Hùng Thái
Phượt thủ
Từ lâu đã được biết đến Cô tô nhưng vừa rồi mới được mục sở thị. Xin có chút ảnh gọi là hồi ức về chuyến đi chia sẻ cùng anh em bè bạn trên 4rum. Cũng là giới thiệu với các bạn chưa, sắp hay chuẩn bị đi Cô Tô
Chuyến đi này mình chuẩn bị khá kĩ, từ nghiên cứu lộ trình, so sánh tính kinh tế của đi ô tô và xe máy, các trạm dừng, giờ tàu đón, nhà nghỉ, nơi ăn, chỗ đi chơi, ngắm cảnh…. Nhưng đến khi đi mới thấy có nhiều chuyện phát sinh. Cũng may là có kinh nghiệm của vài lần độc hành nên không đến nỗi phải ngủ đường
Vì các chuyến trước anh em ta đều đi vào chiều thứ 6 và về vào Chủ nhật, Hùng Thái quyết định đi trái chiều : ra đảo vào chủ nhật và về vào chiều thứ 2.
Tối thứ 7 đóng gói hành trang, chuẩn bị xe cộ. Sáng sớm chủ nhật dậy xuất phát từ HN lúc 6h. Đi tuyến đường cầu Thanh Trì – cao tốc 1A – QL 18 – Quảng Ninh – Cái Rồng.
Đen đủi cho chuyến đi này là đã chuẩn bị và quan sát bản đồ, thường xuyên theo dõi GPS nhưng cuối cùng đi qua Cửa Ông vượt lên trên đường rẽ đi Cái Rồng những gần 20 km. May mà vào đổ xăng có hỏi đường mới biết quay lại. có mặt ở bến tàu đúng 12h. hú hồn !
Chạy vào hỏi vé tàu gỗ và cao tốc, tham khảo phí chuyển xe lên tàu và thời gian tàu chạy. Quyết định đi Cao tốc cho nó nhanh
Đây là bến tàu Cái Rồng :
Bình thường đi tàu gỗ mất khoảng 3h để đến Cô Tô. Khi đi tàu cao tốc thời gian chỉ còn 1 giờ 40 phút. Chú lái tàu cho biết chiếc tàu mới được đóng và đưa vào sử dụng trong vài tháng, hiện là một trong những chiếc tàu cao tốc có vận tốc cao nhất ở Việt Nam ( thông tin chưa được kiểm chứng, nhưng mà mình thấy cũng nhanh thật
) Tàu mới đóng còn rất đẹp và tiện nghi, có khoang hành khách ti vi máy lạnh, có khoang ghế ngồi hóng gió trên boong rất thoáng. Nói chung là mình thấy không sai lầm khi quyết định đi cao tốc
Đi trên vịnh ngứa nghề chụp 1 kiểu vịnh gọi là mở màn cho chùm ảnh biển
3 giờ 30 phút, Hùng Thái đã có mặt trên đảo Cô Tô . Nhận phòng tại nhà khách huyện xong, chụp 1 kiểu khẳng định vị trí phát đã
Chuyến đi này mình chuẩn bị khá kĩ, từ nghiên cứu lộ trình, so sánh tính kinh tế của đi ô tô và xe máy, các trạm dừng, giờ tàu đón, nhà nghỉ, nơi ăn, chỗ đi chơi, ngắm cảnh…. Nhưng đến khi đi mới thấy có nhiều chuyện phát sinh. Cũng may là có kinh nghiệm của vài lần độc hành nên không đến nỗi phải ngủ đường
Vì các chuyến trước anh em ta đều đi vào chiều thứ 6 và về vào Chủ nhật, Hùng Thái quyết định đi trái chiều : ra đảo vào chủ nhật và về vào chiều thứ 2.
Tối thứ 7 đóng gói hành trang, chuẩn bị xe cộ. Sáng sớm chủ nhật dậy xuất phát từ HN lúc 6h. Đi tuyến đường cầu Thanh Trì – cao tốc 1A – QL 18 – Quảng Ninh – Cái Rồng.
Đen đủi cho chuyến đi này là đã chuẩn bị và quan sát bản đồ, thường xuyên theo dõi GPS nhưng cuối cùng đi qua Cửa Ông vượt lên trên đường rẽ đi Cái Rồng những gần 20 km. May mà vào đổ xăng có hỏi đường mới biết quay lại. có mặt ở bến tàu đúng 12h. hú hồn !
Chạy vào hỏi vé tàu gỗ và cao tốc, tham khảo phí chuyển xe lên tàu và thời gian tàu chạy. Quyết định đi Cao tốc cho nó nhanh
Đây là bến tàu Cái Rồng :

Bình thường đi tàu gỗ mất khoảng 3h để đến Cô Tô. Khi đi tàu cao tốc thời gian chỉ còn 1 giờ 40 phút. Chú lái tàu cho biết chiếc tàu mới được đóng và đưa vào sử dụng trong vài tháng, hiện là một trong những chiếc tàu cao tốc có vận tốc cao nhất ở Việt Nam ( thông tin chưa được kiểm chứng, nhưng mà mình thấy cũng nhanh thật

Đi trên vịnh ngứa nghề chụp 1 kiểu vịnh gọi là mở màn cho chùm ảnh biển

3 giờ 30 phút, Hùng Thái đã có mặt trên đảo Cô Tô . Nhận phòng tại nhà khách huyện xong, chụp 1 kiểu khẳng định vị trí phát đã

Last edited: