính tip). Gợi ý quán Miss Korea nhé. Ăn ở đây hơi chát nhưng công nhận là rất ngon, các bạn nên thử qua cho biết :p Khu Korean Town này có quán Phở 32, ăn tạm giá chát, nhưng Smoothie Macha Bubble của nó tuyệt vời miễn bàn.

- China Town (Canal Street/Manhattan): Khu này là China Town dành cho khách du lịch. Trên đường Baxter có 2 quán ăn Việt Nam khá rẻ và chất lượng hợp lý là Thái Sơn và phở Nha Trang (mọi người bảo Thái Sơn ngon hơn và lúc ở NYC thì mình ăn Thái Sơn cũng tầm 4-5 lần gì đấy). Giá ăn no cho 1 người là 7-10$ Trong khu này có quán trà sữaVivi ở đường Bayard giá rẻ mà chất lượng tuyệt vời.

- Italian Town: nằm sát bên China town (Canal) luôn. Thực ra đây chỉ là 1 con đường khá ngắn với mấy nhà hàng, quán kem với cửa hàng khăn lụa, túi xách. Trông bé bé xinh xinh cực lãng mạn, giống mấy cái town nhỏ ở New England ấy. Kem ở đây ngon lắm nhé, khoảng 4-5$/scoop <3 Vào quán ngồi với đèn cầy gọi kem ăn cho nó lãng mạn lolz

- China Town (Flushing): Khu này là China Town dành cho dân Trung Quốc, ở đây tuyệt đối không thấy bảng hiệu tiếng Anh đâu luôn. Bắt metro từ 42th chọn tuyến đến Flushing và ra ở trạm cuối cùng. Đồ ăn ở đây cực kỳ rẻ! (Ngon hay không thì tùy quán nhưng cái quán mình đi thì ngon). Chỗ này thì khá xa Manhattan. Từ 42th thì đi khoảng 1h mới tới lận :D Nếu ai không ngại thời gian thì đi ăn ở đây cho tiết kiệm :D Ăn no cho 3 người là 9-12$

- Ngoài ra nếu đi đông và dài ngày thì có thể đi siêu thị mua đồ về nấu ăn

(Còn tiếp)
 
Re: Nhờ các bác giúp thông tin đi New York

Ở NYC tốt nhất là nên đi metro hoặc bus, vô cùng thuận tiện và giá cả phải chăng. Không nên đi xe vì những lý do sau:
- Lái ẩu như Việt nam.
- Tìm chỗ đỗ xe cực khổ. Gửi qua đêm ít nhất $30.
- Đỗ xe vào những khu vực thuộc "the hood" thì chuyện bị đập xe lấy đồ là thường. Đôi khi các bạn ý đập xe cho... vui.

Bay đến NYC thì dùng các trang như kayak, farecast... sẽ tìm được vé giá cả phải chăng và nhiều lựa chọn. Ở xunh quanh NYC có 3 sân bay chính là JFK, La Guardia, và Newark. Từ các sân bay đều có thể lấy metro đi vào Manhattan được.

Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền ở thì nên ở hostel. Manhattan có vài chỗ như vậy, giá cả cũng chỉ xê dịch $30-40/đêm/người. Về cơ bản bạn sẽ ở giường tầng cùng phòng với nhiều người khác. Buồng tắm và công trình vệ sinh dùng chung. Nam nữ tất nhiên ở riêng :). Nếu bạn chỉ cần một chỗ để nghỉ qua đêm thì đây là một lựa chọn không quá tệ và mang tính.... phượt. Chỉ cần chú ý cất các đồ có giá trị vào tủ, khóa lại hoặc gửi dưới lễ tân.

An ninh ở Manhattan khá là tốt kể cả về đêm vì có vô cùng nhiều cảnh sát. Sang các khu khác như Bronx, Brooklyn... thì nên cẩn thận nhất là buổi tối. Nếu bạn có nhiều thời gian, sau khi đã khám phá xong NYC thì nên đi lên upstate New York, rất đẹp, đặc biệt là vùng Adirondack. Đi sang phía tây là thác Niagara, một kỳ quan của nước Mỹ.
 
Tôi thấy các quán Korean ở 32th nhìn chung ăn khá ngon dù giá cả có hơi chát. Nhưng thú thực đi chơi NYC, tiện nhất là ăn hotdog $2/cái nếu các bác chén được cái món này. Góc nào cũng có, chẳng bao giờ lo đói. Đi xa 1 tiếng để ăn rồi 1 tiếng nữa để về như trên kể ra... hơi mệt :).
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,184
Bài viết
1,150,413
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top